ผมเพิ่งตั้งกระทู้ไปตะกี้ ถ้ายังไงขอสรุปรวบลงในกระทู้น้กระทู้เดียวนะครับ แอดมินลบกระทู้ก่อนได้เลย ที่ตั้งกระทู้แรกไปไม่ได้เตรียมข้อมูล มัวแต่ตกใจอยู่ พอตั้งสติได้เรียบเรียงและเตรียมหลักฐาน เพราะถ้าโพสต์ๆ อย่างเดียวคงไม่ได้เรื่อง ก็เลยดำเนินการหาหลักฐานเก็บไว้ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้างในการร้องเรียน ตามเรื่อง คือเวลาประมาณ 18.30 น. ผู้สูงอายุที่บ้านให้ไปกดตังค์ ที่ตู้ atm แบงค์สีชมพู
จากบัญชีเงินฝากของแบงค์สีชมพู ใช้บัตรก็ของแบงค์สีชมพู แต่เมื่อกดไป ก็ปรากฎว่า หน้าจอขึ้น
" การสื่อสารขัดข้อง " แล้วบัตรก็ออกมา ผมเลยไปลองกดที่ตู้ atm ของแบงค์วายุภักดิ์ใกล้ๆกัน ก็ขึ้นแบบเดียวกันคือ การสื่อสารขัดข้อง " ผมเลยกลับบ้าน เพราะคิดว่าระบบอาจจะมีปัญหาพอไปถึงบ้านเท่านั้นแหละ คนแก่ โวยวายต้องรู้ให้ได้ว่า ธนาคารมีปัญหาอะไร แล้วจะเกี่ยวกับบัญชีของคนแก่หรือไม่ ต้องเข้าใจนะครับว่าคนแก่ ท่านก็กังวลของท่านไปตามปกติ
ด้วยที่ไม่เข้าใจถึงระบบปฏิบัติการ มิใยที่จะอธิบายให้ฟัง ก็ยืนยันว่าจะต้องรู้ให้ได้ ให้ติดต่อธนาคารทันที ผมก็กดเลย
หมายเลข 1115 ที่บอกว่า บริการ " 24 ชม. " กดโทรออกปั๊บ " ตู๊ดดดดดดๆ ๆ ๆ พยามกดอยู่หลายครั้ง จึงยอมรา มือ เข้ามาในอินเตอร์เน็ตค้นหาหมายเลขติดต่อ ไม่ได้สักเรื่องนึง จนติดหมายเลขหนึ่ง เจ้าหน้าที่บอกไม่ใช่หน้าที่เขา เอาเบอร์ฝ่ายบัตรเอทีเอ็มไปติดต่อ
ผมก็กดไปเลย 10 นาทีผ่านไป ยังโอเค 20 นาที ผ่านไปเริ่มเมื่อย 30 นาทีผ่านไป เริ่มสงสารคุณเทียรี่ คงร้องเพลงจนเสียงแหบแล้ว สลับกับเสียง
" เจ้าหน้าที่กำลังให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณารอสักครู่ " แล้วก็ตัดไปฟังเพลง บลา บลา ต่อ จนมานาทีที่ 51.กว่า
( สวรรค์ทรงโปรดแล้วหรือนี่ ) เสียงตื๊ดดดดดดดดดด เหมือนมีการสลับสายไปให้เจ้าหน้าที่ แล้วมีระบบบอกว่า
" กำลังโอนสายให้เจ้าหน้า ระบบจะทำการบันทึกการสนทนา บลา บลา " ( ดีใจที่สุดเลย ) แต่แล้วผมและคนแก่ก็ฝันสลาย สุดท้าย ระบบอัตโนนาโถ ก็บอกว่า
เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณารอสักครู่ แล้วก็เพลงพี่เทียรี่มาอีกแล้ว
ผมเข้าใจได้นะว่า ระบบปฏิบัติการเอทีเอ็ม มันมีปัญหา แต่ทันทีที่คุณได้รับแจ้งปัญหา คุณควรบอกกล่าว ลูกค้าทั้งหลาย ในสื่อต่างๆให้เขารับรู้สถานะการณ์บ้าง เช่น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรือตัววิ่งผ่านจอทีวีก็ยังดี คุณเข้าใจความกังวลของคนที่ไม่ทันเทคโนโลยีไหมว่า เขากังวลกับเงินของเขามากน้อยแค่ไหน แค่รู้ว่าปัญหามันเกิดตรงไหน มีคนมาบอกมาอธิบาย มันก็จบไหม
แต่นี่อะไร การบริการอะไรของคุณ
