ปกติผมช้อปผ่าน Lazada เป็นประจำ แต่เป็นสินค้าที่มีมูลค่าไม่แพง (แพงสุดที่ช้อป 1xxx บาท)
พอมีโครงการ "ช้อปช่วยชาติ" เลยอยากเปลี่ยน TV 32 นิ้ว เป็น 49 นิ้ว เพื่อใช้สิทธิ์ทางภาษี
Lazada ได้ออกโปรโมชั่น 11/11 สินค้าราคาพิเศษ
TV Samsung UHD Smart TV49" รุ่น MU6100 ราคา 15,490.- (ประหยัด 30 กว่า %)
สามารถผ่อน 0% กับบัตรเครดิตได้อีกด้วย จัดส่ง 13-18 พ.ย.
เลยสั่งซื้อทันที (order #366781xxxx) นัดหมายจัดส่ง เสาร์ที่ 18 พ.ย. ช่วง 13.00-15.00
(จนท. จะส่งให้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 พ.ย. ขอเลื่อนให้ส่งวันที่ 18 แทน)
วันเสาร์ที่ 18 ประมาณ 12.30 ไม่มี จนท. โทรแจ้งเรื่องส่งของ นัดหมาย 13.00 น
เลยโทรเข้า call center ของ lazada กว่าจะมีคนรับสาย 10 นาที เสียงรอสายจะให้แชทตลอด 10 นาที
พอ จนท. รับสาย แจ้งเพื่อขอยืนยันการส่งของตามที่นัดหมาย จนท.แจ้งเพียงแต่ว่าจะตามบริษัทขนส่งให้
แค่นั้น สอบถามแล้วจะมีคนยืนยันการส่งของหรือไม่ ก็ตอบแบบเดิมจะแจ้งบริษัทขนส่งให้
แล้วลูกค้าอย่างผมก็งงๆ จะได้คำตอบหรือไม่? (รอเวลาดูเผื่อ lazada แจ้งให้ บ.ขนส่งติดต่อกลับมา)
แล้วก็ไม่มีใครติดต่อมา
13:40 ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา จะออกไปทำธุระก็ไม่ได้เลย ค้นหาเจอเบอร์ที่ บ.ขนส่ง แจ้งเมื่อวันจันทร์
เลยลองโทรสอบถามดู จนท.ท่านนั้นก็บริการดี ตามเรื่องให้ จนโทรแจ้งว่ามีความผิดพลาดเรื่องการส่ง
ถ้าต้องการให้ส่งวันนี้จะกลับไปเบิกของที่คลัง และมานำส่งให้ช่วง 19.00 ก็ผมก็โอเค รับได้
เมื่อสินค้ามาส่งที่คอนโด จนท. ก็ให้เซ็นต์เอกสารก่อนตั้งแต่ชั้นล่าง ก็ไม่คิดอะไรเพราะน้องเขาก็ช่วยตามเรื่องส่งของให้
จากนั้นก็ช่วยกันกับ หน.รปภ. ยกขึ้นมาส่งที่ห้องให้ พอถึงห้องก็ขอลากลับ หน.รปภ. ยังถามไม่อยู่ตรวจสอบสินค้าก่อนหรือ
จนท. บอกเพียงว่าถ้าสินค้ามีปัญหาติดต่อ lazada เพราะเขาเป็นบ.ขนส่ง ทำหน้าที่ส่งสินค้า ผมก็เข้าใจได้
และเชื่อมั่นใน lazada เลยไม่ได้ทักท้วงใดๆ
เมื่อนำสินค้าออกจากกล่องตรวจสอบ นำมาแขวนผนัง เสียบปลั๊กพบว่า
หน้าจอ Samsung Model UA49MU6100KXXT S/N 03SF3NNJ900xxxx
จอไม่แสดงภาพด้านบน (จอดำ) ประมาณ 30-40% (เท่าๆกับส่วนลด) ด้านขวาของจอเป็นเส้น ๆ สีรุ้ง (ไม่ได้นับจำนวนเส้นว่าเท่ากับ งวดที่ผ่อน 0% หรือไม่)
นึกในใจ รู้งี้ซื้อราคาเต็มดีกว่า จะได้คุณภาพตามราคา
แต่ยังเชื่อมั่นใน lazada และ samsung ว่า ความผิดพลาดอาจมี แต่มั่นใจว่าจะได้รับการแก้ไข
จะโทรหา Call Center เรื่องเปลี่ยนสินค้า ก็ดึกแล้ว ต้องติดต่อช่วง 09:00-17:00
เลยโทรหา Samsung เพราะบริการ 24/7 ได้รับคำแนะนำเรื่องการเปลี่ยนสินค้า ให้ติดต่อ dealer ซึ่งก็คือ Lazada
--
เช้าวันอาทิตย์ 09:00 ก็โทรหา Lazada เหมือนเดิม รอสายนานมาก ชวนให้แชทอย่างเดียว "แชทมาแล้ว ..."
