จะทำบัตรเครดิต Kbank เพิ่มอีกสักใบ (กรณีถือบัตรอยู่แล้ว) ทำไมมันดูยุ่งยากซะเหลือเกิน

กระทู้สนทนา
ด้วยช่วงนี้เติมน้ำมันรถเยอะ ก็เลยจะหาบัตรเครดิตร่วมปั้มน้ำมันมาใช้สักใบ เลยค้นดูในเว็บเจอว่า Kbank มีบัตรร่วมปั้มอยู่ยี่ห้อนึง ซึ่งเราก็ถือบัตรธนาคารนี้อยู่แล้วก็เลยจะทำเพิ่ม แต่เหตุใดใยมีความยุ่งยากนักหนา ไหนเคลมว่าจะเป็นสถาบันการเงินดิจิตอลเต็มรูปแบบ แต่สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้ (ถือซะว่าเป็นข้อมูลจากลูกค้าคนหนึ่งแล้วกันนะครับ ไม่ได้จะมาดิสเครดิตธนาคารแต่อย่างใด) นั้นแสดงให้เห็นว่า มันไม่ได้สะดวกกับลูกค้าแบบที่โฆษณาไว้เลย

เริ่มเลยแล้วกัน

1. เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ลองเข้าในแอพ ว่าจะหาเมนูสมัครบัตรเครดิต โอ้ขุ่นพระ!! ไม่มีเมนูนี้ มีแต่สมัครบัตรเดบิต เอ๊ะ! หรือเราหาไม่เจอ โทร.ไปถาม call center แล้วกัน
2.โทร. Call Center ถามข้อมูล พบว่าสมัครทางแอพไม่ได้ ก็เลยจะขอสมัครกับ call center ปรากฎว่า พนง.แจ้งว่าสมัครทางcall center ไม่ได้อีก ต้องไปสาขาเท่านั้น
3. เมื่อวันศุกร์ เลยลองเดินไปสาขาใกล้ๆที่ทำงาน อุสาห์เดินตากแดดเที่ยงวัน 35+กว่าองศา “สาขาปิดไปแล้ว” สงสัยสาขานี้คนน้อยเลยยุบไปรวมที่อื่น งั้นรอเสาร์-อาทิตย์ค่อยไปห้างแล้วกัน
4. วันนี้ มาเดินห้างแห่งหนึ่งย่านบางนา เจอบูธรับสมัครบัตร Kbank ร่วมปั้มนี้พอดี ตั้งอยู่หน้าโรงหนัง พอไปถาม รับแต่สมัครบัตรใหม่ ถ้าเคยมีบัตรเครดิต kbank แล้ว จะสมัครเพิ่มต้องลงไปที่สาขาธนาคาร อ้าวเฮ๊ย!! ทำไมมันยุ่งยากแบบนี้ล่ะ
5. เราเลยลงมาที่สาขา มองไปรอบคนก็ไม่เยอะมากนะ เลยกดคิวเพื่อรอ (บัตรคิวระบุ 15 คิว) รอแล้วรออีก เวลาผ่านไปร่วม 40 นาที ก็ยังไม่ถึง รอจนเกือบ 1 ชั่วโมง ถึงจะได้เจอพนักงาน แต่ความยุ่งยากยังไม่จบจ้า นี่ผมต้องมานั่งกรอกเอกสาร 4-5 หน้า เฮ๊ย!! อะไรกัน นี่มันกรอกเหมือนสมัครบัตรใหม่เลยหรอ ทั้งชื่อสกุล ที่อยู่ปัจจุบัน อาชีพ ที่อยู่ที่ทำงาน วิธีการชำระเงิน ทำงานมากี่ปี แบบตรวจสอบข้อมูลเครดิต บลาๆ ทั้งๆที่มีบัตรเครดิต kbank อยู่แล้ว คุณน่าจะมีข้อมูลในระบบออนไลน์ไหม?? นี่ให้กรอกเหมือนทำบัตรใหม่เลย แถมยังถ่ายหน้าสำเนาเอกสารบัตรเครดิตผมไปประกอบการยื่นทำบัตรอีก
เรา : ผมต้องกรอกใหม่หมดเลยหรอ ทำไมไม่มีข้อมูลเดิมในระบบหรอครับ ?
พนง. : เพื่ออัพเดทข้อมูลเป็นปัจจุบันค่ะ
คิดในใจ : เออ..จริงๆเปิดในระบบ แล้วทวนข้อมูลยืนยันกับลูกค้าไม่ได้หรอ เหมือนธนาคารอื่นๆ เค้าทำกัน
สุดท้ายผมก็นั่งกรอกไปจนเสร็จ
พนง.พูดส่งท้าย : ใช้เวลาอนุมัติ 3-5 วันทำการ และจัดส่งบัตรภายใน 14 วันนะค่ะ
(โอ้...นานจังเนอะ)







