"3BB ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันขอเร่งดำเนินการตรวจสอบให้อย่างเร่งด่วนค่ะ"
ทุกครั้งที่แจ้งเรื่องไป คุณปวดหัวกับบอทคำนี้มั้ยครับ?
วันนี้มีเรื่องมาเล่าครับ ไม่รู้หน้าตาผมเหมือนคนเอาเปรียบง่ายหรือยังไงนะ
ถ้าอยากข้ามน้ำๆ บทสรุปอยู่ย่อหน้าล่างสุดครับ ข้ามไปได้เลย
ส่วนเรื่องยาวๆ timeline ดังนี้ครับ
ต้นเดือน เมษายน-2017 (จำวันที่ไม่ได้)
- ผมย้ายที่อยู่ แต่ไม่สามารถย้าย internet ตามมาได้ เนื่องจากอพาร์ทเม้นท์ไม่ยินยอมให้ติดตั้ง
- สอบถามศูนย์บริการใน BigC จ.ฉะเชิงเทรา ได้ความว่า
1. ทำเรื่องยกเลิกสัญญาตอนนี้ไม่ได้ ต้องทำตอนครบสัญญา ครบสัญญาแล้วค่อยมาใหม่
2. จนท.สอบถามใครซักคนแล้ว แจ้งว่า สามารถยกเลิกข้ามจังหวัดได้
3. ใช้สำเนาสมุดบัญชี ให้สาขาต้นเรื่องโอนเงินเข้าได้ เอาอุปกรณ์มาคืนด้วย
มาถึงตรงนี้ก็โอเคครับ คิดว่าจบแบบแฮปปี้แล้วหละ
22/04/17
- สัญญา internet ที่ทำกับสาขาใน จ.ระยอง ครบ 1 ปี
24/04/17
- ผมแจ้งทำเรื่องยกเลิกบริการกับศูนย์บริการ 3bb ที่ Big C ฉะเชิงเทรา
- ใช้งานเกินสัญญา 2 วัน = มาช้าไป
จนท.ต่อว่า ว่าทำไมมาวันนี้ บอกให้มาวันที่ 22 ไง
- ขั้นตอนรับเงินประกัน ให้เซนในใบรับเงินว่า รับเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้เงินนะ
- แจ้งค่าชำระบริการ น่าจะเป็นคิดเฉลี่ยเป็นวันที่เกินมา 2 วัน ก็จ่ายไป
- แจ้งว่าถ้าโอนเงินประกันคืนแล้ว จะติดต่อมา
- กลับ แต่ด้วยความสงสัย จึงสอบถามไปทาง cc contact@3bb.co.th ว่าขั้นตอนการทำงานลักษณะนี้ถูกต้องไหม ทำไมให้เซ็นว่าได้รับเงินแล้ว แล้วไม่มีเอกสาร สำเนาใบเสร็จ หรืออื่นใด เป็นหลักฐานให้ผมเลย ทุจริตหรือไม่
- ทาง cc ทำการตรวจสอบและยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอะไร ทางสาขา จ.ระยอง จะโอนเงินประกันคืนให้ โดยสาขาจะติดต่อมาอีกที
12/05/17
- ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงกระทุ้งไปทาง cc อีกครั้ง
- cc รับเรื่อง และจะประสานงานให้
-18/05/17
- ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงกระทุ้งไปทาง cc อีกครั้ง
- cc รับเรื่อง และจะประสานงานให้
- สาขา จ.ระยองโทรมาแจ้ง ยืนยันภายในวันที่ 09/06/17 ได้เงินประกันคืนแน่นอน
05/06/17
- ด้วยความรอบคอบ จึงสะกิดทาง cc ฝากให้ย้ำเตือนเคสของเราด้วย เดี๋ยวจะลืม
- cc รับเรื่อง และจะเร่งตรวจสอบให้
08/06/17
- เงียบกริบ ไม่มีการ confirm ใดๆกลับมา
- จึงสะกิดทาง cc อีกครั้ง เดี๋ยวจะลืม
- cc รับเรื่อง และจะเร่งตรวจสอบให้
09/06/17
- ตื่นเช้ามาอ่านเมล์ เห็นคำว่าเร่งอีกแล้ว หัวร้อนเลย เร่งอยู่ตลอดแต่ ไม่มี progress
