ยืมแอคเค้าเพื่อนมาตั้งกระทู้นะครับ เพราะต้องการที่จะลงรูปด้วย (แอคตัวเองยังไม่ได้ทำการยืนยันบัตรประชาชน)
วันที่10 มิถุนายน 2560
-Galaxy Note Edge (N915F) เราใช้ปกติดีทุกอย่าง แค่เล่นเกมRoVกระตุก ตอนนั้นเป็นแอนดรอย4 เราเลยกลับมาบ้านอัพเดทซอร์ฟแวร์เป็นแอนดรอย6
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นี่คือรูปภาพตอนโหลดอัพเดท(รูปภาพอาจจะเหมือนไม่ได้ตั้งใจถ่าย เพราะเราแค่กดถ่ายในmassenger ส่งให้พี่ชายเราดูเท่านั้น ไม่ได้คิดว่าจะมาได้ใช้จริงๆแบบนี้เลย)
-หลังจากเราอัพแอนดรอย6แล้ว เราก็ยังประสบปัญหาเดิมคือเล่น RoV กระตุกกว่าเครื่องรุ่นเก่ากว่าอย่าง Note3 และ Note2 เราจึงทำการFactory Reset แล้วจึงชาจแบตทิ้งใว้แล้วไปนอน
วันที่11 มิถุนายน 2560
-เราตื่นมาโหลดRoV เพื่อลองอีกครั้ง แต่ก็ยังแลคเหมือนเดิม เราจึงตัดสินใจไปที่ร้านSamsung ที่เซ็นทรัลพระรามสอง ชั้น2 ให้พนักงานดูเครื่องให้
-พนักงานบอกว่า ลองอัพเดทซอร์ฟแวร์ดูเพราะ เครื่องเรามันแจ้งเตือนให้อัพเดท เผื่อว่าเครื่องจะเสถียรขึ้น และแนะนำให้เราเอาเครื่องไปอัพที่ Samsung Service ใกล้ๆในชั้นเดียวกัน ซึ่งพนักงานบอกว่ามีค่าใช้จ่าย แต่เราก็ไป
-โอเคเรารอคิวครั้งแรก เมื่อถึงคิว เราเอาเครื่องให้พนักงาน เค้าเตอร์9 ดู เมื่อพนักงานรับเครื่องไป พนักงานได้ทำการกดปุ่ม Home รัวๆ จนเครื่องค้าง แล้วยื่นมือถือเราคืนมา บอกว่าเครื่องค้าง น้องดูก่อนนะ เราจึงรับกลับมาดู เดินออกจากศูนย์บริการมาไม่ถึง5เมตร เครื่องก็รันS Voice ขึ้นมาจากการกดปุ่มHome แล้วเครื่องเราพึ่งFactory Resetมา มันก็เลยค้าง เพราะมันจะต้องทำการขอเพอมิชชั่นต่างๆก่อน (จากที่เราหาข้อมูลมาเพราะว่าเป็นแอนดรอย6 จึงมีการถามเกิดขึ้น)
-จากนั้นเราจึงไปกดบัตรคิวอีกรอบ โดยพนักงานกดบัตรคิวได้ดูเครื่องเราว่า มันเป็นเพราะS Voice จริงๆ รอบนี้เรามาที่เค้าเตอร์บริการ4 เราให้พนักงานที่รับเครื่องเราไปตรวจสอบเครื่อง มีการถ่ายรูปเครื่องว่าใช้ได้ปกติ มีรอยมุมไหนบ้าง ซึ่งพนักงานก็บอกว่าเครื่องไม่มีปัญหาอะไร แค่เล่นเกมRoVแล้วแลค จะทำการอัพเดทซอร์ฟแวร์ให้ มีค่าบริการ 214บาท แต่จะเก็บหลังจากที่รับเครื่อง หลังจากนี้ 1 ชั่วโมง ตอนนี้พนักงานเริ่มแกะฝาหลังเครื่องเรา ถอดแบต และคืนซิมให้เรา โดยที่พนักงานไม่ได้ปิดเครื่องก่อน แล้วก็ถ่ายเลขซีเรียลเครื่องใต้แบตเตอรี่ เราถามพนักงานให้แน่ใจแล้วว่าเครื่องเราไม่มีปัญหาอื่นๆใช่ไหม ซึ่งเครื่องไม่มีปัญหาจริงๆ ก่อนออกจากservice (อันนี้ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่ปิดเครื่องก่อนถอดแบต มันจะทำให้เครื่องมีปัญหาอย่างไฟลัดวงจรหรือเปล่า?)
