วันนี้มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังในอีกหนึ่งแง่มุมของบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าประตูบ้าน ที่มีให้บริการเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้บริการ นอกเหนือจาก บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด นั่นก็คือ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส จำกัดนั่นเองงงงงงงงงงง
เนื่องจากเป็นคนที่ชื่นชอบในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งไทย และเทศ ได้รับสินค้าทั้งแบบรัฐวิสาหกิจ และเอกชน ตั้งแต่ไปรษณีย์ไทย ยันบริษัทขนส่งเอกชนทั้งหลาย ทั้งแบบติดตามพัสดุได้ และทั้งแบบติดตามพัสดุไม่ได้
คือการสั่งซื้อสินค้าถ้าแบบส่งฟรี ไม่มี tracking number เนี่ย คือโดยทั่วไปไม่ค่อยคาดหวังกับสินค้าเท่าไหร่ ก็ปล่อยหวานเย็นไป ทำใจรอตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง ยิ่งถ้าจัดส่งจากต่างประเทศเนี่ยตีพุงรอสบายใจ เป็นเดือนก็รอได้ ไม่ว่ากัน แต่บริการจัดส่งทั้งหลายแหล่ที่มี tracking number เนี่ย ผมว่าเป็นทุกคนเนอะที่ต้องติดตามดูสินค้าของตัวเองว่าถึงไหนแล้ว บางทีอาจจะไม่ได้คาดหวังมากหรอกว่าสินค้าต้องถึงเร็ว แต่ก็บางครั้งแหละ ที่เราอาจจะอยากได้ของเร็ว หลัก ๆ เรื่องของ tracking number ผมมองว่าความถูกต้อง แม่นยำเนี่ยสำคัญกว่า
ตั้งแต่ซื้อของออนไลน์มาเคยโดนโกงไปครั้งนึง 555 เอาเป็นว่าทำทานให้ผู้ยากไร้ ให้ตามมาใช้หนี้ เป็นทาส เป็นบริวารเราในชาติหน้าแล้วกัน แจ้งความไปก็เหนื่อยเปล่า เจ้าหน้าที่บ้านเมืองประเทศนี้ช่วยเหลืออะไรไม่ได้สักเท่าไหร่ คิดจะยืนหยัดอยู่ในประเทศนี้ต้อง STRONG!!!!! ชีวิตนี้ต้องดูแลตัวเอง 5555+
กับการรับสินค้าเพิ่งมีครั้งนี้แหละที่เจอปัญหา และรับไม่ได้กับคำตอบของ CC ไปดูกันครับว่าทำไม
แต่
อ้าว ต่ายแล้ว ตายแล้ว ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Kerry Express กันจ๊ะ อ่านภาษาอังกฤษไม่ออกหรอ (ไม่ได้กระแดะใช้ชื่อ ที่อยู่อังกฤษนะ แต่ใน Lazada จะมีสินค้าบางอย่างที่จัดส่งมาจากต่างประเทศ เคยใช้ชื่อที่อยู่ ภาษาไทยแล้วสินค้าเดินทางช้า เพราะต้องเข้าใจอย่างนึงว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้ต่างชาติเข้าใจในภาษาไทย แต่มันไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะให้คนไทยเข้าใจภาษาอังกฤษ อ้างอิง Case นี้:
https://www.matichon.co.th/news/619870 เพราะฉนั้นหากเปิดใจให้กว้างจะได้ไม่ด่าผมว่ากระแดะ 555+)
ก็เลยรีบโทรไปถาม (ทักท้วง) กับ CC ของทาง Kerry Express ก็แจ้งชื่อ, เบอร์โทร, tracking number ไป ให้ไปตรวจ CC ก็ตอบมาว่า สมุทรปราการเป็นศูนย์คัดแยก
