ดิฉันประสบปัญหาเดือนร้อนมากค่ะ จากการซื้อบัตรกำนัล E-Gift Voucher (eGV) ของสายการบิน AirAsia
เนื่องจากได้รับบัตรไม่ครบตามจำนวนที่จ่ายเงินไป และต้องเสียตามเรื่องเพียงคนเดียวโดยที่เจ้าหน้าที่Call Center ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ทั้งๆที่เป็นพนักงานของAirAsia ตอนนี้ผ่านมาเป็นเดือนก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ
เหตุการณ์เป็นดังนี้ค่ะ
- เพื่อนต่างชาติได้ซื้อบัตรกำนัล E-Gift Voucher (eGV) ในราคา1,500 บาทให้ดิฉัน โดยภายหลังซื้อได้รับเมลยืนยันในวันที่ 22/6/17
- หลังจากนั้น ดิฉันได้รับeGVราคา500บาท ในวันที่ 29/6/17 และหมดเขต 27/9/17 ด้วยความสงสัยในราคาที่ได้รับ ในวันดังกล่างดิฉันจึงโทรยืนยันกับเจ้าหน้าที่Call Center ของAirasiaถึงราคาบัตรที่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพอใช้จริงจะขึ้นราคา1,500 บาทเอง อีกทั้งข้อมูลในเมลที่ได้เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งสิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถส่งเป็นภาษาไทยให้ได้ แต่วางใจได้ว่าเมื่อดิฉันนำรหัสไปใช้ จะใช้ได้แน่นอนไม่มีปัญหา
- 12/7/17 มีeGVใบที่2 ราคา500บาทส่งมา หมดเขตเดือนตุลาคม ดิฉันจึงเกิดความสงสัย เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกับที่คุยไว้กับเจ้าหน้าที่คนแรก ภายหลังดิฉันจึงได้โทรไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่Call Center อีกครั้ง ถึงปัญหาดังกล่าว สรุปคือ ดิฉันได้รับบัตรกำนัล 500 บาท เพียง 2 ใบ รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 1,000 บาท เมื่อคุยกับเจ้าหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีการรับเรื่องทางโทรศัพท์ ให้ส่งทางเมลเท่านั้น ดิฉันพยายามขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในด้านนี้โดยตรง แต่เจ้าหน้าที่Call Center แจ้งว่าไม่มีเบอร์
- 24/7/17 ดิฉันจึงได้ทำการส่งเรื่องร้องเรียนทางเมล
- ประมาณช่วงอาทิตย์ที่2ของเดือนสิงหาคมได้โทรติดต่ออีกรอบ เนื่องจากยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่Call Center พูดเพียงว่าระยะเวลาดำเนินการคือ7-14วันทำการ (พูดเน้นเสียงแบบตัดบท) ซึ่ง ณ เวลานั้นยังไม่ถึง ให้รอต่อไป
- 21/7/17 ทำการโทรไปร้องเรียนอีกครั้งถึงปัญหาดังกล่าวเนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆเกิน 14 วันทำการ ดิฉันแจ้งว่าต้องการให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับและแก้ไขให้ด่วน เนื่องจากeGVใบแรกกำลังจะหมดอายุในเดือนหน้า เจ้าหน้าที่Call Centerที่รับสายไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ทำได้เพียงบอกให้ส่งเรื่องทางเมล หากเร่งด่วนแจ้งให้ส่งเมลทันทีในวันนี้ (นี่คือการแก้ไขเร่งด่วนของทางAirasiaหรือคะ?)
