เปิดบัญชีกับธนาคารกสิกร โดนล็อคถอนเงินไม่ได้????????

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกนะคะ สมัครมาเพื่อเล่าประสบการณ์ที่เลาร้าย และยังไม่ได้รับการแก้ไขจากธนาคารกสิกรไทยค่ะ

คือเราได้เปิดบัญชีนิติบุคคลกับธนาคารกสิกรไทย สาขาแหลมฉบัง ไว้ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ในระหว่างนั้นก็ได้มีการนำเงินเข้าบัญชีตามปกติ
วันที่เกิดเรื่องคือวันที่ 27 ตุลาคม เมื่อเราได้ไปติดต่อธนาคารเพื่อจะถอนเงิน นำเงินมาจ่ายเงินเดือน ทางธนาคารแจ้งว่า "บัญชีนี้ล็อคไว้ไม่สามารถถอนได้ ฝากได้อย่างเดียว!?"

ทางเจ้าหน้าที่สาขาที่เปิดบัญชีให้แจ้งว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมทางสำนักงานใหญ่ยังไม่ปลดล็อคให้ อาจจะได้เอกสารไม่ครบรีเปล่า (เอกสารทั้งหมดเราให้ไปครบหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม) เจ้าหน้าที่พยายามโทรติดต่อสำนักงานใหญ่ให้ แต่ไม่มีคนรับสาย เจ้าหน้าจึงบอกว่าจะดำเนินการให้ไม่ต้องห่วง รับปากว่าบัญชีจะสามารถใช้ได้ในวันจันทร์ที่ 30 แน่นอน (ตอนที่เราไปติดต่อธนาคาร เป็นเวลาก่อนเที่ยง) เรายืนยันว่าจำเป็นต้องถอนเงินวันนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่ายังไงก็ไม่ทันวันนี้ เราจึงกลับออกมาจากธนาคาร

เรากังวลมาก ไม่มั่นใจว่าวันจันทร์จะถอนเงินได้รึเปล่าเพราะจำเป็นต้องถอนเงินมาจ่ายเงินเดือนพนักงาน เราจึงโทรไปที่ call center ของธนาคาร
พนักงาน call center ท่านแรกที่รับเรื่อง ชื่อคุณนุชวดี

เราได้เล่าปัญหาและบอกว่าเราเดือนร้อนมาก จากการทำงานที่บกพร่องของธนาคาร
-คุณนุชวดี รับปากว่าจะดูแลและประสานงานให้เป็นอย่างดี และจะแจ้งผลไม่เกินเวลา 13.30 น. เราได้ทำการย้ำว่า จะโทรมาจริงๆใช่มั้ย เรารอสายนะ
-คุณนุชวดีบอกว่าสบายใจได้ ยังไงก็ไทรไม่เกิน 13:30 น.แน่นอน
-เรารอจนถึงเวลา 14.00 น. ไม่มีการติดต่อใดๆจากธนาคารทั้งสิ้น เราจึงโทรไปใหม่ คุณนุชวดีแจ้งว่ากำลังดำเนินการให้อยู่ และจะรีบติดต่อกลับ

จากนั้นเราโทรไปถามเจ้าหน้าที่สาขาคนเดิม ที่ชื่อคุณภัส คุณภัสแจ้งว่ากำลังดำเนินการและจะพยายามทำให้เสร็จภายในวันนี้ (27 ตุลา) เพื่อที่เราจะสามารถไปถอนเงินในวันเสาร์ที่ธนาคารในห้างได้ เราได้สอบถามว่าปัญหาเกิดจากอะไรทำไมเป็นเวลาเกือบเดือนแล้วธนาคารยังไม่ปลดล็อคบัญชีให้
-คุณภัสแจ้งว่าทางสำนักงานใหญ่ ยังไม่ได้เอกสาร บอจ5 ซึ่งคุณภัสได้ส่งไปแล้ว และตอนนี้กำลังดำเนินการส่งไปให้สำนักงานใหญ่ใหม่อีกรอบ

ในช่วงเย็นวันที่ 27 คุณนุชวดีได้โทรกลับมาถามความคืบหน้า เราแจ้งว่ายังถอนไม่ได้ และไม่มีเจ้าหน้าที่ทางสาขาคนใดติดต่อมาทั้งสิ้น

จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ call center คนใหม่ ชื่อว่า คุณเอกชัยได้โทรมา และบอกว่าจะรับเรื่องไปดูแล และจะติดต่อมาในวันจันทร์ ไม่เกิน 10.30 แน่นอน ให้สบายใจได้

เมื่อถึงวันจันทร์ เรารอจนถึง  11 โมง เป็นไปตามคาด ไม่มีใครโทรมา เราจึงโทรไปที่ call center พนักงานที่รับสายแจ้งว่าจะให้คุณเอกชัยติดต่อกลับ เรายืนยันว่าจะคุยตอนนี้ และเราต้องการเงินของเราภายในวันนี้ พนักงานคนดังกล่าวแจ้งว่า คุณเอกชัยจะเข้างานบ่ายโมง (แล้วจะรับปากว่าจะโทรมาตอน10.30ทำไม??)