เลยนึกในใจนี่เมิงงงงงง กรุอ่านภาษาไทยหน้าเว็บออกนะ ศูนย์คัดแยกของเมิงเลงไว้ กทม. เว้ย แต่ที่มันผิด และกรุทักท้วงเนี่ย คือสถานะมันออกมาจัดส่งแล้วแต่หน้าเว็บมันแจ้งว่า ผู้รับปลายทางไม่อยู่ตามสถานที่จัดส่ง (สมุทรปราการ - ประเทศไทย) ซึ่งมันคนละที่เว้ย เลยโทรทักท้วง บลา ๆ ๆ ๆ บ่น ๆ ๆ ๆ จนจำเน้อหาสาระไม่ได้ละ มาบอกว่าตึกปิด อันนี้ที่พักประตูอ่ะปิด แต่ส่งของได้ ถ้าเป็นที่ออฟฟิศ อันนั้นอ่ะปิดจริง 555
เอาเป็นว่าเลยมานั่งเขียนรีวิวให้ซะเลย "เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น" (ถ้าใครโทรหา CC ต่าง ๆ บ่อย ๆ คงจะคุ้นเคยกับคำนี้ 555)
ปรากฎว่า เขียนสักพักมีทีมจัดส่งโทรมาถาม ว่าจะเอาของเลยไหม (ใครบ้างไม่อยากได้ของ เนอะ) แต่เราก็ไม่ได้ไปจี้ไปจิกเอานะ ถ้ามีกำหนดจัดส่ง ก็ส่งตามกำหนดก็ได้ แค่อยากให้รายละเอียดมันถูก ก็ไหน ๆ ถ้าจะมาส่งก็ได้นะ แต่ฝากหยิบของอีกชิ้นมาพร้อมด้วยเลยได้ไหม 555+ ตกค้างอยู่ที่ Kerry เหมือนกัน แต่กำหนดส่ง 18 ก.ย. จะได้ไม่ต้องวิ่งมาหาผมหลายรอบ จะได้เอาเวลาไปวิ่งให้เจ้าอื่นเค้าด้วย 555+
แต่คนที่โทรมาแจ้งว่า Lazada ทำกับเค้าแบบนี้หลายรอบแล้ว เรื่องที่อยู่มั้ง อันนี้ผมไม่รู้ ไปตีกันเองว่าใครผิด แต่ที่ผมมอง ผมมองว่า Kerry ผิดเต็ม ๆ เพราะผมตาม tracking ในเว็บของ Kerry ไม่ได้ตามกับ Lazada เนอะ ผิดเรื่องข้อมูลที่แจ้ง คือผิดที่ Kerry เนอะ แต่ถ้าผิดติดพันมาจากเรื่องอื่นก็ไปตีกันเองนะจ๊ะ
ตอนแรกกะว่าจะรีวิวให้ครึ่งดาว แต่พอทีมจัดส่งโทรมาแบบนี้ใจอ่อนเลยอ่ะ เลือกไม่ถูกเลยว่าจะรีวิวให้กี่ดาวดีเนอะ ๆ ๆ สองดาว ไม่น่าเกลียดใช่ไหม เอาตามความจริงแล้วกัน ก่อนหน้านี้ก็ประทับใจกับ Kerry นะ ไม่เคยเจอปัญหา เพิ่งเจอนี่แหละ เอาไปสองดาวตรึ่งแล้วกัน หยวน ๆ ไป
แท็ก
- โลจิสติกส์ (logistics) เพราะเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าโดยเอกชน
- ขนส่งสินค้า ก็ตรงตัว
- Kerry Express บริษัทคุณเลยจ้า
- E-commerce ซื้อของออนไลน์นี่นา
- คุ้มครองผู้บริโภค อยากให้เป็นประสบการณ์อีกแง่มุมนึง
ป.ล. ไม่ได้ตั้งใจจะ Discredit Kerry Express นะครับ อยากให้มองว่า "เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น" แล้วกัน เพราะถ้าอ่านดูตั้งแต่ตัวแรก จนตัวสุดท้าย จะเห็นว่าผมไม่ได้ใช้อารมณ์อันเกรี้ยวกราด เข้ามาพิมพ์ ๆ ๆ ๆ ด่า ๆ ๆ ๆ เนอะ เพราะหัวเราะเกือบจะตลอด Way ลา เอาเป็นว่าถ้าไม่ติดตรงปลายทางมันผิดที่ตามหน้าเว็บอ่ะ ส่งช้าก็รอได้ เพราะเข้าใจว่าทาง Kerry Express มีการควบคุมมาตรฐานการจัดส่งอยู่ จริงป่ะล่ะ
ป.ล. 2 อย่าด่าผมเลย เพราะผมก็ไม่ได้เข้ามาด่าใคร แค่เอาประสบการณ์อีกแง่มุม มาแชร์ให้ฟัง ไม่อยากฟังก็ข้ามไปครับ ทุกวันนี้ศัตรูเยอะแล้ว 5555 อย่ามาจองเวร หรือมาเป็นสเจ้ากรรมนายเวรกับผมเลย ขี้เกียจทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้
