เมื่อวันเสาร์ ตอน2ทุ่ม ได้มีการจองโรงแรงผ่าน app agoda ในมือถือ ไอโฟน 6 plus เป็นจำนวนเงิน 1460 บาท
ตอนกดจ่ายก็ไม่ต้องกรอกเลขที่บัตรเครดิต เพราะเราเคยจองเมื่อนานมาแล้ว แล้วระบบจำเลขที่บัตรเครดิตเราไว้
พอกดยืนยันจองก็ตัดบัตรเครดิตเลย ข้อความก็เข้ามาตามรูปคะ
จากนั้นก็เข้าพักผ่อน นอนตั้งแต่ละครหลังข่าวยังไม่จบ เพราะเหนื่อยกับทริปถ่ายรูปมาทั้งวัน
สักประมาณตี 4กว่าๆก็ตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงข้อความเข้า 3รายการ
เปิดข้อความอ่าน ก็ถึงกับตกใจ อ่านข้อความก็คิดว่าเอาแล้วไง โดนแฮกบัตรเคดิตแล้วละ แล้วก็รีบโทรหา call center เลยจ้า
พนักงานกับเรื่องไว้ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ transaction เหล่านี้ และไม่ได้เข้า web ที่สุ่มเสี่ยง หรือไปสมัครใช้บริการนี้
พนักงานก็ดำเนินการปิดบัตรให้
ตอนสายๆก็ยังมีอีก1รายการที่พยายามแฮก แต่ไม่สำเร็จ เพราะเราปิดบัตรไปแล้ว
ผ่านไป 4วัน พนักงาน KTC โทรมาสอบถามว่าเราไม่ได้ไปสมัครอะไร หรือทำรายการจ่ายอะไรใช่ไหม
เราก็ยืนยันตามเดิม แล้วพนง ก็ส่งเอกสารมาให้เซ็นต์ นั้นคือเอกสารปฎิเสธรายการเรียกเก็บเงิน ตามรูปข้างล่างคะ
มีสรุปยอดเงินและให้ติ๊กถูกข้อ 7 คะ
และพนง ก็แจ้งอีกว่า ยอดเงินนี้ ก็ยังจะเป็นยอดค้างจ่ายบัตรเครดิต ไปจนกว่า จะเคลียร์กับร้านที่ได้รับเงินไป
เมื่อได้ผลจะแจ้งให้ทราบอีกที
ตอนนี้ก็รอต่อไปว่าทาง ktc จะจัดการอย่างไร
และเตือนทุกคนที่เคยจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ต แล้วมีการบันทึกเลขที่บัตรเครดิตไว้ ให้ลบออกด้วยนะคะ
เพราะไม่แน่ เรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้นกับคุณก็ได้ กันไว้ดีกว่าแก้
ปล . ใครมีประสบการณ์ เคยเจอเคสแบบนี้ ช่วยเล่าให้ฟัง หรือชี้แนะด้วยค่ะ
เตือนภัย การใช้บัตรเครดิต KTC จองโรงแรม แล้วโดนแฮกบัตรไปใช้จ่ายโดยที่เราไม่รู้ตัว
ตอนกดจ่ายก็ไม่ต้องกรอกเลขที่บัตรเครดิต เพราะเราเคยจองเมื่อนานมาแล้ว แล้วระบบจำเลขที่บัตรเครดิตเราไว้
พอกดยืนยันจองก็ตัดบัตรเครดิตเลย ข้อความก็เข้ามาตามรูปคะ
จากนั้นก็เข้าพักผ่อน นอนตั้งแต่ละครหลังข่าวยังไม่จบ เพราะเหนื่อยกับทริปถ่ายรูปมาทั้งวัน
สักประมาณตี 4กว่าๆก็ตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงข้อความเข้า 3รายการ
เปิดข้อความอ่าน ก็ถึงกับตกใจ อ่านข้อความก็คิดว่าเอาแล้วไง โดนแฮกบัตรเคดิตแล้วละ แล้วก็รีบโทรหา call center เลยจ้า
พนักงานกับเรื่องไว้ เราก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ transaction เหล่านี้ และไม่ได้เข้า web ที่สุ่มเสี่ยง หรือไปสมัครใช้บริการนี้
พนักงานก็ดำเนินการปิดบัตรให้
ตอนสายๆก็ยังมีอีก1รายการที่พยายามแฮก แต่ไม่สำเร็จ เพราะเราปิดบัตรไปแล้ว
ผ่านไป 4วัน พนักงาน KTC โทรมาสอบถามว่าเราไม่ได้ไปสมัครอะไร หรือทำรายการจ่ายอะไรใช่ไหม
เราก็ยืนยันตามเดิม แล้วพนง ก็ส่งเอกสารมาให้เซ็นต์ นั้นคือเอกสารปฎิเสธรายการเรียกเก็บเงิน ตามรูปข้างล่างคะ
มีสรุปยอดเงินและให้ติ๊กถูกข้อ 7 คะ
และพนง ก็แจ้งอีกว่า ยอดเงินนี้ ก็ยังจะเป็นยอดค้างจ่ายบัตรเครดิต ไปจนกว่า จะเคลียร์กับร้านที่ได้รับเงินไป
เมื่อได้ผลจะแจ้งให้ทราบอีกที
ตอนนี้ก็รอต่อไปว่าทาง ktc จะจัดการอย่างไร
และเตือนทุกคนที่เคยจ่ายเงินทางอินเตอร์เน็ต แล้วมีการบันทึกเลขที่บัตรเครดิตไว้ ให้ลบออกด้วยนะคะ
เพราะไม่แน่ เรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้นกับคุณก็ได้ กันไว้ดีกว่าแก้
ปล . ใครมีประสบการณ์ เคยเจอเคสแบบนี้ ช่วยเล่าให้ฟัง หรือชี้แนะด้วยค่ะ