เราไม่พอใจมาก และบอกให้พนักงานคนดังกล่าวช่วยรับเรื่องแทนหน่อยละกัน พนักงานผู้หญิงคนนี้ (จำชื่อไม่ได้) บอกว่าจะรีบประสานงาน และติดต่อกลับเป็นระยะๆอย่างแน่นอน
เรา: คุณเป็นคนที่ 3 แล้วค่ะที่พูดแบบนี้ และไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆจากธนาคารเลย ต้องโทรตามเองตลอด
พนักงานcall center: ไม่ต้องห่วงค่ะ จะติดต่อกลับอย่างแน่นอนค่ะ รอรับสายนะคะ (ย้ำถึง3ครั้งว่าให้รอรับสายนะ)

สรุปไม่โทรมาค่ะ!!

- พนักงาน call center ทั้ง 3 ท่านคะ คุณรับเรื่องไปแล้ว คุณรับปากแล้วว่าจะโทรมาแจ้งผล เรื่องวันเวลาในการโทรกลับ ตัวคุณเป็นคนกำหนดเอง ทำไมคุณถึงไม่รับผิดชอบในคำพูดของคุณ ความรับผิดชอบ และประสิทธิภาพในการทำงานของคุณต่ำมากนะคะ หากคุณพูดมาแล้ว คุณก็ต้องทำอย่างที่คุณพูด อาจจะอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายแล้ว งานยังไม่แล้วเสร็จ คุณต้องโทรมาแจ้งลูกค้า ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าโทรตามเอง พอโทรตามก็เปลี่ยนคนมารับหน้าไปเรื่อย

ดังนั้นเราจึงโทรไปตามที่สาขาแหมฉบัง กับคุณภัส (คนเปิดบัญชี) โทรไป 2 สายกว่าจะมีคนรับ บทสนทนาเป็นประมาณนี้ค่ะ

เรา: โทรมาจากบริษัท.... นะคะ เป็นยังไงบ้างคะ บัญชีถอนได้รึยัง
คุณภัส: ยังค่ะ กำลังดำเนินการตามกับสำนักงานใหญ่ให้อยู่ พี่โทรให้อยู่นะคะ ใช้โทรศัพท์อยู่ พี่ไม่ได้อยู่เฉยๆค่ะ ตามให้อยู่
เรา: ค่ะ แต่จำเป็นต้องใช้เงินวันนี้ แล้วพี่รับปากเองว่าวันนี้ได้แน่นอน เอกสารทางเราก็ส่งไปครบหมดแล้วตั้งแต่วันแรกที่เปิดบัญชี มันเป็นเรื่องภายในของธนาคารที่ไม่ได้รับเอกสารกันเอง
คุณภัส: เข้าใจค่ะ จะรีบดำเนินการและติดต่อกลับนะคะ

พอถึงเวลา  13:41น. คุณภัสได้โทรมา และแจ้งว่าจะปลดล็อคให้ภายในอีก 1 ชม ยังไงจะได้วันนี้แน่นอน ถ้าได้แล้วจะโทรมาแจ้งและมาถอนเงินได้เลย

จนถึงเวลาที่พิมพ์กระทู้ 16:24 น. ซึ่งเป็นเวลาที่สาขาปิดทำการแล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารคนใดติดต่อเรามาค่ะ

สรุปเราถอนเงินไม่ได้!!!!!!

- ปกติแล้วหากเปิดบัญชีนิติบุคคล เป็นกฎของแบงก์ชาติที่ทางธนาคารจะทำการล็อคบัญชีไว้ประมาณ 2  วันทำการ และหลังจากนั้นจะสามารถใช้บัญชีได้ตามปกติ แต่นี่บัญชีเราเปิดไว้เกือบ 1 เดือนเต็ม เรานำเงินไปฝากได้ตามปกติ เราจะไม่ทราบเรื่องเลยหากเราไม่ไปถอนเงิน

-เราพยายามติดต่อทั้งทางสาขาเอง และทางcall center เราให้เวลาทางธนาคารจัดการเรื่องนี้ตั้งแต่วันศุกร์ก่อนเที่ยง จนถึงตอนนี้เย็นวันจันทร์ปัญหาของเรายังไม่ได้รับการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น เราเดือนร้อนมาก เนื่องจากเป็นบัญชีบริษัท และต้องนำเงินมาจ่ายเงินเดือนพนักงานตั้งแต่วันศุกร์แล้ว

เงินของเรา บัญชีของเราแต่ไม่สามารถถอนได้ เนื่องมาจากการทำงาน และประสานงานที่ไร้ประสิทธิภาพของธนาคารกสิกรไทย

-เหตุผลที่บัญชียังโดนล็อคจนถึงปัจจุบันคือ ทางสำนักงานใหญ่ยังไม่ได้รับเอกสาร บอจ5 จากทางสาขา เป็นเอกสารที่เรานำส่งไปแล้วตั้งแต่วันที่เปิดบัญชี (4 ตุลาคม) ทางสาขาแจ้งว่าส่งไปหลายรอบแล้ว แต่ทางสำนักงานใหญ่ยังไม่ได้รับ เราไม่ทราบว่าธนาคารของคุณทำงานกันยังไง ระบบมันแย่ยังไง แต่มันไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องมารับรู้รึเปล่า? เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของธนาคารกสิกรไทยเต็มๆ แต่ทำไมคุณถึงไม่มีความสามารถในการจัดการกับความผิดพลาดที่ตนก่อได้เลย กลับผลักภาระมาให้ลูกค้ารับไปเต็ม

รู้สึกแย่ และเสียความรู้สึกมากค่ะ ยังไงพรุ่งนี้ก็จะเดินทางไปที่สาขา และทำการปิดบัญชีค่ะ

  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่