ปกติดิฉันจะมีประสบการที่ดีกับอูเบอร์นะคะ ยกเว้นครั้งนี้ที่ต้องมาเจอคนที่แย่มากถึงมากที่สุด
วันนี้ช่วงเช้าดิฉันมีความจำเป็นต้องทิ้งรถไว้ให้คุณพ่อใช้เพื่อขับพาลูกสาวดิฉันไปฉีดวัคซีน จึงตัดสินใจเรียกใช้บริการอูเบอร์เพื่อเดินทางไปทำงาน ดิฉันกดเรียกตั้งแต่แปดโมงเช้ากว่าๆและกดดูเส้นทางที่อูเบอร์กำลังขับมาอยู่ตลอด ซักพักได้สังเกตุเห็นว่าคนขับรถขับออกนอกเส้นทางที่จะมารับดิฉัน จึงได้โทรไปสอบถามว่าหลงทางหรือไม่จะได้บอกทางให้ แต่คนขับตอบกลับมาว่าไม่ได้หลงแต่ต้องไปส่งอีกคนก่อนแล้วจะรีบไปรับ ดิฉันจึงได้ทราบว่าคนขับรับงานซ้อนถึงสองงานพร้อมกัน ตอนแรกอยากกดปฎิเสธมากแต่เนื่องด้วยแถวบ้านแท็กซี่หายากเนื่องจากเป็นซอยลึกและหากเรียกอูเบอร์คันใหม่ต้องใช้เวลาอีกเกินยี่สิบนาทีกว่าจะได้อีกคันและต้องรออีกนานกว่าคันใหม่จะมาถึงบ้านดิฉันอีก จึงตัดสินใจรอต่อไป
จากนั้นจึงกดดูเส้นทางที่คนขับ ขับมาอีกครั้ง และเห็นว่ามาถึงหน้าปากซอยแล้วจึงกดโทรศัพท์โทรหาเพื่อจะบอกเส้นทางเข้ามาที่บ้าน แต่คนขับกลับบอกว่าให้ดิฉันเดินออกมาที่หน้าปากซอยเค้าจะจอดรอที่หน้าปากซอยเนื่องจากซอยแคบกลัวไม่มีที่กลับรถทั้งๆที่ดิฉันยืนยันว่ามี แต่ดิฉันไม่มีทางเลือกมากนักเนื่องจากใกล้เวลาเข้างานแล้ว จึงรีบเก็บของเดินออกไปปากซอยระยะทางกว่าสามร้อยเมตร พอเดินไปถึงหน้าปากซอยปรากฎว่าคนขับกดยกเลิกงานดิฉัน ดิฉันตกใจมากจึงรีบโทรกลับไปหาคนขับเพื่อสอบถามว่าเพราะเหตุใดจึงกดยกเลิกงานทั้งๆที่ให้ดิฉันรอเกือบชั่วโมง คนขับกลับกล่าวหาดิฉันว่าเป็นคนหลอกลวงเพราะโทรกลับแล้วไม่ติด ทั้งๆที่ไม่มีเบอร์โทรเข้า หรือ ข้อความแจ้งเตือนใดๆเลยว่ามีคนโทรเข้ามาที่เครื่องดิฉัน มีแต่ดิฉันที่เป็นฝ่ายโทรออกหาคนขับ ดิฉันจึงถามกลับว่าถ้าดิฉันหลอกลวงจะรอทำไมตั้งเกือบชั่วโมงแถมโทรหาถึงสามครั้ง อีกทั้งยังเดินออกมายืนรอหน้าปากซอยทั้งที่ไม่มีความจำเป็นใดๆ จากนั้นคนขับก็ถามกลับว่าจะเอายังไงจะให้วนกลับไปรับเหรอ งั้นก็รอแล้วกันเพราะรถติดมาก รอได้มั้ยล่ะ
ณ.ตอนนั้นดิฉันโกรธคนขับคนนี้มาก นอกจากจะรับงานซ้อนและให้ดิฉันเดินออกมาปากซอยแล้ว ยังพูดจากล่าวหาดิฉันและใช้คำพูดเช่นคนไม่มีสามัญสำนึกถามแบบนี้กลับมาอีก แต่ก็พยายามควบคุมอารมณ์และบอกไม่ต้องมารับแล้ว แต่คนขับตอบกลับมาว่ายังไงรู้มั้ยคะ เค้าบอกว่าแล้วแต่คุณแล้วกันและผมไม่สนใจหรอกนะถ้าคุณจะร้องเรียนอะไร บลา บลา ดิฉันทนฟังต่อไม่ไหวจึงกดวางไปเลย จากนั้นจึงหาข้อมูลการร้องเรียนไปที่อูเบอร์และส่งคำร้องเรียนไป แต่คำตอบที่ได้รับจากอูเบอร์คือจะตักเตือนให้ เท่านี้จบ และปล่อยให้คนขับคนนี้ทำกับคนอื่นแบบเดียวกันต่อไปเรื่อยๆ
ที่จริงแล้ว อยากให้ทางอูเบอร์พิจารณาใหม่โดยมีมาตรการที่เด็ดขาดมากกว่านี้เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และให้คนขับคนอื่นทำตามกัน ไม่ใช่แค่ตักเตือนแล้วปล่อยผ่านแบบนี้นะคะ
หมายเหตุ: คนขับใช้เบอร์โทรศัพท์ +66 6-3626 4945 และเนื่องจากคนขับเป็นฝ่ายกดยกเลิก ดังนั้นจึงไม่มีข้อมูลของคนๆนี้เหลืออยู่ใน History ค่ะ