-รูปภาพใบส่งอัพเดท
ถึงเวลารับเครื่อง
-เราก็ไปรอคิวแบบสบายใจ เครื่องจะได้กลับมาใช้แล้ว พอไปถึง รอบนี้ได้เค้าเตอร์1 พนักงานเค้าเตอร์1ให้เรารอเป็นเวลานานพอสมควร แล้วช่างก็ออกมาคุยด้วย พร้อมกับเครื่องที่ดับสนิท
-ช่าง : เครื่องน้องต้องเปลี่ยนบอร์ด ถึงจะใช้ได้
-เรา : อ่าว ผมแค่เอาเครื่องมาอัพเดทซอร์ฟแวร์นะครับ ไม่ได้มาส่งซ่อม ตอนแรกมันยังใช้ได้อยู่เลย ทำไมอยู่ๆบอร์ดพังอะครับ
-ช่าง : เครื่องน้องมีการรูทมาครับ
-เรา : แล้วก่อนทำพี่ไม่มีการเช็คก่อนหรอครับ ว่ามันมีการรูทหรืออะไร(ผมไม่ทราบว่ารูทนี่คืออะไรด้วย) พนักงานเค้าเตอร์3(หรือ4) เขาไม่ได้เช็คหรอครับ แล้วเขาก็ไม่เห็นถามอะไรผมเลย แต่ผมไม่ได้ทำอะไรเครื่องมาเลยนะ นอกจากFactory Reset แล้วก็ลงRoV กับ CPU-Z
-ช่าง : ยังไงก้ต้องเปลี่ยนบอร์ดอะครับ เอางี้ไหมครับ เดี้ยวผมช่วยออกเป็นส่วนลดให้
-เรา : ผมเอาเครื่องมาใช้ได้ปกติ แล้วผมไม่ได้เอามาซ่อม ผมเอามาอัพเดทซอร์ฟแวร์ แล้วผมต้องมาเสียเงินกับสิ่งที่ผมไม่ได้ทำพังหรอครับ เครื่องนี้ผมเก็บตังซื้อ 28900 บาท แล้วยังต้องมาเสียตังค่าบอร์ดอีกหรอ ทั้งๆที่เครื่องผมเอามาปกติดี คือผมก็ไม่อยากขอพ่อแม่กับเรื่องแบบนี้อะ (ตอนนั้นเครียดมากๆ เอาเครื่องมาดีๆ ช่างบอกพัง)
-พี่ชายเรา : งั้นพี่ทำให้มันใช้ได้แบบตอนก่อนมาอัพเดทซอร์ฟแวร์ได้ไหมครับ เพราะตอนแรกมาใช้ได้
-เรา : พี่ช่วยทำให้มันเหมือนเดิมด้วยนะครับ แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยนบอร์ดนะครับ ขอแค่เหมือนเดิมตอนก่อนเอามาอัพเดทก็พอ มันควรจะใช้ได้แบบที่เอามาครับ เพราะถ้าบอร์ดพังจริงๆ มันควรจะพังมาตั้งแต่แรกแล้วครับ คงจะเปิดเครื่องไม่ติด (คือเคยเอาNote10.1 2014 มาซ่อมเพราะบอร์ดพัง เครื่องจะเปิดไม่ติดเลย ไฟก็ไม่เข้า)
-ช่าง : งั้นขอเวลา3วันนะครับ แล้วเดี้ยวจะให้พนักงานโทรติดต่อกลับมาครับ
เรา : โอเคครับ
วันที่12 มิถุนายน 2560
-มีพนักงานโทรมาครับ
พนักงาน : สวัสดีคะ เรียนสายคุณ..........
เรา : ครับ พูดอยู่ครับ
พนักงาน : คือเครื่องที่น้องเอามาซ่อมอะคะ
เรา : เอาไปอัพเดทซอร์ฟแวร์ครับ ไม่ใช่ซ่อม
พนักงาน : คือน้อง เครื่องมันรูทมาอะคะ
เรา : ผมไม่ได้รูทอะครับ แล้วรูทมันคืออะไรครับ
พนักงาน : คือโปรแกรมที่มันทำให้เครื่องลื่นขึ้นอะคะ RoVที่น้องเล่นมาก็รูทมาใช่ไหมคะ?
