ช่วงนี้บินกับเจ้าป้าบ่อยๆ ล่าสุดเจอไป 2 ทริปติดๆ ขากลับจากฮาเนดะ ของ carry on เยอะมากจนชั้นวางแน่นไปหมด ผู้โดยสารคนสุดท้ายขึ้นมา แอร์รุ่นป้านางนึงก็เปิดหาที่วาง จนมาเจอที่ว่างเหนือหัวของเพีอนผู้ชายของเรา โดยไม่มีการพูดขอโทษอะไร นางก็จัดการเอาเท้าเปล่าเหยียบมาที่เก้าอี้ที่เพื่อนเรานั่งอยู่ อีกขาก็ไปเหยียบอีกข้างที่มีน้องผู้หญิงนั่งอยู่ คือเหยียบเก้าอี้เท้าละข้างคร่อมทางเดินและนางนุ่งชุดไทยเตรียมเสิร์ฟ พรวดพราดเหยียบเสร็จยัดของใส่ช่องก็ก้าวขาลงมา ดึงชายเสื้อ แล้วเชิดหน้าสะบัดบ๊อบออกไป เอ่อ คุณคะ คิดจะกล่าวขอโทษผู้โดยสารที่เอาเท้ามาเหยีบเก้าอี้ที่เค้านั่งอยู่แล้วมายืนคร่อมหัวเค้าซักนิดมั้ย พอตอนเสิร์ฟ เพื่อนเรายังพูดกับนางไม่เสร็จ ชีก็หันไปถามฝรั่งว่าจะรับอะไร จนเพื่อนเราบ่นออกมาดังๆ ตางจึงหันกลับมาถามว่ารับอะไรเพิ่มมั้ย แต่อากัปกริยาคือแสดงออกมากว่าชั้นไม่อยากจะมาเสิร์ฟเด็กๆ อย่างพวกหร่อน
ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ ไฟลท์ค่ำกลับจากเซี่ยงไฮ้ แอร์ป้ารุ่นเดียวกัน เอาอาหารมาเสิร์ฟ ถามทุกคนว่า pork or beef ให้เลือก พอมาถึงเราๆ ก็แค่ถามนางแค่ประโยคเดียวว่า ปรุงยังไงเหรอคะ (ที่ถามเพราะถ้าปรุงไม่เหมือนกัน จะได้เลือก) นางชักสีหน้าทันที แล้วหันไปหยิบอาหารมาแง้มให้ดู 1 อย่างโดยไม่พูดซักคำ และยื่นให้เพื่อนเราที่นั่งข้างๆ ดู 1 วินาที แล้วทำหน้าจิกประมาณว่าเลือกมา เอ่อ กรุซื้อตั๋วมา ไม่ได้ขอนั่งฟรี แค่จะถามว่าอาหารปรุงอย่างไร ผัด แกง อบ ทำท่าเหมือนชั้นไปฆ่าคนที่บ้านตายทั้งบ้าน เฮ้ย อันนี้รับไม่ได้จริงๆ อยากจะเรียก purser หรือใครก็ได้มาเอาเรื่องตรงนั้น พยายามให้เพื่อนดูชื่อนาง แต่พวกนางก็คิดเข็มกลัดไว้ทุกข์บังป้ายชื่อ อยากจะ complain ไปที่ TG พอจะทำได้มั้ย อันนี้สุดทนจริงๆ อีกเรื่องนึง เราขอโค้กทั้งกระป๋อง พวกนางก็บอกมีแต่ขวดใหญ่ พอเปิดลิ้นชักจะเสิร์ฟเหล้าให้คนอื่นปรากฎว่ามีโค้กวางอยู่หลายกระป๋อง ทำไมทีเหล้าไวน์เสิร์ฟไม่อั้น ขอโค้กกระป๋องเดียว พูดแต่ไม่มีๆ ไม่เช็คเลยด้วยซ้ำ
อีกเรื่องที่สำคัญ ตอนเครื่องแลนด์แล้วกำลังวิ่งเข้างวง คนจีนที่นั่งอยู่แถวหน้า นั่งตรงข้ามกับแอร์เลย คนจีนเปิดมือถืออ่านไลน์ ปลดเข็มขัด แอร์นั่งเฉยไม่เตือนหรือห้ามอะไรเลย ตกลงข้อบังคับด้านความปลอดภัย แอร์ไม่ซีเรียสใช่มั้ย ผู้โดยสารต้องมาระแวงกันเองแบบนี้เหรอ
การบินไทยคิดจะปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้างมั้ย?
แอร์การบินไทย...ไม่เต็มใจทำงานก็อยู่บ้านค่ะ
ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ ไฟลท์ค่ำกลับจากเซี่ยงไฮ้ แอร์ป้ารุ่นเดียวกัน เอาอาหารมาเสิร์ฟ ถามทุกคนว่า pork or beef ให้เลือก พอมาถึงเราๆ ก็แค่ถามนางแค่ประโยคเดียวว่า ปรุงยังไงเหรอคะ (ที่ถามเพราะถ้าปรุงไม่เหมือนกัน จะได้เลือก) นางชักสีหน้าทันที แล้วหันไปหยิบอาหารมาแง้มให้ดู 1 อย่างโดยไม่พูดซักคำ และยื่นให้เพื่อนเราที่นั่งข้างๆ ดู 1 วินาที แล้วทำหน้าจิกประมาณว่าเลือกมา เอ่อ กรุซื้อตั๋วมา ไม่ได้ขอนั่งฟรี แค่จะถามว่าอาหารปรุงอย่างไร ผัด แกง อบ ทำท่าเหมือนชั้นไปฆ่าคนที่บ้านตายทั้งบ้าน เฮ้ย อันนี้รับไม่ได้จริงๆ อยากจะเรียก purser หรือใครก็ได้มาเอาเรื่องตรงนั้น พยายามให้เพื่อนดูชื่อนาง แต่พวกนางก็คิดเข็มกลัดไว้ทุกข์บังป้ายชื่อ อยากจะ complain ไปที่ TG พอจะทำได้มั้ย อันนี้สุดทนจริงๆ อีกเรื่องนึง เราขอโค้กทั้งกระป๋อง พวกนางก็บอกมีแต่ขวดใหญ่ พอเปิดลิ้นชักจะเสิร์ฟเหล้าให้คนอื่นปรากฎว่ามีโค้กวางอยู่หลายกระป๋อง ทำไมทีเหล้าไวน์เสิร์ฟไม่อั้น ขอโค้กกระป๋องเดียว พูดแต่ไม่มีๆ ไม่เช็คเลยด้วยซ้ำ
อีกเรื่องที่สำคัญ ตอนเครื่องแลนด์แล้วกำลังวิ่งเข้างวง คนจีนที่นั่งอยู่แถวหน้า นั่งตรงข้ามกับแอร์เลย คนจีนเปิดมือถืออ่านไลน์ ปลดเข็มขัด แอร์นั่งเฉยไม่เตือนหรือห้ามอะไรเลย ตกลงข้อบังคับด้านความปลอดภัย แอร์ไม่ซีเรียสใช่มั้ย ผู้โดยสารต้องมาระแวงกันเองแบบนี้เหรอ
การบินไทยคิดจะปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้างมั้ย?