- ดิฉันจึงได้ทำการส่งเรื่องร้องเรียนทางเมลอีกครั้ง
- ปัจจุบันดิฉันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทางเจ้าหน้าที่Airasia
- 30/8/17 ทำการlive-chatกับเจ้าหน้าที่ของทางAirAsia เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ทำการส่งเมลร้องเรียนอีกครั้ง เนื่องจากตามปรกติหากมีการส่งร้องเรียนแล้วจะต้องได้รับเมลยืนยันตอบกลับพร้อมcase nubmer หลังจากที่ดิฉันส่งเมลไปครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดูให้ทันทีภายใน5วันทำการ ดิฉันจึงได้ทำการส่งเมลไปอีกครั้งหนึ่ง
ตอนนี้ดิฉันรอการติดต่อกลับมาเป็นเวลาเกือบ 30 วันทำการแล้วค่ะ หากนับตั้งแต่วันแรกที่ทำการส่งเมลร้องเรียนไป หวังว่าครั้งนี้คงจะเป็นครั้งสุดท้าย(ครั้งที่3)ที่ดิฉันจะต้องทำการส่งอีเมลร้องเรียน
ฝากถึงAirasia ค่ะ
- ดิฉันต้องรออีกนานแค่ไหนคะ จึงจะได้รับการติดต่อกลับ หรือต้องรอให้บัตรกำนัลใบแรกหมดอายุเสียก่อน
- ทำไมซื้อบัตรกำนัล 1,500 บาท แต่กลับได้ 500 บาทแยกมา ในระยะเวลาที่ห่างกัน เหมือนเป็นการบังคับกลายๆ ให้ทะยอยใช้หลายครั้งแทนที่จะทุ่มใช้ครั้งเดียว ดิฉันไม่ได้จำเป็นต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยจึงคิดว่าวิธีดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
- รบกวนแก้ไขช่องทางการติดต่อและระยะเวลาดำเนินการด้วยค่ะ ล่าช้ามาก และไม่สามารถติดตามได้เอง ต้องรออย่างเดียว
- รบกวนอบรมเจ้าหน้าที่Call Centerด้วยเช่นกัน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องและไม่สามารถช่วยเหลือใดๆได้เลย บริการดีจริง แต่โทรไปแล้วเสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ เสียความรู้สึก และแทบจะไม่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อะไรกลับมา แต่ก็จำเป็นต้องโทรเพราะเป็นช่องทางติดต่อโดยตรงช่องทางเดียว
คำถามที่ยังไม่ได้คำตอบจาก AirAsia ก่อนจะสายเกินไป
เนื่องจากได้รับบัตรไม่ครบตามจำนวนที่จ่ายเงินไป และต้องเสียตามเรื่องเพียงคนเดียวโดยที่เจ้าหน้าที่Call Center ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ทั้งๆที่เป็นพนักงานของAirAsia ตอนนี้ผ่านมาเป็นเดือนก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ
เหตุการณ์เป็นดังนี้ค่ะ
- เพื่อนต่างชาติได้ซื้อบัตรกำนัล E-Gift Voucher (eGV) ในราคา1,500 บาทให้ดิฉัน โดยภายหลังซื้อได้รับเมลยืนยันในวันที่ 22/6/17
- หลังจากนั้น ดิฉันได้รับeGVราคา500บาท ในวันที่ 29/6/17 และหมดเขต 27/9/17 ด้วยความสงสัยในราคาที่ได้รับ ในวันดังกล่างดิฉันจึงโทรยืนยันกับเจ้าหน้าที่Call Center ของAirasiaถึงราคาบัตรที่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพอใช้จริงจะขึ้นราคา1,500 บาทเอง อีกทั้งข้อมูลในเมลที่ได้เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งสิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถส่งเป็นภาษาไทยให้ได้ แต่วางใจได้ว่าเมื่อดิฉันนำรหัสไปใช้ จะใช้ได้แน่นอนไม่มีปัญหา
