เตือนคนที่สั่งซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์

คืออันนี้ประสบกับตัวเอง เลยอยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันครับ

การสั่งของ online หากมีการให้เราระบุเวลารับทำใจส่วนหนึ่งรอได้เลยว่า "ไม่ตรงเวลาแน่นอน" อันนี้พอเข้าใจกันได้แหละครับ แต่หากได้รู้มีวิธีการแบบนี้หลายคน(กำลังเล่าให้ฟังครับ) คงไม่ชอบ


1) กระบวนการของเวปนี้คือ เราส่งคำสั่งซื้อไป นัดเวลา เวปจะแจ้งช้อปเปอร์ในพื้นที่ใกล้เคียงไปเลือกของให้คุณ และเขาจ้างขนส่งเอง ในการมาส่งของให้คุณ

2) ประเด็นที่จะเล่าคือ จากภาพผมนัดเวลาไว้ 1/7/60 5-6PM (ซึ่งก่อนหน้านี้ผมนัดไว้ 30/6/60 5-6pm) อันนี้ทางเวปมาเปลี่ยนให้ผมทีหลัง หลังจากที่โทรคุยกันแล้ว

3) วันที่ 30/6/50 ราวบ่ายๆช้อปเปอร์ โทรมาแจ้งว่าของบางอย่างหมดแต่จะคืนให้ภายหลัง เวลา 1705 ผมโทรกลับถามว่าของมาส่งยัง ช้อปเปอร์ ยืนยันว่าพึ่งส่งออกไป 5 นาทีที่แล้ว *****แต่ในคำสั่งซื้อบอกว่าได้ของแล้วคืออะไร**** ผมเลยถามในช่อง chat ก็มีคนกลางมาประสานงานให้ว่า กำลังจัดส่ง ผมก็รอได้ครับไม่น่าเกินครึ่ง ชม.

2000 ของยังไม่ได้เลยครับ คือเคยสั่งมาหลายเจ้านะครับ เรื่องสาย นี่มันมีบ้างแหละครับที่รับไม่ได้คือ โดนโกหกนี่แหละ
2015 โทรหาช้อปเปอร์ เขาบอกว่า "ใกล้ถึงแล้ว แมสวิ่งไปส่งให้คุณคนเดียวเลย"
         ผมเลยบอกไปว่า "ระยะทาง 10km ใช้เวลา 3ชม. ผมวิ่งเองน่าจะถึงก่อน55"
         ช้อปเปอร์ "ถ้าของไม่ถึงลูกค้าไม่ถึงภายใน ครึ่ง ชม. จะยอมเสียค่าส่งใหม่ให้เลย(เอ๊าอันนี้มันก็เรื่องคุณละ เพราะในเวปแจ้งว่าส่งฟรี)"
2045 สรุปเงียบไม่มีใครติด่อมา ผมเลยแจ้งเวปว่าเลื่อนเถอะขอเป็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็คือ 1/7/60 5-6PM  เพราะผมต้องตื่นตี2 ไปทำงาน
        เวลานอนน้อยลง เรื่อยๆ คือของที่สั่ง ผมไม่สนใจแล้วแหละครับ
2055 ccโทรมาบอก ยังไงก็ต้องอยู่รับ ของถึงราวๆ 4ทุ่ม ผมก็เฮ้ย ทำไมเหมือนรู้สึกโดนบังคับ
2100 ccโทรมาบอก เลื่อนให้แล้วคะ เข้านอนได้เลย เด๋วส่งคูปองให้ 2 ใบเลย(น้ำเสียงดูรู้สึกผิดจริงๆ)

สรุป สร้างภาระให้ตัวเองเฉยต้องมาอดหลับอดนอนเพราะเรื่องแบบนี้ 555+

ปล. 1.ccคุยดีมากครับ แต่ช้อปเปอร์ ช่วยปรับปรุงเยอะๆเลยครับ ทั้งเรื่องคำพูดคำจา และ เรื่อง คีย์ว่าลูกค้าได้รับของแล้วทั้งที่กำลังส่งอยู่เพราะกลัวว่า ในระบบจะแจ้งว่าส่ง ล่าช้า
2. อันนี้เมล์แจ้งใน inbox

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่