ดิฉันเป็นลูกค้า AIS serenede gold เป็นลูกค้าที่ดี จ่ายรายเดือนตัดบัตรไม่เคยผิดชำระ
ล่าสุดเน็ตที่บ้านเสียตั้งแต่เช้า ก็พยายามหาวิธีแก้ไข เข้าแอพก็มีแต่ให้ส่งเรื่องเพื่อให้ "วิศวกร" มาดูแลต่อ
ซึ่งวันเวลาที่มีให้เลือกคืออย่างน้อยอีก 2 วัน กดส่งเรื่องไปแล้ว ไม่มีอะไรขึ้นมายืนยัน ทางเราก็ไม่มั่นใจว่าสรุปได้เรื่องมั้ย
ละเอาจริงๆ อีกสองวันคือ ลูกค้าก็จ่ายค่าเน็ตฟรีๆโดยไม่ต้องใช้ มันก็ไม่แฟร์เท่าไหร่อะค่ะ
ก็เลยพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ ลองพยายามมา 1 ชม ไม่สามารถติดต่อใครได้เลยเบอร์โทร โทรติดโดนตัดสายสามสี่รอบ
สักพักโทรติดจริง แต่พอกดติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้คุยกับ bot ชื่อ เอมี่ ที่ทำมาหลอกว่าเป็นคนจริง 5555 คือไม่เนียนแต่ยังพยายาม
เอาจริงๆ ท้อมาก แล้วดิฉันก็เจอไลน์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ AIS บนหน้าเพจ AIS ก็เลยลองทักไป
ปรากฎเป็น มิจฉาชีพ หลอกดูด point ใน myAIS จาก 800 กว่าคะแนนเหลือ 0
ตอนโดนครั้งแรกก็รีบพยายามติดต่อ AIS ต่อ เผื่อสามารถแก้ไขอะไรทัน แต่ก็เหมือนเดิม ติดต่อใครไม่ได้ จน point หายเกลี้ยง
ตอนนี้ที่ห่วงมากกว่าคือ
1. security ของแอพ มันห่วยขนาดที่ใครก็ได้สามารถ log-in เข้าด้วยเบอร์คนอื่นจากไหนก็ได้เลยหรอคะ
ดิฉัน log-in เองต้องใส่ passcode ยังงี้แปลว่า passcode ดิฉันก็ compromised?
2. หรือมิจฉาชีพที่ว่านี้เป็นหรือเคยเป็นพนักงานของ AIS และสามารถ access ข้อมูลลูกค้าได้โดยไม่ต้องใช้ รหัส หรือเปล่าคะ
3. ข้อมูลอื่นๆทุกอย่างในแอพ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ บัตรเครดิต ทุกอย่างเท่ากับไม่ปลอดภัยแล้วใช่ไหมคะ
ที่น่าผิดหวังสุดๆคือ ดิฉันติดต่อพนักงานได้ในที่สุด แต่เป็น พนักงานเน็ตบ้าน ปัญหาเน็ตบ้านเข้าระบบแก้ไขไปตามท้องเรื่อง
ส่วนเรื่องโดนมิจฉาชีพ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เน็ตมือถือติดต่อ ซึ่งทางพนักงานเน็ตบ้านแจ้งว่าไม่เกิน 1 ชม
ปัจจุบันรอมาเกินไปมากละ ยังไม่มีใครติดต่อมา เลยเริ่มคิดว่าต้องย้ายค่ายละถ้าการดูแลหลังการขายเป็นแบบนี้
ประกอบกับ กลัวว่า account ของ myAIS จะไม่ปลอดภัยแล้ว เลยมาโพสถามเรื่องย้ายค่ายบน pantip
ปรากฎ พนักงาน AIS ตอบกลับโพสไวยิ่งกว่าจรวด 5555
สรุปคือไม่เน้นดูแลปัญหาลูกค้า เน้นมีลูกค้าไว้ทำเงิน ใครคิดจะใช้ AIS ก็คิดดีๆนะคะ