ป.ล. 3 ถ้ามอง tab บน chrome จะเห็นมี tab USPS.com อยู่ด้วย นี่เป็นเครื่องยืนยันว่าเป็นคนที่ชอบสั่งของออนไลน์จริง ๆ กำลังรอสินค้าจากอเมริกาอยู่อีกชิ้นเหมือนกัน ร้านไหนมี คูปองส่วนลด ส่งมาให้ผมหลังไมค์ได้นะ 555+
[SR] รับพัสดุจากผู้ขายสินค้า เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แบบนี้ก็ได้เหรอ
เนื่องจากเป็นคนที่ชื่นชอบในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งไทย และเทศ ได้รับสินค้าทั้งแบบรัฐวิสาหกิจ และเอกชน ตั้งแต่ไปรษณีย์ไทย ยันบริษัทขนส่งเอกชนทั้งหลาย ทั้งแบบติดตามพัสดุได้ และทั้งแบบติดตามพัสดุไม่ได้
คือการสั่งซื้อสินค้าถ้าแบบส่งฟรี ไม่มี tracking number เนี่ย คือโดยทั่วไปไม่ค่อยคาดหวังกับสินค้าเท่าไหร่ ก็ปล่อยหวานเย็นไป ทำใจรอตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง ยิ่งถ้าจัดส่งจากต่างประเทศเนี่ยตีพุงรอสบายใจ เป็นเดือนก็รอได้ ไม่ว่ากัน แต่บริการจัดส่งทั้งหลายแหล่ที่มี tracking number เนี่ย ผมว่าเป็นทุกคนเนอะที่ต้องติดตามดูสินค้าของตัวเองว่าถึงไหนแล้ว บางทีอาจจะไม่ได้คาดหวังมากหรอกว่าสินค้าต้องถึงเร็ว แต่ก็บางครั้งแหละ ที่เราอาจจะอยากได้ของเร็ว หลัก ๆ เรื่องของ tracking number ผมมองว่าความถูกต้อง แม่นยำเนี่ยสำคัญกว่า
ตั้งแต่ซื้อของออนไลน์มาเคยโดนโกงไปครั้งนึง 555 เอาเป็นว่าทำทานให้ผู้ยากไร้ ให้ตามมาใช้หนี้ เป็นทาส เป็นบริวารเราในชาติหน้าแล้วกัน แจ้งความไปก็เหนื่อยเปล่า เจ้าหน้าที่บ้านเมืองประเทศนี้ช่วยเหลืออะไรไม่ได้สักเท่าไหร่ คิดจะยืนหยัดอยู่ในประเทศนี้ต้อง STRONG!!!!! ชีวิตนี้ต้องดูแลตัวเอง 5555+
กับการรับสินค้าเพิ่งมีครั้งนี้แหละที่เจอปัญหา และรับไม่ได้กับคำตอบของ CC ไปดูกันครับว่าทำไม
แต่
อ้าว ต่ายแล้ว ตายแล้ว ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Kerry Express กันจ๊ะ อ่านภาษาอังกฤษไม่ออกหรอ (ไม่ได้กระแดะใช้ชื่อ ที่อยู่อังกฤษนะ แต่ใน Lazada จะมีสินค้าบางอย่างที่จัดส่งมาจากต่างประเทศ เคยใช้ชื่อที่อยู่ ภาษาไทยแล้วสินค้าเดินทางช้า เพราะต้องเข้าใจอย่างนึงว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะให้ต่างชาติเข้าใจในภาษาไทย แต่มันไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะให้คนไทยเข้าใจภาษาอังกฤษ อ้างอิง Case นี้: https://www.matichon.co.th/news/619870 เพราะฉนั้นหากเปิดใจให้กว้างจะได้ไม่ด่าผมว่ากระแดะ 555+)
ก็เลยรีบโทรไปถาม (ทักท้วง) กับ CC ของทาง Kerry Express ก็แจ้งชื่อ, เบอร์โทร, tracking number ไป ให้ไปตรวจ CC ก็ตอบมาว่า สมุทรปราการเป็นศูนย์คัดแยก
เลยนึกในใจนี่เมิงงงงงง กรุอ่านภาษาไทยหน้าเว็บออกนะ ศูนย์คัดแยกของเมิงเลงไว้ กทม. เว้ย แต่ที่มันผิด และกรุทักท้วงเนี่ย คือสถานะมันออกมาจัดส่งแล้วแต่หน้าเว็บมันแจ้งว่า ผู้รับปลายทางไม่อยู่ตามสถานที่จัดส่ง (สมุทรปราการ - ประเทศไทย) ซึ่งมันคนละที่เว้ย เลยโทรทักท้วง บลา ๆ ๆ ๆ บ่น ๆ ๆ ๆ จนจำเน้อหาสาระไม่ได้ละ มาบอกว่าตึกปิด อันนี้ที่พักประตูอ่ะปิด แต่ส่งของได้ ถ้าเป็นที่ออฟฟิศ อันนั้นอ่ะปิดจริง 555