ร่วม 10 นาทีเหมือนตั้งเวลา เพื่อพิสูจน์ความอดทนลูกค้า
แจ้งเรื่องกับ Lazada เรื่องขอเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ จนท.ตอบตาม script Lazada ไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้า
มีนโยบายเดียวคือคืนเงิน ให้ทำเรื่องกรอกฟอร์มเข้ามา
แจ้งว่า เคสนี้ ลูกค้าเสียสิทธิ์หลายอย่างนะ
1. ส่งคืนสินค้า รับเงินคืน - คำถามของผมคือ แล้วต้องการซื้อใหม่ ราคาไม่ได้ตามโปรเมื่อ 11/11 แล้วนะ
สิทธิ์ของลูกค้าที่ได้สินค้าราคาประหยัดเสียไป Lazada จะไม่ชี้แจงอะไรเลยรึ
(Lazada รุ่นเดียวกันนี้ ราคาไม่ใช่โปรฯ 11/11 มีตั้งแต่ราคา 17,000 17,590 18,200 19,900 22,590 ล้วนแต่แพงกว่าราคาที่ซื้อมา 15,490)
2. Lazada จะไม่ดูแลความรู้สึกของลูกค้า ที่ซื้อสินค้าที่จัดจำหน่ายในนาม Lazada แล้วไม่มีคุณภาพ
ต้องเสียเวลาในการติดตาม สอบถาม ทำเรื่องส่งคืน รอเงินคืน ฯลฯ
3. ถ้าเข็ดขยาดกับการซื้อสินค้า กลัวสินค้าด้อยคุณภาพอีก ไม่ซื้ออะไรเลยช่วงนี้ ก็ทำให้เสียสิทธิ์ในโครงการ "ช้อปช่วยชาติ"
จะไม่ช่วยชี้แจง หรือดูแลลูกค้าที่มีผลกระทบจากการซื้อสินค้ากับ Lazada หรือ?
เมื่อ จนท. ตอบได้แค่ นโยบายคืนเงินของ lazada ซึ่งตอบเหมือน bot ถามกี่คำถามก็ตอบแค่ มีแต่นโยบายคืนเงิน
จึง ส่งคำร้องผ่าน Contact Form เพื่อแจ้งความประสงค์เรื่องเปลี่ยนสินค้า
ก็ได้รับ email แจ้งแต่ขั้นตอนการคืนสินค้าและเงื่อนไข เหมือนเดิม
reply mail กลับไปเพื่อขอเบอร์ผู้ที่สามารถติดต่อได้ เพื่อสอบถามในกรณีลูกค้าที่เสียสิทธิ์จะมีคำชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่
ผลคือ เงียบ
--
เมื่อคุยกับ Lazada แล้วไม่มีคำตอบใด ๆ ก็เลยโทรหา Samsung Call Center เพื่อปรึกษา
มี จนท. รับสายก็แจ้งเหมือนเดิม คือให้ติดต่อ Lazada เพื่อเปลี่ยนสินค้า
ได้แจ้งว่า คุย Lazada แล้ว มีแต่คืนเงินไม่มีการเปลี่ยนสินค้า ซึ่งถ้าซื้อใหม่ราคาแพงกว่าเดิม
จึงขอสอบถามกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ว่าสินค้าแกะกล่องมีปัญหา ทาง Samsung จะทำอย่างไร
เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือจะซ่อม ถ้าซ่อมจะซ่อมอย่างไร ผ่าน QC ออกมาขายได้อย่างไร
จนท. ที่รับสายช่วงเช้า (เป็นผู้ชาย) ก็ให้คำแนะนำดีว่า จะรับเรื่องเพื่อขอปรึกษาว่าต้องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่อง
ขอรายละเอียด รุ่น และ s/n แต่ตอนที่แจ้งอยู่ข้างนอกไม่ได้จดรายละเอียดไว้ จนท. แจ้งว่า call center บริการ 24/7
สะดวกช่วงไหนสามารถโทรเข้ามาแจ้งใหม่ (รู้สึกดี ว่ายังมีผู้จะรับฟังปัญหาของลูกค้า)
