ผมขออนุญาตใช้ Pantip เป็นสื่อกลางในการสอบถามและร้องเรียนธนชาตเพราะว่าน่าจะเป็นช่องทางที่เร็วที่สุด (รึเปล่า)
และขอไม่ระบุชื่อพนักงานครับ
ขอเขียนเป็น Timeline ให้เห็นภาพง่ายๆดังนี้ครับ
31 กรกฎาคม 2560 ทางผมได้ไปยื่นเรื่องที่สาขาหัวหิน โดยทางสาขาหัวหินจะส่งเรื่องมาที่สาขาประจวบอีกที
(ก่อนมาได้สอบถามเรียบร้อยแล้วว่า ทั้ง 2 สาขาอยู่ใกล้กันสามารถไปยื่นเรื่องที่สาขาไหนก็ได้ รวมทั้งได้สอบถามเรื่องเอกสารที่ต้องใช้ด้วยว่าต้องใช้อะไรบ้างดังนั้นประเด็นเรื่องเอกสารไม่ครบจึงไม่น่าจะเป็นประเด็นครับ)
ช่วง 7-11 สิงหาคม 2560 ได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่สาขาประจวบครั้งที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้รับเรียบร้อย และจะรีบดำเนินการให้เพราะได้รับเอกสารเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 สิงหาคม 2560) ทางผมก็ไม่ติดประเด็นอะไรครับ
24 สิงหาคม 2560 โทรไปสอบถามความคืบหน้าที่สาขาประจวบครั้งที่ 2 (เพราะเห็นเงียบมา 2 อาทิตย์) เจ้าหน้าที่ๆรับเรื่องแจ้งว่ายังไม่ได้ดำเนินการให้เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมาทั้งอาทิตย์ติดอบรมหรือสัมมนาอะไรประมาณนี้ ซึ่งทางผมก็เริ่มเกิดความสงสัยและไม่แน่ใจในการบริการของเจ้าหน้าที่แล้ว ผมก็ได้แต่พูดว่าขอรบกวนให้ทางเจ้าหน้าที่รีบดำเนินการให้ด้วย
4 กันยายน 2560 โทรไปสอบถามสาขาประจวบครั้งที่ 3 เป็นเจ้าหน้าที่ท่านอื่นรับ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ๆรับเรื่องได้ลางาน 1 อาทิตย์ ทางผมก็พูดอะไรไม่ออกสิครับเจอแบบนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ๆรับสายได้แต่พูดว่าจะรีบให้คนที่รับเรื่องโทรติดต่อกลับโดยเร็ว ............จึงเป็นเหตุให้ผมเลยต้องมาโพสต์ใน Pantip นี้แหละครับ คือถ้ายังไม่คืบหน้าอีกคงต้องร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่อีกที (ผมทำงานที่ กทมครับเลยไม่สะดวกไปตามเองที่สาขา)
แต่ถ้า 1 เดือน(ในการยื่นเรื่อง) เป็นเรื่องปกติของทุกๆธนาคารอยู่แล้วก็ขออภัยด้วยครับ หรือถ้าทางธนชาตไม่มีนโยบายปรับลดดอกเบี้ย ทางผมก็จะได้ทำเรื่อง Refinance แทนครับ
ขอลดดอกเบี้ยบ้าน (Retention) ของธนชาตใช้เวลานานมากกก
และขอไม่ระบุชื่อพนักงานครับ
ขอเขียนเป็น Timeline ให้เห็นภาพง่ายๆดังนี้ครับ
31 กรกฎาคม 2560 ทางผมได้ไปยื่นเรื่องที่สาขาหัวหิน โดยทางสาขาหัวหินจะส่งเรื่องมาที่สาขาประจวบอีกที
(ก่อนมาได้สอบถามเรียบร้อยแล้วว่า ทั้ง 2 สาขาอยู่ใกล้กันสามารถไปยื่นเรื่องที่สาขาไหนก็ได้ รวมทั้งได้สอบถามเรื่องเอกสารที่ต้องใช้ด้วยว่าต้องใช้อะไรบ้างดังนั้นประเด็นเรื่องเอกสารไม่ครบจึงไม่น่าจะเป็นประเด็นครับ)
ช่วง 7-11 สิงหาคม 2560 ได้โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่สาขาประจวบครั้งที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้รับเรียบร้อย และจะรีบดำเนินการให้เพราะได้รับเอกสารเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 สิงหาคม 2560) ทางผมก็ไม่ติดประเด็นอะไรครับ
24 สิงหาคม 2560 โทรไปสอบถามความคืบหน้าที่สาขาประจวบครั้งที่ 2 (เพราะเห็นเงียบมา 2 อาทิตย์) เจ้าหน้าที่ๆรับเรื่องแจ้งว่ายังไม่ได้ดำเนินการให้เพราะอาทิตย์ที่ผ่านมาทั้งอาทิตย์ติดอบรมหรือสัมมนาอะไรประมาณนี้ ซึ่งทางผมก็เริ่มเกิดความสงสัยและไม่แน่ใจในการบริการของเจ้าหน้าที่แล้ว ผมก็ได้แต่พูดว่าขอรบกวนให้ทางเจ้าหน้าที่รีบดำเนินการให้ด้วย
4 กันยายน 2560 โทรไปสอบถามสาขาประจวบครั้งที่ 3 เป็นเจ้าหน้าที่ท่านอื่นรับ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ๆรับเรื่องได้ลางาน 1 อาทิตย์ ทางผมก็พูดอะไรไม่ออกสิครับเจอแบบนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ๆรับสายได้แต่พูดว่าจะรีบให้คนที่รับเรื่องโทรติดต่อกลับโดยเร็ว ............จึงเป็นเหตุให้ผมเลยต้องมาโพสต์ใน Pantip นี้แหละครับ คือถ้ายังไม่คืบหน้าอีกคงต้องร้องเรียนไปที่สำนักงานใหญ่อีกที (ผมทำงานที่ กทมครับเลยไม่สะดวกไปตามเองที่สาขา)
แต่ถ้า 1 เดือน(ในการยื่นเรื่อง) เป็นเรื่องปกติของทุกๆธนาคารอยู่แล้วก็ขออภัยด้วยครับ หรือถ้าทางธนชาตไม่มีนโยบายปรับลดดอกเบี้ย ทางผมก็จะได้ทำเรื่อง Refinance แทนครับ