ทำงานด้านบริการต้องอดทน ยิ่งเป็นลูกจ้างบริษัทขนาดใหญ่ ยิ่งต้องอดทนเพิ่มขึ้น
ลูกค้าจะใช่พระเจ้าหรือไม่ก็ตาม แต่ลูกค้าเอาเงินมาให้ หลายๆครั้งต้องทำใจ...ยอม
ควรทำความเข้าใจกับลูกค้า ด้วยถ้อยคำสุภาพ ต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้
ขืนต่อปากต่อคำแบบไม่ลดราวาศอก ความเสียเปรียบจะเกิดแก่พนักงานสถานเดียว
ชี้แจงแล้ว หลีกเลี่ยงการปะทะ หยุดโต้ตอบ จะเป็นการดีที่สุด
สิ่งสำคัญที่สุด คือ service mind และการแก้ปัญหาจากผู้บริหารยามเกิดสถานการณ์
และเทสโก้ โลตัส ก็ได้ดำเนินการไปแล้วสำหรับทางออกของธุรกิจ
ซึ่งไม่รู้ว่า จะเรียกว่าวิธีแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม หรือไม่ อย่างไร
จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ
การตอบโต้อย่างดุเดือดของพนักงานแคชเชียร์ของเทสโก้ โลตัส กับลูกค้า เมื่อวานนี้(15 พ.ย.60)
ล่าสุดทางเทสโก้ โลตัสได้ประกาศปลดพนักงานดังกล่าวโดยมีแถลงการณ์ใจความดังนี้
เทสโก้ โลตัส เสียใจอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังที่ได้มีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดียถึงการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมของพนักงานท่านหนึ่งต่อลูกค้า หลังจากเกิดเหตุ ผู้บริหารของบรัษัทได้มีการขออภัยลูกค้าในเบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ และต่อมาได้เดินทางมาพบลูกค้าที่สาขาเพื่อขอโทษอีกครั้ง หลังจากนั้น ได้มีการตักเตือนพนักงานท่านดังกล่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามนโยบายของบริษัทฯ เทสโก้ โลตัส ขอเรียนแจ้งว่าขณะนี้พนักงานท่านดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัทฯ แล้ว
เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าของเราให้ดียิ่งๆขึ้นทุกวัน และให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฝึกฝนให้พนักงานของเรากว่า 63,000 คนทั่วประเทศ ให้บริการลูกค้าด้วยความยินดีและเต็มใจช่วยเหลือเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีของลูกค้า
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
แผนกสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส
ข่าวจาก
http://www.nationtv.tv/main/content/378582591/
เทสโก้ โลตัส ปลดพนักงานออกแล้ว พร้อมขอโทษลูกค้า
ลูกค้าจะใช่พระเจ้าหรือไม่ก็ตาม แต่ลูกค้าเอาเงินมาให้ หลายๆครั้งต้องทำใจ...ยอม
ควรทำความเข้าใจกับลูกค้า ด้วยถ้อยคำสุภาพ ต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้
ขืนต่อปากต่อคำแบบไม่ลดราวาศอก ความเสียเปรียบจะเกิดแก่พนักงานสถานเดียว
ชี้แจงแล้ว หลีกเลี่ยงการปะทะ หยุดโต้ตอบ จะเป็นการดีที่สุด
สิ่งสำคัญที่สุด คือ service mind และการแก้ปัญหาจากผู้บริหารยามเกิดสถานการณ์
และเทสโก้ โลตัส ก็ได้ดำเนินการไปแล้วสำหรับทางออกของธุรกิจ
ซึ่งไม่รู้ว่า จะเรียกว่าวิธีแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม หรือไม่ อย่างไร
จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ
การตอบโต้อย่างดุเดือดของพนักงานแคชเชียร์ของเทสโก้ โลตัส กับลูกค้า เมื่อวานนี้(15 พ.ย.60)
ล่าสุดทางเทสโก้ โลตัสได้ประกาศปลดพนักงานดังกล่าวโดยมีแถลงการณ์ใจความดังนี้
เทสโก้ โลตัส เสียใจอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังที่ได้มีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดียถึงการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมของพนักงานท่านหนึ่งต่อลูกค้า หลังจากเกิดเหตุ ผู้บริหารของบรัษัทได้มีการขออภัยลูกค้าในเบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ และต่อมาได้เดินทางมาพบลูกค้าที่สาขาเพื่อขอโทษอีกครั้ง หลังจากนั้น ได้มีการตักเตือนพนักงานท่านดังกล่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามนโยบายของบริษัทฯ เทสโก้ โลตัส ขอเรียนแจ้งว่าขณะนี้พนักงานท่านดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัทฯ แล้ว
เทสโก้ โลตัส มุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าของเราให้ดียิ่งๆขึ้นทุกวัน และให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฝึกฝนให้พนักงานของเรากว่า 63,000 คนทั่วประเทศ ให้บริการลูกค้าด้วยความยินดีและเต็มใจช่วยเหลือเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีของลูกค้า
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
แผนกสื่อสารองค์กร เทสโก้ โลตัส
ข่าวจาก http://www.nationtv.tv/main/content/378582591/