สืบเนื่องจากกระทู้
https://ppantip.com/topic/36201586 และ
https://ppantip.com/topic/36436029
สรุปความเดิมคือ
22/01/2017 : ผมได้ดำเนินการยกเลิกบริการอินเทอร์เน็ต แพ็คเก็จ True Smart Choice และบริการพ่วงทั้งหมด ณ ทรูช็อป สาขาบิ๊กซี วงศ์สว่าง พร้อมทั้งคืนอุปกรณ์ทั้งหมดไป
ต้นเดือนมีนาคม : ผมได้รับแจ้งจากที่บ้าน ว่ายังมีการตัดยอดบัตรเครดิตอยู่อีกทั้งที่ยกเลิกบริการทุกอย่างไปแล้ว ซึ่ง ณ ขณะนั้น ตัดบัตรเกินไปแล้ว 2 รอบบิล จึงได้รีบโทรแจ้ง Call Center โดยได้ความว่า ทางช็อปสาขาวงศ์สว่างไม่ได้ทำการยกเลิกให้ จึงยังมีการตัดบัตรเครดิตตามมา และยังได้รับแจ้งว่า "ลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ จะรีบดำเนินการให้ แล้วจะรีบให้คนติดต่อกลับ"
10/03/2017 : หลังจากรออยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ยังไม่จนท.จากทรูติดต่อมาแม้แต่คนเดียว ผมจึงมาตั้งกระทู้ครั้งแรก (
https://ppantip.com/topic/36201586) มีการตอบกลับจากคุณ intelligence ว่าจะเร่งตรวจสอบให้ และจะให้ทางสาขาติดต่อกลับ
13/03/2017 : ยังไม่มีจนท.จากสาขาติดต่อมาแม้แต่ครั้งเดียว ผมจึงเร่งไปอีกครั้ง จนสุดท้ายมีจนท.จากสาขาวงศ์สว่างติดต่อกลับมาในวันนั้น ได้ความว่า "ทางสาขาทำการยกเลิกให้แล้ว แต่ระบบมีปัญหาจึงทำให้ยกเลิกไม่เรียบร้อย" และได้รับคำยืนยันจากจนท.ว่า "จะทำการติดต่อกลับมาอีกครั้งเพื่อทำเรื่องคืนเงินให้" โดยได้ขออีเมล์ผมไปเพื่อที่จะทำการส่งเอกสารที่จำเป็นให้ในวันพรุ่งนี้(14 มีนา) แต่สุดท้ายก็หายไปอีกเช่นเคย
9/05/2017 : ผ่านมา 2 เดือนจากวันที่จนท.สาขารับปากไว้ แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อมา จนทางผมเริ่มรำคาญแค่คิดว่าช่างมันเหอะ เงินแค่ไม่กี่พัน ขี้เกียจวุ่นวายแล้ว . . . แต่ยังไม่จบครับ จู่ ๆ มีบิลมาเรียกเก็บค่าโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ไม่เคยใช้งานและไม่เคยมีบิลมาเรียกเก็บมาก่อน โดยในใบเสร็จระบุว่า "ค่าบริการรายเดือนทรูสมาร์ทช้อยส์" ซึ่งเบอร์ดังกล่าวเป็นเบอร์ที่พ่วงมากับอินเทอร์เน็ตและได้ทำการแจ้งและเซ็นยกเลิกไปพร้อมกันแล้วตั้งแต่ 22 มกราคม . . . ผมจึงได้มาตั้งกระทู้อีกครั้ง (
https://ppantip.com/topic/36436029) ก็ได้รับการประสานงานจากคุณ intelligence อีกเช่นกันว่าจะตรวจสอบให้ ซึ่งก็มีจนท.สาขาดังกล่าวติดต่อกลับมาเหมือนเดิม และรับปากจะดำเนินการให้ โดยจะติดต่อกลับมาอีกครั้งไม่เกินปลายเดือน
วันนี้ 01/06/2017 : เช่นเดิมครับ จนท.สาขาดังกล่าวที่รับปากว่าจะติดต่อมา ก็หายไปอีกเช่นเคย ไม่เคยมีการติดต่อกลับมาใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังมีบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์มาเพิ่มอีก