เรา : RoV ผมโหลดมาจากPlayStoreอะครับ คือมันรูทด้วยหรอครับ ผมพึ่งรู้ (คิดในใจ งี้ทุกคนที่เลานRoVต้องรูททุกคนเลยสิ)
-หลังจากช่วงนี้จำไม่ค่อยได้และ เพราะพนักงาน ถามรัวๆเลย เราจะตอบ พนักงานก็พูดขัดขั้นมาต่อเรื่อยๆ จนเราไม่ไหว
เรา : เอ่อ พี่ครับฟังผมหน่อยครับ พี่จะฟังลูกค้าไหมครับ คือผมจะตอบที่พี่ถามพี่ก็พูดขัดขึ้นมาตลอดเลย คือจะไม่ฟังคำตอบใช่ไหมครับ (เริ่มเครียด เพราะเหมือนจะโดนพยายามบอกว่าเราเป็นคนทำพัง)
พนักงาน : อ่อ โอเคคะ ฟังคะฟัง (เสียงเหวี่ยง)
เรา : คือก่อนหน้าวันที่ผมไปส่งเครื่องอัพเดทซอร์ฟแวร์ วันที่ 10 ผมพึ่งจะอัพเดทซอร์ฟแวร์มา แล้วคืนวันที่ 10 ผมก็พึ่งจะ Factory Reset มา เครื่องผมจะไปรูทได้ยังไง แล้วก่อนมาก็ลงแค่ RoV กับ CPU-Z เท่านั้น ผมยืนยันว่าผมไม่ได้รูทแน่ๆ
พนักงาน : งั้นขอเวลาไปปรึกษากับพนักงานSamsung คนอื่นๆก่อนคะ (เหวี่ยงมาก) แล้วก็วางหูไป
วันที่13 มิถุนายน 2560
-พนักงานโทรมาเหมือนเดิมครับ
พนักงาน : Samsung service เซ็นทรัลพระรามสองคะ เรียนสายคุณ.............
เรา : ครับ พูดอยู่ครับ
พนักงาน : ตอนนี้เครื่องเปิดติดแล้ว มารับเครื่องได้แล้วคะ
เรา : ครับ
พนักงาน : คะสวัสดีคะ
เรา : ครับ
(มอนย้อนดูวันที่11 ที่เราเอาเครื่องไปส่งอัพเดทครับ ช่างมาบอกเราว่าเครื่องบอร์ดพัง แต่ตอนนี้มันติดแล้ว เรารู้สึกแปลกๆครับ เรารู้สึกเหมือนวันที่11 เราโดนช่างโกหกว่าเราบลอดพังแล้วต้องเสียเงินค่าบอร์ดเลยอะ)
มารับเครื่อง
-สรุปยังไม่ได้เครื่องเลย แบบเราเอามามันเป็น6.0.1ไงนี่กลับมา 5.1.1 เราพยายามถามว่าทำไมถึงเป็น5.1.1
-ช่างบอกว่า ถ้าอัพเป็น 6.0.1 เครื่องจะดับสนิทไปอีก
-เราเลยบอกว่า ตอนเราเอามามันผ่านการอัพเดทซอร์ฟแวร์มาจากระบบเครื่องเป็น6.0.1ได้ ไม่ดับสนิท ไม่มีปีญหาอะไร แค่เล่นRoVแลคกว่าเครื่องที่เก่ากว่า แล้วนี่มาย้ำว่าเพราะเครื่องเรารูทมาอีก (จากที่เราไปศึกษาเกี่ยวกับการรูทมาเนี่ย ถ้ารูทแล้วกดอัพเดทซอร์ฟแวร์ไม่ได้ ถ้าอัพได้ก็จะบูตขึ้นมาแค่Logo Samsung) ซึ่งทางช่างก็พูดวนอยู่แค่ที่เดิมคือเรารูทมาแค่นั้น
-มีพนักงานอีกคนเดินมาคุยด้วยแทนช่าง โดยสรุปใจความได้ว่า จะเอาเครื่องเราส่งไปศูนย์ใหญ่ว่าจะทำยังไงได้บ้าง โดยจะรียติดต่อกลับไป
สรุป เครื่องโดนส่งไปศูนย์ใหญ่ แล้วพิจารณาอีกที
(สำหรับวันนี้ พนักงานคนแรก(ผู้หญิง)ก่อนที่ช่างจะออกมา พูดจาไม่ดีมากๆ คือขึ้นเสียงกับลูกค้า แล้วก็พูดโทษแต่ลูกค้า จนพนักงานอีกคนมารับหน้า แล้วพนักงานคนแรกพูดว่า "ปวดหัวกับลูกค้า"เสียงดังมาก )
