กลางเดือนสิงหาคม 2560 จะหมดสัญญา Soft Loan น้ำท่วมดอกเบี้ย 3%
ต้นเดือนกรกฎาคม ไปติดต่อธนาคาร เจ้าหน้าที่แบงค์บอกให้มาเขียนใบคำขอปรับดอกเบี้ยต้นเดือนของเดือนที่จะหมดสัญญา
วันที่ 4 สิงหาคม ไปเขียนใบคำขอ เราก็ยอมรับแล้วล่ะว่าภายในเดือนสิงหาคม คงทำสัญญาดอกเบี้ยใหม่ไม่ทัน แต่เจ้าหน้าที่รับปากว่าทำเรื่องให้เสร็จทันภายในเดือนสิงหาคมแน่นอน จะโดนดอกเบี้ย MLR - 1.25 แค่ประมาณครึ่งเดือน
จนครบ 1 เดือน วันที่ 4 กันยายน โทรถามความคืบหน้า ได้รับข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้เดิม ย้ายสาขาไปทำสำนักงานใหญ่ และแนะนำให้โทรติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนนั้นเพื่อถามความคืบหน้าว่าเอกสารอยู่ขั้นตอนไหนแล้ว หลังจากโทรเข้ามือถือถามก็ให้คำตอบว่าใบคำขอได้รับอนุมัติแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อให้มาเซ็นสัญญาดอกเบี้ยใหม่
จนถึงวันนี้ 2 สัปดาห์ผ่านไป โทรติดตามความคืบหน้ากับธนาคารสาขาอีกครั้งถ้าไม่มีความคืบหน้าก็จะรีไฟแนนซ์ไปธนาคารอื่นแล้ว เพราะบริษัทมีสวัสดิการกับออมสิน กรุงไทย กรุงเทพอยู่ เจ้าหน้าที่ของธนาคารที่รับสายแนะนำให้ยื่นเรื่องใหม่ เค้าขอโอกาสรับจะเดินเรื่องให้เสร็จภายใน 3 สัปดาห์
...เท่ากับว่าตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม จนถึงวันนี้ 1 เดือนครึ่ง และจนถึงเวลาเดินเรื่องใหม่ซึ่งคาดว่าน่าจะประมาณรวมแล้ว 2 เดือนครึ่ง เราเสียเวลา เสียดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้น โดยที่ไม่ควรจะเสียเพราะการประสานงานของพนักงานธนาคารธนชาตที่ห่วยแตก ได้ย้ายตำแหน่งไปสูงขึ้น เข้าสำนักงานใหญ่ แต่ความรับผิดชอบในงานไม่มีเลย
ธนาคารควรมีระบบการส่งมอบ / โอนงานที่คงค้างอยู่ให้เรียบร้อยก่อนให้ย้ายไปทำที่ใหม่ ถ้าไม่อย่างนั้นลูกค้าต้องมารับกรรมกับพนักงานแย่ๆ ระบบงานแย่ๆ
ธนชาต พนักงานย้ายไปสาขาใหม่แล้วไม่มีส่งมอบงานที่ค้างอยู่ระหว่างดำเนินการให้คนใหม่ คือทิ้งเลยหรือคะ
ต้นเดือนกรกฎาคม ไปติดต่อธนาคาร เจ้าหน้าที่แบงค์บอกให้มาเขียนใบคำขอปรับดอกเบี้ยต้นเดือนของเดือนที่จะหมดสัญญา
วันที่ 4 สิงหาคม ไปเขียนใบคำขอ เราก็ยอมรับแล้วล่ะว่าภายในเดือนสิงหาคม คงทำสัญญาดอกเบี้ยใหม่ไม่ทัน แต่เจ้าหน้าที่รับปากว่าทำเรื่องให้เสร็จทันภายในเดือนสิงหาคมแน่นอน จะโดนดอกเบี้ย MLR - 1.25 แค่ประมาณครึ่งเดือน
จนครบ 1 เดือน วันที่ 4 กันยายน โทรถามความคืบหน้า ได้รับข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้เดิม ย้ายสาขาไปทำสำนักงานใหญ่ และแนะนำให้โทรติดต่อกับเจ้าหน้าที่คนนั้นเพื่อถามความคืบหน้าว่าเอกสารอยู่ขั้นตอนไหนแล้ว หลังจากโทรเข้ามือถือถามก็ให้คำตอบว่าใบคำขอได้รับอนุมัติแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อให้มาเซ็นสัญญาดอกเบี้ยใหม่
จนถึงวันนี้ 2 สัปดาห์ผ่านไป โทรติดตามความคืบหน้ากับธนาคารสาขาอีกครั้งถ้าไม่มีความคืบหน้าก็จะรีไฟแนนซ์ไปธนาคารอื่นแล้ว เพราะบริษัทมีสวัสดิการกับออมสิน กรุงไทย กรุงเทพอยู่ เจ้าหน้าที่ของธนาคารที่รับสายแนะนำให้ยื่นเรื่องใหม่ เค้าขอโอกาสรับจะเดินเรื่องให้เสร็จภายใน 3 สัปดาห์
...เท่ากับว่าตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม จนถึงวันนี้ 1 เดือนครึ่ง และจนถึงเวลาเดินเรื่องใหม่ซึ่งคาดว่าน่าจะประมาณรวมแล้ว 2 เดือนครึ่ง เราเสียเวลา เสียดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้น โดยที่ไม่ควรจะเสียเพราะการประสานงานของพนักงานธนาคารธนชาตที่ห่วยแตก ได้ย้ายตำแหน่งไปสูงขึ้น เข้าสำนักงานใหญ่ แต่ความรับผิดชอบในงานไม่มีเลย
ธนาคารควรมีระบบการส่งมอบ / โอนงานที่คงค้างอยู่ให้เรียบร้อยก่อนให้ย้ายไปทำที่ใหม่ ถ้าไม่อย่างนั้นลูกค้าต้องมารับกรรมกับพนักงานแย่ๆ ระบบงานแย่ๆ