- ก็เลยสงสัยอีกว่า process flow มันคอขวดขนาดนั้นเลยหรือ โอนเงินประกันคืนต้องนานขนาดนี้เลยหรือ เลยถาม flow งานจาก cc ไปอีก 1 ที
- cc รับเรื่อง จะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับโดยเร็ว
- เงิบกริบ แต่ก็ใจเย็นรอ
- จนกระทั่ง 2 ทุ่ม เช็คยอดเงิน ไม่เข้าจริงๆแหะ
- ถาม cc อีก คือ 3bb ไม่มี commitment เลยใช่ไหม ไม่ต้องโทรมาแจ้งแล้วข้อมูล คืนเงินประกันแล้วค่อยโทรมา
- cc แจ้งว่าเร่งประสานงานแล้ว เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูล
- ถาม cc ว่า จะโทรมาแจ้งอะไร ไม่มีอะไรให้แจ้งแล้ว คืนเงินประกันเมื่อไหร่ค่อยโทร
สรุป
1. ให้เซ็นรับเงินประกันก่อนได้เงิน ถ้าไม่เซ็นดำเนินการไม่ได้นะ แถมไม่ให้หลักฐานอะไรมาเลย
แบบนี้ถือว่าเอาเปรียบหรือโกงไหมครับ
2. 3bb เตะถ่วง เลื่อนไปเรื่อยๆ ไม่มี commitment ขนาดนี้เลยหรอครับ
บิลเรียกเก็บเงินออกอย่างไว จ่ายช้าก็ไม่ได้ (ผมจ่ายตรงตลอด) แต่คืนเงินประกันนี่เลื่อนได้เรื่อยๆหรอครับ จะได้คืนไหมก็ไม่รู้
3. flow การโอนเงินประกันคืน ขั้นตอนเป็นยังไงครับ ช้าขนาดนี้จริงหรือ
4. cc รับเรื่อง และเร่งแล้ว จริงหรือ ตอบว่าเร่งมา 4 ครั้งแล้วครับ ไม่ effective เลย หนือเป็นแค่บอท ตอบแบบเดิมๆตาม pattern
5. สำหรับใครที่กำลังจะติดตั้ง internet และเล็ง 3bb ไว้ คิดดีๆนะครับ เอาเคสผมเป็นตัวอย่างแล้วกันครับ
3BB บังคับเซนต์รับเงิน เตะถ่วงไม่คืนค่าประกันอุปกรณ์ 1.5เดือนแล้ว
ทุกครั้งที่แจ้งเรื่องไป คุณปวดหัวกับบอทคำนี้มั้ยครับ?
วันนี้มีเรื่องมาเล่าครับ ไม่รู้หน้าตาผมเหมือนคนเอาเปรียบง่ายหรือยังไงนะ
ถ้าอยากข้ามน้ำๆ บทสรุปอยู่ย่อหน้าล่างสุดครับ ข้ามไปได้เลย
ส่วนเรื่องยาวๆ timeline ดังนี้ครับ
ต้นเดือน เมษายน-2017 (จำวันที่ไม่ได้)
- ผมย้ายที่อยู่ แต่ไม่สามารถย้าย internet ตามมาได้ เนื่องจากอพาร์ทเม้นท์ไม่ยินยอมให้ติดตั้ง
- สอบถามศูนย์บริการใน BigC จ.ฉะเชิงเทรา ได้ความว่า
1. ทำเรื่องยกเลิกสัญญาตอนนี้ไม่ได้ ต้องทำตอนครบสัญญา ครบสัญญาแล้วค่อยมาใหม่
2. จนท.สอบถามใครซักคนแล้ว แจ้งว่า สามารถยกเลิกข้ามจังหวัดได้
3. ใช้สำเนาสมุดบัญชี ให้สาขาต้นเรื่องโอนเงินเข้าได้ เอาอุปกรณ์มาคืนด้วย
มาถึงตรงนี้ก็โอเคครับ คิดว่าจบแบบแฮปปี้แล้วหละ
22/04/17
- สัญญา internet ที่ทำกับสาขาใน จ.ระยอง ครบ 1 ปี
24/04/17
- ผมแจ้งทำเรื่องยกเลิกบริการกับศูนย์บริการ 3bb ที่ Big C ฉะเชิงเทรา
- ใช้งานเกินสัญญา 2 วัน = มาช้าไป
จนท.ต่อว่า ว่าทำไมมาวันนี้ บอกให้มาวันที่ 22 ไง
- ขั้นตอนรับเงินประกัน ให้เซนในใบรับเงินว่า รับเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้เงินนะ
- แจ้งค่าชำระบริการ น่าจะเป็นคิดเฉลี่ยเป็นวันที่เกินมา 2 วัน ก็จ่ายไป