วันที่25 มิถุนายน 2560
-เนื่องจากไม่มีการติดต่อจากศูนย์บริการมาร่วมเกือบ2อาทิตย์ ทางเราจึงทำการติดต่อไปเอง
-สรุปใจความได้ว่า CC บอกว่า บอร์ดเรามีปัญหา แต่เครื่องใช้งานได้ ซึ่งให้เราไปรับเครื่องคืน
-เราบอกว่าเราไม่สามารถยอมรับเครื่องได้ เพราะเครื่องไม่ปกติเหมือนตอนก่อนเรานำเครื่องไปอัพเดทเฟิร์มแวร์ที่ศูนย์
-จากนั้นก็พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง แถมCC คุยๆอยู่ก็ชออบเงียบหายไปในระหว่างการสนทนา เราจึงบอกว่า งั้นเราจะไปคุยที่ศูนย์บริการก็แล้วกัน เพราะคุยในโทรศัพท์ไม่รู้เรื่อง
หลังจากไปถึงและได้ทำการพูดคุยกันจึงได้ข้อสรุปมา2ทางเลือก
1.ซื้อบอร์ดใหม่ในราคา50%
2.ยอมรับเครื่องที่ทางศูนย์จะอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้เป็น6.0.1 แต่จะไม่มีการรับประกันว่าจะเสียหายอย่างไร ซึ่งทางศูนย์ก็พูดเหมือนกับว่าบอร์ดเราไม่ปกติ แล้วก็พูดว่าปกติ กลับไปกลับมา
-มีพนักงานคนนึงบอกว่าขอเวลา จะทำการอัพเดทซอร์ฟแวร์และทำการเทสดูว่ามีปัญหาหรือไม่ เราจึงยังไม่ได้รับเครื่องกลับมา
คือ เราจะรู้ได้ยังไงว่าจะไม่มีความเสียหายระหว่างการอัพเดทซอร์ฟแวร์ เพราะก่อนหน้าส่งอัพเดทซอร์ฟแวร์ เครื่องเราโทรเข้าโทรออกได้ปกติทุกอย่าง ยังใช้งานแอปพลิเคชั่นทุกอย่างได้ปกติ มีเพียงแค่เล่นRoVไม่ลื่นเท่าเครื่องรุ่นเก่ากว่าเท่านั้น แล้วพอส่งศูนย์เพื่อทำการอัพเดทซอร์ฟแวร์ ช่างกลับแจ้งว่าบอร์ดเราพังซะงั้น ต้องเปลี่ยนMainboard? ซึ่งราคา7814บาท โดยให้ส่วนลด50%เป็น4094บาท เรารู้สึกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แค่เอาไปอัพเดทซอร์ฟแวร์ กลับทำให้บออร์ดเราไม่ปกติ บอร์ดเราที่ไม่ปกติไม่ใช่เกิดจากช่างที่อัพเดตเฟิร์มแวร์ให้เครื่องเราหรอ ถึงแม้ตอนนี้เครื่องเราทางCCจะบอกว่าใช้งานได้ปกติแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็น5.1 แถมบอกว่าไม่สามารถอัพไป6.0 แบบตอนแรกที่เราอัพได้ แสดงว่าบอร์ดเรามันไม่ได้ปกติแบบตอนแรกแล้ว สุดท้ายถ้าไม่ซื้อบอร์ดใหม่ ก็ต้องรับเครื่องมารับความเสี่ยงจากที่บอร์ดเรามีปัญหา เอามาอัพเดทซอร์ฟแวร์214บาท แต่นี่ต้องมาเสียค่าบอร์ดเพิ่มแบบนี้อะหรอ
Edit
-แก้คำผิด
-ผมเอาแอคเพื่อนมาโพส เพื่อนอนุญาติแล้ว เนื่องจากต้องการที่จะลงรูปครับ แต่แอคตัวเองยังไม่ได้ยืนยันบัตรประชาชน ทำให้มาสามารถลงรูปได้ครับ
ศูนย์บริการ Samsung เซ็นทรัลพระรามสอง ทำเครื่องมีปัญหา ทั้งๆที่แค่เอาไปอัพเดทเฟิร์มแวร์
วันที่10 มิถุนายน 2560
