ขอถามเรื่องเน็ต/โทรบ้านเสียเพราะรื้อเสาไฟ และผู้ให้บริการที่มีผลกระทบ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ใช้ทรู คาดว่าน่าจะมีผลกระทบแน่ คราวนี้มีข่าวชัดเจนว่าการไฟฟ้าจะรื้อเสาไฟ เตรียมใจอยู่ว่าเดี๋ยวเน็ตและโทรศัพท์บ้านคงเสียอีก คราวก่อนมีการไล่รื้อสายสัญญาณในซอย (ไม่รู้ข่าวล่วงหน้า) ปรากฏว่าเน็ตเสียไปสิบกว่าวัน โทรศัพท์บ้านเจ๊งไปเกือบ 3 เดือน ทั้งที่ทรูน่าจะรู้ล่วงหน้า

โทรศัพท์บ้านเสียไปแล้ว 5 วัน... เหมือนเดิม โทรไปแจ้ง ทรูบอกจะติดต่อกลับ บอกนัดช่างซ่อม ถึงเวลาช่างไม่มา ไม่มีการติดต่อกลับอะไรทั้งสิ้น ต้องโทรไปถาม ก็บอกเหมือนเดิมว่าจะติดต่อกลับ อันนี้ชินแล้ว ตั้งแต่สมัยโทรศัพท์และเน็ตเสียนานๆ รู้แล้วว่าการนัดหมาย การบอกว่าจะมีใครติดต่อกลับนั้นเหมือนสัญญาปากเปล่าที่เชื่อถืออะไรไม่ได้

คาดว่าเน็ตทรูน่าจะเจ๊งตามมาอีกไม่นาน คราวนี้เป็นการเอารื้อเสาไฟในถนนใหญ่ คิดว่าน่าจะร้ายแรงกว่าคราวก่อน ดังนั้นโทรศัพท์บ้านน่าจะเสียราว 3 เดือนอีก เดี๋ยวจะไปยกเลิก ไม่รอซ่อม ส่วนเน็ตนี่ ถ้าคราวก่อนเจ๊งสิบกว่าวัน ไม่รู้เลยว่าหนนี้จะเสียนานไหม

จึงอยากรบกวนถามผู้ที่อยู่ในพื้นที่รื้อเสาไฟในช่วงเดือนที่ผ่านมา (กรกฎา - สิงหา 2560)

1. ผู้ใช้เน็ตทรูที่เน็ตเสีย เสียนานที่สุดเท่าไรจึงซ่อมได้ ตอนนี้ที่รู้คือจากกระทู้อื่นที่เจอสายไฟลงดิน 3 อาทิตย์ยังใช้ไม่ได้ (ตั้งแต่ 28 ก.ค. 60) จขกท นั้นเปลี่ยนผู้ให้บริการ https://ppantip.com/topic/36777575 และได้ลองถาม chat ทรู เจ้าหน้าที่ตอบว่าอาจประมาณ 1 เดือน มีกรณีนานกว่านี้หรือไม่ (ถามไว้ก่อนเผื่อกรณีในพื้นที่ไม่อาจหาผู้ให้บริการเจ้าอื่นเปลี่ยนแทนได้ จะได้รู้ว่าต้องเสียนานสุดแค่ไหน)

2. เหตุเน็ตเสียเพราะเสาไฟลงดิน กระทบผู้ให้บริการเจ้าอื่นโดยถ้วนหน้าหรือไม่ เช่น 3BB, AIS, TOT คือถ้าจะพิจารณายี่ห้ออื่น จะต้องกังวลหรือไม่ว่าจะมีปัญหาเน็ตเสียตามมา อยากถามไว้ก่อนดูโปรโมชั่น อันไหนมีผลกระทบจะได้ตัดออกไปก่อน

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

----------------------------------------

(ต่อไปนี้เป็นการบ่นกับ Intelligence และอาจไม่น่าสนใจสำหรับผู้อื่น คุณ Intelligence จะถามข้อมูลเพิ่ม จะบอกว่าเข้าใจความรู้สึก จะบอกว่าคุณไม่เข้าใจ ถ้าเข้าใจ เอาเสาลงดินครั้งนี้ทรูต้องแจ้งลูกค้าก่อนแล้วว่าของจะเสีย ในเมื่อที่ผ่านมาก็เคยเกิดขึ้นแล้ว ไม่ใช่หนแรก ในเมื่อก็รู้ดีว่าเดี๋ยวบริการของลูกค้าในพื้นที่ไหนจะเสีย ก็นิ่งเฉยรอให้ลูกค้าเดือดร้อนก่อน ไม่ได้เตรียมเผื่อเวลาให้เขาหาบริการอื่นทดแทน)

ตอนนี้โทรศัพท์บ้านเจ๊งล่วงหน้าไปแล้ว 5 วัน คาดว่าเน็ตจะเจ๊งตามมาในเวลาอีกไม่นาน ที่สยองคือเวลาในการซ่อม บอกอีกทีว่าคราวก่อน เน็ตบ้านเจ๊งไปสิบกว่าวัน โทรศัพท์บ้านเจ๊งไปเกือบ 3 เดือน