สรุปสั้น ๆ นะครับ ผมได้ยกเลิกบริการทุกอย่าง พร้อมคืนอุปกรณ์ และชำระเงินทั้งหมดไปตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่กลับยังโดนตัดบัตรเครดิตไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมทั้งมีบิลมาเรียกเก็บเงินมั่ว ๆ เพิ่มมาอีก จนท.สาขาก็ทำงานได้ชุ่ยและไร้ความรับผิดชอบมากถึงมากที่สุด (ลองนับจากข้างบนดูละกันครับว่าทำงานผิดพลาดกี่ครั้ง บวกกับรับปากพล่อย ๆ แล้วหายไปอีกกี่ครั้ง) มาตั้งกระทู้ครั้งนี้ หวังว่าทาง True จะมีคำตอบที่ดีและหวังว่าจะได้รับการแก้ปัญหาสักทีนะครับ เพราะทางผมเบื่อมากที่ต้องมาคอยติดต่อจัดการกับปัญหาไม่เป็นเรื่องที่เกิดจากการไร้ความรับผิดชอบในการทำงานของจนท.ของคุณ
-----------------------------------
update
02/06/2017 : 1 วันหลังจากตั้งกระทู้นี้ ได้คำตอบจากคุณ intelligence (ในคห.5 ซึ่งตอนนี้ถูก edit ไปแล้ว) ว่าได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อมาแจ้งรายละเอียดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความจริงคือ
ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อมาจากจนท.ทรูแม้แต่ครั้งเดียว
03/06/2017 : ช่วงสายวันนี้ (3 มิ.ย.) ได้มีการติดต่อจากผู้จัดการสาขาเพื่อแจ้งรายละเอียดสำหรับการแก้ไขปัญหา และช่วงเย็นได้มีเจ้าหน้าที่จากสาขาเดินทางมาที่บ้านเพื่อขอโทษและรับเรื่องเรียบร้อยแล้วครับ โดยจนท.ได้รับเอกสารที่จำเป็นไปและบอกว่าจะติดต่อมาเพื่อแจ้งรายละเอียดการดำเนินการเป็นระยะ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะอัพเดทให้ทราบในกระทู้เรื่อย ๆ ครับ
True Online กับมหากาพย์ความชุ่ยและไร้ความรับผิดชอบในการทำงาน
สรุปความเดิมคือ
22/01/2017 : ผมได้ดำเนินการยกเลิกบริการอินเทอร์เน็ต แพ็คเก็จ True Smart Choice และบริการพ่วงทั้งหมด ณ ทรูช็อป สาขาบิ๊กซี วงศ์สว่าง พร้อมทั้งคืนอุปกรณ์ทั้งหมดไป
ต้นเดือนมีนาคม : ผมได้รับแจ้งจากที่บ้าน ว่ายังมีการตัดยอดบัตรเครดิตอยู่อีกทั้งที่ยกเลิกบริการทุกอย่างไปแล้ว ซึ่ง ณ ขณะนั้น ตัดบัตรเกินไปแล้ว 2 รอบบิล จึงได้รีบโทรแจ้ง Call Center โดยได้ความว่า ทางช็อปสาขาวงศ์สว่างไม่ได้ทำการยกเลิกให้ จึงยังมีการตัดบัตรเครดิตตามมา และยังได้รับแจ้งว่า "ลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ จะรีบดำเนินการให้ แล้วจะรีบให้คนติดต่อกลับ"
10/03/2017 : หลังจากรออยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ยังไม่จนท.จากทรูติดต่อมาแม้แต่คนเดียว ผมจึงมาตั้งกระทู้ครั้งแรก (https://ppantip.com/topic/36201586) มีการตอบกลับจากคุณ intelligence ว่าจะเร่งตรวจสอบให้ และจะให้ทางสาขาติดต่อกลับ
13/03/2017 : ยังไม่มีจนท.จากสาขาติดต่อมาแม้แต่ครั้งเดียว ผมจึงเร่งไปอีกครั้ง จนสุดท้ายมีจนท.จากสาขาวงศ์สว่างติดต่อกลับมาในวันนั้น ได้ความว่า "ทางสาขาทำการยกเลิกให้แล้ว แต่ระบบมีปัญหาจึงทำให้ยกเลิกไม่เรียบร้อย" และได้รับคำยืนยันจากจนท.ว่า "จะทำการติดต่อกลับมาอีกครั้งเพื่อทำเรื่องคืนเงินให้" โดยได้ขออีเมล์ผมไปเพื่อที่จะทำการส่งเอกสารที่จำเป็นให้ในวันพรุ่งนี้(14 มีนา) แต่สุดท้ายก็หายไปอีกเช่นเคย