-Galaxy Note Edge (N915F) เราใช้ปกติดีทุกอย่าง แค่เล่นเกมRoVกระตุก ตอนนั้นเป็นแอนดรอย4 เราเลยกลับมาบ้านอัพเดทซอร์ฟแวร์เป็นแอนดรอย6
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
นี่คือรูปภาพตอนโหลดอัพเดท(รูปภาพอาจจะเหมือนไม่ได้ตั้งใจถ่าย เพราะเราแค่กดถ่ายในmassenger ส่งให้พี่ชายเราดูเท่านั้น ไม่ได้คิดว่าจะมาได้ใช้จริงๆแบบนี้เลย)
-หลังจากเราอัพแอนดรอย6แล้ว เราก็ยังประสบปัญหาเดิมคือเล่น RoV กระตุกกว่าเครื่องรุ่นเก่ากว่าอย่าง Note3 และ Note2 เราจึงทำการFactory Reset แล้วจึงชาจแบตทิ้งใว้แล้วไปนอน
วันที่11 มิถุนายน 2560
-เราตื่นมาโหลดRoV เพื่อลองอีกครั้ง แต่ก็ยังแลคเหมือนเดิม เราจึงตัดสินใจไปที่ร้านSamsung ที่เซ็นทรัลพระรามสอง ชั้น2 ให้พนักงานดูเครื่องให้
-พนักงานบอกว่า ลองอัพเดทซอร์ฟแวร์ดูเพราะ เครื่องเรามันแจ้งเตือนให้อัพเดท เผื่อว่าเครื่องจะเสถียรขึ้น และแนะนำให้เราเอาเครื่องไปอัพที่ Samsung Service ใกล้ๆในชั้นเดียวกัน ซึ่งพนักงานบอกว่ามีค่าใช้จ่าย แต่เราก็ไป
-โอเคเรารอคิวครั้งแรก เมื่อถึงคิว เราเอาเครื่องให้พนักงาน เค้าเตอร์9 ดู เมื่อพนักงานรับเครื่องไป พนักงานได้ทำการกดปุ่ม Home รัวๆ จนเครื่องค้าง แล้วยื่นมือถือเราคืนมา บอกว่าเครื่องค้าง น้องดูก่อนนะ เราจึงรับกลับมาดู เดินออกจากศูนย์บริการมาไม่ถึง5เมตร เครื่องก็รันS Voice ขึ้นมาจากการกดปุ่มHome แล้วเครื่องเราพึ่งFactory Resetมา มันก็เลยค้าง เพราะมันจะต้องทำการขอเพอมิชชั่นต่างๆก่อน (จากที่เราหาข้อมูลมาเพราะว่าเป็นแอนดรอย6 จึงมีการถามเกิดขึ้น)
-จากนั้นเราจึงไปกดบัตรคิวอีกรอบ โดยพนักงานกดบัตรคิวได้ดูเครื่องเราว่า มันเป็นเพราะS Voice จริงๆ รอบนี้เรามาที่เค้าเตอร์บริการ4 เราให้พนักงานที่รับเครื่องเราไปตรวจสอบเครื่อง มีการถ่ายรูปเครื่องว่าใช้ได้ปกติ มีรอยมุมไหนบ้าง ซึ่งพนักงานก็บอกว่าเครื่องไม่มีปัญหาอะไร แค่เล่นเกมRoVแล้วแลค จะทำการอัพเดทซอร์ฟแวร์ให้ มีค่าบริการ 214บาท แต่จะเก็บหลังจากที่รับเครื่อง หลังจากนี้ 1 ชั่วโมง ตอนนี้พนักงานเริ่มแกะฝาหลังเครื่องเรา ถอดแบต และคืนซิมให้เรา โดยที่พนักงานไม่ได้ปิดเครื่องก่อน แล้วก็ถ่ายเลขซีเรียลเครื่องใต้แบตเตอรี่ เราถามพนักงานให้แน่ใจแล้วว่าเครื่องเราไม่มีปัญหาอื่นๆใช่ไหม ซึ่งเครื่องไม่มีปัญหาจริงๆ ก่อนออกจากservice (อันนี้ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่ปิดเครื่องก่อนถอดแบต มันจะทำให้เครื่องมีปัญหาอย่างไฟลัดวงจรหรือเปล่า?)