จนบัดนี้ บอกให้ทรูปรับบิลโทรศัพท์บ้านที่เสียไป ก็ยังปรับไม่เสร็จ! จริงๆ คือไม่ได้ปรับเลย ปรับไปงวดแรกตอนเสียใหม่ๆ หักให้สิบวัน หลังจากนั้นพอโทรใช้ได้ก็บอกช่วยปรับหน่อย ทรูก็ตกลงแล้วหายเงียบ เราไม่ได้ตามเรื่อง เข้าใจว่าไม่น่าจะต้องตาม เพราะทุกครั้งช่วงโทรศัพท์เสีย ทรูพูดตลอดว่าจะปรับบิลให้แน่นอน ไม่มีปัญหา

เดือนนี้ติดต่อทรูเรื่องอื่น ถามเรื่องการปรับบิลโทรศัพท์บ้านที่เสียไปเกือบ 3 เดือน ปรากฏว่ายังไม่ปรับเพิ่ม พอถามไปก็รับเรื่องหายไปพักนึง โทรไปถามอีก บอกว่าลดให้อีกเดือนนึงแล้ว ก็บอกว่าโทรศัพท์เสียนานกว่านั้น หายไปอีกอาทิตย์นึง ไม่ติดต่อกลับมา โทรไปถามอีก บอกว่าปรับให้เป็นสองเดือน รวมเป็นเสียสองเดือนสิบวัน ทั้งที่เสียเกือบ 3 เดือน ก็บอกว่าต้องปรับมากกว่านี้เพราะต้องให้ทวงแล้วทวงอีก

ไม่รู้ว่าต้องโทรถามอีกกี่หน ยังไม่ทันรู้เรื่อง โทรศัพท์บ้านเสียอีกรอบแล้ว ให้ตายเถอะ

ตอนโทรศัพท์เสียแล้วต้องโทรไปคอลเซ็นเตอร์บ่อยๆ ค่าโทรถามก็ต้องออกเอง ไม่ใช่โทรฟรี ทรูชอบบอกว่าจะติดต่อกลับ จะให้ช่างติดต่อกลับ วันนั้นวันนี้จะเสร็จ ไม่เคยเลย หายตลอด นานครั้งมากจึงจะมีเจ้าหน้าที่ดีๆ ติดต่อกลับ (เจ้าหน้าที่ดีๆ ก็มี)

มาเห็นข่าวเอาเสาไฟลงดิน คิดว่าความน่าสะพรึงกลัวมาเยือนอีกรอบแล้ว ไม่อยากต้องคอยทวงถามทรูเรื่อยๆ อีกแล้วว่าเมื่อไรโทรศัพท์จะใช้ได้ เน็ตจะใช้ได้ ช่วยปรับบิลให้หน่อย หรือคอยถามว่าทำไมทรูไม่รู้ว่าโทรศัพท์เราเสียตั้งแต่วันไหนถึงวันไหน ทำไมปรับบิลไม่ถูกต้องสักที มีแต่อ้ำอึ้งกันไปว่าตรวจสอบแล้ว ก็ได้อย่างนี้ (สุดท้ายไม่รู้จริงๆ ว่าทรู "มีความสามารถ" เช็คได้ไหมว่าโทรศัพท์ของลูกค้าเสียกี่วันกันแน่ บอกว่ามีข้อมูลเท่านี้ ??? คือโทรศัพท์เสียก็แย่แล้ว ต้องปวดหัวกับการแก้บิลมันแย่กว่ามาก)

การแจ้งเหตุโทรศัพท์เสีย เน็ตเสีย ควรมีเบอร์ให้โทรแจ้งฟรี โดยเฉพาะถ้าให้บริการแบบบอกว่าจะติดต่อกลับ แล้วไม่ติดต่อกลับ ส่วนการบอกให้ช่างติดต่อกลับนั้น น้อยครั้งมากที่ช่างจะติดต่อกลับ อาจจะหนึ่งหรือสองครั้งเท่านั้นจากทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่สัญญา ต่อไปนี้ควรมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาถามลูกค้าด้วยว่า ช่างติดต่อกลับมาแล้วหรือยัง ส่วนที่ควรแก้ไขมากๆ คือถ้านัดช่างแล้วช่างไม่มา ไม่ว่าด้วยเหตุอันใด เช่น แก้ไขไม่ได้ ควรต้องแจ้งลูกค้าว่าช่างจะไม่มา ไม่ใช่ส่งเมสเสจยืนยันนัดแต่ช่างก็เบี้ยวแล้วเบี้ยวอีก หลังจากนั้นไม่ติดต่ออะไรทั้งสิ้น ฝากให้ความเห็นเรื่องนี้แล้วกัน ส่วนเรื่องอื่นไม่มีความเห็นแล้ว เหนื่อยใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่