สวัสดีครับ
วันนี้ผมไปติดต่อขอเปลี่ยนแพคเกจอินเตอร์เน็ตทรู หมายเลข 960473xxxx เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เนื่องจากในระบบแจ้งว่าค้างค่าบริการอินเตอร์เน็ต หมายเลข 02-818-xxxx จำนวน 1,242.58 บาท เป็นค่าบริการ เดือน 6 ปี 2006 ผมสงสัยดังนี้ครับ
1.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมถึงใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวและอินเตอร์เน็ตได้อย่างปกติเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ไม่ถูกตัดสัญญาณ
2.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมไม่ได้รับการทวงถามจากทรูเลย ทั้งๆที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบิลค่าบริการผมก็ได้รับทางไปรษณีย์ปกติ
3.ระยะเวลาผ่านมา 11 ปีแล้ว ผมไม่ได้เก็บใบเสร็จแล้วครับ ผมจะเอาหลักฐานที่ไหนมายันกับทางทรูครับ
4.ถ้าตอนนี้ผมไม่อยากใช้บริการทรูอินเตอร์เน็ตต่อไปแล้ว ผมก็ยังต้องจ่ายค่าบริการ เดือน 6 ปี2006 ก่อนใช่ไหมครับ ผมถึงมีสิทธิ์ยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตปัจจุบันได้
ข้อความหลังไมค์ที่ทางทรูตอบกลับมา มีดังนี้ครับ
สวัสดีครับคุณเมฆน้อยกับทะเลสีคราม
ผมขอเรียนแจ้งข้อมูลดังนี้ครับ
1.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมถึงใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวและอินเตอร์เน็ตได้อย่างปกติเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ไม่ถูกตัดสัญญาณ
- สำหรับค่าบริการอินเตอร์เน็ตกรณีมียอดค้างชำระจะไม่กระทบกับโทรศัพท์พื้นฐานครับ ดังนั้นลูกค้าจึงยังสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้เป็นปกติครับ
2.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมไม่ได้รับการทวงถามจากทรูเลย ทั้งๆที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบิลค่าบริการผมก็ได้รับทางไปรษณีย์ปกติ
- จากการตรวจสอบสำหรับค่าบริการรอบบิลเดือน 06/2016 ระบบมีการจัดทำบิลเมื่อ 21/06/2006 และจัดส่งออกไปตามปกตินะครับ
3.ระยะเวลาผ่านมา 11 ปีแล้ว ผมไม่ได้เก็บใบเสร็จแล้วครับ ผมจะเอาหลักฐานที่ไหนมายันกับทางทรูครับ
- กรณีลูกค้ายืนยันว่ามีการชำระค่าบริการแล้ว ทางทรูต้องขอหลักฐานชำระ ซึ่งแสดงถึง วันที่ทำรายการ สถานที่ชำระหรือช่องทางการชำระ เพื่อประสานงานตรวจสอบครับ
4.ถ้าตอนนี้ผมไม่อยากใช้บริการทรูอินเตอร์เน็ตต่อไปแล้ว ผมก็ยังต้องจ่ายค่าบริการ เดือน 6 ปี2006 ก่อนใช่ไหมครับ ผมถึงมีสิทธิ์ยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตปัจจุบันได้
- กรณีต้องการยกเลิกหมายเลข 9604738554 สามารถดำเนินการได้ครับ สำหรับค่าบริการรอบบิลเดือน 06/2016 หากลูกค้าไม่มีการชำระ จะมีการติดตามทวงถามหนี้ตามขั้นตอนต่อไปครับ
ผมขอโต้แย้งดังนี้นะครับ
1.ที่คุณตอบว่า "- สำหรับค่าบริการอินเตอร์เน็ตกรณีมียอดค้างชำระจะไม่กระทบกับโทรศัพท์พื้นฐานครับ ดังนั้นลูกค้าจึงยังสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้เป็นปกติครับ "
- ใช้โทรศัพท์พื้นฐานได้เป็นปกติ แล้วอินเตอร์เน็ตหล่ะครับใช้ได้มั้ยครับ? แค่บางเดือนผมชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตช้ากว่าที่กำหนด ระบบของคุณก็ตัดการเชื่อมต่อชั่วคราวและแจ้งเตือนที่หน้าเวปแล้วครับ ระบบของคุณจะปล่อยให้ลูกค้าค้างค่าบริการยาวนานได้ถึง 11 ปี โดยไม่ตัดสัญญาณเหรอครับ
