สัญญาแนบท้ายที่แก้ไขสัญญาแนบท้ายก่อนหน้า ต้องมีข้อความบอกล้างสัญญาแนบท้ายอันก่อนหน้าไหมครับ

อ้างอิงจากกระทู้ก่อนหน้านี้

https://ppantip.com/topic/37112896

มีสัญญาการให้บริการหลักและมีสัญญาแนบท้าย (จะขอเรียกว่า แนบท้าย1) ซึ่งระบุรายละเอียดของค่าบริการ สกุลเงิน วิธีการชำระเงิน เป็นต้น
ต่อมา มีการแก้ไขราคาจึงมีสัญญาแนบท้ายอีกฉบับหนึ่ง (แนบท้าย2) โดย แนบท้าย2 มีการอ้างอิงถึงชื่อสัญญาและวันที่ของสัญญาหลัก
โดยมีการระบุค่าบริการใหม่ (ไม่มีอ้างอิงราคาเก่า) และมีการเพิ่มรายการให้บริการใหม่เข้ามาด้วย
แต่ไม่ได้มีการอ้างอิงถึง แนบท้าย1 และไม่มีข้อความใดๆที่ระบุว่า ให้ยกเลิก แนบท้าย1 แต่อย่างใด ก็ใช้งานกันต่อมาหลายปี


มาวันนี้ คู่สัญญาขอปรับราคาค่าบริการอีกครั้ง หัวหน้าให้ผมร่างสัญญาแนบท้ายในการเปลี่ยนแปลงราคา และ สกุลเงินในการชำระ
ค่าบริการ เรียกว่า แนบท้าย3 โดยผมก็ร่างเลียนแบบ แนบท้าย2 มา เพราะไม่รู้จะทำยังไงได้มากไปกว่านี้

หัวหน้าผมก็ติงขึ้นมาว่า ทำไมไม่มีข้อความที่บอกยกเลิก แนบท้าย2 ด้วย

ผมก็คิดว่า ถ้า แนบท้าย2 ไม่มีข้อความบอกล้าง แนบท้าย1 ทำไมจะต้องมีข้อความบอกล้าง แนบท้าย2 ใน แนบท้าย3 ที่ร่างขึ้นมาใหม่ด้วย

อยากได้ความรู้และความเห็นจากท่านผู้รู้ครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่