ซื้อทีวี 40 นิ้ว panasonic มาหวังจะให้คุณพ่อกับคุณป้าดูซึ่งทั้งคู่มีอายุมากแล้วหวังว่ามันจะเป็นเพื่อนจะได้ไม่เหงาและแล้วแมวที่เลี้ยงไว้ก็ไปฉี่หรือสเปย์จอภาพจนขึ้นเป็นดวงๆ วันอังคารนั้นผมจึงติดต่อ ทาง ศูนย์ panasonic ทางเจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้และจะติดต่อกลับใน 2 ชม ผ่านไปวันพุทธต้องโทรไปตามถามว่ายังไม่มีใครติตด่อมาเลยครับ เจ้าหน้าที่ก็ประสานงานตรงให้กับ ศูนย์ panasonic เขต.... เจ้าหน้าที่ทางศูนย์.... รับทราบบอกจะส่งช่างเข้ามาแต่ไม่ได้ระบุวันรอจนวันศุกร์ บ่ายโทรไปถามทางศูนย์...บอกว่าเจ้าหน้าที่ติดคิวงานที่อื่นต้องรอวันอังคารหน้า ผมก็รอ
วันอังคาร
เจ้าหน้าที่มองด้วยตาและบอกว่าต้องเปลี่ยนจอ โอเคครับเปลี่ยนครับเจ้าหน้าที่กลับไปทิ้งไว้แต่ใบนี้และบอกต้องรออีก 2-3 อาทิต
ผ่านไป 3 อาทิต
โทรไปถามว่าทำไมยังไม่เข้ามาซ่อม คำตอบที่ได้รับ
ลูกค้ายังไม่ได้โทรมายืนยันและโอนตังว่าจะซ่อมค่ะ
ลูกค้าต้องโอนตังมาและรออีก 2-3อาทิต
ผมอุทานในใจว่า เหียกุจะรู้ไม๊ว่ากุต้องทำอย่างไรมิงไม่ได้บอกไรไว้เรยนอกจากรอ2-3อาทิตและทิ้งใบไว้แล้วกุต้องรออีกแล้วท่าซ่อมไปกุจะไม่เจอค่าใช้จ่ายที่บานปลายอีกหรือป่าว อันนี้ผมแค่คิดนะ ย้ำแค่คิดแต่ไม่ได้พูดไป
ผมโทรไป complain ทางศูนย์ก็เข้าในว่าต้องรองรับอารมณ์ลูกคาเยอะต่อวันก็เข้าใจความรู้สึกเข้าใจเจ้าหน้าที่ครับแต่ดูเหมือนสิ่งที่ complain ไปเค้ารับฟังแต่ ไม่สามารถเปลี่ยน DNA การบริการหลังการขายของ panasonic ได้เลย
ถึงผู้ผลิต TV นะครับ ข้อควรระวังที่ควรจะระบุข้างกล่องหรือบอกกล่าวลูกค้าที่ซื้อว่าควรระวังแมวฉี่หรือสเปย์ใส่จอTV เพราะโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า เคสนี้เยอะมากสำหรับคนไม่รู้ ต้องเสียตังหรือซื้อทีวีใหม่ แค่พิมพ์ใส่กล่องหรือในคูมือสักนิด
......ผมไม่อยากให้ความรู้สึแบบนี้เกิดกับใครมันน่าหงุดหงิด
กำลังวางแผนจะตัดไข่แต่ไม่ใช่ตัวนี้ตัวนี้ลูกตัวก่อเรื่องครับ
"เสียความรู้สึก" PANASONIC TV "บริการหลังการขาย"
วันอังคาร
เจ้าหน้าที่มองด้วยตาและบอกว่าต้องเปลี่ยนจอ โอเคครับเปลี่ยนครับเจ้าหน้าที่กลับไปทิ้งไว้แต่ใบนี้และบอกต้องรออีก 2-3 อาทิต
ผ่านไป 3 อาทิต
โทรไปถามว่าทำไมยังไม่เข้ามาซ่อม คำตอบที่ได้รับ
ลูกค้ายังไม่ได้โทรมายืนยันและโอนตังว่าจะซ่อมค่ะ
ลูกค้าต้องโอนตังมาและรออีก 2-3อาทิต
ผมอุทานในใจว่า เหียกุจะรู้ไม๊ว่ากุต้องทำอย่างไรมิงไม่ได้บอกไรไว้เรยนอกจากรอ2-3อาทิตและทิ้งใบไว้แล้วกุต้องรออีกแล้วท่าซ่อมไปกุจะไม่เจอค่าใช้จ่ายที่บานปลายอีกหรือป่าว อันนี้ผมแค่คิดนะ ย้ำแค่คิดแต่ไม่ได้พูดไป
ผมโทรไป complain ทางศูนย์ก็เข้าในว่าต้องรองรับอารมณ์ลูกคาเยอะต่อวันก็เข้าใจความรู้สึกเข้าใจเจ้าหน้าที่ครับแต่ดูเหมือนสิ่งที่ complain ไปเค้ารับฟังแต่ ไม่สามารถเปลี่ยน DNA การบริการหลังการขายของ panasonic ได้เลย
ถึงผู้ผลิต TV นะครับ ข้อควรระวังที่ควรจะระบุข้างกล่องหรือบอกกล่าวลูกค้าที่ซื้อว่าควรระวังแมวฉี่หรือสเปย์ใส่จอTV เพราะโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า เคสนี้เยอะมากสำหรับคนไม่รู้ ต้องเสียตังหรือซื้อทีวีใหม่ แค่พิมพ์ใส่กล่องหรือในคูมือสักนิด
......ผมไม่อยากให้ความรู้สึแบบนี้เกิดกับใครมันน่าหงุดหงิด
กำลังวางแผนจะตัดไข่แต่ไม่ใช่ตัวนี้ตัวนี้ลูกตัวก่อเรื่องครับ