กระทู้แรกนะคะ มีไอดีนานมากแล้วแต่ไม่เคยตั้งกระทู้เลยค่ะ
เป็นครั้งแรกที่สุดจะทนและทนจนถึงที่สุดแล้วค่ะ
ตอนนี้ต้องการที่อยู่บริษัท + เบอร์โทรมากค่ะ เพราะไม่สามารถส่งเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทางนั้นได้เลย
เรื่องมีอยู่ว่า เราทำแบรนด์พวกลิปขึ้นมาตามความอยากของเรา เลยอยากทำพวกบำรุงเพิ่มมาด้วยค่ะ
เลยไล่หาทางเพจต่างๆ และได้ตัดสินใจสั่งผลิต ลิปสครับจำนวนหนึ่งกับทางเพจแห่งนี้
ซึ่งดูแล้วยอดไลค์สามหมื่นกว่าๆ ก็น่าจะดังไม่เบา
เราตัดสินใจลองของก่อน คือทำมาเทสจำนวน 100 กระปุกค่ะ
พอคุย สรุปงานเสร็จปุ๊บ เราก็โอนเงินเลยทันที
ลำดับเหตุการณ์ดังนี้นะคะ
[ขอเปิดเผยตัวเลขทั้งหมด เพราะเราปฏิเสธการรับสินค้าแล้ว ไม่ขายตัวนี้แล้วค่ะ]
[ขอเรียกบ.นั้นว่า BH ]
ได้ติดต่อทางบริษัท BH ผลิตลิปสครับจำนวน 100 กระปุก
และชำระเงินทั้งหมดจำนวน 6,850บาท
ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2560
ตามการโฆษณาระบุไว้ว่าผลิตภายใน 10-14 วันทำการ (อาจล่าช้าเล็กน้อยหากผลิตกล่อง 3-5 วัน)
ทางเซลที่พูดคุยในไลน์แจ้งครั้งแรกว่าได้สิ้นเดือนกรกฎาคม
แต่ไม่มีการจัดส่ง
ได้มีการติดตามทวงถามดังนี้ค่ะ
1. วันที่ 31กรกฎาคม สอบถามไป (หลังเซลแจ้งไว้ว่าส่งสิ้นเดือน)
เซลตอบกลับมาว่างานจะตัดส่งสัปดาห์หน้า ( คือภายในวันที่ 6 สิงหาคม )
แต่ให้ทำฉลากเพิ่มอีกชิ้น ซึ่งไม่ยอมแจ้งรายละเอียดส่วนประกอบ
ทวงถามหลายครั้งจนเสร็จสิ้นวันที่ 4 สิงหาคม ส่งไฟล์งานเพิ่มเติมกลับไป
> เซลรับปากว่าส่งสิ้นเดือนที่แล้ว จนมาบอกว่าส่งสัปดาห์ถัดมา
แต่แล้วกลับมาบอกว่างานไม่ครบ คือไม่มีการตรวจสอบไฟล์งานแต่แรก รับปากลูกค้าแบบผ่านๆ
2. วันที่ 9 สิงหาคม ยังไม่มีการอัพเดท ไปทวงถามอีกครั้ง เซลบอกว่ารอพิมพ์ฉลาก
3. วันที่ 15 สิงหาคม ไม่มีการอัพเดท จึงไปทวงถามซ้ำ
ครั้งนี้เซลกลับบอกว่าฝากระปุกหมด สั่งจากจีนยังไม่เข้า
ทั้งที่ก่อนหน้านี้แจ้งว่ารอพิมพ์ฉลาก
- เซลขอให้รับฝาสีเงินแทน หรือเอาฝาสีเงินมาพ่นสีให้
ทางเราปฏิเสธ เพราะไม่ต้องการแพ็กเกจชนิดนี้ จึงจำต้องยืนยันรอฝาสีดำ
> เซลแจ้งว่า ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมเลย ทั้งสติกเกอร์ฉลากและบรรจุ รอแค่ฝากระปุกเท่านั้น
4. วันที่ 25 สิงหาคม เซลแจ้งว่ากระปุกจะเข้ามาในวันพรุ่งนี้ แล้วให้แก้แบบซ้ำอีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้แจ้งว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว
(ควรจะดำเนินการส่วนนี้ให้เสร็จสิ้นระหว่างรอฝากระปุก และเมื่อฝามาแล้วควรจัดส่งได้เลย)
5. วันที่ 30 สิงหาคม ส่งไฟล์กลับไปใหม่
- วันถัดมา เซลแจ้งขอตัดสายคาดกระปุกออก ซึ่งในทีแรกสามารถทำได้ คราวนี้บอกว่าทับกันเพราะเป็นสติกเกอร์
(ทีแรกเราเข้าใจว่าจะใช้เป็นกระดาษให้ แต่ก็ตัดสินใจเอาออก ไม่ว่าอะไร)
6. เงียบหายไป จนถึงวันที่ 6 กันยา ไปทวงถามอีกครั้ง
เซลตอบว่า 'แพ็กฉลากวันพรุ่งนี้ ส่งประมาณวันศุกร์'
หมายความว่าต้องจัดส่งวันที่ 11 กันยายน 2560
แต่ไม่มีการจัดส่งใดๆ เกิดขึ้น
7. วันที่ 12 กันยา ติดตามอีกครั้ง เซลบอกจะเช็คให้
8. วันที่ 14 กันยา เซลตอบกลับมาบอกว่าพิมพ์ฉลากไม่ครบ ขอตัดฉลากรอบกระปุกออกจะได้ส่งให้เลย (ตัดอีกแล้ว)
ไม่งั้นให้รออีกถึงวันเสาร์ พิมพ์ แพ็ก (ก่อนหน้านี้ทำอะไรอยู่?)
ซึ่งครั้งนี้ทางเราปฏิเสธ เพราะถูกเลื่อนนัดมาหลายครั้งจนเกินไป
และเซลพูดกลับไปกลับมาตลอดเวลา
ก่อนหน้านี้บอกรอแพ็ก รอพิมพ์ฉลาก ซึ่งสุดท้ายก็ยังไม่ทำ
และหากไม่มีการทวงถามก็จะไม่มีการอัพเดทงานใดๆ
รวมถึงจะขอตัดนั่นตัดนี่ตลอดเวลาค่ะ
ไม่มีการแจ้งความรับผิดชอบในความล่าช้าซึ่งผิดพลาดจากทางเขาเอง
แต่จะหาทางลดต้นทุนด้วยการให้ลูกค้าจำยอม
ทางเรามองว่าเขาไม่ทำตามสัญญา
คือผิดสัญญาการซื้อขายแต่แรก จึงปฏิเสธการรับสินค้าและขอเงินคืน
อีกอย่างหนึ่งก็คือ ทางเซลพูดว่า 'ไม่รับของ แต่ก็ไม่มีการคืนเงิน'
พร้อมกับส่งสติกเกอร์หัวเราะใส่ตอนบอกว่าขออภัย
ดูแล้วเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก ขาดความรับผิดชอบและทำเหมือนลูกค้าเป็นตัวตลก
เซลยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกง แต่ก็ผิดสัญญาทางการซื้อขาย บีบบังคับให้ลูกค้าจำยอม
การรันคิวไม่เป็นไปตามที่ควร
ล่าช้าจากทางเขาแต่มีการรันคิวทางเราไปต่อท้ายทุกครั้งจากการที่มาบอกให้แก้นั่นแก้นี่
และทางเพจไม่มีการ แจ้งเบอร์โทรติดต่อ รวมถึงที่อยู่บริษัทและข้อมูลต่างๆ ด้วยค่ะ
มีแค่ให้ติดต่อทางไลน์ พอขอที่อยู่ไปก็ไม่มีการแจ้งกลับ ปกปิดส่วนนี้มากๆ
เราติดต่อทางเพจไปขอเบอร์ผู้จัดการ เพจยอมให้เบอร์คนที่ชื่อ พิมพ์ มาค่ะ แต่เบอร์นั้นติดต่อไม่ได้
จุดประสงค์ของทางเราคือไม่ต้องการรับสินค้าแล้วค่ะ ต้องการเงินคืนเท่านั้น
เพราะรู้สึกว่าทางบริษัททำงานไม่น่าเชื่อถือ
การโต้ตอบของเซลก็เป็นการเร่งให้จ่ายเงินแต่หลังชำระเงินแล้วก็ตอบแบบผ่านๆ
บีบให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ โดยไม่มีทางเลือกหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ค่ะ
