เรื่องมีอยู่ว่า เจ้าของกระทู้ได้ขับรถเกินความเร็วที่สวิตเซอร์แลนด์ และเดือนต่อมาก็มีจดหมายแจ้ง โดนค่าปรับ 120CHF ส่งกลับมาที่ไทย
ซึ่งในจดหมายมีแจ้งช่องทางการจ่ายด้วยบัตรเครดิต จขกท.จึงจ่ายด้วยบัตรเครดิต
ระหว่างทำรายการก็ต้องยืนยัน OTP ตามปกติของบัตรเครดิต และ submit การจ่ายเรียบร้อย ในวันที่ 10 กค. 2017
หลังจากนั้น หน้าธุรกรรมทางปลายทาง(สวิส)แจ้งว่าทำรายการไม่สำเร็จ ยังไม่มีการตัดเงินแต่อย่างใด ให้ทำรายการใหม่อีกครั้ง
แต่เนื่องจากเห็นว่ามีการให้คอนเฟิร์ม OTP เรียบร้อย จึงโทรไปเช็คกับทางบัตรเครดิตว่ามียอดนี้เกิดขึ้นหรือยัง
ทางบัตรแจ้งว่า transaction สมบูรณ์ แต่ปลายทางยังไม่เรียกเก็บ และหากปลายทางไม่เรียกเก็บภายใน 90 วัน ก็จะคืนยอดนี้กลับเข้าบัญชี
เมื่อเวลาผ่านไป 1 วัน
11 กค. 2017
โทรเช็คกับทางบัตรอีกครั้ง ทางบัตรแจ้งว่ามีการเรียกเก็บเรียบร้อยแล้ว
จึงโทรเช็คกับสวิส แต่ทางสวิสแจ้งว่ายังไม่ได้รับการชำระแต่อย่างใด
และหากชำระผ่านบัตร ทางสวิสจะได้ภายในวันนั้นหรือวันรุ่งขึ้น
จนวันนี้ 19 กค. 2017 ก็โทรเช็คอีกครั้ง ว่าได้รับการชำระหรือยัง ก็แจ้งว่ายังไม่มี
จึงสอบถามทางบัตรว่าสามารถยกเลิก transaction นี้ได้หรือไม่ เนื่องจากจะโอนเข้าบัญชีปลายทางแทน แต่ทางบัตรแจ้งว่าไม่ได้ ต้องให้ทางสวิสเป็นคนยกเลิก
ผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ รบกวนขอคำแนะนำผู้ที่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ด้วยครับ
ทำอย่างไรเมื่อรูดบัตรเครดิตจ่ายค่าปรับที่สวิสออนไลน์ และทางสวิสไม่ได้รับ แต่ทางบัตรแจ้งว่ามีการทำรายการสำเร็จแล้ว
ซึ่งในจดหมายมีแจ้งช่องทางการจ่ายด้วยบัตรเครดิต จขกท.จึงจ่ายด้วยบัตรเครดิต
ระหว่างทำรายการก็ต้องยืนยัน OTP ตามปกติของบัตรเครดิต และ submit การจ่ายเรียบร้อย ในวันที่ 10 กค. 2017
หลังจากนั้น หน้าธุรกรรมทางปลายทาง(สวิส)แจ้งว่าทำรายการไม่สำเร็จ ยังไม่มีการตัดเงินแต่อย่างใด ให้ทำรายการใหม่อีกครั้ง
แต่เนื่องจากเห็นว่ามีการให้คอนเฟิร์ม OTP เรียบร้อย จึงโทรไปเช็คกับทางบัตรเครดิตว่ามียอดนี้เกิดขึ้นหรือยัง
ทางบัตรแจ้งว่า transaction สมบูรณ์ แต่ปลายทางยังไม่เรียกเก็บ และหากปลายทางไม่เรียกเก็บภายใน 90 วัน ก็จะคืนยอดนี้กลับเข้าบัญชี
เมื่อเวลาผ่านไป 1 วัน
11 กค. 2017
โทรเช็คกับทางบัตรอีกครั้ง ทางบัตรแจ้งว่ามีการเรียกเก็บเรียบร้อยแล้ว
จึงโทรเช็คกับสวิส แต่ทางสวิสแจ้งว่ายังไม่ได้รับการชำระแต่อย่างใด
และหากชำระผ่านบัตร ทางสวิสจะได้ภายในวันนั้นหรือวันรุ่งขึ้น
จนวันนี้ 19 กค. 2017 ก็โทรเช็คอีกครั้ง ว่าได้รับการชำระหรือยัง ก็แจ้งว่ายังไม่มี
จึงสอบถามทางบัตรว่าสามารถยกเลิก transaction นี้ได้หรือไม่ เนื่องจากจะโอนเข้าบัญชีปลายทางแทน แต่ทางบัตรแจ้งว่าไม่ได้ ต้องให้ทางสวิสเป็นคนยกเลิก
ผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ รบกวนขอคำแนะนำผู้ที่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ด้วยครับ