เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 60 ผมถอนเงินจาก Pepperstone โดยการ Refund เข้าบัตร Debit กสิกรไทย ตามรายละเอียดใน spoil
ตอนนี้ผ่านมา 3 เดือนกว่า และผมทำทุกอย่างที่คิดได้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินเลย
เหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมา
(1) วันที่ 11 ก.ย. 60 ติดต่อ Pepperstone เพื่อขอหลักฐานการ Refund
(2) วันที่ 12 ก.ย. 60 ติดต่อ K-Contact Center และส่งแบบฟอร์มทั้งท้วงการใช้บัตรให้ธนาคารสิกรไทย โดยแนบหลักฐานในข้อ (1)
(3) ติดต่อ K-Contact Center เพื่อตามเรื่องทุกๆ 1 หรือ 2 สัปดาห์
ตอนแรก K-Contact Center แจ้งว่าร้านค้าจะคืนเงินให้วันที่ 27 ก.ย. 60
ซึ่งน่าแปลก เพราะตามหลักฐานข้อ (1) Pepperstone คืนเงินตั้งแต่ 30 ส.ค. 60
หลังจาก 27 ก.ย. 60 K-Contact Center แจ้งว่าจะประสานงานกับรานค้าให้เป็นการเร่งด่วน ได้รับคำตอบแบบนี้ทุกครั้งที่โทรไป
(4) วันที่ 31 ต.ค. 60 ติดต่อ Pepperstone เพื่อให้เค้าช่วยตรวจสอบ เผื่อจะมีความผิดพลาดในการทำธุรกรรม
คำตอบคือดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และแนะนำให้ส่ง e-mail หาธนาคารกสิกรไทย โดย CC Pepperstone ด้วย
(5) จำวันที่ไม่ได้ ติดต่อ K-Contact Center เพื่อขอ e-mail address ของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการ Refund โดยตรง
เพื่อจะส่ง e-mail ตามคำแนะนำในข้อ (4) แต่พนักงานไม่ให้ บอกว่ามีอะไรให้ฝากทาง K-Contact Center ไว้
ที่ผมไม่ส่งไป info@kasikornbank.com เพราะเคยส่งแล้วเป็นระบบตอบกลับอัตโนมัติ
กลัวว่าจะส่งไปไม่ถึงเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ดูแลเรื่องนี้
(6) วันที่ 17 พ.ย. 60 ติดต่อ National Australia Bank เพื่อให้เค้าช่วยตรวจสอบว่าเงินถูกโอนไปยังธนาคารกสิกรไทยหรือยัง
คำตอบคือคุณต้องติดต่อธนาคารของคุณ
(7) วันที่ 17 พ.ย. 60 ติดต่อ Pepperstone เพื่อถามว่ายกเลิกการ Refund ได้หรือไม่ คำตอบคือไม่ได้
(8) วันที่ 21 พ.ย. 60 ผมไม่มีทางเลือก จึงส่งเมล์ไปที่ info@kasikornbank.com โดย CC Pepperstone
ทางธนาคารกสิกรไทยตอบมาว่าให้ร้องเรียนผ่านทาง K-Contact Center ไม่สามารถดำเนินการทาง e-mail ได้
ซึ่งผมได้ร้องเรียนผ่านทาง K-Contact Center ไปแล้วตามข้อ (2)
(9) วันที่ 22 พ.ย. 60 Pepperstone ตอบ e-mail ไปว่าได้ดำเนินการ Refund เรียบร้อยแล้วตามหลักฐาน
เนื่องจากการโอนเงินเป็นแบบ telegraphic transfer จึงไม่มี swift message กรุณาตรวจสอบและนำเงินเข้าบัญชีลูกค้า
(10) วันที่ 24 พ.ย. 60 ธนาคารกสิกรไทย ตอบ e-mail กลับมาว่ากำลังดำเนินการ Refund ให้ ถ้ามีอะไร Update จะติดต่อผมโดยตรง
จนถึงตอนนี้ วันที่ 8 ธ.ค. 60 ยังไม่ได้รับเงินเลยครับ
ขอความช่วยเหลือจากชาว Pantip หน่อยนะครับ คำถามคือ
(1) ผมควรทำอย่างไรดีครับ เพื่อให้เงินเข้าบัญชีสักที
(2) มีใครเคย Refund แล้วรอนานแบบผมบ้าง สุดท้ายกี่วันถึงได้เงินครับ
ยกตัวอย่างที่เป็นการ Refund จากร้านค้าอื่นก็ได้ครับ
(3) มีวิธีขอ Contact เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยที่ดูแลเรื่องการ Refund หรือเปล่าครับ
ทาง Pepperstone มีคุณ Shana เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลโดยตรง เลยอยากให้ 2 คนนี้มาคุยกัน เรื่องจะได้จบสักที
(4) มีโอกาสที่เงินจะหายไปเลยมั้ยครับ
ถ้ามีใครเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยที่ดูแลเรื่องการ Refund ช่วยบอกผมหน่อยเถอะครับ ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น
