มาตรฐานของ TV Sharp และ Power buy

ผมได้ซื้อ TV Sharp 50 นิ้ว จาก Power buy มาประมาณ 1 เดือน เพื่อทดแทนเครื่องเก่าที่เริ่มมีปัญหา

ในช่วงแรกๆ ก็สังเกตความผิดปกติของสีของ TV โดยสังเกตว่าสีมีความแปลกตา จึงคิดว่าน่าจะเกิดจากการเปลี่ยน tv แล้วเฉดสีไม่เหมือนเดิม

แต่เมื่อได้ดูข่าวซีเกมส์จึงพบว่า TV สีมันเพี้ยน(ประมาณวันที่ 3-4 หลังจากซื้อ) เพราะนักกีฬาเทควันโด้ และ นักมวย มี 2 ฝั่ง คือ ฝั่งส้ม และฝั่งน้ำเงิน (มันไปเปลี่ยนกติกากันตอนไหน)

จึงโทรเข้าไปที่ call center ของ power buy โดยผมได้บอกว่าอยากให้ช่างเข้ามาดู เพราะอาจจะปรับสีได้โดยไม่ตัองเปลี่ยนเครื่อง

โทรครั้งแรกเนื่องจาก TV ซื้อแบบรับเองกลับบ้าน ระบบจึงไม่ออกใบเสร็จ ไม่สามารถอ้างอิงได้ ต้องไปเอาข้อมูลเครื่องมาให้ครบ

โทรไปครั้งที่ 2 ข้อมูลครบ callcenter จึงสามารถรับเรื่องได้ บอกว่าให้รอช่างประมาณ 3-4 วันทำการ

เรื่องหลังจากนั้น

ปัญหากับช่าง sharp

หลังจากช่าง Sharp เข้ามาดู ก็ทำการเปิดตัวเฉดสี + หนังของเขา แล้วบอกว่าสีปกติเพราะหนังสามารถแสดงสีได้ครบ
จึงสุ่มจิ้มสีส้มในหนัง แล้วถามช่างว่า รู้ได้ไงว่านี่สีส้ม เพราะตอนดูซีเกมส์ มันเป็นฝั่งส้มกับฝั่งน้ำเงิน
หลังจากนั้นจึงเปิด computer แล้วต่อ hdmi เข้าเครื่องแล้วเข้า website ของ Siamsport

เทียบสีเสื้อของ liverpool ในจอ comp กับ tv ให้ช่างดู ช่างจึงบอกว่า

อ๋อ ที่ว่าสีเพี้ยนคือแบบนี้ เพราะมันแดงไม่ตรงใจพี่ เพราะพี่จำได้หมายรู้เองว่า liverpool มันต้องแดง แต่สีออกมาแดงส้ม เพราะพี่จำได้หมายรู้ว่าเสื้อ liverpool มันต้องแดง ถ้าอย่างนี้มันเป็นข้อจำกัดของเครื่องแต่ละเครื่องถึงความสามารถในการแสดงสี รวมถึงจอที่ใหญ่ กว่าย่อมไม่เหมือนจอ computer

ผมก็บอกว่าอย่างนี้คือสีเพี้ยน หลักการของสีเพี้ยนคือ สีไม่ตรงกับสีจริง ไม่อย่างนั้นจะเอาอะไรมาตัดสินว่าสีมันเพี้ยน

ซึ่งสุดท้ายช่างก็ไม่ยอมรับว่าสีเพี้ยน เป็นสีที่แสดงไม่ตรงกับที่ผม จำได้หมายรู้มากกว่า

สุดท้ายจึงถามว่าถ้าเปลี่ยนรุ่นจะได้ไหม

ช่างจึงตอบว่าต้องติดต่อ power buy เอง แต่ sharp ยืนยันว่าสีไม่เพี้ยน

ปัญหากับ power buy

หลังจาก ช่างเข้าตรวจสอบ จึงได้โทรเข้าไปที่ power buy ได้รับคำตอบว่าต้องรอทาง sharp ส่งผลเข้ามาก่อน โทรประมาณวันพุธ หรือวันพฤหัส

วันเสาร์โทรอีกรอบ callcenter แจ้งเหมือนเดิม แต่บอกเพิ่มเติมไปว่า เดี๋ยวจะยื่นเข้า sharp เป็นเคสเร่งด่วนให้ในวันจันทร์ แล้วจะติดต่อกลับลูกค้า

ผ่านไป 1 อาทิตย์ ( 2 เสาร์ที่แล้ว)

โทรเข้าไป callcenter อีกครั้ง
Callcenter แจ้งว่ามีการบันทึกเรื่องเข้าระบบแล้วว่าทาง Sharp ไม่รับเคลม เพราะเครื่องปกติ

ผมจึงถามว่าทำไมไม่แจ้งกลับ ซึ่งผมไม่ยอมรับว่ามันปกติ

Callcenter จึงบอกว่าจะส่งเรื่องให้อีกครั้งในวันจันทร์กับทาง Sale ของ sharp

ผมจึงถามว่า แล้วคุณไม่คิดจะให้ผมส่งรูปหรืออะไรไปให้คุณหน่อยหรือ จะได้รู้ว่ามันเพี้ยนยังไง แล้ว sale เขาจะอนุมัติ เคลมได้หรอ ถ้าไม่เห็นปัญหา

Callcenter เดี๋ยวลองยื่นเรื่องก่อนแล้วกันนะคะ

ผม ....

จนวันนี้ผ่านมาวันพฤหัสแล้วยังไม่มีวี่แววว่าจะตอบกลับ

สรุป ระบบ callcenter และบริการหลังการขายของ power buy แย่มาก ไม่มีการติดตาม รวมถึงทุกครั้งที่โทรเข้าไปก็ไม่สามารถดูปัญหาได้ทันที ผมตัองเล่าอาการและปัญหาทุกครั้ง อาจเป็นเพราะผมโทรเข้าไปโดยกด 0 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก็เป็นได้

รวมถึงดำเนินการทุกอย่างช้ามาก
ผมไม่ค่อยได้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าบ่อยนัก แต่ทุกครั้งที่ผมซื้อ ผมมักจะไปที่ power buy ก่อนเป็นอันดับแรก แต่คงตัองเปลี่ยนความคิดหลังจากนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่