กระทู้ต้นเรื่อง
สายด่วน 1111 ตกลงแล้วมีอำนาจหน้าที่ช่วยเหลืออะไรกับประชาชนธรรมดาๆ ได้บ้าง
https://ppantip.com/topic/36547547
สิ่งที่ต้องการ คือ คำถามที่ต้องการคำตอบที่ชัดเจน
1. คำตอบที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร ไม่ใช่ตอบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการไปเรื่อยๆ แบบนี้
2. การแจ้งผลความคืบหน้าที่ชัดเจนอีกครั้ง
หากท่านใดไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ เลื่อนไปด้านล่าง
อ่านสรุปปิดท้ายได้ทันที
โดยทางสายด่วน 1111 หลังจากไปตรวจสอบข้อมูลแล้วว่ามีการแจ้งเรื่องร้องทุกข์จริงๆ
ได้ตอบกลับทางหลังไมค์มาดังนี้
-------สายด่วน 1111 ตรวจสอบจากระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พบเรื่องที่ร้องเรียน ดังนี้
ประเด็นที่ร้องทุกข์ คือ ถนนชำรุดมีหลุมบ่อและทางเท้าชำรุด
นร0259xxxxxxx (21/10/2559)
ขอให้ซ่อมแซมถนนลาดยางแอสฟัลต์ชำรุด บริเวณ ...........................................................
สายด่วน 1111 ประสานงานผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ให้กรุงเทพมหานคร ดำเนินการ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป ตามเลขที่รับแจ้ง 12xxxx/59
รายงานผลการปฏิบัติงาน : จนท.กทม. คุณxxxxxxxxxxxx
รายงานผลการปฏิบัติงาน : วันที่ 21/11/2559 สำนักการโยธา
ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน xxx
ได้ตรวจสอบแล้วและดำเนินการจัดซ่อมเสร็จในวันที่ 10 พ.ย. 59 อ้างถึงหนังสือที่ กส. xxxxxxx โทร. xxxxx
นร0259xxxxxxx (01/12/2559)
ขอให้ดำเนินการซ่อมแซมพื้นบาทวิถีชำรุด บริเวณ....................................................
สายด่วน 1111 ประสานงานผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ให้กรุงเทพมหานคร ดำเนินการ
ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป ตามเลขที่รับแจ้ง 1xxxx/59 ต่อไป
รายงานผลการปฏิบัติงาน : จนท.กทม. xxxxxxxxxxxxxxxxx
รายงานผลการปฏิบัติงาน : วันที่ 14/12/2559 สำนักงานเขตxxxxxxxxxxxxxx
“ฝ่ายโยธาได้ดำเนินการสำรวจถนนดังกล่าวแล้วทั้งเส้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างประมาณราคาเพื่อของบประมาณซ่อมแซมต่อไป”
------ถนนเส้นนี้ ได้ทำการปรับปรุงไปแล้วบางส่วน
ปัญหาตอนนี้ คือ ทางเท้า (บาทวิถี) ชำรุด จะรื้อถนน เพื่อทำถนนใหม่ทั้งถนน เพื่อ ???
ก็ซ่อมเฉพาะทางเท้าที่ชำรุด ก็เรียบร้อยดังเรื่องที่ร้องทุกข์แล้ว
ขอเรียนชี้แจงประเด็นที่สอบถามว่า : ผ่านไป 3 อาทิตย์ สายด่วน 1111 เพิ่งทราบเรื่อง ทั้งที่ฝ่ายโยธาแจ้งวันที่ 14 ธ.ค.59 ดังนี้
เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ กทม. ได้รับรายงานผลการดำเนินงานจาก สำนักงานเขตxxxxx
วันที่ 14/12/2559 แต่เจ้าหน้าที่ กทม.ได้บันทึกส่งรายงานผลการปฏิบัติงาน
ผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้ สายด่วน 1111 ในวันที่ 5 ม.ค.2560
------ปัญหาการตอบกลับข้อมูลล่าช้า เกือบ 3 อาทิตย์ หลังจากหลังแจ้ง
ต้องปรับปรุงโดยเร่งด่วน
ขอเรียนชี้แจง สายด่วน 1111 เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในการรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน
เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนในการร้องทุกข์ โดยไม่คิดค่าบริการ
ทางสายด่วน 1111 จะประสานงานผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการตรวจสอบและรายงานผลกลับในระบบ
หรือหากผู้ร้องประสงค์ให้รายงานผลโดยตรง ต้องแจ้งชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ให้หน่วยงานติดต่อรายงานผล
เจ้าหน้าที่สายด่วน 1111 จะรายงานผลการปฏิบัติงานตามที่หน่วยงานแจ้งผ่านระบบ
