ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีค่ะ
สืบเนื่องมาจาก ในช่วงปลายเดือนกุมพาพันธ์ข้าพเจ้าได้เข้าไปขอยื่นกู้บ้านกับธนาคารกสิกร โดยการกู้เงินก็ผ่านไปตามขั้นตอนโดยได้ทำประกันเงินกู้และประกันอัคคีภัยร่วมด้วย อันนี้ข้าพเจ้าทราบดีไม่ได้ข้องใจอะไร
แต่....เจ้าหน้าที่ธ.นั้นได้สร้างความลำบากใจให้ข้าพเจ้าเพิ่ม คือ ขอให้ช่วยทำประกันชีวิตกับเขาด้วย (ของเมืองไทยประกันชีวิต) โดยใช้คำพูดต่างๆนานา ทำให้ข้าพเจ้าอึดอัดใจ พูดประมาณว่าเขายังช่วยเรา(เรื่องยื่นกู้สินเชื่อ) เราก็ต้องช่วยทำประกันกับเขาบ้าง เสนอมาให้หลายแบบมีราคาไล่กันขึ้นไป ทั้งที่ประกันเงินกู้ข้าพเจ้าก็ต้องจ่ายเปนจำนวณหลายหมื่นบาทแล้ว และข้าพเจ้าก็ได้ตอบไปว่าไม่สะดวก มีปัญหาทางการเงินไม่พร้อมจ่ายเงินเป็นก้อนตอนนี้ ทางธ.จึงเสนอทำบัตรเครดิตให้และให้หักเบี้ยทางบัตรเครดิต ด้วยความที่ข้าพเจ้าเป็นคนไม่ค่อยกล้าปฏิเสธคนและคิดในแง่ร้ายไปเองว่าเจ้าหน้าที่อาจแกล้งให้ข้าพเจ้ากู้ไม่ผ่านได้ จึงได้ตอบตกลง ยื่นทำบัตรเครดิตไปด้วย และตกลงทำประกันโดยจ่ายเบี้ยปีละ 9061.5 เป็นเวลา 5 ปี ต่อมาสมัครบัตรเครดิตผ่านและมีการหักค่าเบี้ยโดยตัดจ่ายเป็นจำนวณ 3 งวด และข้าพเจ้าทราบมาก่อนว่าสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ภายใน 15 วันหลังได้รับกรมธรรม์ โดยจะหักค่าเอกสาร 500 บาท และค่าตรวจสุขภาพ (ถ้ามี) แต่ข้าพเจ้าไม่ได้ตรวจ ถ้าหักแค่นี่ก็ยังพอไหว ถือสะว่าเป็นค่าโง่ของตัวเอง
ในระหว่างรอกรมธรรม์ข้าพเจ้าได้จ่ายไปแล้ว 2 งวด คืองวดเดือนมีนาคมและเมษายน และจ่ายงวดที่ 3 เดือนพฤษภาคม ขณะรอดำเนินเรื่องขอยกเลิกกรมธรรม์
ต้นเดือนพฤษภา กรมธรรม์มาถึงประมาณ 3 วัน ข้าพเจ้าได้ถือกรมธรรม์เข้าไปที่สาขาประกัน ในวันที่ 5 พฤษภาคม ยื่นคำร้องขอยกเลิกกรมธรรม์ โดยยื่นเอกสารต่างๆ สำเนาบัตร สำเนาบัญชีเงินฝากไม่ได้ถามถึงบัตรเครดิตแต่อย่างใด และกรมธรรม์ตัวจริง โดยเจ้าหน้าที่ได้ยื่นใบนัดแจ้งเรื่องมาคือ วันที่ 15 พฤษภาคม จนถึงวันนัดก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ข้าพเจ้าจึงรอต่อจนถึงวันที่ 27 พฤษภาคม ได้โทรเข้าไปถามที่สาขาประกันเพื่อตามเรื่อง เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบ 1 วันจะติดต่อกลับมา
สายๆของวันที่ 28 พฤษภาคม ข้าพเจ้ากำลังออกไปทำธุระต่างจังหวัดเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาโดยแจ้งว่าเราจ่ายเบี้ยโดยตัดผ่านบัตรเครดิต จึงจะขอสำเนาบัตรเครดิต แต่เนื่องด้วยข้าพเจ้าติดธุระออกต่างจังหวัด 5 วัน เมื่อกลับมาจึงนำสำเนาบัตรเครดิตไปให้ในวันที่ 2 มิถุนายน