2.ที่คุณตอบว่า "- จากการตรวจสอบสำหรับค่าบริการรอบบิลเดือน 06/2016 ระบบมีการจัดทำบิลเมื่อ 21/06/2006 และจัดส่งออกไปตามปกตินะครับ"
- ถ้าลูกค้าไม่ชำระค่าบริการเข้ามา ทางทรูจะไม่ติดต่อลูกค้าด้วยวิธีอื่นหรือตัดสัญญาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ลูกค้าติดต่อกลับมา เพื่อให้ลูกค้ารับทราบว่ามียอดค้างชำระอยู่เหรอครับ ปล่อยให้ลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไปเรื่อยๆโดยไม่ทำอะไรเหรอครับ
3 ที่คุณตอบว่า "- กรณีลูกค้ายืนยันว่ามีการชำระค่าบริการแล้ว ทางทรูต้องขอหลักฐานชำระ ซึ่งแสดงถึง วันที่ทำรายการ สถานที่ชำระหรือช่องทางการชำระ เพื่อประสานงานตรวจสอบครับ"
- ระยะเวลาผ่านมา 11 ปีแล้วนะครับ ผมก็บอกไปแล้วว่า ไม่ได้เก็บใบเสร็จแล้วครับ คุณจะให้ลูกค้าหาอะไรมายืนยันครับ
- สมมุติว่า ถ้ามีบริษัทฯ แจ้งคุณว่า เมื่อ 11 ปีที่แล้ว คุณเคยใช้บริการของเขาเป็นเงิน 1,000 บาท แล้วยังไม่ชำระหนี้ดังกล่าว คุณจะคิดมั้ยครับว่าหนี้เมื่อ 11 ปีที่แล้ว คุณต้องเก็บใบเสร็จไว้ยืนยัน
*** อยากให้ ทรู พิมพ์ท้ายใบเสร็จตัวใหญ่ๆว่า "โปรดเก็บใบเสร็จไว้จนวันตาย เพื่อเป็นหลักฐานว่า คุณได้ชำระหนี้แล้ว "
ผมอ่านกระทู้เกี่ยวกับ บริษัท True ใน Pantip มาก็มาก ก็ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวครับ
ป.ล. 1.ผมร้องเรียนไปทาง กสทช. แล้วครับ เพื่อให้ทางกสทช.ตรวจสอบและให้ทางทรูชี้แจงให้ชัดเจนกว่านี้
2.ผมทราบดีครับว่า หนี้ 1,242.58 บาท เป็นหนี้ที่ขาดอายุความแล้ว ทางทรูไม่สามารถเรียกร้องใดๆ กับผมได้ แต่ที่ผมต้องออกมาเรียกร้องให้ทางทรูชี้แจงให้ชัดเจน เพราะผมได้รับความเสียหายและเสียประวัติครับ
True Online แจ้งว่ามีหนี้ค้างชำระ จำนวน 1,242.58 บาท เมื่อ 11 ปี ที่แล้ว
วันนี้ผมไปติดต่อขอเปลี่ยนแพคเกจอินเตอร์เน็ตทรู หมายเลข 960473xxxx เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เนื่องจากในระบบแจ้งว่าค้างค่าบริการอินเตอร์เน็ต หมายเลข 02-818-xxxx จำนวน 1,242.58 บาท เป็นค่าบริการ เดือน 6 ปี 2006 ผมสงสัยดังนี้ครับ
1.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมถึงใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวและอินเตอร์เน็ตได้อย่างปกติเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ไม่ถูกตัดสัญญาณ
2.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมไม่ได้รับการทวงถามจากทรูเลย ทั้งๆที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบิลค่าบริการผมก็ได้รับทางไปรษณีย์ปกติ
3.ระยะเวลาผ่านมา 11 ปีแล้ว ผมไม่ได้เก็บใบเสร็จแล้วครับ ผมจะเอาหลักฐานที่ไหนมายันกับทางทรูครับ
4.ถ้าตอนนี้ผมไม่อยากใช้บริการทรูอินเตอร์เน็ตต่อไปแล้ว ผมก็ยังต้องจ่ายค่าบริการ เดือน 6 ปี2006 ก่อนใช่ไหมครับ ผมถึงมีสิทธิ์ยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตปัจจุบันได้
ข้อความหลังไมค์ที่ทางทรูตอบกลับมา มีดังนี้ครับ
สวัสดีครับคุณเมฆน้อยกับทะเลสีคราม
ผมขอเรียนแจ้งข้อมูลดังนี้ครับ
1.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมถึงใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวและอินเตอร์เน็ตได้อย่างปกติเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ไม่ถูกตัดสัญญาณ
- สำหรับค่าบริการอินเตอร์เน็ตกรณีมียอดค้างชำระจะไม่กระทบกับโทรศัพท์พื้นฐานครับ ดังนั้นลูกค้าจึงยังสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้เป็นปกติครับ
