มีใครซ่อม Surface กับ Microsoft Thailand นานเกินสองเดือนบ้างมั้ยครับ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1321079551352257&id=100003506749904

โดน Microsoft หลอกครับ ใครเคยโดนบ้างขอคำแนะนำด้วยครับ

28 มิ.ย.ผมส่งเคลมSurface pro3จอแตก โดยก่อนหน้านั้นหาข้อมูลได้ว่าชำระหมื่นกว่าบาทรับเครื่องเปลี่ยนใหม่ เพราะไม่มีนโยบายซ่อมเครื่องจอแตก แต่โทรเข้าไปพนักงานแจ้งว่าปัจจุบันลูกค้าต้องชำระสองหมื่นกว่าเพื่อรับเคลมเป็นsurface pro4สเปคเดิมแทน หลังจากชำระเงินสองหมื่นกว่าให้กับ Microsoft ผมได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่หลังจากที่ไม่ได้รับเครื่องตามกำหนด กลับได้คำตอบว่าเครื่องที่จะส่งเคลมไม่มีในสต๊อก (ก่อนชำระเงินได้สอบถามย้ำและพนักงานแจ้งแล้วว่ามีเครื่องพร้อมส่งแน่นอนในเวลาที่กำหนด) และแจ้งว่าบ.กำลังทำเรื่องเอาของออกจากศุลกากรอยู่ นั่นคือหลอกลวงให้โอนเงินทั้งที่ไม่มีของส่ง ซึ่งผมก็อดทนรอมาจน เมื่อต้นเดือนส.ค.มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งในช่วงเช้าว่าจะมีพนักงานนำเครื่องมาส่งผมก็รอทั้งวันยอมเสียงานอื่นเพราะต้องใช้เครื่องทำงานหลังจากที่ช้ามานาน จนเย็นพนักงานคนเดินก็โทรมาถามว่าได้รับเครื่องรึยัง ผมเลยถามกลับไปว่าเครื่องที่นัดส่งผมเป็นpro4ที่เคลมจากpro3จอแตกนะ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันผมโทรไปสอบถามพนักงานยังบอกว่าของยังไม่รู้จะออกจากศุลกากรได้เมื่อไหร่ ก็ได้รับคำตอบว่าของยังไม่มีส่ง แล้วโทรมานัดผมให้เสียเวลางานไปอีก1วันอีก ทำงานบกพร่องซ้ำซากมากครับ วันนี้14ส.ค.เครื่องมาส่งได้มาเป็นsurface pro3 แถมบานพับก็หลวมฟรีได้ครึ่งนึง ซึ่งเป็นสภาพเครื่องที่แย่มากและไม่ได้เป็นเครื่องpro4ตามที่ตามที่ตกลงไว้ ผมควรทำอย่างไรครับ ระหว่าไปคุยกับMicrosoft กับไปร้องสคบเลยครับ

สรุป
ผมรอเดือนครึ่ง
ผมถูกหลอกให้โอนเงินทั้งที่ไม่มีสินค้าตามตกลง
ผมได้pro3แทนที่จะเป็นpro4ตามที่บ.ตกลง
ผมโดนหลอกให้รอรับเครื่องเสียงานไป1วันเต็มๆ

จนวันนี้พฤ24ส.ค. ผมได้รับคำตอบแบบเดิมคือ "ต้องรอ" โดยที่ไม่สามารถตอบผมได้ว่ารออะไร เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารอเจ้าหน้าที่ต่างชาติตอบกลับกรณีของผม ซึ่งสองสัปดาห์แล้วครับที่ส่งเครื่องผิดตากข้อตกลงมาให้ผม โดยที่เครื่องไม่สามารถใข้งานได้อีกต่างหากเนื่องจากสลีผแล้วปลุกไม่ตื่น เปิดเครื่องมาทำงานต่อไม่ได้
หลังจากที่รอวันจันทร์และอังคารว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแต่ก็ไม่มี เมื่อวานเช้าของพุธ23ผมโทรไปเจ้าหน้าที่ต่างชาติรับสายและแจ้งว่าจะติดต่อกลับก่อน6โมงเย็น แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จนวันนี้เช้าผมโทรไปเจ้าหน้าที่ต่างชาติอีกคนรับสาย ผมย้ำว่ารับปากผมจะติดต่อกลับแต่ไม่มีการติดต่อ วันนี้จึงมีเจ้าหน้าที่คนไทยโทรกลับมาบอกว่า"ต้องรอ"
Microsoft Thailand มีนโยบายอย่างไรครับในการดูแลลูค้า กรณีปมนี่เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคแล้วนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่