ที่นี้เรามาเทียบกับสถาบันการเงิน 3-4 แห่งที่เคยใช้บริการ
1. KTC ผมโทรเจ้า call center สอบถามข้อมูลว่าอยากได้บัตร KTC ร่วมปั้มบาง..... ครับ
พนง. : ขอตรวจสอบข้อมูลและยืนยันข้อมูลลูกค้านะค่ะ
(หลังจากยืนยันคำถาม ก็หายไปสัก 1 นาที) พร้อมคำตอบที่ว่า
พนง. : ดำเนินการให้เรียบร้อยค่ะ บัตรจะจัดส่งใน 3-5 วันทำการค่ะ (ได้บัตรใน 3 วันจริงๆด้วย)
ปล. KTC สมัครบัตรผ่านแอพได้เลยด้วยนะ

2. UOB เคยไปใช้บริการแก้ไขข้อมูลส่วนตัว พนง. แค่เสียบบัตร ปชช. เราเข้าเครื่องอ่านข้อมูล จากนั้นมีการสอบถามข้อมูลที่อยู่ปัจจุบัน มีอะไรที่ไม่ตรงก็แจ้งแก้ไขไป แล้วปรินท์เอกสารมาให้เซ็นต์รับรอว จบปัง!! เดินออกมาไม่เกิน 15 นาที รวมรอคิว

3.SCB เคยสมัคร SCB M เพิ่มตอนไปเดินห้างแถวสยาม พนง.ชักชวนสมัคร อันนี้มีให้กรอกเอกสารเหมือนกัน แต่กรอกเฉพาะที่จำเป็น ถ่ายสำเนาบัตร ปชช. แค่นั้น พนง. บอกที่เหลือจะดึงข้อมูลจากบัตรเดิม (SCB M ไม่ใช่บัตรเสริมนะ มีสถานะเป็นบัตรหลักอีกใบ)
SCB มีเมนูสมัครบัตรเครดิตในแอพด้วยเช่นกัน

4. AEON อันนี้เคยโดนชักชวนให้สมัครที่งานโมบาย เอ็กโป โดยเราถือ JCB อยู่ พนง. ชวนให้สมัคร AEON BigC เพิ่ม กรอกข้อมูลเท่าที่จำเป็นไม่เยอะ ที่เหลือเค้าตรวจสอบกับข้อมูลเดิมที่เรามีกับสถาบันการเงิน


ปล.แอพ K PLUS จริงๆมีอะไรให้เล่นเยอะนะ เช่น K+market แต่เชื่อไหมถ้าคุณมีบัตรเครดิต Kbank ระบบในแอพจะไม่ขึ้นข้อมูลให้เลย คุณต้องมาแอดบัตรเพิ่ม ใส่เลขที่บัตรเครดิตที่ละใบๆ เออนะก็ดูยุ่งยากไปนิด ทำไมไม่ขึ้นข้อมูลให้ลูกค้าที่เดียวเลยตั้งแต่ตอนสมัครแอพ ว่ามีบัญชีกี่บัญชี บัตรกี่ใบ บัตรอะไรบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่