กลับบ้านตอนเย็น มาจดชื่อรุ่น s/n เพื่อโทรหา Samsung เพราะคงไม่คุยกับ Lazada แล้ว
เจอ จนท. คนใหม่ พอแจ้งปัญหาเรื่อง จอมืด บอกให้ติดต่อ Lazada ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง
ทาง Samsung จะซ่อมอย่างเดียว เลยขอคุยกับ Supervisor หน่อยเพื่อขอคำยืนยันที่ชัดเจน ก็ไม่ได้ จนท. ยืนยันว่า Samsung ซ่อมอย่างเดียว
ไม่มีคำแนะนำอื่นใด ไม่เหมือนจนท. ตอนเช้าที่จะรับเรื่องไว้ไปสอบถามผู้มีอำนาจ แล้วมาตอบลูกค้า
ก็เลยไม่ได้แจ้งอะไรเลย รู้สึกเซ็ง ๆ
เพราะจนท. ท่านนี้ยืนยัน Samsung ซ่อมอย่างเดียว?
---
ก็เลยผิดหวังกับ Lazada และ Samsung อย่างยิ่ง
- Lazada จะไม่มีคนชี้แจงลูกค้าหรือรึครับ
ลูกค้าเสียสิทธิ์จากโปรโมชั่น 11/11 ของคุณ โดยคุณนำสินค้าที่ไม่สมควรผ่าน QC มาจำหน่าย
แล้วต้องเสียเวลาในอีกหลายๆเรื่อง รวมถึงต้องมาบ่นใน pantip นี้ด้วย
(แล้ว โปร 12/12 ของคุณ ถ้าเจอเคสแบบนี้อีก คุณควรจะแจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้านะ)
เรื่องการคืนเงิน ไม่ห่วงอยู่แล้ว เพราะสินค้าไม่ได้คุณภาพ ผมปฏิเสธจากจ่ายเงินจากบัตรเครดิตแน่นอน
- Samsung ครับ ผมใช้ LED 32 นิ้ว มีปัญหาตั้งแต่ซื้อมาใหม่ ๆ เมื่อ 7 ปีก่อน แต่ก็ได้รับการบริการแก้ไขให้
โทรศัพท์ก็ใช้ Note 5 พอคิดจะเปลี่ยน TV ใหม่ ก็นึกถึง Samsung ถึงแม้จะมีคำเตือนเรื่องคุณภาพมากมาย
ใน website แต่ความเชื่อมั่นส่วนตัว ถ้ามีข้อบกพร่องก็คงได้รับการแก้ไขเหมือนที่ผ่านมา จึงยังคงเลือก Samsung
แต่ตามที่ จนท. บอก ถ้าแจ้ง Samsung ซ่อมอย่างเดียว เป็นนโยบาย samsung ใช่มั๊ยครับ?
หรือเป็นความเข้าใจของ จนท. สินค้าแกะกล่อง จอมือไป 40% มีเส้นแถบเต็มไปหมด ซึ่งไม่ควรผ่าน QC มาได้
คุณจะซ่อมอย่างไรครับ?
คุณยังคงจะให้ลูกค้าลุ้นกับผลิตภัณฑ์ของคุณแบบนี้หรือครับ "แกะกล่องปุ๊บ แล้วลุ้นส่งซ่อมปั๊บ"
--
** ปล. เพื่อนแนะนำ ให้ไปบ่นให้ สคบ. หรือ 1111 ฟัง (เขาจะรับฟังเหรอครับ ถ้าเขาฟังจะลองไปบ่นดู)
** แปลกมาก ไปให้คะแนนรีวิวสินค้า รุ่นที่ซื้อ
รีวิวตามประสบการณ์ที่ได้รับ บน Lazada ส่งกี่ครั้ง ก็ขึ้น error
"โปรดตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และลองใหม่อีกครั้ง" ไม่ว่าจะผ่าน wifi/4G เป็นหมด
แต่ยังคงค้นหาสินค้า ใน app. Lazada ได้ โดยไม่มีปัญหาการเชื่อมต่อ
ขอบ่นเรื่องผิดหวังกับ Lazada และ Samsung
พอมีโครงการ "ช้อปช่วยชาติ" เลยอยากเปลี่ยน TV 32 นิ้ว เป็น 49 นิ้ว เพื่อใช้สิทธิ์ทางภาษี
Lazada ได้ออกโปรโมชั่น 11/11 สินค้าราคาพิเศษ
TV Samsung UHD Smart TV49" รุ่น MU6100 ราคา 15,490.- (ประหยัด 30 กว่า %)
สามารถผ่อน 0% กับบัตรเครดิตได้อีกด้วย จัดส่ง 13-18 พ.ย.