2.ถ้าผมค้างค่าบริการดังกล่าวจริง ทำไมผมไม่ได้รับการทวงถามจากทรูเลย ทั้งๆที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบิลค่าบริการผมก็ได้รับทางไปรษณีย์ปกติ
- จากการตรวจสอบสำหรับค่าบริการรอบบิลเดือน 06/2016 ระบบมีการจัดทำบิลเมื่อ 21/06/2006 และจัดส่งออกไปตามปกตินะครับ
3.ระยะเวลาผ่านมา 11 ปีแล้ว ผมไม่ได้เก็บใบเสร็จแล้วครับ ผมจะเอาหลักฐานที่ไหนมายันกับทางทรูครับ
- กรณีลูกค้ายืนยันว่ามีการชำระค่าบริการแล้ว ทางทรูต้องขอหลักฐานชำระ ซึ่งแสดงถึง วันที่ทำรายการ สถานที่ชำระหรือช่องทางการชำระ เพื่อประสานงานตรวจสอบครับ
4.ถ้าตอนนี้ผมไม่อยากใช้บริการทรูอินเตอร์เน็ตต่อไปแล้ว ผมก็ยังต้องจ่ายค่าบริการ เดือน 6 ปี2006 ก่อนใช่ไหมครับ ผมถึงมีสิทธิ์ยกเลิกการใช้งานอินเตอร์เน็ตปัจจุบันได้
- กรณีต้องการยกเลิกหมายเลข 9604738554 สามารถดำเนินการได้ครับ สำหรับค่าบริการรอบบิลเดือน 06/2016 หากลูกค้าไม่มีการชำระ จะมีการติดตามทวงถามหนี้ตามขั้นตอนต่อไปครับ
ผมขอโต้แย้งดังนี้นะครับ
1.ที่คุณตอบว่า "- สำหรับค่าบริการอินเตอร์เน็ตกรณีมียอดค้างชำระจะไม่กระทบกับโทรศัพท์พื้นฐานครับ ดังนั้นลูกค้าจึงยังสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้เป็นปกติครับ "
- ใช้โทรศัพท์พื้นฐานได้เป็นปกติ แล้วอินเตอร์เน็ตหล่ะครับใช้ได้มั้ยครับ? แค่บางเดือนผมชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตช้ากว่าที่กำหนด ระบบของคุณก็ตัดการเชื่อมต่อชั่วคราวและแจ้งเตือนที่หน้าเวปแล้วครับ ระบบของคุณจะปล่อยให้ลูกค้าค้างค่าบริการยาวนานได้ถึง 11 ปี โดยไม่ตัดสัญญาณเหรอครับ
2.ที่คุณตอบว่า "- จากการตรวจสอบสำหรับค่าบริการรอบบิลเดือน 06/2016 ระบบมีการจัดทำบิลเมื่อ 21/06/2006 และจัดส่งออกไปตามปกตินะครับ"
- ถ้าลูกค้าไม่ชำระค่าบริการเข้ามา ทางทรูจะไม่ติดต่อลูกค้าด้วยวิธีอื่นหรือตัดสัญญาณการใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ลูกค้าติดต่อกลับมา เพื่อให้ลูกค้ารับทราบว่ามียอดค้างชำระอยู่เหรอครับ ปล่อยให้ลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไปเรื่อยๆโดยไม่ทำอะไรเหรอครับ
3 ที่คุณตอบว่า "- กรณีลูกค้ายืนยันว่ามีการชำระค่าบริการแล้ว ทางทรูต้องขอหลักฐานชำระ ซึ่งแสดงถึง วันที่ทำรายการ สถานที่ชำระหรือช่องทางการชำระ เพื่อประสานงานตรวจสอบครับ"
- ระยะเวลาผ่านมา 11 ปีแล้วนะครับ ผมก็บอกไปแล้วว่า ไม่ได้เก็บใบเสร็จแล้วครับ คุณจะให้ลูกค้าหาอะไรมายืนยันครับ
- สมมุติว่า ถ้ามีบริษัทฯ แจ้งคุณว่า เมื่อ 11 ปีที่แล้ว คุณเคยใช้บริการของเขาเป็นเงิน 1,000 บาท แล้วยังไม่ชำระหนี้ดังกล่าว คุณจะคิดมั้ยครับว่าหนี้เมื่อ 11 ปีที่แล้ว คุณต้องเก็บใบเสร็จไว้ยืนยัน
*** อยากให้ ทรู พิมพ์ท้ายใบเสร็จตัวใหญ่ๆว่า "โปรดเก็บใบเสร็จไว้จนวันตาย เพื่อเป็นหลักฐานว่า คุณได้ชำระหนี้แล้ว "
ผมอ่านกระทู้เกี่ยวกับ บริษัท True ใน Pantip มาก็มาก ก็ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวครับ
ป.ล. 1.ผมร้องเรียนไปทาง กสทช. แล้วครับ เพื่อให้ทางกสทช.ตรวจสอบและให้ทางทรูชี้แจงให้ชัดเจนกว่านี้
2.ผมทราบดีครับว่า หนี้ 1,242.58 บาท เป็นหนี้ที่ขาดอายุความแล้ว ทางทรูไม่สามารถเรียกร้องใดๆ กับผมได้ แต่ที่ผมต้องออกมาเรียกร้องให้ทางทรูชี้แจงให้ชัดเจน เพราะผมได้รับความเสียหายและเสียประวัติครับ