ล่าสุดเราติดต่อเซลในไลน์ ขอที่อยู่บริษัท แต่เซลไม่ยอมแจ้ง กลับพูดวกไปวนมา
บอกว่า แจ้งแล้วนะคะว่าจะส่งพรุ่งนี้พร้อมสายคาด(ซึ่งมันไม่ใช่สายคาด แต่คือฉลากพันกระปุก ไม่รู้ถ้าส่งมาจะทำผิดด้วยมั้ย)
แต่เราปฏิเสธการรับของแล้ว
แล้วก็บอกว่า 'ไม่รู้ว่าจะทะเลาะกันทำไม คนไทยด้วยกัน'
เป็นคำพูดที่เราอึ้งมากค่ะ บอกตามตรง การนำประโยคเช่นนี้มากล่าวอ้างในสถานการณ์เช่นนี้ เหมาะสมแล้วจริงหรือคะ
การติดต่อทั้งหมดเกิดขึ้นทางไลน์ และเซลคนนี้ไม่มีการแจ้งชื่อใดๆ แต่จุดนี้เราไม่ได้ใส่ใจตั้งแต่แรก ซึ่งเป็นความผิดพลาดของตัวเราด้วยค่ะ
ปกติซื้อขายอะไรแบบง่ายๆ ไม่เคยถามชื่อคนขาย และเห็นว่าเพจดูเป็นหลักแหล่ง ไลค์เยอะ เลยพลาดจุดนี้ไปมากๆ ด้วยความไว้วางใจ
ทางเพจไม่มีการแจ้งข้อมูลที่อยู่บริษัท ตลอดจนเบอร์โทรและอีเมล
ทุกโพสบังคับให้ติดต่อทาง 'line' เท่านั้น
ตอนนี้เราต้องการที่อยู่ของบริษัทเพื่อส่งเอกสารดำเนินการอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรค่ะ
ปัจจุบันเซลที่คุยด้วย ควบคุมและปกปิดข้อมูลทุกอย่างจนดูไม่น่าไว้วางใจ แต่เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีค่ะ
ขั้นตอนที่กำลังดำเนินการอยู่
- ปรึกษากับทนายบ้างแล้ว
- หาที่อยู่เพื่อส่งเอกสารดำเนินการเป็นลายลักษณ์อักษร
- ส่งข้อมูลเข้าไปที่สคบ.เรียบร้อยแล้วค่ะ
- เร็วๆ นี้จะไปลงบันทึกประจำวันไว้ค่ะ
บอกตามตรงว่าเราไม่ต้องการสินค้าแล้ว และไม่ประสงค์จะรับด้วยค่ะ อาจจะดูยุ่งยากวุ่นวาย
แต่เรามองว่าการทำงานของทางบริษัทไม่ยุติธรรมต่อลูกค้ามากเกินไป เอาเปรียบมากเกินไปค่ะ
ทางเขากล่าวอ้างว่าเขาเสียค่านั่นค่านี่ของเขา แต่ตรงจุดนั้นมันคือความรับผิดชอบในส่วนงานของเขา
และเขามีหน้าที่ที่จะ 'ต้องส่งมอบสินค้าให้ตรงตามกำหนด' ซึ่งเขาทำไม่ได้และไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าแม้แต่น้อย
(พอไม่ทันก็ขอตัดนั่นออก ไม่เอาอันนั้นได้มั้ย ซึ่งมันไม่สมควรเลยค่ะ)
เคสนี้ถ้าโทรมาคุยกับเราอย่างจริงจังและจริงใจ ขอโทษเราดีๆ แต่แรก
คุยเรื่องปัญหากับเราให้จบและมีการแสดงความรับผิดชอบ
(ซึ่งเราไม่ได้ต้องการ แค่อยากเห็นความจริงใจที่เขาจะทำออกมาบ้าง)
มันก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรอกค่ะ
แต่เขาเลือกที่จะขอให้เรา 'ถ้ารีบ เอาอันนั้นออกได้มั้ยคะ' แบบนี้ตลอด
พอเราอดทนรอ แทนที่จะรีบดำเนินการ กลับบอกว่าเราต้องไปต่อคิวงานใหม่ เลยช้า