เลยสั่งซื้อทันที (order #366781xxxx) นัดหมายจัดส่ง เสาร์ที่ 18 พ.ย. ช่วง 13.00-15.00
(จนท. จะส่งให้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 พ.ย. ขอเลื่อนให้ส่งวันที่ 18 แทน)
วันเสาร์ที่ 18 ประมาณ 12.30 ไม่มี จนท. โทรแจ้งเรื่องส่งของ นัดหมาย 13.00 น
เลยโทรเข้า call center ของ lazada กว่าจะมีคนรับสาย 10 นาที เสียงรอสายจะให้แชทตลอด 10 นาที
พอ จนท. รับสาย แจ้งเพื่อขอยืนยันการส่งของตามที่นัดหมาย จนท.แจ้งเพียงแต่ว่าจะตามบริษัทขนส่งให้
แค่นั้น สอบถามแล้วจะมีคนยืนยันการส่งของหรือไม่ ก็ตอบแบบเดิมจะแจ้งบริษัทขนส่งให้
แล้วลูกค้าอย่างผมก็งงๆ จะได้คำตอบหรือไม่? (รอเวลาดูเผื่อ lazada แจ้งให้ บ.ขนส่งติดต่อกลับมา)
แล้วก็ไม่มีใครติดต่อมา
13:40 ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา จะออกไปทำธุระก็ไม่ได้เลย ค้นหาเจอเบอร์ที่ บ.ขนส่ง แจ้งเมื่อวันจันทร์
เลยลองโทรสอบถามดู จนท.ท่านนั้นก็บริการดี ตามเรื่องให้ จนโทรแจ้งว่ามีความผิดพลาดเรื่องการส่ง
ถ้าต้องการให้ส่งวันนี้จะกลับไปเบิกของที่คลัง และมานำส่งให้ช่วง 19.00 ก็ผมก็โอเค รับได้
เมื่อสินค้ามาส่งที่คอนโด จนท. ก็ให้เซ็นต์เอกสารก่อนตั้งแต่ชั้นล่าง ก็ไม่คิดอะไรเพราะน้องเขาก็ช่วยตามเรื่องส่งของให้
จากนั้นก็ช่วยกันกับ หน.รปภ. ยกขึ้นมาส่งที่ห้องให้ พอถึงห้องก็ขอลากลับ หน.รปภ. ยังถามไม่อยู่ตรวจสอบสินค้าก่อนหรือ
จนท. บอกเพียงว่าถ้าสินค้ามีปัญหาติดต่อ lazada เพราะเขาเป็นบ.ขนส่ง ทำหน้าที่ส่งสินค้า ผมก็เข้าใจได้
และเชื่อมั่นใน lazada เลยไม่ได้ทักท้วงใดๆ
เมื่อนำสินค้าออกจากกล่องตรวจสอบ นำมาแขวนผนัง เสียบปลั๊กพบว่า
หน้าจอ Samsung Model UA49MU6100KXXT S/N 03SF3NNJ900xxxx
จอไม่แสดงภาพด้านบน (จอดำ) ประมาณ 30-40% (เท่าๆกับส่วนลด) ด้านขวาของจอเป็นเส้น ๆ สีรุ้ง (ไม่ได้นับจำนวนเส้นว่าเท่ากับ งวดที่ผ่อน 0% หรือไม่)
นึกในใจ รู้งี้ซื้อราคาเต็มดีกว่า จะได้คุณภาพตามราคา
แต่ยังเชื่อมั่นใน lazada และ samsung ว่า ความผิดพลาดอาจมี แต่มั่นใจว่าจะได้รับการแก้ไข
จะโทรหา Call Center เรื่องเปลี่ยนสินค้า ก็ดึกแล้ว ต้องติดต่อช่วง 09:00-17:00
เลยโทรหา Samsung เพราะบริการ 24/7 ได้รับคำแนะนำเรื่องการเปลี่ยนสินค้า ให้ติดต่อ dealer ซึ่งก็คือ Lazada
--
เช้าวันอาทิตย์ 09:00 ก็โทรหา Lazada เหมือนเดิม รอสายนานมาก ชวนให้แชทอย่างเดียว "แชทมาแล้ว ..."
