พอดีได้ข้อความฟอเวิร์ด ทางไลน์ ก็อ่านผ่านๆไป
เนื้อหาคร่าวๆนะคะ
เจ้าของเรื่องเขาซื้อของผ่านเน็ต แล้วของไม่ครบ ตามแล้วก็ยังไม่ได้ของ หรือเงินคืน ขั้นตอนเงียบหายไป
สุดท้ายเขาฟ้องศาล และบริษัทที่ขายของแพ้ จ่ายค่าของคืน 900 บาท (ราคาสินค้า) + เงินค่าเสียเวลา 20,000 บาท
จึงเกิดคำถามว่า
1. ฟ้องศาลมันง่ายขนาดนั้นเลยหรอคะ อ่านแล้วไม่ค่อยมีขั้นตอนอะไร
2. ทำไมบริษัทถึงแพ้ง่ายจังคะ ทั้งๆที่มีนิติกร ในความจริงแล้ว
บริษัทสามารถฟ้องกลับ กล่าวหาลูกค้าว่าเขียนคำร้องเท็จได้ไหม
(ประมาณว่าส่งของครบ แต่ลูกค้าโกหก ฟ้องเพื่อเอาเงิน)
3.ในข้อความเขาบอกว่าคนไทยรู้เรื่องพวกนี้น้อย จริงหรือไม่คะ
เราคิดว่าคนไทยรู้พอสมควร แต่เพราะขั้นตอน เวลา และผลลัพธ์
และความสามารถของบริษัทที่ทำให้คนฟ้องสามารถแพ้ได้
4.ถ้าสมมติฟ้องจริง แล้วโดนสวนกลับแบบข้อ 2 จะทำอย่างไรคะ
เพราะพยาน กับทนายก็ไม่มี ลูกค้าหัวหมอก็เยอะค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ปล.เราถามเพราะสงสัยค่ะ ไม่รู้เรื่องกฎหมาย และเรื่องศาล
แต่เห็นกรณีแบบนี้บ่อย เลยต้องรู้ไว้บ้าง
เผื่อตัวเองเป็นผู้บริโภคที่โดนหลอก หรือไปขายแล้วโดนผู้บริโภคหลอกค่ะ
สงสัยคดี คุ้มครองผู้บริโภค ที่ฟอเวิร์ดทางไลน์
เนื้อหาคร่าวๆนะคะ
เจ้าของเรื่องเขาซื้อของผ่านเน็ต แล้วของไม่ครบ ตามแล้วก็ยังไม่ได้ของ หรือเงินคืน ขั้นตอนเงียบหายไป
สุดท้ายเขาฟ้องศาล และบริษัทที่ขายของแพ้ จ่ายค่าของคืน 900 บาท (ราคาสินค้า) + เงินค่าเสียเวลา 20,000 บาท
จึงเกิดคำถามว่า
1. ฟ้องศาลมันง่ายขนาดนั้นเลยหรอคะ อ่านแล้วไม่ค่อยมีขั้นตอนอะไร
2. ทำไมบริษัทถึงแพ้ง่ายจังคะ ทั้งๆที่มีนิติกร ในความจริงแล้ว
บริษัทสามารถฟ้องกลับ กล่าวหาลูกค้าว่าเขียนคำร้องเท็จได้ไหม
(ประมาณว่าส่งของครบ แต่ลูกค้าโกหก ฟ้องเพื่อเอาเงิน)
3.ในข้อความเขาบอกว่าคนไทยรู้เรื่องพวกนี้น้อย จริงหรือไม่คะ
เราคิดว่าคนไทยรู้พอสมควร แต่เพราะขั้นตอน เวลา และผลลัพธ์
และความสามารถของบริษัทที่ทำให้คนฟ้องสามารถแพ้ได้
4.ถ้าสมมติฟ้องจริง แล้วโดนสวนกลับแบบข้อ 2 จะทำอย่างไรคะ
เพราะพยาน กับทนายก็ไม่มี ลูกค้าหัวหมอก็เยอะค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ปล.เราถามเพราะสงสัยค่ะ ไม่รู้เรื่องกฎหมาย และเรื่องศาล
แต่เห็นกรณีแบบนี้บ่อย เลยต้องรู้ไว้บ้าง
เผื่อตัวเองเป็นผู้บริโภคที่โดนหลอก หรือไปขายแล้วโดนผู้บริโภคหลอกค่ะ