(ทั้งที่เป็นความผิดเขา ไม่ใช่เรา ทำไมถึงโยนคิวเราไปไว้หลัง)
จนสุดท้าย เราปฏิเสธถึงที่สุด เขาโยนมาบอกว่าก็เรายืนยันรอกระปุกเอง
ใช่ค่ะ เรารอ แต่กระปุกมาถึงควรจัดส่งให้ได้ใน3-5วัน เพราะเขาพูดไว้เองว่าทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว
นี่คือนับจากวันที่แจ้งว่ากระปุกมา รวมทั้งสิ้น 20 วัน
ถึงจะตัดวันหยุดออก ก็ร่วมสองสัปดาห์ ระยะเวลาเท่ากับการสั่งงานใหม่อีกรอบแล้วค่ะ
เราไม่ต้องการปล่อยผ่าน และไม่ต้องการให้บริษัททำงานเช่นนี้ด้วยบุคคลที่ไม่มีจิตวิทยาในการบริการเช่นนี้เป็นอย่างมาก
เราต้องการคุยกับผู้จัดการและต้องการที่อยู่เบอร์โทรของบริษัท ซึ่งเซลไม่ยอมแจ้งด้วย
- เซลมีการส่งสติกเกอร์หัวเราะใส่ ตอนบอกว่าขออภัยด้วยนะคะ -
เงิน 6,850 บาท อาจดูน้อยที่จะทำเรื่องวุ่นวายเหล่านี้ แต่โดยส่วนตัวเรามองว่ามันมีค่าพอให้ทำค่ะ
เราต้องการความจริงใจ ต้องการคำขอโทนที่จริงใจ ไม่ใช่การจิกกัด เล่นหัว ส่งสติกเกอร์หัวเราะ ยัดเยียดของ
ถ้าทีแรกขอโทษเราอย่างจริงจัง เราก็รับของได้ หรือคืนเงินบางส่วนก็ยังโอเค
แต่เขากลับเล่นสนุก ตอบโต้เหมือนกำลังเล่นตลกกับเราอยู่
เดี๋ยวขอโทษ เดี๋ยวขอบคุณ ส่งสติกเกอร์หัวเราะ ใช้คำพูดเหมือนเราเป็นคนโง่
ทั้งที่เรากำลังพูดเรื่องจริงจัง ไม่ได้ล้อเล่นด้วยกันกับเขาเลยค่ะ
เรารู้สึกว่าลูกค้าเสียเปรียบมาก เหมือนอยู่ในกำมือเขา
ตกลงกันครั้งแรกได้ครบ แล้วก็ไม่ส่ง เลื่อน เปลี่ยนได้มั้ย ลดได้มั้ย จะได้เร็วขึ้นนะ
ถ้าไม่เอาก็ต้องรอ รอ และรอ จนกว่าเขาจะพอใจ
พอไปตามถามก็บอกว่า อ้าว จะรอเองนี่ ยังไม่เสร็จเลย ตัดอันนั้นแทนอีกได้มั้ย
ขอคืนเงินก็ไม่ได้ ความรับผิดชอบก็ไม่มี ยัดเยียดจะส่งให้ทั้งที่เลยเวลามานานแล้ว
มันไม่ตลกเลยนะคะ ถ้าเป็นเคสที่รับสั่งจองมาก่อน ลูกค้าจะเครียดมากและเสียหายมาก
ในขณะที่เขากลับเฉยๆ ชิลๆ ก็รอเองนี่ ไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบสักนิดเดียว
(ทั้งที่กระปุกนั่น ตอนคุยทีแรกก็บอกว่ามีเลยด้วย)
แถมข้อมูลบริษัทมีการปกปิดจนน่าสงสัย เราคาใจตรงนี้มากๆ ด้วยค่ะ
อันนี้เป็นบทสนทนาที่คุยกับเซลทางไลน์นะคะ
เราตัดมาเฉพาะช่วงที่ตามของ และช่วงที่ปฏิเสธรับสินค้าแล้วค่ะ
บางส่วนเกี่ยวกับขนาด สอบถามส่วนประกอบตัดออกไปนะคะ เพราะไม่สำคัญ
ก่อนหน้านี้ได้ไปติดต่อทางเพจเพื่อขอเบอร์โทรกับที่อยู่บริษัท
ทางเพจให้เบอร์ที่ไม่สามารถติดต่อได้มาค่ะ
หลังจากนั้นก็ โดนบล็อก !