ทางหลังไมค์ก็ได้ครับ
Refund เงินจาก Pepperstone เข้าบัตร Debit กสิกรไทย แต่เงินไม่เข้า ทำอย่างไรดีครับ
ตอนนี้ผ่านมา 3 เดือนกว่า และผมทำทุกอย่างที่คิดได้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินเลย
เหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมา
(1) วันที่ 11 ก.ย. 60 ติดต่อ Pepperstone เพื่อขอหลักฐานการ Refund
(2) วันที่ 12 ก.ย. 60 ติดต่อ K-Contact Center และส่งแบบฟอร์มทั้งท้วงการใช้บัตรให้ธนาคารสิกรไทย โดยแนบหลักฐานในข้อ (1)
(3) ติดต่อ K-Contact Center เพื่อตามเรื่องทุกๆ 1 หรือ 2 สัปดาห์
ตอนแรก K-Contact Center แจ้งว่าร้านค้าจะคืนเงินให้วันที่ 27 ก.ย. 60
ซึ่งน่าแปลก เพราะตามหลักฐานข้อ (1) Pepperstone คืนเงินตั้งแต่ 30 ส.ค. 60
หลังจาก 27 ก.ย. 60 K-Contact Center แจ้งว่าจะประสานงานกับรานค้าให้เป็นการเร่งด่วน ได้รับคำตอบแบบนี้ทุกครั้งที่โทรไป
(4) วันที่ 31 ต.ค. 60 ติดต่อ Pepperstone เพื่อให้เค้าช่วยตรวจสอบ เผื่อจะมีความผิดพลาดในการทำธุรกรรม
คำตอบคือดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และแนะนำให้ส่ง e-mail หาธนาคารกสิกรไทย โดย CC Pepperstone ด้วย
(5) จำวันที่ไม่ได้ ติดต่อ K-Contact Center เพื่อขอ e-mail address ของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการ Refund โดยตรง
เพื่อจะส่ง e-mail ตามคำแนะนำในข้อ (4) แต่พนักงานไม่ให้ บอกว่ามีอะไรให้ฝากทาง K-Contact Center ไว้
ที่ผมไม่ส่งไป info@kasikornbank.com เพราะเคยส่งแล้วเป็นระบบตอบกลับอัตโนมัติ
กลัวว่าจะส่งไปไม่ถึงเจ้าหน้าที่ธนาคารที่ดูแลเรื่องนี้
(6) วันที่ 17 พ.ย. 60 ติดต่อ National Australia Bank เพื่อให้เค้าช่วยตรวจสอบว่าเงินถูกโอนไปยังธนาคารกสิกรไทยหรือยัง
คำตอบคือคุณต้องติดต่อธนาคารของคุณ
(7) วันที่ 17 พ.ย. 60 ติดต่อ Pepperstone เพื่อถามว่ายกเลิกการ Refund ได้หรือไม่ คำตอบคือไม่ได้
(8) วันที่ 21 พ.ย. 60 ผมไม่มีทางเลือก จึงส่งเมล์ไปที่ info@kasikornbank.com โดย CC Pepperstone
ทางธนาคารกสิกรไทยตอบมาว่าให้ร้องเรียนผ่านทาง K-Contact Center ไม่สามารถดำเนินการทาง e-mail ได้
ซึ่งผมได้ร้องเรียนผ่านทาง K-Contact Center ไปแล้วตามข้อ (2)
(9) วันที่ 22 พ.ย. 60 Pepperstone ตอบ e-mail ไปว่าได้ดำเนินการ Refund เรียบร้อยแล้วตามหลักฐาน
เนื่องจากการโอนเงินเป็นแบบ telegraphic transfer จึงไม่มี swift message กรุณาตรวจสอบและนำเงินเข้าบัญชีลูกค้า
(10) วันที่ 24 พ.ย. 60 ธนาคารกสิกรไทย ตอบ e-mail กลับมาว่ากำลังดำเนินการ Refund ให้ ถ้ามีอะไร Update จะติดต่อผมโดยตรง
จนถึงตอนนี้ วันที่ 8 ธ.ค. 60 ยังไม่ได้รับเงินเลยครับ
ขอความช่วยเหลือจากชาว Pantip หน่อยนะครับ คำถามคือ
(1) ผมควรทำอย่างไรดีครับ เพื่อให้เงินเข้าบัญชีสักที
(2) มีใครเคย Refund แล้วรอนานแบบผมบ้าง สุดท้ายกี่วันถึงได้เงินครับ
ยกตัวอย่างที่เป็นการ Refund จากร้านค้าอื่นก็ได้ครับ
(3) มีวิธีขอ Contact เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยที่ดูแลเรื่องการ Refund หรือเปล่าครับ
ทาง Pepperstone มีคุณ Shana เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลโดยตรง เลยอยากให้ 2 คนนี้มาคุยกัน เรื่องจะได้จบสักที
(4) มีโอกาสที่เงินจะหายไปเลยมั้ยครับ
ถ้ามีใครเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทยที่ดูแลเรื่องการ Refund ช่วยบอกผมหน่อยเถอะครับ ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น
ทางหลังไมค์ก็ได้ครับ