พนักงานโกหกว่าพักร้อน แต่ลาออกไปทำงานที่อื่น ต้องจ่ายเงินเดือนไหม

พนักงานประจำอยู่มาแล้ว 5 ปี
มาแจ้งว่าจะพักร้อนตอนเย็นหลังเลิกงาน ปากเปล่า ว่าจะลาไปพักร้อน (ทำงานยังไม่ครบในเดือนนั้น)
โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักอักษร ส่งผลให้งานเสียหายโดยลูกค้าปรับ 4000 บาท
เนืองจากไม่สามารถหาคนไปทำงานให้ลูกค้าแทนได้
หลังจานนั้น มีคนไปเห็นว่า ไปทำงานอีกบริษัท
หลังจากผ่านไป 1 อาทิตย์ พนักงานโทรมาทวงเงินเดือน และขู่ว่าจะฟ้องกรมแรงงาน หากบริษัทไม่จ่ายเงินเดือน

กรณีนี้เราต้องจ่ายเงินเดือนให้พนักงานคนนี้ไหม หรือควรทำอย่างไรถึงจะถูกต้อง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่