* ขอเกริ่นก่อนนะครับ ว่านี่คือกระทู้ระบายพร้อมยกตัวอย่างประกอบ ฉะนั้นอาจจะยาวสักหน่อย ใครไม่ชอบอ่านอะไรยาวๆ ผ่านได้เลยครับ
* จขกท.มาแชร์ความคิดเห็นในฐานะผู้ให้บริการ และพร้อมรับฟังทุกความเห็นในทุกๆด้านครับ
ตามหัวกระทู้เลยครับ จขกท.มีประสบการณ์ในตำแหน่งS.A. ที่ Luxury Brand แห่งหนึ่ง ชื่อเสียงของแบรนด์อาจไม่ถึงขั้นHi-end แต่ก็อยู่ในลำดับต้นๆของ แบรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกรวมถึงในไทยด้วยครับ
ประเด็นที่จะมาแชร์ในวันนี้คือ พฤติกรรมของลูกค้าบางจำพวกที่สร้างความ(ขออนุญาติใช้คำว่า รำคาญใจ)แก่พวกเราเสมอมา นั่นคือลูกค้าที่ตั้งใจมาลอง มาถามข้อมูลโดยมีจุดหมายชัดเจนแต่แรกแล้วว่าจะไม่ซื้อ เพราะจะมาดูเพื่อไปสั่งตาม IG , Pre - order หรือช่องทางไหนก็ตามแต่ ซึ่งไม่ใช่Ofiicial Shopมาดู มาลอง มาถาม มารื้อ etc.
ซึ่งพวกที่ว่ามานั้น แทบจะ100%คือ"คนไทย" และส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี
เรายินดีนะครับ เพราะทุกท่านที่เข้ามาคือลูกค้าที่เราต้องให้การบริการที่เป็นเลิศ แต่อยากให้น้องๆเหล่านี้ นอกจากจะพกความมั่นใจ(ที่จะมาลองโดยไม่ซื้อ)แล้ว ช่วยอย่าลืมพกความ "เกรงใจ"มาด้วยครับ รื้อแหลก ลองรัว โดยเฉพาะความเยอะนี่วันไหนใครเจอนี่ แจ็กพ็อตเลย อกเท่าไหร่ ความยาวเท่าไหร่ ผ้าอะไร มีกี่ทรง ต่างกันยังไง...... มาแนวนี้ร้อยทั้งร้อยเลยครับ มาเก็บข้อมูลไปสั่งข้างนอกกัน
จะบอกว่าเราเป็นเซลล์ มาเพื่อสร้างยอดขาย ไม่ได้เป็น Brand Ambassder ที่จะมาพูดเจื้อยแจ้วทั้งวันกับพวกที่ไม่ได้ตั้งใจมาซื้อ คนเป็นเซลล์นะครับ ลูกค้ามาแนวไหนเค้าดูออกหมดล่ะ
จะเหมารวมว่าซื้อของแบรนด์เราเหมือนกัน ถึงจะคนละที่ก็มีสิทธิ์จะถาม จะลองก็ได้มั้ย... อืมมม ไม่ใช่มั้งครับ ของที่ไปสั่งๆกันเนี่ยแน่ใจใช่มั้ยว่าได้ของแท้ แล้วบางที่ที่ไปซื้อกันเงินก็ไม่ได้หมุนเวียนเข้าแบรนด์เลยนะครับ อยากรู้อะไรทำไมไม่ไปถามกันเองเลยล่ะครับ
ที่ร่ายมายาวนี่ไม่อะไรมากหรอกครับ เพราะก็ยังต้องเจอต่อไป
แต่อยากฝากไว้ให้คิด
ค ว า ม เ ก ร ง ใ จ
ขอบคุณที่อ่านครับ
ขอถามความเห็น คนที่เข้าไป ดู รื้อ ลอง สินค้า โดยที่ไม่คิดจะซื้อแต่แรกแล้วหน่อยครับ
* จขกท.มาแชร์ความคิดเห็นในฐานะผู้ให้บริการ และพร้อมรับฟังทุกความเห็นในทุกๆด้านครับ
ตามหัวกระทู้เลยครับ จขกท.มีประสบการณ์ในตำแหน่งS.A. ที่ Luxury Brand แห่งหนึ่ง ชื่อเสียงของแบรนด์อาจไม่ถึงขั้นHi-end แต่ก็อยู่ในลำดับต้นๆของ แบรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกรวมถึงในไทยด้วยครับ
ประเด็นที่จะมาแชร์ในวันนี้คือ พฤติกรรมของลูกค้าบางจำพวกที่สร้างความ(ขออนุญาติใช้คำว่า รำคาญใจ)แก่พวกเราเสมอมา นั่นคือลูกค้าที่ตั้งใจมาลอง มาถามข้อมูลโดยมีจุดหมายชัดเจนแต่แรกแล้วว่าจะไม่ซื้อ เพราะจะมาดูเพื่อไปสั่งตาม IG , Pre - order หรือช่องทางไหนก็ตามแต่ ซึ่งไม่ใช่Ofiicial Shopมาดู มาลอง มาถาม มารื้อ etc.
ซึ่งพวกที่ว่ามานั้น แทบจะ100%คือ"คนไทย" และส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี
เรายินดีนะครับ เพราะทุกท่านที่เข้ามาคือลูกค้าที่เราต้องให้การบริการที่เป็นเลิศ แต่อยากให้น้องๆเหล่านี้ นอกจากจะพกความมั่นใจ(ที่จะมาลองโดยไม่ซื้อ)แล้ว ช่วยอย่าลืมพกความ "เกรงใจ"มาด้วยครับ รื้อแหลก ลองรัว โดยเฉพาะความเยอะนี่วันไหนใครเจอนี่ แจ็กพ็อตเลย อกเท่าไหร่ ความยาวเท่าไหร่ ผ้าอะไร มีกี่ทรง ต่างกันยังไง...... มาแนวนี้ร้อยทั้งร้อยเลยครับ มาเก็บข้อมูลไปสั่งข้างนอกกัน
จะบอกว่าเราเป็นเซลล์ มาเพื่อสร้างยอดขาย ไม่ได้เป็น Brand Ambassder ที่จะมาพูดเจื้อยแจ้วทั้งวันกับพวกที่ไม่ได้ตั้งใจมาซื้อ คนเป็นเซลล์นะครับ ลูกค้ามาแนวไหนเค้าดูออกหมดล่ะ
จะเหมารวมว่าซื้อของแบรนด์เราเหมือนกัน ถึงจะคนละที่ก็มีสิทธิ์จะถาม จะลองก็ได้มั้ย... อืมมม ไม่ใช่มั้งครับ ของที่ไปสั่งๆกันเนี่ยแน่ใจใช่มั้ยว่าได้ของแท้ แล้วบางที่ที่ไปซื้อกันเงินก็ไม่ได้หมุนเวียนเข้าแบรนด์เลยนะครับ อยากรู้อะไรทำไมไม่ไปถามกันเองเลยล่ะครับ
ที่ร่ายมายาวนี่ไม่อะไรมากหรอกครับ เพราะก็ยังต้องเจอต่อไป
แต่อยากฝากไว้ให้คิด
ค ว า ม เ ก ร ง ใ จ
ขอบคุณที่อ่านครับ