มีคนรอสาย 1 ชั่วโมงเต็ม ระบบไม่ได้แจ้งเตือนเลยหรอ ว่ามีคนรอสายนานขนาดนั้น เขามีความรีบเร่งจำเป็นอะไรถึงต้องรอสายจากระบบของธนาคารขนาดนี้ ธนาคารไม่เฉลียวใจเลยหรือไง
นี่ถ้ามีคนขโมยบัตร เอทีเอ็มไปกด แล้วจะต้องโทรไปอายัดบัตร และต้องรอสายนาน 1 ชั่วโมงเต็มๆขนาดนี้ เงินมันจะไม่หมดบัญชีไปแล้วก่อนหรือที่ธนาคารจะรับสาย ต้องให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นก่อนหรือครับ ใครจะรับผิดชอบ ผิดหวังกับธนาคารมาก ความเอาใจใส่ลูกค้าของคุณ ทำเอาความประทับใจที่เคยพบเจอ หดหายลงไปมาก ค่าโทรศัพท์หนึ่งชั่วโมงเต็มผมไม่ถือนะ คิดว่าทำบุญไป
แต่ปัญหาคือ พรุ่งนี้แบงค์ที่สาขา คงจะมีปัญหา เพราะคนแก่ของผมท่านตกลงที่จะไป
" ปิดบัญชี " โยกเงินฝากทั้งหมด " ในชีวิต " ของท่านไปอีกแบงค์หนึ่ง ใกล้ๆบ้าน และท่านก็จะเอาเรื่องนี้ไปคุยกับ " คนแก่ " ด้วยกันที่อยู่ในแวดวงข้าราชการบำนาญ ปัญหาต่อจากนี้ ทางสาขาคงเคลียเอง CC คงช่วยอะไรไม่ได้นอกจาก
" ขออภัยค่ะลูกค้า " ผมไม่ได้หวังคำขอโทษนะ แค่คุณปรับปรุงระบบการบริการให้มันดี ตรงตามที่คุณโฆษณาไว้จะดีกว่า ไม่อย่างนั้นคุณก็ไม่ต่างอะไรกับกะทะยี่ห้อดัง ที่โฆษณาเกินจริง
ปล.ผมใช้มือถืออีกเครื่องบันทึกเสียงสนทนาไว้ 1 ชม. กว่า และผมจะร้องเรียน เรื่องเล็กๆนี้ให้ถึงที่สุดไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ใช่เพื่อให้เกิดความอับอายของธนาคารคุณนะ ผมต้องการแค่เห็นการพัฒนาระบบบริการที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ใช่ตอนมีปัญหา หายกันไปหมดเลย ทั้ง CC ทั้งการติดต่อทุกช่องทาง แต่พอไม่ต้องการ ขาดสภาพคล่อง แวะมาเยี่ยม เทียวไล้เทียวขื่อ ที่บ้านแทบหัวกระไดไม่แห้ง เพื่อขอช่วยเอาเงินไปฝากทำยอดของสาข
ชาวสินธร คิดว่า เวลาสักเท่าไหร่ จึงสมกับคำว่า " กรุณาถือสายรอสักครู่ " ในการติดต่อ CC ธ.นาคาร
ด้วยที่ไม่เข้าใจถึงระบบปฏิบัติการ มิใยที่จะอธิบายให้ฟัง ก็ยืนยันว่าจะต้องรู้ให้ได้ ให้ติดต่อธนาคารทันที ผมก็กดเลย หมายเลข 1115 ที่บอกว่า บริการ " 24 ชม. " กดโทรออกปั๊บ " ตู๊ดดดดดดๆ ๆ ๆ พยามกดอยู่หลายครั้ง จึงยอมรา มือ เข้ามาในอินเตอร์เน็ตค้นหาหมายเลขติดต่อ ไม่ได้สักเรื่องนึง จนติดหมายเลขหนึ่ง เจ้าหน้าที่บอกไม่ใช่หน้าที่เขา เอาเบอร์ฝ่ายบัตรเอทีเอ็มไปติดต่อ ผมก็กดไปเลย 10 นาทีผ่านไป ยังโอเค 20 นาที ผ่านไปเริ่มเมื่อย 30 นาทีผ่านไป เริ่มสงสารคุณเทียรี่ คงร้องเพลงจนเสียงแหบแล้ว สลับกับเสียง " เจ้าหน้าที่กำลังให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณารอสักครู่ " แล้วก็ตัดไปฟังเพลง บลา บลา ต่อ จนมานาทีที่ 51.