โดนบ.ผลิตสบู่ชื่อดังในfacebook ไม่ส่งของตามกำหนด ไม่คืนเงิน บล็อก +ปกปิดข้อมูลที่อยู่รวมถึงเบอร์โทรติดต่อของบริษัท
เป็นครั้งแรกที่สุดจะทนและทนจนถึงที่สุดแล้วค่ะ
ตอนนี้ต้องการที่อยู่บริษัท + เบอร์โทรมากค่ะ เพราะไม่สามารถส่งเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรให้ทางนั้นได้เลย
เรื่องมีอยู่ว่า เราทำแบรนด์พวกลิปขึ้นมาตามความอยากของเรา เลยอยากทำพวกบำรุงเพิ่มมาด้วยค่ะ
เลยไล่หาทางเพจต่างๆ และได้ตัดสินใจสั่งผลิต ลิปสครับจำนวนหนึ่งกับทางเพจแห่งนี้
ซึ่งดูแล้วยอดไลค์สามหมื่นกว่าๆ ก็น่าจะดังไม่เบา
เราตัดสินใจลองของก่อน คือทำมาเทสจำนวน 100 กระปุกค่ะ
พอคุย สรุปงานเสร็จปุ๊บ เราก็โอนเงินเลยทันที
ลำดับเหตุการณ์ดังนี้นะคะ
[ขอเปิดเผยตัวเลขทั้งหมด เพราะเราปฏิเสธการรับสินค้าแล้ว ไม่ขายตัวนี้แล้วค่ะ]
[ขอเรียกบ.นั้นว่า BH ]
ได้ติดต่อทางบริษัท BH ผลิตลิปสครับจำนวน 100 กระปุก
และชำระเงินทั้งหมดจำนวน 6,850บาท
ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2560
ตามการโฆษณาระบุไว้ว่าผลิตภายใน 10-14 วันทำการ (อาจล่าช้าเล็กน้อยหากผลิตกล่อง 3-5 วัน)
ทางเซลที่พูดคุยในไลน์แจ้งครั้งแรกว่าได้สิ้นเดือนกรกฎาคม แต่ไม่มีการจัดส่ง
ได้มีการติดตามทวงถามดังนี้ค่ะ
1. วันที่ 31กรกฎาคม สอบถามไป (หลังเซลแจ้งไว้ว่าส่งสิ้นเดือน)
เซลตอบกลับมาว่างานจะตัดส่งสัปดาห์หน้า ( คือภายในวันที่ 6 สิงหาคม )
แต่ให้ทำฉลากเพิ่มอีกชิ้น ซึ่งไม่ยอมแจ้งรายละเอียดส่วนประกอบ
ทวงถามหลายครั้งจนเสร็จสิ้นวันที่ 4 สิงหาคม ส่งไฟล์งานเพิ่มเติมกลับไป
> เซลรับปากว่าส่งสิ้นเดือนที่แล้ว จนมาบอกว่าส่งสัปดาห์ถัดมา
แต่แล้วกลับมาบอกว่างานไม่ครบ คือไม่มีการตรวจสอบไฟล์งานแต่แรก รับปากลูกค้าแบบผ่านๆ
2. วันที่ 9 สิงหาคม ยังไม่มีการอัพเดท ไปทวงถามอีกครั้ง เซลบอกว่ารอพิมพ์ฉลาก
3. วันที่ 15 สิงหาคม ไม่มีการอัพเดท จึงไปทวงถามซ้ำ
ครั้งนี้เซลกลับบอกว่าฝากระปุกหมด สั่งจากจีนยังไม่เข้า
ทั้งที่ก่อนหน้านี้แจ้งว่ารอพิมพ์ฉลาก
- เซลขอให้รับฝาสีเงินแทน หรือเอาฝาสีเงินมาพ่นสีให้
ทางเราปฏิเสธ เพราะไม่ต้องการแพ็กเกจชนิดนี้ จึงจำต้องยืนยันรอฝาสีดำ
> เซลแจ้งว่า ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมเลย ทั้งสติกเกอร์ฉลากและบรรจุ รอแค่ฝากระปุกเท่านั้น
4. วันที่ 25 สิงหาคม เซลแจ้งว่ากระปุกจะเข้ามาในวันพรุ่งนี้ แล้วให้แก้แบบซ้ำอีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้แจ้งว่าทุกอย่างพร้อมแล้ว
