โดยปกติทุกเดือน ผมจะให้คุณแม่ไปจ่ายค่าทรูอินเตอร์เน็ต (ไม่เคยค้างชำระสักเดือน)แต่ปรากฏว่าพอบิลรอบเดือน ตุลาคม 2559 มาที่บ้าน กลับปรากฏว่า มีค้างชำระบิลรอบเดือน กันยายน 2559 ทั้งๆ ที่คุณแม่ผมไปจ่ายเรียบร้อยแล้วที่บู๊ททรูโลตัสสาขาบางพลัด ซึ่งผมได้โทรไปถามเจ้าหน้าที่ call center เพื่อเช็คข้อมูลว่าทำไมจ่ายเงินแล้วแต่ในระบบกลับไม่มีการบันทึกไว้ ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่า ต้องเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนรับจ่ายบิลที่ทรูโลตัสสาขาบางพลัดเอง เพราะเจ้าหน้าที่ call center ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เนื่องจากในระบบก็ไม่มีการบันทึกไว้ว่าจ่ายของรอบเดือน 9 ไปแล้ว และอีกประเด็นนึงก็คือ ผมหาบิลแจ้งค่าบริการทรูอินเตอร์เน็ตกับใบเสร็จของรอบเดือน 9 ไม่เจอ (ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าคุณแม่ทำหายหรือทางเจ้าหน้าที่ที่รับชำระไม่ได้คืนมาให้) จากกรณีนี้ผมจะต้องทำยังไง เพราะไม่มีหลักฐานอะไรไปยืนยันได้ว่า ไปจ่ายมาแล้ว (ถ้าให้คิดในแง่ร้าย ก็คือ เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นคนแก่ ก็เลยตั้งใจโกง โดยไม่คืนใบแจ้งหนี้กับใบเสร็จชำระเงินให้ และไม่ทำการบันทึกข้อมูลลงระบบว่า จ่ายเงินแล้ว แค่บอกกับคุณแม่ผมว่า ชำระเงินเรียบร้อยแล้วเท่านั้น)
จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตทรูตามกำหนดทุกเดือน แต่ทำไมพอบิลมากลับกลายเป็นว่ามีค้างชำระเพิ่มมาอีก 1 เดือน กลายเป็น 2 เดือน