9/05/2017 : ผ่านมา 2 เดือนจากวันที่จนท.สาขารับปากไว้ แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อมา จนทางผมเริ่มรำคาญแค่คิดว่าช่างมันเหอะ เงินแค่ไม่กี่พัน ขี้เกียจวุ่นวายแล้ว . . . แต่ยังไม่จบครับ จู่ ๆ มีบิลมาเรียกเก็บค่าโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ไม่เคยใช้งานและไม่เคยมีบิลมาเรียกเก็บมาก่อน โดยในใบเสร็จระบุว่า "ค่าบริการรายเดือนทรูสมาร์ทช้อยส์" ซึ่งเบอร์ดังกล่าวเป็นเบอร์ที่พ่วงมากับอินเทอร์เน็ตและได้ทำการแจ้งและเซ็นยกเลิกไปพร้อมกันแล้วตั้งแต่ 22 มกราคม . . . ผมจึงได้มาตั้งกระทู้อีกครั้ง (https://ppantip.com/topic/36436029) ก็ได้รับการประสานงานจากคุณ intelligence อีกเช่นกันว่าจะตรวจสอบให้ ซึ่งก็มีจนท.สาขาดังกล่าวติดต่อกลับมาเหมือนเดิม และรับปากจะดำเนินการให้ โดยจะติดต่อกลับมาอีกครั้งไม่เกินปลายเดือน
วันนี้ 01/06/2017 : เช่นเดิมครับ จนท.สาขาดังกล่าวที่รับปากว่าจะติดต่อมา ก็หายไปอีกเช่นเคย ไม่เคยมีการติดต่อกลับมาใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังมีบิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์มาเพิ่มอีก
สรุปสั้น ๆ นะครับ ผมได้ยกเลิกบริการทุกอย่าง พร้อมคืนอุปกรณ์ และชำระเงินทั้งหมดไปตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่กลับยังโดนตัดบัตรเครดิตไปซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมทั้งมีบิลมาเรียกเก็บเงินมั่ว ๆ เพิ่มมาอีก จนท.สาขาก็ทำงานได้ชุ่ยและไร้ความรับผิดชอบมากถึงมากที่สุด (ลองนับจากข้างบนดูละกันครับว่าทำงานผิดพลาดกี่ครั้ง บวกกับรับปากพล่อย ๆ แล้วหายไปอีกกี่ครั้ง) มาตั้งกระทู้ครั้งนี้ หวังว่าทาง True จะมีคำตอบที่ดีและหวังว่าจะได้รับการแก้ปัญหาสักทีนะครับ เพราะทางผมเบื่อมากที่ต้องมาคอยติดต่อจัดการกับปัญหาไม่เป็นเรื่องที่เกิดจากการไร้ความรับผิดชอบในการทำงานของจนท.ของคุณ
-----------------------------------
update
02/06/2017 : 1 วันหลังจากตั้งกระทู้นี้ ได้คำตอบจากคุณ intelligence (ในคห.5 ซึ่งตอนนี้ถูก edit ไปแล้ว) ว่าได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อมาแจ้งรายละเอียดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความจริงคือ ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อมาจากจนท.ทรูแม้แต่ครั้งเดียว
03/06/2017 : ช่วงสายวันนี้ (3 มิ.ย.) ได้มีการติดต่อจากผู้จัดการสาขาเพื่อแจ้งรายละเอียดสำหรับการแก้ไขปัญหา และช่วงเย็นได้มีเจ้าหน้าที่จากสาขาเดินทางมาที่บ้านเพื่อขอโทษและรับเรื่องเรียบร้อยแล้วครับ โดยจนท.ได้รับเอกสารที่จำเป็นไปและบอกว่าจะติดต่อมาเพื่อแจ้งรายละเอียดการดำเนินการเป็นระยะ หากมีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะอัพเดทให้ทราบในกระทู้เรื่อย ๆ ครับ