** หากแท็กผิดขออภัยค่ะ **
Uber รับผู้โดยสารซ้อนและกดยกเลิกทั้งๆที่รอเกือบชั่วโมง
วันนี้ช่วงเช้าดิฉันมีความจำเป็นต้องทิ้งรถไว้ให้คุณพ่อใช้เพื่อขับพาลูกสาวดิฉันไปฉีดวัคซีน จึงตัดสินใจเรียกใช้บริการอูเบอร์เพื่อเดินทางไปทำงาน ดิฉันกดเรียกตั้งแต่แปดโมงเช้ากว่าๆและกดดูเส้นทางที่อูเบอร์กำลังขับมาอยู่ตลอด ซักพักได้สังเกตุเห็นว่าคนขับรถขับออกนอกเส้นทางที่จะมารับดิฉัน จึงได้โทรไปสอบถามว่าหลงทางหรือไม่จะได้บอกทางให้ แต่คนขับตอบกลับมาว่าไม่ได้หลงแต่ต้องไปส่งอีกคนก่อนแล้วจะรีบไปรับ ดิฉันจึงได้ทราบว่าคนขับรับงานซ้อนถึงสองงานพร้อมกัน ตอนแรกอยากกดปฎิเสธมากแต่เนื่องด้วยแถวบ้านแท็กซี่หายากเนื่องจากเป็นซอยลึกและหากเรียกอูเบอร์คันใหม่ต้องใช้เวลาอีกเกินยี่สิบนาทีกว่าจะได้อีกคันและต้องรออีกนานกว่าคันใหม่จะมาถึงบ้านดิฉันอีก จึงตัดสินใจรอต่อไป
จากนั้นจึงกดดูเส้นทางที่คนขับ ขับมาอีกครั้ง และเห็นว่ามาถึงหน้าปากซอยแล้วจึงกดโทรศัพท์โทรหาเพื่อจะบอกเส้นทางเข้ามาที่บ้าน แต่คนขับกลับบอกว่าให้ดิฉันเดินออกมาที่หน้าปากซอยเค้าจะจอดรอที่หน้าปากซอยเนื่องจากซอยแคบกลัวไม่มีที่กลับรถทั้งๆที่ดิฉันยืนยันว่ามี แต่ดิฉันไม่มีทางเลือกมากนักเนื่องจากใกล้เวลาเข้างานแล้ว จึงรีบเก็บของเดินออกไปปากซอยระยะทางกว่าสามร้อยเมตร พอเดินไปถึงหน้าปากซอยปรากฎว่าคนขับกดยกเลิกงานดิฉัน ดิฉันตกใจมากจึงรีบโทรกลับไปหาคนขับเพื่อสอบถามว่าเพราะเหตุใดจึงกดยกเลิกงานทั้งๆที่ให้ดิฉันรอเกือบชั่วโมง คนขับกลับกล่าวหาดิฉันว่าเป็นคนหลอกลวงเพราะโทรกลับแล้วไม่ติด ทั้งๆที่ไม่มีเบอร์โทรเข้า หรือ ข้อความแจ้งเตือนใดๆเลยว่ามีคนโทรเข้ามาที่เครื่องดิฉัน มีแต่ดิฉันที่เป็นฝ่ายโทรออกหาคนขับ ดิฉันจึงถามกลับว่าถ้าดิฉันหลอกลวงจะรอทำไมตั้งเกือบชั่วโมงแถมโทรหาถึงสามครั้ง อีกทั้งยังเดินออกมายืนรอหน้าปากซอยทั้งที่ไม่มีความจำเป็นใดๆ จากนั้นคนขับก็ถามกลับว่าจะเอายังไงจะให้วนกลับไปรับเหรอ งั้นก็รอแล้วกันเพราะรถติดมาก รอได้มั้ยล่ะ
ณ.ตอนนั้นดิฉันโกรธคนขับคนนี้มาก นอกจากจะรับงานซ้อนและให้ดิฉันเดินออกมาปากซอยแล้ว ยังพูดจากล่าวหาดิฉันและใช้คำพูดเช่นคนไม่มีสามัญสำนึกถามแบบนี้กลับมาอีก แต่ก็พยายามควบคุมอารมณ์และบอกไม่ต้องมารับแล้ว แต่คนขับตอบกลับมาว่ายังไงรู้มั้ยคะ เค้าบอกว่าแล้วแต่คุณแล้วกันและผมไม่สนใจหรอกนะถ้าคุณจะร้องเรียนอะไร บลา บลา ดิฉันทนฟังต่อไม่ไหวจึงกดวางไปเลย จากนั้นจึงหาข้อมูลการร้องเรียนไปที่อูเบอร์และส่งคำร้องเรียนไป แต่คำตอบที่ได้รับจากอูเบอร์คือจะตักเตือนให้ เท่านี้จบ และปล่อยให้คนขับคนนี้ทำกับคนอื่นแบบเดียวกันต่อไปเรื่อยๆ
ที่จริงแล้ว อยากให้ทางอูเบอร์พิจารณาใหม่โดยมีมาตรการที่เด็ดขาดมากกว่านี้เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง และให้คนขับคนอื่นทำตามกัน ไม่ใช่แค่ตักเตือนแล้วปล่อยผ่านแบบนี้นะคะ
หมายเหตุ: คนขับใช้เบอร์โทรศัพท์ +66 6-3626 4945 และเนื่องจากคนขับเป็นฝ่ายกดยกเลิก ดังนั้นจึงไม่มีข้อมูลของคนๆนี้เหลืออยู่ใน History ค่ะ
** หากแท็กผิดขออภัยค่ะ **