(ควรจะดำเนินการส่วนนี้ให้เสร็จสิ้นระหว่างรอฝากระปุก และเมื่อฝามาแล้วควรจัดส่งได้เลย)
5. วันที่ 30 สิงหาคม ส่งไฟล์กลับไปใหม่
- วันถัดมา เซลแจ้งขอตัดสายคาดกระปุกออก ซึ่งในทีแรกสามารถทำได้ คราวนี้บอกว่าทับกันเพราะเป็นสติกเกอร์
(ทีแรกเราเข้าใจว่าจะใช้เป็นกระดาษให้ แต่ก็ตัดสินใจเอาออก ไม่ว่าอะไร)
6. เงียบหายไป จนถึงวันที่ 6 กันยา ไปทวงถามอีกครั้ง
เซลตอบว่า 'แพ็กฉลากวันพรุ่งนี้ ส่งประมาณวันศุกร์'
หมายความว่าต้องจัดส่งวันที่ 11 กันยายน 2560
แต่ไม่มีการจัดส่งใดๆ เกิดขึ้น
7. วันที่ 12 กันยา ติดตามอีกครั้ง เซลบอกจะเช็คให้
8. วันที่ 14 กันยา เซลตอบกลับมาบอกว่าพิมพ์ฉลากไม่ครบ ขอตัดฉลากรอบกระปุกออกจะได้ส่งให้เลย (ตัดอีกแล้ว)
ไม่งั้นให้รออีกถึงวันเสาร์ พิมพ์ แพ็ก (ก่อนหน้านี้ทำอะไรอยู่?)
ซึ่งครั้งนี้ทางเราปฏิเสธ เพราะถูกเลื่อนนัดมาหลายครั้งจนเกินไป
และเซลพูดกลับไปกลับมาตลอดเวลา
ก่อนหน้านี้บอกรอแพ็ก รอพิมพ์ฉลาก ซึ่งสุดท้ายก็ยังไม่ทำ
และหากไม่มีการทวงถามก็จะไม่มีการอัพเดทงานใดๆ
รวมถึงจะขอตัดนั่นตัดนี่ตลอดเวลาค่ะ
ไม่มีการแจ้งความรับผิดชอบในความล่าช้าซึ่งผิดพลาดจากทางเขาเอง
แต่จะหาทางลดต้นทุนด้วยการให้ลูกค้าจำยอม
ทางเรามองว่าเขาไม่ทำตามสัญญา
คือผิดสัญญาการซื้อขายแต่แรก จึงปฏิเสธการรับสินค้าและขอเงินคืน
อีกอย่างหนึ่งก็คือ ทางเซลพูดว่า 'ไม่รับของ แต่ก็ไม่มีการคืนเงิน'
พร้อมกับส่งสติกเกอร์หัวเราะใส่ตอนบอกว่าขออภัย
ดูแล้วเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก ขาดความรับผิดชอบและทำเหมือนลูกค้าเป็นตัวตลก
เซลยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกง แต่ก็ผิดสัญญาทางการซื้อขาย บีบบังคับให้ลูกค้าจำยอม
การรันคิวไม่เป็นไปตามที่ควร
ล่าช้าจากทางเขาแต่มีการรันคิวทางเราไปต่อท้ายทุกครั้งจากการที่มาบอกให้แก้นั่นแก้นี่
และทางเพจไม่มีการ แจ้งเบอร์โทรติดต่อ รวมถึงที่อยู่บริษัทและข้อมูลต่างๆ ด้วยค่ะ
มีแค่ให้ติดต่อทางไลน์ พอขอที่อยู่ไปก็ไม่มีการแจ้งกลับ ปกปิดส่วนนี้มากๆ
เราติดต่อทางเพจไปขอเบอร์ผู้จัดการ เพจยอมให้เบอร์คนที่ชื่อ พิมพ์ มาค่ะ แต่เบอร์นั้นติดต่อไม่ได้
จุดประสงค์ของทางเราคือไม่ต้องการรับสินค้าแล้วค่ะ ต้องการเงินคืนเท่านั้น
เพราะรู้สึกว่าทางบริษัททำงานไม่น่าเชื่อถือ
การโต้ตอบของเซลก็เป็นการเร่งให้จ่ายเงินแต่หลังชำระเงินแล้วก็ตอบแบบผ่านๆ