- 12/7/17 มีeGVใบที่2 ราคา500บาทส่งมา หมดเขตเดือนตุลาคม ดิฉันจึงเกิดความสงสัย เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกับที่คุยไว้กับเจ้าหน้าที่คนแรก ภายหลังดิฉันจึงได้โทรไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่Call Center อีกครั้ง ถึงปัญหาดังกล่าว สรุปคือ ดิฉันได้รับบัตรกำนัล 500 บาท เพียง 2 ใบ รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 1,000 บาท เมื่อคุยกับเจ้าหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีการรับเรื่องทางโทรศัพท์ ให้ส่งทางเมลเท่านั้น ดิฉันพยายามขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในด้านนี้โดยตรง แต่เจ้าหน้าที่Call Center แจ้งว่าไม่มีเบอร์
- 24/7/17 ดิฉันจึงได้ทำการส่งเรื่องร้องเรียนทางเมล
- ประมาณช่วงอาทิตย์ที่2ของเดือนสิงหาคมได้โทรติดต่ออีกรอบ เนื่องจากยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่Call Center พูดเพียงว่าระยะเวลาดำเนินการคือ7-14วันทำการ (พูดเน้นเสียงแบบตัดบท) ซึ่ง ณ เวลานั้นยังไม่ถึง ให้รอต่อไป
- 21/7/17 ทำการโทรไปร้องเรียนอีกครั้งถึงปัญหาดังกล่าวเนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆเกิน 14 วันทำการ ดิฉันแจ้งว่าต้องการให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับและแก้ไขให้ด่วน เนื่องจากeGVใบแรกกำลังจะหมดอายุในเดือนหน้า เจ้าหน้าที่Call Centerที่รับสายไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ทำได้เพียงบอกให้ส่งเรื่องทางเมล หากเร่งด่วนแจ้งให้ส่งเมลทันทีในวันนี้ (นี่คือการแก้ไขเร่งด่วนของทางAirasiaหรือคะ?)
- ดิฉันจึงได้ทำการส่งเรื่องร้องเรียนทางเมลอีกครั้ง
- ปัจจุบันดิฉันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทางเจ้าหน้าที่Airasia
- 30/8/17 ทำการlive-chatกับเจ้าหน้าที่ของทางAirAsia เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ทำการส่งเมลร้องเรียนอีกครั้ง เนื่องจากตามปรกติหากมีการส่งร้องเรียนแล้วจะต้องได้รับเมลยืนยันตอบกลับพร้อมcase nubmer หลังจากที่ดิฉันส่งเมลไปครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดูให้ทันทีภายใน5วันทำการ ดิฉันจึงได้ทำการส่งเมลไปอีกครั้งหนึ่ง
ตอนนี้ดิฉันรอการติดต่อกลับมาเป็นเวลาเกือบ 30 วันทำการแล้วค่ะ หากนับตั้งแต่วันแรกที่ทำการส่งเมลร้องเรียนไป หวังว่าครั้งนี้คงจะเป็นครั้งสุดท้าย(ครั้งที่3)ที่ดิฉันจะต้องทำการส่งอีเมลร้องเรียน
ฝากถึงAirasia ค่ะ
- ดิฉันต้องรออีกนานแค่ไหนคะ จึงจะได้รับการติดต่อกลับ หรือต้องรอให้บัตรกำนัลใบแรกหมดอายุเสียก่อน
- ทำไมซื้อบัตรกำนัล 1,500 บาท แต่กลับได้ 500 บาทแยกมา ในระยะเวลาที่ห่างกัน เหมือนเป็นการบังคับกลายๆ ให้ทะยอยใช้หลายครั้งแทนที่จะทุ่มใช้ครั้งเดียว ดิฉันไม่ได้จำเป็นต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยจึงคิดว่าวิธีดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
- รบกวนแก้ไขช่องทางการติดต่อและระยะเวลาดำเนินการด้วยค่ะ ล่าช้ามาก และไม่สามารถติดตามได้เอง ต้องรออย่างเดียว
- รบกวนอบรมเจ้าหน้าที่Call Centerด้วยเช่นกัน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องและไม่สามารถช่วยเหลือใดๆได้เลย บริการดีจริง แต่โทรไปแล้วเสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ เสียความรู้สึก และแทบจะไม่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อะไรกลับมา แต่ก็จำเป็นต้องโทรเพราะเป็นช่องทางติดต่อโดยตรงช่องทางเดียว