ไม่รู้มีใครเจอเหมือนเคสผมหรือเปล่านะ
ผมเป็นลูกค้า AIS Fibre มาปีกว่าละครับ พึ่งปรับเป็นโปร 100Mbps มาเดือนกว่าๆ
เมื่อตอนที่เปลี่ยนเป็น 100Mbps ใหม่ๆ ทาง Call Center (1185) โทรมาแจ้งว่า จะให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์เพื่อรองรับการใช้งาน 100Mbps ได้เต็มที่ (เข้าใจว่าอุปกรณ์เดิมปล่อย WiFi ได้ไม่ถึง 100Mpbs) เลยนัดหมายวันเวลาไป
พอช่างเข้ามาเปลี่ยน ก็เจอปัญหาว่า อุปกรณ์ใหม่ใช้ร่วมกันกับสาย/เครือข่ายที่เคยเชื่อมต่ออยู่ไม่ได้ เลยต้องถอดกลับไป เอาอันเก่ามาต่อใช้เช่นเดิม
พอติดต่อ 1185 อีกครั้ง ก็บอกว่าจะประสานกับช่างอีกที อีกวันช่างโทรมาบอกว่า ต้องสมัครใหม่ ถึงจะเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ได้
เลยโทรกลับไป 1185 อีกที ก็บอกว่าจะลองสอบถามทางช่างก่อน สักพักก็ติดต่อกลับมา แจ้งว่าเป็นไปตามที่ช่างแจ้งไว้
เขาว่า เครือข่ายมันเป็นของอีก บริษัทหนึ่ง (คนละบริษัท กับของช่างปัจจุบัน) ใช้อุปกรณ์ใหม่ร่วมกันไม่ได้ ทางคอลเซนเตอร์แนะนำว่า ให้ไปยกเลิกบริการ แล้วสมัครใหม่อีกครั้ง แล้วจะเข้ามาติดตั้งให้ใหม่
อันนี้ประเด็นที่หนึ่งนะครับ คือต้องไปยกเลิกแล้วสมัครใหม่
ประเด็นที่สองคือ ผมได้สิทธิ์เซเรเนด และได้สิทธิ์ใช้ package 100Mbps ในราคา 899
แต่บิลมันมาเกินตลอด เดือนนี้เป็นเดือนที่สองละครับ (ในรูปเป็นของเดือนแรก)
อันนี้ประเด็นที่สองนะครับ
คิดๆไปมา เกือบเดือนละครับ พอเทียบๆกัน 100Mbps ในราคาเกือบ 1200 บาท
ผมว่าจะย้ายไป 3BB ยอมจ่ายเพิ่มอีกประมาณ สองร้อยกว่าบาท แต่ได้เน็ท 200Mbps
เลยว่าจะยกเลิกของ AIS ละครับ
ปัญหาครับ
อยากถามว่า หากยกเลิก AIS Fibre ต้องทำตอนไหนครับ
- ไปยกเลิกได้เลยหรือเปล่า
- แล้วต้องเอาอุปกรณ์ไปคืนไหม
- ยกเลิกแล้วมีผลวันนั้นเลย หรือ รอจนครบรอบบิล
- ถ้ามีผลเลยจะคิดเงินเต็มไหม
ปล. ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ท่านใดเจอปัญหาคล้ายๆกัน มาแชร์ประสพการณ์ได้ครับ
สอบถามถึงการยกเลิก AIS Fibre ครับ
ผมเป็นลูกค้า AIS Fibre มาปีกว่าละครับ พึ่งปรับเป็นโปร 100Mbps มาเดือนกว่าๆ
เมื่อตอนที่เปลี่ยนเป็น 100Mbps ใหม่ๆ ทาง Call Center (1185) โทรมาแจ้งว่า จะให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์เพื่อรองรับการใช้งาน 100Mbps ได้เต็มที่ (เข้าใจว่าอุปกรณ์เดิมปล่อย WiFi ได้ไม่ถึง 100Mpbs) เลยนัดหมายวันเวลาไป
พอช่างเข้ามาเปลี่ยน ก็เจอปัญหาว่า อุปกรณ์ใหม่ใช้ร่วมกันกับสาย/เครือข่ายที่เคยเชื่อมต่ออยู่ไม่ได้ เลยต้องถอดกลับไป เอาอันเก่ามาต่อใช้เช่นเดิม
พอติดต่อ 1185 อีกครั้ง ก็บอกว่าจะประสานกับช่างอีกที อีกวันช่างโทรมาบอกว่า ต้องสมัครใหม่ ถึงจะเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ได้
เลยโทรกลับไป 1185 อีกที ก็บอกว่าจะลองสอบถามทางช่างก่อน สักพักก็ติดต่อกลับมา แจ้งว่าเป็นไปตามที่ช่างแจ้งไว้
เขาว่า เครือข่ายมันเป็นของอีก บริษัทหนึ่ง (คนละบริษัท กับของช่างปัจจุบัน) ใช้อุปกรณ์ใหม่ร่วมกันไม่ได้ ทางคอลเซนเตอร์แนะนำว่า ให้ไปยกเลิกบริการ แล้วสมัครใหม่อีกครั้ง แล้วจะเข้ามาติดตั้งให้ใหม่
อันนี้ประเด็นที่หนึ่งนะครับ คือต้องไปยกเลิกแล้วสมัครใหม่
ประเด็นที่สองคือ ผมได้สิทธิ์เซเรเนด และได้สิทธิ์ใช้ package 100Mbps ในราคา 899
แต่บิลมันมาเกินตลอด เดือนนี้เป็นเดือนที่สองละครับ (ในรูปเป็นของเดือนแรก)
อันนี้ประเด็นที่สองนะครับ
คิดๆไปมา เกือบเดือนละครับ พอเทียบๆกัน 100Mbps ในราคาเกือบ 1200 บาท
ผมว่าจะย้ายไป 3BB ยอมจ่ายเพิ่มอีกประมาณ สองร้อยกว่าบาท แต่ได้เน็ท 200Mbps
เลยว่าจะยกเลิกของ AIS ละครับ
ปัญหาครับ
อยากถามว่า หากยกเลิก AIS Fibre ต้องทำตอนไหนครับ
- ไปยกเลิกได้เลยหรือเปล่า
- แล้วต้องเอาอุปกรณ์ไปคืนไหม
- ยกเลิกแล้วมีผลวันนั้นเลย หรือ รอจนครบรอบบิล
- ถ้ามีผลเลยจะคิดเงินเต็มไหม
ปล. ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ท่านใดเจอปัญหาคล้ายๆกัน มาแชร์ประสพการณ์ได้ครับ