บีบให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ โดยไม่มีทางเลือกหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ ค่ะ
ล่าสุดเราติดต่อเซลในไลน์ ขอที่อยู่บริษัท แต่เซลไม่ยอมแจ้ง กลับพูดวกไปวนมา
บอกว่า แจ้งแล้วนะคะว่าจะส่งพรุ่งนี้พร้อมสายคาด(ซึ่งมันไม่ใช่สายคาด แต่คือฉลากพันกระปุก ไม่รู้ถ้าส่งมาจะทำผิดด้วยมั้ย)
แต่เราปฏิเสธการรับของแล้ว
แล้วก็บอกว่า 'ไม่รู้ว่าจะทะเลาะกันทำไม คนไทยด้วยกัน'
เป็นคำพูดที่เราอึ้งมากค่ะ บอกตามตรง การนำประโยคเช่นนี้มากล่าวอ้างในสถานการณ์เช่นนี้ เหมาะสมแล้วจริงหรือคะ
การติดต่อทั้งหมดเกิดขึ้นทางไลน์ และเซลคนนี้ไม่มีการแจ้งชื่อใดๆ แต่จุดนี้เราไม่ได้ใส่ใจตั้งแต่แรก ซึ่งเป็นความผิดพลาดของตัวเราด้วยค่ะ
ปกติซื้อขายอะไรแบบง่ายๆ ไม่เคยถามชื่อคนขาย และเห็นว่าเพจดูเป็นหลักแหล่ง ไลค์เยอะ เลยพลาดจุดนี้ไปมากๆ ด้วยความไว้วางใจ
ทางเพจไม่มีการแจ้งข้อมูลที่อยู่บริษัท ตลอดจนเบอร์โทรและอีเมล
ทุกโพสบังคับให้ติดต่อทาง 'line' เท่านั้น
ตอนนี้เราต้องการที่อยู่ของบริษัทเพื่อส่งเอกสารดำเนินการอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรค่ะ
ปัจจุบันเซลที่คุยด้วย ควบคุมและปกปิดข้อมูลทุกอย่างจนดูไม่น่าไว้วางใจ แต่เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีค่ะ
ขั้นตอนที่กำลังดำเนินการอยู่
- ปรึกษากับทนายบ้างแล้ว
- หาที่อยู่เพื่อส่งเอกสารดำเนินการเป็นลายลักษณ์อักษร
- ส่งข้อมูลเข้าไปที่สคบ.เรียบร้อยแล้วค่ะ
- เร็วๆ นี้จะไปลงบันทึกประจำวันไว้ค่ะ
บอกตามตรงว่าเราไม่ต้องการสินค้าแล้ว และไม่ประสงค์จะรับด้วยค่ะ อาจจะดูยุ่งยากวุ่นวาย
แต่เรามองว่าการทำงานของทางบริษัทไม่ยุติธรรมต่อลูกค้ามากเกินไป เอาเปรียบมากเกินไปค่ะ
ทางเขากล่าวอ้างว่าเขาเสียค่านั่นค่านี่ของเขา แต่ตรงจุดนั้นมันคือความรับผิดชอบในส่วนงานของเขา
และเขามีหน้าที่ที่จะ 'ต้องส่งมอบสินค้าให้ตรงตามกำหนด' ซึ่งเขาทำไม่ได้และไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าแม้แต่น้อย
(พอไม่ทันก็ขอตัดนั่นออก ไม่เอาอันนั้นได้มั้ย ซึ่งมันไม่สมควรเลยค่ะ)
เคสนี้ถ้าโทรมาคุยกับเราอย่างจริงจังและจริงใจ ขอโทษเราดีๆ แต่แรก
คุยเรื่องปัญหากับเราให้จบและมีการแสดงความรับผิดชอบ
(ซึ่งเราไม่ได้ต้องการ แค่อยากเห็นความจริงใจที่เขาจะทำออกมาบ้าง)
มันก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้หรอกค่ะ
แต่เขาเลือกที่จะขอให้เรา 'ถ้ารีบ เอาอันนั้นออกได้มั้ยคะ' แบบนี้ตลอด