ส่วนการรายงานผลเกี่ยวกับงบประมาณการซ่อมแซมบาทวิถึชำรุด
ท่านสามารถติดตามโดยตรงได้ที่ สายด่วน 1555 โดยแจ้งเลขที่รับแจ้งตามที่ กทม.แจ้งไว้
หรือ ท่านสามารถติดตามความคืบหน้าเรื่องผ่านทางสายด่วน 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง
ทางสายด่วน 1111 จะดำเนินการติดตามความคืบหน้าผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์
ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และขอให้แจ้งรายงานผลการดำเนินการให้ทราบต่อไป
-----ประเด็นคือ จะเป็นสายด่วน 1111 ตามเรื่อง หรือข้าพเจ้าตามเรื่อง
ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตอบกลับเพียงประโยคเดียว "อยู่ระหว่างดำเนินการ"
คำถามคือ ใช้ระยะเวลาดำเนินการเป็นเวลาประมาณเท่าไร (กรอบระยะเวลาของการดำเนินการ)
ซึ่งตอนนี้ นับจากร้องทุกข์ครั้งแรก ก็ประมาณ 7 - 8 เดือน ล่วงมาแล้ว
สรุป ข้าพเจ้าก็ไม่ทราบซักทีว่า "เมื่อไรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการ และจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร"
นร025xxxxxxxxxxxxx (21/10/2559)
ขอให้ตรวจสอบการห้ามจอดรถในพื้นที่สาธารณะ บริเวณ ...............................
โดยมีผู้มีอิทธิพลอ้างตนว่าเป็นคนคุมวินรถจักรยานยนต์ กั้นพื้นที่ไว้ไม่ให้นำรถเข้ามาจอดยังบริเวณดังกล่าว
เบื้องต้นประสานเรื่องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์
เพื่อพิจารณาดำเนินการและ รับทราบเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา อยู่ระหว่างดำเนินการ
-----ข้าพเจ้าอยากทราบว่า ตกลงผู้ที่แอบอ้างเป็นผู้มีอิทธิพลนั้น
1. เป็นผู้มีอิทธิพลจริงไหม ถ้าจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
2. ผู้ที่แอบอ้างเป็นผู้มีอิทธิพล แต่ไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพลจริงๆ แค่มาแอบอ้าง
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สน.พื้นที่ ควรจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป
วันที่ 12/06/2559 สายด่วน 1111 ได้ประสานงานส่งเรื่องผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาดำเนินการในเรื่องร้องเรียนดังกล่าวต่อไป
ท่านสามารถติดตามความคืบหน้าผ่านทาง สายด่วน 1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าบริการ หรือสามารถติดตามความคืบหน้า ผ่าน www.1111.go.th และทางช่องทาง Mobile App. : PSC1111 ได้ โดยแจ้งรหัสเรื่อง นร0259xxxxxxxx
ขอแสดงความนับถือ
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ 1111
สรุปปิดท้าย
สิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการ แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากคำตอบหลังไมค์ของทางสายด่วน 1111
เพราะสิ่งที่สายด่วน 1111 ตอบมาหลังไมค์ ก็เป็นคำตอบเดิมๆ ที่ข้าพเจ้าทราบอยู่แล้ว
ที่เพิ่มเติมมาคือ เรื่องร้องทุกข์มีเลขรับแจ้งอยู่แล้ว? แต่ เจ้าหน้าที่สายด่วน 1111 ไม่เคยบอกข้าพเจ้า
1. คำตอบที่ชัดเจนว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ร้องทุกข์นั้นๆ
จะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร ไม่ใช่ตอบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการไปเรื่อยๆ แบบนี้
ไม่มีกรอบระยะเวลาของการดำเนินการ
2. การแจ้งผลความคืบหน้าที่ชัดเจนอีกครั้ง
สอบถามเพื่อนสมาชิกทุกท่าน อันตัวข้าพเจ้านั้น ควรจะทำอย่างไรต่อไป
1. ทำใจและโทรไปติดตามผล จนกว่าข้าพเจ้าหรือสายด่วน 1111 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายไหนจะยอมแพ้ก่อน
2. เลิกโทร เลิกติดตาม เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
สายด่วน 1111 ตอบกลับทางหลังไมค์-ขอเรียนชี้แจง สายด่วน 1111 เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในการรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน
สายด่วน 1111 ตกลงแล้วมีอำนาจหน้าที่ช่วยเหลืออะไรกับประชาชนธรรมดาๆ ได้บ้าง
https://ppantip.com/topic/36547547
สิ่งที่ต้องการ คือ คำถามที่ต้องการคำตอบที่ชัดเจน
1. คำตอบที่ชัดเจนว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร ไม่ใช่ตอบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการไปเรื่อยๆ แบบนี้
2. การแจ้งผลความคืบหน้าที่ชัดเจนอีกครั้ง
หากท่านใดไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ เลื่อนไปด้านล่าง
อ่านสรุปปิดท้ายได้ทันที
โดยทางสายด่วน 1111 หลังจากไปตรวจสอบข้อมูลแล้วว่ามีการแจ้งเรื่องร้องทุกข์จริงๆ
ได้ตอบกลับทางหลังไมค์มาดังนี้
-------สายด่วน 1111 ตรวจสอบจากระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พบเรื่องที่ร้องเรียน ดังนี้
ประเด็นที่ร้องทุกข์ คือ ถนนชำรุดมีหลุมบ่อและทางเท้าชำรุด
นร0259xxxxxxx (21/10/2559)
ขอให้ซ่อมแซมถนนลาดยางแอสฟัลต์ชำรุด บริเวณ ...........................................................
สายด่วน 1111 ประสานงานผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ให้กรุงเทพมหานคร ดำเนินการ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป ตามเลขที่รับแจ้ง 12xxxx/59
รายงานผลการปฏิบัติงาน : จนท.กทม. คุณxxxxxxxxxxxx
รายงานผลการปฏิบัติงาน : วันที่ 21/11/2559 สำนักการโยธา
ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน xxx
ได้ตรวจสอบแล้วและดำเนินการจัดซ่อมเสร็จในวันที่ 10 พ.ย. 59 อ้างถึงหนังสือที่ กส. xxxxxxx โทร. xxxxx
นร0259xxxxxxx (01/12/2559)
ขอให้ดำเนินการซ่อมแซมพื้นบาทวิถีชำรุด บริเวณ....................................................
สายด่วน 1111 ประสานงานผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ให้กรุงเทพมหานคร ดำเนินการ
ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป ตามเลขที่รับแจ้ง 1xxxx/59 ต่อไป
รายงานผลการปฏิบัติงาน : จนท.กทม. xxxxxxxxxxxxxxxxx
รายงานผลการปฏิบัติงาน : วันที่ 14/12/2559 สำนักงานเขตxxxxxxxxxxxxxx
“ฝ่ายโยธาได้ดำเนินการสำรวจถนนดังกล่าวแล้วทั้งเส้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างประมาณราคาเพื่อของบประมาณซ่อมแซมต่อไป”
------ถนนเส้นนี้ ได้ทำการปรับปรุงไปแล้วบางส่วน
ปัญหาตอนนี้ คือ ทางเท้า (บาทวิถี) ชำรุด จะรื้อถนน เพื่อทำถนนใหม่ทั้งถนน เพื่อ ???
ก็ซ่อมเฉพาะทางเท้าที่ชำรุด ก็เรียบร้อยดังเรื่องที่ร้องทุกข์แล้ว
ขอเรียนชี้แจงประเด็นที่สอบถามว่า : ผ่านไป 3 อาทิตย์ สายด่วน 1111 เพิ่งทราบเรื่อง ทั้งที่ฝ่ายโยธาแจ้งวันที่ 14 ธ.ค.59 ดังนี้
เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ กทม. ได้รับรายงานผลการดำเนินงานจาก สำนักงานเขตxxxxx
วันที่ 14/12/2559 แต่เจ้าหน้าที่ กทม.ได้บันทึกส่งรายงานผลการปฏิบัติงาน
ผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้ สายด่วน 1111 ในวันที่ 5 ม.ค.2560
------ปัญหาการตอบกลับข้อมูลล่าช้า เกือบ 3 อาทิตย์ หลังจากหลังแจ้ง
ต้องปรับปรุงโดยเร่งด่วน
ขอเรียนชี้แจง สายด่วน 1111 เป็นเพียงช่องทางหนึ่งในการรับเรื่องร้องทุกข์ของประชาชน
เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนในการร้องทุกข์ โดยไม่คิดค่าบริการ
ทางสายด่วน 1111 จะประสานงานผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ดำเนินการตรวจสอบและรายงานผลกลับในระบบ
หรือหากผู้ร้องประสงค์ให้รายงานผลโดยตรง ต้องแจ้งชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ให้หน่วยงานติดต่อรายงานผล
เจ้าหน้าที่สายด่วน 1111 จะรายงานผลการปฏิบัติงานตามที่หน่วยงานแจ้งผ่านระบบ