- แจ้งว่าถ้าโอนเงินประกันคืนแล้ว จะติดต่อมา
- กลับ แต่ด้วยความสงสัย จึงสอบถามไปทาง cc contact@3bb.co.th ว่าขั้นตอนการทำงานลักษณะนี้ถูกต้องไหม ทำไมให้เซ็นว่าได้รับเงินแล้ว แล้วไม่มีเอกสาร สำเนาใบเสร็จ หรืออื่นใด เป็นหลักฐานให้ผมเลย ทุจริตหรือไม่
- ทาง cc ทำการตรวจสอบและยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอะไร ทางสาขา จ.ระยอง จะโอนเงินประกันคืนให้ โดยสาขาจะติดต่อมาอีกที
12/05/17
- ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงกระทุ้งไปทาง cc อีกครั้ง
- cc รับเรื่อง และจะประสานงานให้
-18/05/17
- ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงกระทุ้งไปทาง cc อีกครั้ง
- cc รับเรื่อง และจะประสานงานให้
- สาขา จ.ระยองโทรมาแจ้ง ยืนยันภายในวันที่ 09/06/17 ได้เงินประกันคืนแน่นอน
05/06/17
- ด้วยความรอบคอบ จึงสะกิดทาง cc ฝากให้ย้ำเตือนเคสของเราด้วย เดี๋ยวจะลืม
- cc รับเรื่อง และจะเร่งตรวจสอบให้
08/06/17
- เงียบกริบ ไม่มีการ confirm ใดๆกลับมา
- จึงสะกิดทาง cc อีกครั้ง เดี๋ยวจะลืม
- cc รับเรื่อง และจะเร่งตรวจสอบให้
09/06/17
- ตื่นเช้ามาอ่านเมล์ เห็นคำว่าเร่งอีกแล้ว หัวร้อนเลย เร่งอยู่ตลอดแต่ ไม่มี progress
- ก็เลยสงสัยอีกว่า process flow มันคอขวดขนาดนั้นเลยหรือ โอนเงินประกันคืนต้องนานขนาดนี้เลยหรือ เลยถาม flow งานจาก cc ไปอีก 1 ที
- cc รับเรื่อง จะให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อกลับโดยเร็ว
- เงิบกริบ แต่ก็ใจเย็นรอ
- จนกระทั่ง 2 ทุ่ม เช็คยอดเงิน ไม่เข้าจริงๆแหะ
- ถาม cc อีก คือ 3bb ไม่มี commitment เลยใช่ไหม ไม่ต้องโทรมาแจ้งแล้วข้อมูล คืนเงินประกันแล้วค่อยโทรมา
- cc แจ้งว่าเร่งประสานงานแล้ว เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแจ้งข้อมูล
- ถาม cc ว่า จะโทรมาแจ้งอะไร ไม่มีอะไรให้แจ้งแล้ว คืนเงินประกันเมื่อไหร่ค่อยโทร
สรุป
1. ให้เซ็นรับเงินประกันก่อนได้เงิน ถ้าไม่เซ็นดำเนินการไม่ได้นะ แถมไม่ให้หลักฐานอะไรมาเลย
แบบนี้ถือว่าเอาเปรียบหรือโกงไหมครับ
2. 3bb เตะถ่วง เลื่อนไปเรื่อยๆ ไม่มี commitment ขนาดนี้เลยหรอครับ
บิลเรียกเก็บเงินออกอย่างไว จ่ายช้าก็ไม่ได้ (ผมจ่ายตรงตลอด) แต่คืนเงินประกันนี่เลื่อนได้เรื่อยๆหรอครับ จะได้คืนไหมก็ไม่รู้
3. flow การโอนเงินประกันคืน ขั้นตอนเป็นยังไงครับ ช้าขนาดนี้จริงหรือ
4. cc รับเรื่อง และเร่งแล้ว จริงหรือ ตอบว่าเร่งมา 4 ครั้งแล้วครับ ไม่ effective เลย หนือเป็นแค่บอท ตอบแบบเดิมๆตาม pattern
5. สำหรับใครที่กำลังจะติดตั้ง internet และเล็ง 3bb ไว้ คิดดีๆนะครับ เอาเคสผมเป็นตัวอย่างแล้วกันครับ