พอเราอดทนรอ แทนที่จะรีบดำเนินการ กลับบอกว่าเราต้องไปต่อคิวงานใหม่ เลยช้า
(ทั้งที่เป็นความผิดเขา ไม่ใช่เรา ทำไมถึงโยนคิวเราไปไว้หลัง)
จนสุดท้าย เราปฏิเสธถึงที่สุด เขาโยนมาบอกว่าก็เรายืนยันรอกระปุกเอง
ใช่ค่ะ เรารอ แต่กระปุกมาถึงควรจัดส่งให้ได้ใน3-5วัน เพราะเขาพูดไว้เองว่าทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว
นี่คือนับจากวันที่แจ้งว่ากระปุกมา รวมทั้งสิ้น 20 วัน
ถึงจะตัดวันหยุดออก ก็ร่วมสองสัปดาห์ ระยะเวลาเท่ากับการสั่งงานใหม่อีกรอบแล้วค่ะ
เราไม่ต้องการปล่อยผ่าน และไม่ต้องการให้บริษัททำงานเช่นนี้ด้วยบุคคลที่ไม่มีจิตวิทยาในการบริการเช่นนี้เป็นอย่างมาก
เราต้องการคุยกับผู้จัดการและต้องการที่อยู่เบอร์โทรของบริษัท ซึ่งเซลไม่ยอมแจ้งด้วย
- เซลมีการส่งสติกเกอร์หัวเราะใส่ ตอนบอกว่าขออภัยด้วยนะคะ -
เงิน 6,850 บาท อาจดูน้อยที่จะทำเรื่องวุ่นวายเหล่านี้ แต่โดยส่วนตัวเรามองว่ามันมีค่าพอให้ทำค่ะ
เราต้องการความจริงใจ ต้องการคำขอโทนที่จริงใจ ไม่ใช่การจิกกัด เล่นหัว ส่งสติกเกอร์หัวเราะ ยัดเยียดของ
ถ้าทีแรกขอโทษเราอย่างจริงจัง เราก็รับของได้ หรือคืนเงินบางส่วนก็ยังโอเค
แต่เขากลับเล่นสนุก ตอบโต้เหมือนกำลังเล่นตลกกับเราอยู่
เดี๋ยวขอโทษ เดี๋ยวขอบคุณ ส่งสติกเกอร์หัวเราะ ใช้คำพูดเหมือนเราเป็นคนโง่
ทั้งที่เรากำลังพูดเรื่องจริงจัง ไม่ได้ล้อเล่นด้วยกันกับเขาเลยค่ะ
เรารู้สึกว่าลูกค้าเสียเปรียบมาก เหมือนอยู่ในกำมือเขา
ตกลงกันครั้งแรกได้ครบ แล้วก็ไม่ส่ง เลื่อน เปลี่ยนได้มั้ย ลดได้มั้ย จะได้เร็วขึ้นนะ
ถ้าไม่เอาก็ต้องรอ รอ และรอ จนกว่าเขาจะพอใจ
พอไปตามถามก็บอกว่า อ้าว จะรอเองนี่ ยังไม่เสร็จเลย ตัดอันนั้นแทนอีกได้มั้ย
ขอคืนเงินก็ไม่ได้ ความรับผิดชอบก็ไม่มี ยัดเยียดจะส่งให้ทั้งที่เลยเวลามานานแล้ว
มันไม่ตลกเลยนะคะ ถ้าเป็นเคสที่รับสั่งจองมาก่อน ลูกค้าจะเครียดมากและเสียหายมาก
ในขณะที่เขากลับเฉยๆ ชิลๆ ก็รอเองนี่ ไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบสักนิดเดียว
(ทั้งที่กระปุกนั่น ตอนคุยทีแรกก็บอกว่ามีเลยด้วย)
แถมข้อมูลบริษัทมีการปกปิดจนน่าสงสัย เราคาใจตรงนี้มากๆ ด้วยค่ะ
อันนี้เป็นบทสนทนาที่คุยกับเซลทางไลน์นะคะ
เราตัดมาเฉพาะช่วงที่ตามของ และช่วงที่ปฏิเสธรับสินค้าแล้วค่ะ
บางส่วนเกี่ยวกับขนาด สอบถามส่วนประกอบตัดออกไปนะคะ เพราะไม่สำคัญ
ก่อนหน้านี้ได้ไปติดต่อทางเพจเพื่อขอเบอร์โทรกับที่อยู่บริษัท
ทางเพจให้เบอร์ที่ไม่สามารถติดต่อได้มาค่ะ
หลังจากนั้นก็ โดนบล็อก !