เอาเป็นว่าเลยมานั่งเขียนรีวิวให้ซะเลย "เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น" (ถ้าใครโทรหา CC ต่าง ๆ บ่อย ๆ คงจะคุ้นเคยกับคำนี้ 555)
ปรากฎว่า เขียนสักพักมีทีมจัดส่งโทรมาถาม ว่าจะเอาของเลยไหม (ใครบ้างไม่อยากได้ของ เนอะ) แต่เราก็ไม่ได้ไปจี้ไปจิกเอานะ ถ้ามีกำหนดจัดส่ง ก็ส่งตามกำหนดก็ได้ แค่อยากให้รายละเอียดมันถูก ก็ไหน ๆ ถ้าจะมาส่งก็ได้นะ แต่ฝากหยิบของอีกชิ้นมาพร้อมด้วยเลยได้ไหม 555+ ตกค้างอยู่ที่ Kerry เหมือนกัน แต่กำหนดส่ง 18 ก.ย. จะได้ไม่ต้องวิ่งมาหาผมหลายรอบ จะได้เอาเวลาไปวิ่งให้เจ้าอื่นเค้าด้วย 555+
แต่คนที่โทรมาแจ้งว่า Lazada ทำกับเค้าแบบนี้หลายรอบแล้ว เรื่องที่อยู่มั้ง อันนี้ผมไม่รู้ ไปตีกันเองว่าใครผิด แต่ที่ผมมอง ผมมองว่า Kerry ผิดเต็ม ๆ เพราะผมตาม tracking ในเว็บของ Kerry ไม่ได้ตามกับ Lazada เนอะ ผิดเรื่องข้อมูลที่แจ้ง คือผิดที่ Kerry เนอะ แต่ถ้าผิดติดพันมาจากเรื่องอื่นก็ไปตีกันเองนะจ๊ะ
ตอนแรกกะว่าจะรีวิวให้ครึ่งดาว แต่พอทีมจัดส่งโทรมาแบบนี้ใจอ่อนเลยอ่ะ เลือกไม่ถูกเลยว่าจะรีวิวให้กี่ดาวดีเนอะ ๆ ๆ สองดาว ไม่น่าเกลียดใช่ไหม เอาตามความจริงแล้วกัน ก่อนหน้านี้ก็ประทับใจกับ Kerry นะ ไม่เคยเจอปัญหา เพิ่งเจอนี่แหละ เอาไปสองดาวตรึ่งแล้วกัน หยวน ๆ ไป
แท็ก
- โลจิสติกส์ (logistics) เพราะเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าโดยเอกชน
- ขนส่งสินค้า ก็ตรงตัว
- Kerry Express บริษัทคุณเลยจ้า
- E-commerce ซื้อของออนไลน์นี่นา
- คุ้มครองผู้บริโภค อยากให้เป็นประสบการณ์อีกแง่มุมนึง
ป.ล. ไม่ได้ตั้งใจจะ Discredit Kerry Express นะครับ อยากให้มองว่า "เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น" แล้วกัน เพราะถ้าอ่านดูตั้งแต่ตัวแรก จนตัวสุดท้าย จะเห็นว่าผมไม่ได้ใช้อารมณ์อันเกรี้ยวกราด เข้ามาพิมพ์ ๆ ๆ ๆ ด่า ๆ ๆ ๆ เนอะ เพราะหัวเราะเกือบจะตลอด Way ลา เอาเป็นว่าถ้าไม่ติดตรงปลายทางมันผิดที่ตามหน้าเว็บอ่ะ ส่งช้าก็รอได้ เพราะเข้าใจว่าทาง Kerry Express มีการควบคุมมาตรฐานการจัดส่งอยู่ จริงป่ะล่ะ
ป.ล. 2 อย่าด่าผมเลย เพราะผมก็ไม่ได้เข้ามาด่าใคร แค่เอาประสบการณ์อีกแง่มุม มาแชร์ให้ฟัง ไม่อยากฟังก็ข้ามไปครับ ทุกวันนี้ศัตรูเยอะแล้ว 5555 อย่ามาจองเวร หรือมาเป็นสเจ้ากรรมนายเวรกับผมเลย ขี้เกียจทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้
ป.ล. 3 ถ้ามอง tab บน chrome จะเห็นมี tab USPS.com อยู่ด้วย นี่เป็นเครื่องยืนยันว่าเป็นคนที่ชอบสั่งของออนไลน์จริง ๆ กำลังรอสินค้าจากอเมริกาอยู่อีกชิ้นเหมือนกัน ร้านไหนมี คูปองส่วนลด ส่งมาให้ผมหลังไมค์ได้นะ 555+