สอบถามเรื่องวิธีจ่ายเงินให้ซัพพลายเออร์ ของบรรดาโรงงานอุตสาหกรรม

กระทู้คำถาม
คือผมจะขายสินค้าให้กับโรงงานอุตสาหกรรม เน้นในนิคมอุตสาหกรรม เมื่อก่อนก็เคยขายให้โรงงาน เวลาเก็บเงินค่าสินค้า ก็ใช้วิธีวางบิลเก็บเช็ค แต่ไม่ได้ขายมานานหลายปีแล้ว และจะกลับมาขายใหม่ อยากเปลี่ยนแลงวิธีเก็บเงิน เป็นวิธีใดวิธีหนึ่ง ใน 2 วิธีนี้
1. เก็บเช็คลงวันที่ล่วงหน้า ตามระยะเวลาเครดิต
2. ให้ลูกค้าเป็นฝ่ายโอนเงิน เมื่อครบกำหนดระยะเวลาเครดิต (โรงงานญี่ปุ่นชอบใช้วิธีนี้)
ที่อยากได้แบบนี้ ก็เพราะอยากประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ไม่อยากเดินทางไปที่โรงงาน เพียงเพื่อรับเช็ค แล้วยังต้องไปตามวันเวลาที่ลูกค้ากำหนดด้วย ถ้าพลาดก็โดนเลื่อนไปเป็นเดือนหน้า จึงอยากแก้ปัญหานี้ครับ
คำถาม : โรงงานหรือบริษัทในปัจจุบันนี้ ที่จ่ายเงินให้ซัพพลายเออร์ โดยใช้ 2 วิธีนี้ มีมากน้อยแค่ไหนครับ ?? คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ ประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ ?? ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่