-รูปภาพใบส่งอัพเดท
ถึงเวลารับเครื่อง
-เราก็ไปรอคิวแบบสบายใจ เครื่องจะได้กลับมาใช้แล้ว พอไปถึง รอบนี้ได้เค้าเตอร์1 พนักงานเค้าเตอร์1ให้เรารอเป็นเวลานานพอสมควร แล้วช่างก็ออกมาคุยด้วย พร้อมกับเครื่องที่ดับสนิท
-ช่าง : เครื่องน้องต้องเปลี่ยนบอร์ด ถึงจะใช้ได้
-เรา : อ่าว ผมแค่เอาเครื่องมาอัพเดทซอร์ฟแวร์นะครับ ไม่ได้มาส่งซ่อม ตอนแรกมันยังใช้ได้อยู่เลย ทำไมอยู่ๆบอร์ดพังอะครับ
-ช่าง : เครื่องน้องมีการรูทมาครับ
-เรา : แล้วก่อนทำพี่ไม่มีการเช็คก่อนหรอครับ ว่ามันมีการรูทหรืออะไร(ผมไม่ทราบว่ารูทนี่คืออะไรด้วย) พนักงานเค้าเตอร์3(หรือ4) เขาไม่ได้เช็คหรอครับ แล้วเขาก็ไม่เห็นถามอะไรผมเลย แต่ผมไม่ได้ทำอะไรเครื่องมาเลยนะ นอกจากFactory Reset แล้วก็ลงRoV กับ CPU-Z
-ช่าง : ยังไงก้ต้องเปลี่ยนบอร์ดอะครับ เอางี้ไหมครับ เดี้ยวผมช่วยออกเป็นส่วนลดให้
-เรา : ผมเอาเครื่องมาใช้ได้ปกติ แล้วผมไม่ได้เอามาซ่อม ผมเอามาอัพเดทซอร์ฟแวร์ แล้วผมต้องมาเสียเงินกับสิ่งที่ผมไม่ได้ทำพังหรอครับ เครื่องนี้ผมเก็บตังซื้อ 28900 บาท แล้วยังต้องมาเสียตังค่าบอร์ดอีกหรอ ทั้งๆที่เครื่องผมเอามาปกติดี คือผมก็ไม่อยากขอพ่อแม่กับเรื่องแบบนี้อะ (ตอนนั้นเครียดมากๆ เอาเครื่องมาดีๆ ช่างบอกพัง)
-พี่ชายเรา : งั้นพี่ทำให้มันใช้ได้แบบตอนก่อนมาอัพเดทซอร์ฟแวร์ได้ไหมครับ เพราะตอนแรกมาใช้ได้
-เรา : พี่ช่วยทำให้มันเหมือนเดิมด้วยนะครับ แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยนบอร์ดนะครับ ขอแค่เหมือนเดิมตอนก่อนเอามาอัพเดทก็พอ มันควรจะใช้ได้แบบที่เอามาครับ เพราะถ้าบอร์ดพังจริงๆ มันควรจะพังมาตั้งแต่แรกแล้วครับ คงจะเปิดเครื่องไม่ติด (คือเคยเอาNote10.1 2014 มาซ่อมเพราะบอร์ดพัง เครื่องจะเปิดไม่ติดเลย ไฟก็ไม่เข้า)
-ช่าง : งั้นขอเวลา3วันนะครับ แล้วเดี้ยวจะให้พนักงานโทรติดต่อกลับมาครับ
เรา : โอเคครับ
วันที่12 มิถุนายน 2560
-มีพนักงานโทรมาครับ
พนักงาน : สวัสดีคะ เรียนสายคุณ..........
เรา : ครับ พูดอยู่ครับ
พนักงาน : คือเครื่องที่น้องเอามาซ่อมอะคะ
เรา : เอาไปอัพเดทซอร์ฟแวร์ครับ ไม่ใช่ซ่อม
พนักงาน : คือน้อง เครื่องมันรูทมาอะคะ
เรา : ผมไม่ได้รูทอะครับ แล้วรูทมันคืออะไรครับ
พนักงาน : คือโปรแกรมที่มันทำให้เครื่องลื่นขึ้นอะคะ RoVที่น้องเล่นมาก็รูทมาใช่ไหมคะ?