ร่วม 10 นาทีเหมือนตั้งเวลา เพื่อพิสูจน์ความอดทนลูกค้า
แจ้งเรื่องกับ Lazada เรื่องขอเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ จนท.ตอบตาม script Lazada ไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้า
มีนโยบายเดียวคือคืนเงิน ให้ทำเรื่องกรอกฟอร์มเข้ามา
แจ้งว่า เคสนี้ ลูกค้าเสียสิทธิ์หลายอย่างนะ
1. ส่งคืนสินค้า รับเงินคืน - คำถามของผมคือ แล้วต้องการซื้อใหม่ ราคาไม่ได้ตามโปรเมื่อ 11/11 แล้วนะ
สิทธิ์ของลูกค้าที่ได้สินค้าราคาประหยัดเสียไป Lazada จะไม่ชี้แจงอะไรเลยรึ
(Lazada รุ่นเดียวกันนี้ ราคาไม่ใช่โปรฯ 11/11 มีตั้งแต่ราคา 17,000 17,590 18,200 19,900 22,590 ล้วนแต่แพงกว่าราคาที่ซื้อมา 15,490)
2. Lazada จะไม่ดูแลความรู้สึกของลูกค้า ที่ซื้อสินค้าที่จัดจำหน่ายในนาม Lazada แล้วไม่มีคุณภาพ
ต้องเสียเวลาในการติดตาม สอบถาม ทำเรื่องส่งคืน รอเงินคืน ฯลฯ
3. ถ้าเข็ดขยาดกับการซื้อสินค้า กลัวสินค้าด้อยคุณภาพอีก ไม่ซื้ออะไรเลยช่วงนี้ ก็ทำให้เสียสิทธิ์ในโครงการ "ช้อปช่วยชาติ"
จะไม่ช่วยชี้แจง หรือดูแลลูกค้าที่มีผลกระทบจากการซื้อสินค้ากับ Lazada หรือ?
เมื่อ จนท. ตอบได้แค่ นโยบายคืนเงินของ lazada ซึ่งตอบเหมือน bot ถามกี่คำถามก็ตอบแค่ มีแต่นโยบายคืนเงิน
จึง ส่งคำร้องผ่าน Contact Form เพื่อแจ้งความประสงค์เรื่องเปลี่ยนสินค้า
ก็ได้รับ email แจ้งแต่ขั้นตอนการคืนสินค้าและเงื่อนไข เหมือนเดิม
reply mail กลับไปเพื่อขอเบอร์ผู้ที่สามารถติดต่อได้ เพื่อสอบถามในกรณีลูกค้าที่เสียสิทธิ์จะมีคำชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่
ผลคือ เงียบ
--
เมื่อคุยกับ Lazada แล้วไม่มีคำตอบใด ๆ ก็เลยโทรหา Samsung Call Center เพื่อปรึกษา
มี จนท. รับสายก็แจ้งเหมือนเดิม คือให้ติดต่อ Lazada เพื่อเปลี่ยนสินค้า
ได้แจ้งว่า คุย Lazada แล้ว มีแต่คืนเงินไม่มีการเปลี่ยนสินค้า ซึ่งถ้าซื้อใหม่ราคาแพงกว่าเดิม
จึงขอสอบถามกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ว่าสินค้าแกะกล่องมีปัญหา ทาง Samsung จะทำอย่างไร
เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือจะซ่อม ถ้าซ่อมจะซ่อมอย่างไร ผ่าน QC ออกมาขายได้อย่างไร
จนท. ที่รับสายช่วงเช้า (เป็นผู้ชาย) ก็ให้คำแนะนำดีว่า จะรับเรื่องเพื่อขอปรึกษาว่าต้องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่อง
ขอรายละเอียด รุ่น และ s/n แต่ตอนที่แจ้งอยู่ข้างนอกไม่ได้จดรายละเอียดไว้ จนท. แจ้งว่า call center บริการ 24/7