AIS callcenter ไม่เน้นดูแลแก้ไขปัญหาลูกค้าเก่างี้หรอคะ ความปลอดภัยแอพต่ำ โดนมิจฉาชีพแฮค ไม่มีใครสนใจแก้ปัญหา
ล่าสุดเน็ตที่บ้านเสียตั้งแต่เช้า ก็พยายามหาวิธีแก้ไข เข้าแอพก็มีแต่ให้ส่งเรื่องเพื่อให้ "วิศวกร" มาดูแลต่อ
ซึ่งวันเวลาที่มีให้เลือกคืออย่างน้อยอีก 2 วัน กดส่งเรื่องไปแล้ว ไม่มีอะไรขึ้นมายืนยัน ทางเราก็ไม่มั่นใจว่าสรุปได้เรื่องมั้ย
ละเอาจริงๆ อีกสองวันคือ ลูกค้าก็จ่ายค่าเน็ตฟรีๆโดยไม่ต้องใช้ มันก็ไม่แฟร์เท่าไหร่อะค่ะ
ก็เลยพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ ลองพยายามมา 1 ชม ไม่สามารถติดต่อใครได้เลยเบอร์โทร โทรติดโดนตัดสายสามสี่รอบ
สักพักโทรติดจริง แต่พอกดติดต่อเจ้าหน้าที่ ได้คุยกับ bot ชื่อ เอมี่ ที่ทำมาหลอกว่าเป็นคนจริง 5555 คือไม่เนียนแต่ยังพยายาม
เอาจริงๆ ท้อมาก แล้วดิฉันก็เจอไลน์ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ AIS บนหน้าเพจ AIS ก็เลยลองทักไป
ปรากฎเป็น มิจฉาชีพ หลอกดูด point ใน myAIS จาก 800 กว่าคะแนนเหลือ 0
ตอนโดนครั้งแรกก็รีบพยายามติดต่อ AIS ต่อ เผื่อสามารถแก้ไขอะไรทัน แต่ก็เหมือนเดิม ติดต่อใครไม่ได้ จน point หายเกลี้ยง
ตอนนี้ที่ห่วงมากกว่าคือ
1. security ของแอพ มันห่วยขนาดที่ใครก็ได้สามารถ log-in เข้าด้วยเบอร์คนอื่นจากไหนก็ได้เลยหรอคะ
ดิฉัน log-in เองต้องใส่ passcode ยังงี้แปลว่า passcode ดิฉันก็ compromised?
2. หรือมิจฉาชีพที่ว่านี้เป็นหรือเคยเป็นพนักงานของ AIS และสามารถ access ข้อมูลลูกค้าได้โดยไม่ต้องใช้ รหัส หรือเปล่าคะ
3. ข้อมูลอื่นๆทุกอย่างในแอพ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ บัตรเครดิต ทุกอย่างเท่ากับไม่ปลอดภัยแล้วใช่ไหมคะ
ที่น่าผิดหวังสุดๆคือ ดิฉันติดต่อพนักงานได้ในที่สุด แต่เป็น พนักงานเน็ตบ้าน ปัญหาเน็ตบ้านเข้าระบบแก้ไขไปตามท้องเรื่อง
ส่วนเรื่องโดนมิจฉาชีพ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เน็ตมือถือติดต่อ ซึ่งทางพนักงานเน็ตบ้านแจ้งว่าไม่เกิน 1 ชม
ปัจจุบันรอมาเกินไปมากละ ยังไม่มีใครติดต่อมา เลยเริ่มคิดว่าต้องย้ายค่ายละถ้าการดูแลหลังการขายเป็นแบบนี้
ประกอบกับ กลัวว่า account ของ myAIS จะไม่ปลอดภัยแล้ว เลยมาโพสถามเรื่องย้ายค่ายบน pantip
ปรากฎ พนักงาน AIS ตอบกลับโพสไวยิ่งกว่าจรวด 5555
สรุปคือไม่เน้นดูแลปัญหาลูกค้า เน้นมีลูกค้าไว้ทำเงิน ใครคิดจะใช้ AIS ก็คิดดีๆนะคะ