เรา : RoV ผมโหลดมาจากPlayStoreอะครับ คือมันรูทด้วยหรอครับ ผมพึ่งรู้ (คิดในใจ งี้ทุกคนที่เลานRoVต้องรูททุกคนเลยสิ)
-หลังจากช่วงนี้จำไม่ค่อยได้และ เพราะพนักงาน ถามรัวๆเลย เราจะตอบ พนักงานก็พูดขัดขั้นมาต่อเรื่อยๆ จนเราไม่ไหว
เรา : เอ่อ พี่ครับฟังผมหน่อยครับ พี่จะฟังลูกค้าไหมครับ คือผมจะตอบที่พี่ถามพี่ก็พูดขัดขึ้นมาตลอดเลย คือจะไม่ฟังคำตอบใช่ไหมครับ (เริ่มเครียด เพราะเหมือนจะโดนพยายามบอกว่าเราเป็นคนทำพัง)
พนักงาน : อ่อ โอเคคะ ฟังคะฟัง (เสียงเหวี่ยง)
เรา : คือก่อนหน้าวันที่ผมไปส่งเครื่องอัพเดทซอร์ฟแวร์ วันที่ 10 ผมพึ่งจะอัพเดทซอร์ฟแวร์มา แล้วคืนวันที่ 10 ผมก็พึ่งจะ Factory Reset มา เครื่องผมจะไปรูทได้ยังไง แล้วก่อนมาก็ลงแค่ RoV กับ CPU-Z เท่านั้น ผมยืนยันว่าผมไม่ได้รูทแน่ๆ
พนักงาน : งั้นขอเวลาไปปรึกษากับพนักงานSamsung คนอื่นๆก่อนคะ (เหวี่ยงมาก) แล้วก็วางหูไป
วันที่13 มิถุนายน 2560
-พนักงานโทรมาเหมือนเดิมครับ
พนักงาน : Samsung service เซ็นทรัลพระรามสองคะ เรียนสายคุณ.............
เรา : ครับ พูดอยู่ครับ
พนักงาน : ตอนนี้เครื่องเปิดติดแล้ว มารับเครื่องได้แล้วคะ
เรา : ครับ
พนักงาน : คะสวัสดีคะ
เรา : ครับ
(มอนย้อนดูวันที่11 ที่เราเอาเครื่องไปส่งอัพเดทครับ ช่างมาบอกเราว่าเครื่องบอร์ดพัง แต่ตอนนี้มันติดแล้ว เรารู้สึกแปลกๆครับ เรารู้สึกเหมือนวันที่11 เราโดนช่างโกหกว่าเราบลอดพังแล้วต้องเสียเงินค่าบอร์ดเลยอะ)
มารับเครื่อง
-สรุปยังไม่ได้เครื่องเลย แบบเราเอามามันเป็น6.0.1ไงนี่กลับมา 5.1.1 เราพยายามถามว่าทำไมถึงเป็น5.1.1
-ช่างบอกว่า ถ้าอัพเป็น 6.0.1 เครื่องจะดับสนิทไปอีก
-เราเลยบอกว่า ตอนเราเอามามันผ่านการอัพเดทซอร์ฟแวร์มาจากระบบเครื่องเป็น6.0.1ได้ ไม่ดับสนิท ไม่มีปีญหาอะไร แค่เล่นRoVแลคกว่าเครื่องที่เก่ากว่า แล้วนี่มาย้ำว่าเพราะเครื่องเรารูทมาอีก (จากที่เราไปศึกษาเกี่ยวกับการรูทมาเนี่ย ถ้ารูทแล้วกดอัพเดทซอร์ฟแวร์ไม่ได้ ถ้าอัพได้ก็จะบูตขึ้นมาแค่Logo Samsung) ซึ่งทางช่างก็พูดวนอยู่แค่ที่เดิมคือเรารูทมาแค่นั้น
-มีพนักงานอีกคนเดินมาคุยด้วยแทนช่าง โดยสรุปใจความได้ว่า จะเอาเครื่องเราส่งไปศูนย์ใหญ่ว่าจะทำยังไงได้บ้าง โดยจะรียติดต่อกลับไป
สรุป เครื่องโดนส่งไปศูนย์ใหญ่ แล้วพิจารณาอีกที
(สำหรับวันนี้ พนักงานคนแรก(ผู้หญิง)ก่อนที่ช่างจะออกมา พูดจาไม่ดีมากๆ คือขึ้นเสียงกับลูกค้า แล้วก็พูดโทษแต่ลูกค้า จนพนักงานอีกคนมารับหน้า แล้วพนักงานคนแรกพูดว่า "ปวดหัวกับลูกค้า"เสียงดังมาก )