ส่วนการรายงานผลเกี่ยวกับงบประมาณการซ่อมแซมบาทวิถึชำรุด
ท่านสามารถติดตามโดยตรงได้ที่ สายด่วน 1555 โดยแจ้งเลขที่รับแจ้งตามที่ กทม.แจ้งไว้
หรือ ท่านสามารถติดตามความคืบหน้าเรื่องผ่านทางสายด่วน 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง
ทางสายด่วน 1111 จะดำเนินการติดตามความคืบหน้าผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์
ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และขอให้แจ้งรายงานผลการดำเนินการให้ทราบต่อไป
-----ประเด็นคือ จะเป็นสายด่วน 1111 ตามเรื่อง หรือข้าพเจ้าตามเรื่อง
ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตอบกลับเพียงประโยคเดียว "อยู่ระหว่างดำเนินการ"
คำถามคือ ใช้ระยะเวลาดำเนินการเป็นเวลาประมาณเท่าไร (กรอบระยะเวลาของการดำเนินการ)
ซึ่งตอนนี้ นับจากร้องทุกข์ครั้งแรก ก็ประมาณ 7 - 8 เดือน ล่วงมาแล้ว
สรุป ข้าพเจ้าก็ไม่ทราบซักทีว่า "เมื่อไรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการ และจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร"
นร025xxxxxxxxxxxxx (21/10/2559)
ขอให้ตรวจสอบการห้ามจอดรถในพื้นที่สาธารณะ บริเวณ ...............................
โดยมีผู้มีอิทธิพลอ้างตนว่าเป็นคนคุมวินรถจักรยานยนต์ กั้นพื้นที่ไว้ไม่ให้นำรถเข้ามาจอดยังบริเวณดังกล่าว
เบื้องต้นประสานเรื่องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์
เพื่อพิจารณาดำเนินการและ รับทราบเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา อยู่ระหว่างดำเนินการ
-----ข้าพเจ้าอยากทราบว่า ตกลงผู้ที่แอบอ้างเป็นผู้มีอิทธิพลนั้น
1. เป็นผู้มีอิทธิพลจริงไหม ถ้าจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
2. ผู้ที่แอบอ้างเป็นผู้มีอิทธิพล แต่ไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพลจริงๆ แค่มาแอบอ้าง
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สน.พื้นที่ ควรจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป
วันที่ 12/06/2559 สายด่วน 1111 ได้ประสานงานส่งเรื่องผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ให้
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พิจารณาดำเนินการในเรื่องร้องเรียนดังกล่าวต่อไป
ท่านสามารถติดตามความคืบหน้าผ่านทาง สายด่วน 1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าบริการ หรือสามารถติดตามความคืบหน้า ผ่าน www.1111.go.th และทางช่องทาง Mobile App. : PSC1111 ได้ โดยแจ้งรหัสเรื่อง นร0259xxxxxxxx
ขอแสดงความนับถือ
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ 1111
สรุปปิดท้าย
สิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการ แต่ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากคำตอบหลังไมค์ของทางสายด่วน 1111
เพราะสิ่งที่สายด่วน 1111 ตอบมาหลังไมค์ ก็เป็นคำตอบเดิมๆ ที่ข้าพเจ้าทราบอยู่แล้ว
ที่เพิ่มเติมมาคือ เรื่องร้องทุกข์มีเลขรับแจ้งอยู่แล้ว? แต่ เจ้าหน้าที่สายด่วน 1111 ไม่เคยบอกข้าพเจ้า
1. คำตอบที่ชัดเจนว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ร้องทุกข์นั้นๆ
จะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร ไม่ใช่ตอบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการไปเรื่อยๆ แบบนี้
ไม่มีกรอบระยะเวลาของการดำเนินการ
2. การแจ้งผลความคืบหน้าที่ชัดเจนอีกครั้ง
สอบถามเพื่อนสมาชิกทุกท่าน อันตัวข้าพเจ้านั้น ควรจะทำอย่างไรต่อไป
1. ทำใจและโทรไปติดตามผล จนกว่าข้าพเจ้าหรือสายด่วน 1111 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายไหนจะยอมแพ้ก่อน
2. เลิกโทร เลิกติดตาม เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