รถไฟจากญี่ปุ่นที่ให้บริการในประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรกพบปัญหาตั้งแต่วันเปิดให้บริการ โดยน้ำจากเครื่องปรับอากาศรั่วลงมาอย่างหนัก จนทำให้การเดินรถต้องล่าช้ากว่า 40 นาที
รถไฟความเร็วสูงที่ออกแบบโดยบริษัท “ฮิตาชิ” ของญี่ปุ่น เปิดบริการเดินรถจากเมืองบริสทอลไปกรุงลอนดอน เดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่วันแรกก็พบปัญหาใหญ่เมื่อน้ำจากเครื่องปรับอากาศรั่วลงมาในห้องโดยสารราวกับฝนตก ทำให้ผู้โดยสารต้องลุกหนีกันอลหม่าน และในที่สุดทางผู้ให้บริการต้องตัดสินใจปิดแอร์ ผู้โดยสารต้องทนร้อนอบอ้าว และส่งผลให้การเดินรถล่าช้าไปราว 40 นาที
นอกจากนี้ การเดินรถยังพบปัญหาทางเทคนิคในการสลับการใช้พลังงานดีเซลไปเป็นไฟฟ้า จนต้องกลับไปซ่อมแซมยังโรงงาน
รถไฟความเร็วสูงที่เกิดปัญหานี้ออกแบบและผลิตโดยบริษัท “ฮิตาชิ” ในญี่ปุ่น และนำมาประกอบที่โรงงานในประเทศอังกฤษ โดยมีข่าวว่ารถไฟรุ่นนี้ใช้โลหะจากบริษัท “โกเบ สตีล” ที่มีกรณีปลอมแปลงข้อมูลคุณภาพโลหะ แต่ทาง “ฮิตาชิ” ยืนยันว่าชิ้นส่วนทุกชิ้นไม่มีปัญหา และได้มาตรฐานที่อังกฤษกำหนดไว้
ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้นางคาเรน บอสเวล ผู้บริหารของฮิตาชิ เรล ยุโรป ต้องออกมาขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ และระบุว่าจะแก้ไขให้เรียบร้อย
“ฮิตาชิ” ประกาศเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2012 ว่าได้รับสัมปทานผลิตรถไฟความเร็วสูงให้กับอังกฤษ 866 ตู้ มูลค่าโครงการมากกว่า 5,700 ล้านปอนด์ และถือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศญี่ปุ่นหลังจากพ่ายแพ้ในการประมูลโครงการรถไฟในหลายประเทศให้กับประเทศจีน
อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดในการเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์นี้ทำให้สื่อมวลชนจีน “ได้ทีขี่แพะไล่” ออกข่าวแพร่หลายว่ามาตรฐานของผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นนั้นไม่ได้เลิศเลอเหมือนในอดีตอีกต่อไป.
https://mgronline.com/japan/detail/9600000111946
คุณพระช่วย...🤦🤦🤦
~มาลาริน~** คุณภาพดีกว่าจีน..🚆🚇. ญี่ปุ่นเสียหน้า! รถไฟ “ฮิตาชิ” ส่งไปอังกฤษ น้ำแอร์รั่วเหมือนฝนตก (ชมคลิป)
รถไฟความเร็วสูงที่ออกแบบโดยบริษัท “ฮิตาชิ” ของญี่ปุ่น เปิดบริการเดินรถจากเมืองบริสทอลไปกรุงลอนดอน เดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่วันแรกก็พบปัญหาใหญ่เมื่อน้ำจากเครื่องปรับอากาศรั่วลงมาในห้องโดยสารราวกับฝนตก ทำให้ผู้โดยสารต้องลุกหนีกันอลหม่าน และในที่สุดทางผู้ให้บริการต้องตัดสินใจปิดแอร์ ผู้โดยสารต้องทนร้อนอบอ้าว และส่งผลให้การเดินรถล่าช้าไปราว 40 นาที
นอกจากนี้ การเดินรถยังพบปัญหาทางเทคนิคในการสลับการใช้พลังงานดีเซลไปเป็นไฟฟ้า จนต้องกลับไปซ่อมแซมยังโรงงาน
รถไฟความเร็วสูงที่เกิดปัญหานี้ออกแบบและผลิตโดยบริษัท “ฮิตาชิ” ในญี่ปุ่น และนำมาประกอบที่โรงงานในประเทศอังกฤษ โดยมีข่าวว่ารถไฟรุ่นนี้ใช้โลหะจากบริษัท “โกเบ สตีล” ที่มีกรณีปลอมแปลงข้อมูลคุณภาพโลหะ แต่ทาง “ฮิตาชิ” ยืนยันว่าชิ้นส่วนทุกชิ้นไม่มีปัญหา และได้มาตรฐานที่อังกฤษกำหนดไว้
ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้นางคาเรน บอสเวล ผู้บริหารของฮิตาชิ เรล ยุโรป ต้องออกมาขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ และระบุว่าจะแก้ไขให้เรียบร้อย
“ฮิตาชิ” ประกาศเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2012 ว่าได้รับสัมปทานผลิตรถไฟความเร็วสูงให้กับอังกฤษ 866 ตู้ มูลค่าโครงการมากกว่า 5,700 ล้านปอนด์ และถือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศญี่ปุ่นหลังจากพ่ายแพ้ในการประมูลโครงการรถไฟในหลายประเทศให้กับประเทศจีน
อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดในการเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์นี้ทำให้สื่อมวลชนจีน “ได้ทีขี่แพะไล่” ออกข่าวแพร่หลายว่ามาตรฐานของผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นนั้นไม่ได้เลิศเลอเหมือนในอดีตอีกต่อไป.
https://mgronline.com/japan/detail/9600000111946
คุณพระช่วย...🤦🤦🤦