วันที่25 มิถุนายน 2560
-เนื่องจากไม่มีการติดต่อจากศูนย์บริการมาร่วมเกือบ2อาทิตย์ ทางเราจึงทำการติดต่อไปเอง
-สรุปใจความได้ว่า CC บอกว่า บอร์ดเรามีปัญหา แต่เครื่องใช้งานได้ ซึ่งให้เราไปรับเครื่องคืน
-เราบอกว่าเราไม่สามารถยอมรับเครื่องได้ เพราะเครื่องไม่ปกติเหมือนตอนก่อนเรานำเครื่องไปอัพเดทเฟิร์มแวร์ที่ศูนย์
-จากนั้นก็พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง แถมCC คุยๆอยู่ก็ชออบเงียบหายไปในระหว่างการสนทนา เราจึงบอกว่า งั้นเราจะไปคุยที่ศูนย์บริการก็แล้วกัน เพราะคุยในโทรศัพท์ไม่รู้เรื่อง
หลังจากไปถึงและได้ทำการพูดคุยกันจึงได้ข้อสรุปมา2ทางเลือก
1.ซื้อบอร์ดใหม่ในราคา50%
2.ยอมรับเครื่องที่ทางศูนย์จะอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้เป็น6.0.1 แต่จะไม่มีการรับประกันว่าจะเสียหายอย่างไร ซึ่งทางศูนย์ก็พูดเหมือนกับว่าบอร์ดเราไม่ปกติ แล้วก็พูดว่าปกติ กลับไปกลับมา
-มีพนักงานคนนึงบอกว่าขอเวลา จะทำการอัพเดทซอร์ฟแวร์และทำการเทสดูว่ามีปัญหาหรือไม่ เราจึงยังไม่ได้รับเครื่องกลับมา
คือ เราจะรู้ได้ยังไงว่าจะไม่มีความเสียหายระหว่างการอัพเดทซอร์ฟแวร์ เพราะก่อนหน้าส่งอัพเดทซอร์ฟแวร์ เครื่องเราโทรเข้าโทรออกได้ปกติทุกอย่าง ยังใช้งานแอปพลิเคชั่นทุกอย่างได้ปกติ มีเพียงแค่เล่นRoVไม่ลื่นเท่าเครื่องรุ่นเก่ากว่าเท่านั้น แล้วพอส่งศูนย์เพื่อทำการอัพเดทซอร์ฟแวร์ ช่างกลับแจ้งว่าบอร์ดเราพังซะงั้น ต้องเปลี่ยนMainboard? ซึ่งราคา7814บาท โดยให้ส่วนลด50%เป็น4094บาท เรารู้สึกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แค่เอาไปอัพเดทซอร์ฟแวร์ กลับทำให้บออร์ดเราไม่ปกติ บอร์ดเราที่ไม่ปกติไม่ใช่เกิดจากช่างที่อัพเดตเฟิร์มแวร์ให้เครื่องเราหรอ ถึงแม้ตอนนี้เครื่องเราทางCCจะบอกว่าใช้งานได้ปกติแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็น5.1 แถมบอกว่าไม่สามารถอัพไป6.0 แบบตอนแรกที่เราอัพได้ แสดงว่าบอร์ดเรามันไม่ได้ปกติแบบตอนแรกแล้ว สุดท้ายถ้าไม่ซื้อบอร์ดใหม่ ก็ต้องรับเครื่องมารับความเสี่ยงจากที่บอร์ดเรามีปัญหา เอามาอัพเดทซอร์ฟแวร์214บาท แต่นี่ต้องมาเสียค่าบอร์ดเพิ่มแบบนี้อะหรอ
Edit
-แก้คำผิด
-ผมเอาแอคเพื่อนมาโพส เพื่อนอนุญาติแล้ว เนื่องจากต้องการที่จะลงรูปครับ แต่แอคตัวเองยังไม่ได้ยืนยันบัตรประชาชน ทำให้มาสามารถลงรูปได้ครับ