สะดวกช่วงไหนสามารถโทรเข้ามาแจ้งใหม่ (รู้สึกดี ว่ายังมีผู้จะรับฟังปัญหาของลูกค้า)
กลับบ้านตอนเย็น มาจดชื่อรุ่น s/n เพื่อโทรหา Samsung เพราะคงไม่คุยกับ Lazada แล้ว
เจอ จนท. คนใหม่ พอแจ้งปัญหาเรื่อง จอมืด บอกให้ติดต่อ Lazada ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง
ทาง Samsung จะซ่อมอย่างเดียว เลยขอคุยกับ Supervisor หน่อยเพื่อขอคำยืนยันที่ชัดเจน ก็ไม่ได้ จนท. ยืนยันว่า Samsung ซ่อมอย่างเดียว
ไม่มีคำแนะนำอื่นใด ไม่เหมือนจนท. ตอนเช้าที่จะรับเรื่องไว้ไปสอบถามผู้มีอำนาจ แล้วมาตอบลูกค้า
ก็เลยไม่ได้แจ้งอะไรเลย รู้สึกเซ็ง ๆ
เพราะจนท. ท่านนี้ยืนยัน Samsung ซ่อมอย่างเดียว?
---
ก็เลยผิดหวังกับ Lazada และ Samsung อย่างยิ่ง
- Lazada จะไม่มีคนชี้แจงลูกค้าหรือรึครับ
ลูกค้าเสียสิทธิ์จากโปรโมชั่น 11/11 ของคุณ โดยคุณนำสินค้าที่ไม่สมควรผ่าน QC มาจำหน่าย
แล้วต้องเสียเวลาในอีกหลายๆเรื่อง รวมถึงต้องมาบ่นใน pantip นี้ด้วย
(แล้ว โปร 12/12 ของคุณ ถ้าเจอเคสแบบนี้อีก คุณควรจะแจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้านะ)
เรื่องการคืนเงิน ไม่ห่วงอยู่แล้ว เพราะสินค้าไม่ได้คุณภาพ ผมปฏิเสธจากจ่ายเงินจากบัตรเครดิตแน่นอน
- Samsung ครับ ผมใช้ LED 32 นิ้ว มีปัญหาตั้งแต่ซื้อมาใหม่ ๆ เมื่อ 7 ปีก่อน แต่ก็ได้รับการบริการแก้ไขให้
โทรศัพท์ก็ใช้ Note 5 พอคิดจะเปลี่ยน TV ใหม่ ก็นึกถึง Samsung ถึงแม้จะมีคำเตือนเรื่องคุณภาพมากมาย
ใน website แต่ความเชื่อมั่นส่วนตัว ถ้ามีข้อบกพร่องก็คงได้รับการแก้ไขเหมือนที่ผ่านมา จึงยังคงเลือก Samsung
แต่ตามที่ จนท. บอก ถ้าแจ้ง Samsung ซ่อมอย่างเดียว เป็นนโยบาย samsung ใช่มั๊ยครับ?
หรือเป็นความเข้าใจของ จนท. สินค้าแกะกล่อง จอมือไป 40% มีเส้นแถบเต็มไปหมด ซึ่งไม่ควรผ่าน QC มาได้
คุณจะซ่อมอย่างไรครับ?
คุณยังคงจะให้ลูกค้าลุ้นกับผลิตภัณฑ์ของคุณแบบนี้หรือครับ "แกะกล่องปุ๊บ แล้วลุ้นส่งซ่อมปั๊บ"
--
** ปล. เพื่อนแนะนำ ให้ไปบ่นให้ สคบ. หรือ 1111 ฟัง (เขาจะรับฟังเหรอครับ ถ้าเขาฟังจะลองไปบ่นดู)
** แปลกมาก ไปให้คะแนนรีวิวสินค้า รุ่นที่ซื้อ
รีวิวตามประสบการณ์ที่ได้รับ บน Lazada ส่งกี่ครั้ง ก็ขึ้น error
"โปรดตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และลองใหม่อีกครั้ง" ไม่ว่าจะผ่าน wifi/4G เป็นหมด
แต่ยังคงค้นหาสินค้า ใน app. Lazada ได้ โดยไม่มีปัญหาการเชื่อมต่อ