ต่อมา วันที่ 12 มิถุนายน ได้มียอดเงินเข้าบันชีซึ่งไม่ใช่บันชีที่ข้าพเจ้ายื่นหลักฐานขอยกเลิกกรมธรรม์ แต่เป็นบันชีเดียวกับที่ใช้ยื่นกู้เงินกับธ.กสิกร และมีรายละเอียดว่า ยอดเงินนี้เป็น การคืนเงินลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิต ข้าพเจ้าจึงไม่มั่นใจว่าใช่ยอดเงินที่จะต้องคืนค่าเบี้ยที่ข้าพเจ้าจ่ายไปหรือไม่ ซึ่งถ้าใช่ ข้าพเจ้าจ่ายไปทั้งหมดรวมสามงวด เป็นจำนวนเงิน 9061.50 บาท แต่ได้คืนมา 362.46 คือถูกต้องแล้วหรอคะ ยื่นคำร้องขอยกเลิกกรมธรรม์ก็ภายใน 15 วันแน่นอนแต่รอดำเนินการไม่ติดต่อมาแจ้งอะไรใดๆต้องโทรไปสอบถามเอง เป็นแบบนี้ข้าพเจ้าจะตามเรื่องและขอคำอธิบายจากที่ไหนดีคะ ธนาคาร หรือ สาขาประกัน ตอนนี้เครียดมาก โควิดไม่พอเงินหวิดด้วย นี่ยังไม่รวมค่าดำเนินการจิปาถะอีก หมดไปหลายบาทเบย เราก็หวังเอาเงินคืนนี้มาช่วยปิดหนี้ด้านอื่นที่นำมาจ่ายค่านู่นนี่นั่น
ขออภัยถ้าพิมพ์ตกหล่นผิดๆถูกๆ นอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว ตอนนี้ก็ตี 3 แล้วยังไม่หลับเลย ช่วยด้วยนะค้าาาา
สงสัยเกี่ยวกับการยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย
สืบเนื่องมาจาก ในช่วงปลายเดือนกุมพาพันธ์ข้าพเจ้าได้เข้าไปขอยื่นกู้บ้านกับธนาคารกสิกร โดยการกู้เงินก็ผ่านไปตามขั้นตอนโดยได้ทำประกันเงินกู้และประกันอัคคีภัยร่วมด้วย อันนี้ข้าพเจ้าทราบดีไม่ได้ข้องใจอะไร
แต่....เจ้าหน้าที่ธ.นั้นได้สร้างความลำบากใจให้ข้าพเจ้าเพิ่ม คือ ขอให้ช่วยทำประกันชีวิตกับเขาด้วย (ของเมืองไทยประกันชีวิต) โดยใช้คำพูดต่างๆนานา ทำให้ข้าพเจ้าอึดอัดใจ พูดประมาณว่าเขายังช่วยเรา(เรื่องยื่นกู้สินเชื่อ) เราก็ต้องช่วยทำประกันกับเขาบ้าง เสนอมาให้หลายแบบมีราคาไล่กันขึ้นไป ทั้งที่ประกันเงินกู้ข้าพเจ้าก็ต้องจ่ายเปนจำนวณหลายหมื่นบาทแล้ว และข้าพเจ้าก็ได้ตอบไปว่าไม่สะดวก มีปัญหาทางการเงินไม่พร้อมจ่ายเงินเป็นก้อนตอนนี้ ทางธ.จึงเสนอทำบัตรเครดิตให้และให้หักเบี้ยทางบัตรเครดิต ด้วยความที่ข้าพเจ้าเป็นคนไม่ค่อยกล้าปฏิเสธคนและคิดในแง่ร้ายไปเองว่าเจ้าหน้าที่อาจแกล้งให้ข้าพเจ้ากู้ไม่ผ่านได้ จึงได้ตอบตกลง ยื่นทำบัตรเครดิตไปด้วย และตกลงทำประกันโดยจ่ายเบี้ยปีละ 9061.5 เป็นเวลา 5 ปี ต่อมาสมัครบัตรเครดิตผ่านและมีการหักค่าเบี้ยโดยตัดจ่ายเป็นจำนวณ 3 งวด และข้าพเจ้าทราบมาก่อนว่าสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ภายใน 15 วันหลังได้รับกรมธรรม์ โดยจะหักค่าเอกสาร 500 บาท และค่าตรวจสุขภาพ (ถ้ามี) แต่ข้าพเจ้าไม่ได้ตรวจ ถ้าหักแค่นี่ก็ยังพอไหว ถือสะว่าเป็นค่าโง่ของตัวเอง
