สูญเงินกว่า 6 แสน จากการขายประกัน Pro Life 90/5 จากพนง แบงค์เขียว

ครั้งแรกที่เขียนกระทู้ ขอเป็นลูกกตัญญู เรียกร้องเงินคืนให้พ่อแม่คะ ตอนนี้กำลังทำจดหมายส่งหลายๆที่คะ ไม่รู้จริงๆจะเรียกร้องกับใคร จะสามารถยิงตรงถึงผู้รับผิดชอบ เพราะก่อนหน้านั้น คุณพ่อเดินเรื่องมาแล้วไม่มีใครรับผิดชอบเลยคะ เพิ่งทราบเรื่องจึงอยากเดินหน้าเพื่อพ่อคะ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขออนุญาตก้อปข้อมูลจดหมายเล่าเหตุการณ์เลยคะ
    
ข้าพเจ้า ** ผู้ซึ่งกระทำการเขียนจดหมายร้องเรียนแทนผู้ตกเป็นผู้เสียหายโดยท่านทั้งสองคือบิดา มารดา ของข้าพเจ้า สืบเนื่องจากข้าพเจ้าพึ่งจะทราบเหตุที่เกิดขึ้นจึงกระทำการร้องเรียนล้าช้าซึ่งล่วงเลยมาเป็นเวลาเกือบ 5 ปี หลังจากเกิดเหตุ โดยขออนุญาตเล่าเหตุการณ์และข้อมูลต่างๆ ตามจดหมายที่ส่งมาและเอกสารแนบต่างๆดังนี้
    การชี้แจงการขาย : เดือน ส.ค. 2555  พนักงานธนาคาร เขียว สาขาอำเภอ ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ------------  พร้อมผู้จัดการสาขาธนาคารในปีดังกล่าว ได้แนะนำให้ออมเงินฝากกับธนาคารในวงเงิน ประมาณ 600,000 บาท (หกแสนบาท) เพื่อจะได้รับบัตรเครดิต Wisdom พร้อมด้วยสิทธิพิเศษต่างๆของบัตรซึ่งกำหนดวงเงินฝากไว้ จึงตัดสินใจฝากเงินดังกล่าวด้วยเห็นสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิต โดยฝากเงินเป็น 2 บัญชี คนละประมาณ 300,000 บาท โดยคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ธนาคารคนดังกล่าว รวมเป็นเงินกว่า 600,000 บาท โดยใส่ชื่อลูกชาย เป็นผู้ถือบัตรเครดิต Wisdom  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มิได้เสนอหรือพูดถึงแผนประกันเลยแม้แต่น้อย แต่ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจต่อเจ้าหน้าที่เพราะเป็นผู้ซึ่งรู้จักกันมานาน จึงมิได้ติดตามไถ่ถามศึกษาถึงเอกสาร หลักฐานต่างๆที่ได้นำเสนอขายมา
    ในปี 2557 มีความประสงค์อยากจะไถ่ถอนเงินคืนเพื่อนำไปดำเนินธุรกิจต่อ  จึงทวงถามเรื่องการสะสมเงินในปีนั้น จึงได้ทราบกระจ่างชัดว่าสิ่งที่ตนตัดสินใจทำคือการประกันชีวิต ซึ่งในปีที่ 2 ได้ขาดส่งเบี้ยไป เพราะไม่ได้ทราบว่าเป็นประกันชีวิต เพราะหากเป็นประกันชีวิตคงไม่นำเงินกว่า 600,000 มาจ่ายทุกปี และจ่ายเป็นเวลา 5 ปี ต้องจ่ายเงินร่วม 3,000,000 บาท (สามล้านบาทถ้วน) เพื่อรอรับเงินในอายุ 90 ปี หรือ หากตัดสินใจลงทุนเพื่ออนาคต ก็คงจ่ายเบี้ยให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนด เพราะคงไม่ยอมสูญเสียเงินที่หามาได้กว่าครึ่งล้าน ซึ่งเมื่อร้องเรียนทางพนักงานก็ได้รับแต่เพียงว่าต้องจ่ายเงินดังกล่าวในปีถัดไปและต่อไปจนถึงปีที่ 5 มิฉะนั้นเงินที่เคยจ่ายไปจะไม่สามารถเอาคืนได้และถูกลิบเงินทั้งหมด รวมถึงการติดตามไถ่ถามถึงเอกสารกรมธรรม์และเอกสารอื่นๆก็เพิกเฉย  ครั้นจะร้องเรียนกับทาง ผจก. คนดังกล่าวก็ได้ย้ายไปที่อื่นแล้ว
    29 ต.ค. 2557 เดินทางไปสำนักงานใหญ่ มท ประกันชีวิต เพื่อเขียนจดหมายร้องเรียนขอรับเงินคืน  ก็มิสามารถเรียกร้องสิทธิได้ ได้คำตอบแต่เพียงว่า กรมธรรม์ไม่มีมูลค่าเพราะขาดการส่งเบี้ย จึงไม่สามารถเรียกร้องคืนเงินดังกล่าวใดๆได้
    จึงใคร่ขอโปรดพิจารณา หาความเป็นธรรมให้ครอบครัวของข้าพเจ้า เพราะได้รับความเดือดร้อนมากที่ได้สูญเสียเงินเก็บดังกล่าวซึ่งหามาตลอดชีวิต ด้วยการจงใจหลอกขายผลิตภัณฑ์ โดยมิได้ให้ข้อมูลจริงแก่ลูกค้า ทำให้ครอบครัวข้าพเจ้าได้รับความเสียหาย และ อาจนำความเสียหายไปยังลูกค้าท่านอื่นๆอีก  ได้โปรดพิจารณาตรวจสอบความโปร่งใส การตรวจสอบใบอนุญาตขายประกันของทางเจ้าหน้าที่พนักงาน และเป็นตัวกลางเรียกร้องเงินจำนวนดังกล่าวกลับคืนมาแด่บิดา มารดา ของข้าพเจ้า  จักเป็นพระคุณและซาบซึ้งเป็นอย่างสูง

ขอบคุณล่วงหน้าคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่