จ่ายรายเดือนแพงกว่าที่สัญญาไว้ ใครจะรับผิดชอบ??

เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณสองสามเดือนที่แล้วแม่ผมที่อายุมากแล้วได้รับโทรศัพท์ที่อ้างว่าโทรมาจากพนักงานทรูมูฟให้เปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือนจะได้จ่ายน้อยกว่า แม่ผมก็หลงสมัครไป เดือนแรกก็จ่ายตามที่สัญญาไว้(ประมาณสองสามร้อยบาท) แต่เดือนถัดมากลับมียอดขึ้นไปถึงห้าร้อยกว่าบาท พอไปตรวจสอบที่เคาร์เตอร์ทรูมูฟ ทางพนักงานแจ้งว่ามีการสมัครแพ็คเก็จสุขภาพอะไรสักอย่างไว้ แต่โทรศัพท์ที่แม่ผมใช้เป็นโนเกียร์รุ่นเก่า(ใช้โทรออกรับเข้าอย่างเดียวใช้เน็ตไม่ได้และแม่ก็ส่งSMSไม่เป็นด้วย)จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ไปสมัครแพ็คเก็จอะไรอย่างที่ว่าได้ ทางพนักงานกำลังรับเรื่องไปตรวจสอบอยู่

ผมขอตั้งข้อสังเกตุหน่อยเถอะว่า
1. ถ้าคุณขายก๋วยเตี๋ยวลูกค้าขาจรได้เงินมาเดือนละ200 แต่คุณบอกลูกค้าให้ผูกปิ่นโตทุกวันจ่ายแค่ 150 เอง  จะมีพ่อค้าคนไหนทำกันบ้าง ?? แสดงว่าต้องมีอะไรเพิ่มเติม เช่น แอบบวกค่าน้ำอีกต่างหากแก้วละ 30 บาท อะไรแบบนี้หรือเปล่า?
2. ทางสคบ. กสทช. ควรจะดูแลผู้ให้บริการให้มากกว่านี้หน่อย อย่าปล่อยปละละเลยแล้วให้คนเฒ่าคนแก่ต้องไปตามเรื่องเอาเองทีหลัง
3. การจะเปลี่ยนแพ็คเก็จหรืออะไรก็ตาม ควรจะเป็นความประสงค์ของผู้ใช้เองโดยที่ไม่ควรจะเป็นการที่ใช้พนักงานมาโทรเซ้าซี้ให้เปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี้ตามใจ(แล้วการเปลี่ยนก็ทำได้ง่ายเกินไปหรือเปล่า? โดยที่เจ้าตัวไม่ต้องยืนยันตัวตนอะไรเลย ?)

หวังใจว่าคงจะมีการปรับปรุงแก้ไขอะไรที่ดีขึ้นด้วย และขอร้องว่าอย่าหากินอะไรกับคนแก่เลย มันบาป !!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่