ในระหว่างรอกรมธรรม์ข้าพเจ้าได้จ่ายไปแล้ว 2 งวด คืองวดเดือนมีนาคมและเมษายน และจ่ายงวดที่ 3 เดือนพฤษภาคม ขณะรอดำเนินเรื่องขอยกเลิกกรมธรรม์
ต้นเดือนพฤษภา กรมธรรม์มาถึงประมาณ 3 วัน ข้าพเจ้าได้ถือกรมธรรม์เข้าไปที่สาขาประกัน ในวันที่ 5 พฤษภาคม ยื่นคำร้องขอยกเลิกกรมธรรม์ โดยยื่นเอกสารต่างๆ สำเนาบัตร สำเนาบัญชีเงินฝากไม่ได้ถามถึงบัตรเครดิตแต่อย่างใด และกรมธรรม์ตัวจริง โดยเจ้าหน้าที่ได้ยื่นใบนัดแจ้งเรื่องมาคือ วันที่ 15 พฤษภาคม จนถึงวันนัดก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ข้าพเจ้าจึงรอต่อจนถึงวันที่ 27 พฤษภาคม ได้โทรเข้าไปถามที่สาขาประกันเพื่อตามเรื่อง เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบ 1 วันจะติดต่อกลับมา
สายๆของวันที่ 28 พฤษภาคม ข้าพเจ้ากำลังออกไปทำธุระต่างจังหวัดเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาโดยแจ้งว่าเราจ่ายเบี้ยโดยตัดผ่านบัตรเครดิต จึงจะขอสำเนาบัตรเครดิต แต่เนื่องด้วยข้าพเจ้าติดธุระออกต่างจังหวัด 5 วัน เมื่อกลับมาจึงนำสำเนาบัตรเครดิตไปให้ในวันที่ 2 มิถุนายน
ต่อมา วันที่ 12 มิถุนายน ได้มียอดเงินเข้าบันชีซึ่งไม่ใช่บันชีที่ข้าพเจ้ายื่นหลักฐานขอยกเลิกกรมธรรม์ แต่เป็นบันชีเดียวกับที่ใช้ยื่นกู้เงินกับธ.กสิกร และมีรายละเอียดว่า ยอดเงินนี้เป็น การคืนเงินลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิต ข้าพเจ้าจึงไม่มั่นใจว่าใช่ยอดเงินที่จะต้องคืนค่าเบี้ยที่ข้าพเจ้าจ่ายไปหรือไม่ ซึ่งถ้าใช่ ข้าพเจ้าจ่ายไปทั้งหมดรวมสามงวด เป็นจำนวนเงิน 9061.50 บาท แต่ได้คืนมา 362.46 คือถูกต้องแล้วหรอคะ ยื่นคำร้องขอยกเลิกกรมธรรม์ก็ภายใน 15 วันแน่นอนแต่รอดำเนินการไม่ติดต่อมาแจ้งอะไรใดๆต้องโทรไปสอบถามเอง เป็นแบบนี้ข้าพเจ้าจะตามเรื่องและขอคำอธิบายจากที่ไหนดีคะ ธนาคาร หรือ สาขาประกัน ตอนนี้เครียดมาก โควิดไม่พอเงินหวิดด้วย นี่ยังไม่รวมค่าดำเนินการจิปาถะอีก หมดไปหลายบาทเบย เราก็หวังเอาเงินคืนนี้มาช่วยปิดหนี้ด้านอื่นที่นำมาจ่ายค่านู่นนี่นั่น
ขออภัยถ้าพิมพ์ตกหล่นผิดๆถูกๆ นอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว ตอนนี้ก็ตี 3 แล้วยังไม่หลับเลย ช่วยด้วยนะค้าาาา