กว่า ( สวรรค์ทรงโปรดแล้วหรือนี่ ) เสียงตื๊ดดดดดดดดดด เหมือนมีการสลับสายไปให้เจ้าหน้าที่ แล้วมีระบบบอกว่า " กำลังโอนสายให้เจ้าหน้า ระบบจะทำการบันทึกการสนทนา บลา บลา " ( ดีใจที่สุดเลย ) แต่แล้วผมและคนแก่ก็ฝันสลาย สุดท้าย ระบบอัตโนนาโถ ก็บอกว่า เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณารอสักครู่ แล้วก็เพลงพี่เทียรี่มาอีกแล้ว
ผมเข้าใจได้นะว่า ระบบปฏิบัติการเอทีเอ็ม มันมีปัญหา แต่ทันทีที่คุณได้รับแจ้งปัญหา คุณควรบอกกล่าว ลูกค้าทั้งหลาย ในสื่อต่างๆให้เขารับรู้สถานะการณ์บ้าง เช่น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรือตัววิ่งผ่านจอทีวีก็ยังดี คุณเข้าใจความกังวลของคนที่ไม่ทันเทคโนโลยีไหมว่า เขากังวลกับเงินของเขามากน้อยแค่ไหน แค่รู้ว่าปัญหามันเกิดตรงไหน มีคนมาบอกมาอธิบาย มันก็จบไหม
แต่นี่อะไร การบริการอะไรของคุณ มีคนรอสาย 1 ชั่วโมงเต็ม ระบบไม่ได้แจ้งเตือนเลยหรอ ว่ามีคนรอสายนานขนาดนั้น เขามีความรีบเร่งจำเป็นอะไรถึงต้องรอสายจากระบบของธนาคารขนาดนี้ ธนาคารไม่เฉลียวใจเลยหรือไง นี่ถ้ามีคนขโมยบัตร เอทีเอ็มไปกด แล้วจะต้องโทรไปอายัดบัตร และต้องรอสายนาน 1 ชั่วโมงเต็มๆขนาดนี้ เงินมันจะไม่หมดบัญชีไปแล้วก่อนหรือที่ธนาคารจะรับสาย ต้องให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นก่อนหรือครับ ใครจะรับผิดชอบ ผิดหวังกับธนาคารมาก ความเอาใจใส่ลูกค้าของคุณ ทำเอาความประทับใจที่เคยพบเจอ หดหายลงไปมาก ค่าโทรศัพท์หนึ่งชั่วโมงเต็มผมไม่ถือนะ คิดว่าทำบุญไป
แต่ปัญหาคือ พรุ่งนี้แบงค์ที่สาขา คงจะมีปัญหา เพราะคนแก่ของผมท่านตกลงที่จะไป " ปิดบัญชี " โยกเงินฝากทั้งหมด " ในชีวิต " ของท่านไปอีกแบงค์หนึ่ง ใกล้ๆบ้าน และท่านก็จะเอาเรื่องนี้ไปคุยกับ " คนแก่ " ด้วยกันที่อยู่ในแวดวงข้าราชการบำนาญ ปัญหาต่อจากนี้ ทางสาขาคงเคลียเอง CC คงช่วยอะไรไม่ได้นอกจาก " ขออภัยค่ะลูกค้า " ผมไม่ได้หวังคำขอโทษนะ แค่คุณปรับปรุงระบบการบริการให้มันดี ตรงตามที่คุณโฆษณาไว้จะดีกว่า ไม่อย่างนั้นคุณก็ไม่ต่างอะไรกับกะทะยี่ห้อดัง ที่โฆษณาเกินจริง
ปล.ผมใช้มือถืออีกเครื่องบันทึกเสียงสนทนาไว้ 1 ชม. กว่า และผมจะร้องเรียน เรื่องเล็กๆนี้ให้ถึงที่สุดไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ใช่เพื่อให้เกิดความอับอายของธนาคารคุณนะ ผมต้องการแค่เห็นการพัฒนาระบบบริการที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ใช่ตอนมีปัญหา หายกันไปหมดเลย ทั้ง CC ทั้งการติดต่อทุกช่องทาง แต่พอไม่ต้องการ ขาดสภาพคล่อง แวะมาเยี่ยม เทียวไล้เทียวขื่อ ที่บ้านแทบหัวกระไดไม่แห้ง เพื่อขอช่วยเอาเงินไปฝากทำยอดของสาข