ระบบคิวแย่ๆที่ Shabushi by Oishi (สาขา The Mall ท่าพระ)

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ระบบคิวที่ร้านอาหารนี้ใช้ เผื่อใครยังไม่รู้ จะได้ระวัง และพิจารณาว่ายังอยากจะต่อคิวกินอีกไหม

วันนี้ 10 พ.ค. 2560 ภรรยาผมที่กำลังท้อง 6 เดือนอยากกิน Shabushi ผมเลยพาไปกินที่สาขา The Mall ท่าพระ รถติดกว่าจะหาที่จอดได้ ถึงร้านที่อยู่ชั้น 4 ก็ปาเข้าไปบ่ายกว่าๆแล้ว หิวกันเต็มที่เลยปรี่เข้าไปจองคิว ได้คิวที่ A012 ซึ่งตอนนี้เป็นคิวที่ A009 ก็โอเคนะเหลือแค่ 2 คิว ก็นั่งรอหน้าร้านกัน แต่ละโต๊ะกว่าจะลุกก็ช่างนานเหลือเกิน แต่ก็เข้าใจเพราะเป็นบุฟเฟ่จับเวลาใครก็อยากจะนั่งให้นานที่สุด พอได้ยินเสียงเรียกคิวแต่ละทีหยั่งกับเสียงสวรรค์ ลุ้นกันจนเหนื่อย ในที่สุดก็ถึงคิวที่ A011 คิดในใจคิวต่อไปแล้ว จะได้กินละ ดูนาฬิกาก็เกือบบ่ายสองแล้ว รอมาเกือบครึ่งชั่วโมง สงสารภรรยาที่ท้องอยู่ หิวจนบ่นว่าเมื่อไรจะได้กินสักที ผมก็เลยบอกว่าใจเย็นๆคิวต่อไปละ สักพักสังเกตุเห็นครอบครัวนึงเดินมาแล้วก็เดินไปคุยกับพนักงาน เราก็ไม่ได้สนใจนึกว่าคงมากินแล้วขอบัตรคิวเหมือนกัน มองเข้าไปเห็นพนักงานกำลังเช็ดโต็ะ จัดโต็ะอยู่ก็ดีใจบอกภรรยาว่านั่นโต๊ะเราแน่ๆ เค้ากำลังจัดโต๊ะให้อยู่ สักพักพนักงานเดินออกมาเรียกคิว A008 ซึ่งเป็นของครอบครัวนั้น ครอบครัวนั้นก็เดินเข้าไปหน้าตาเฉยแถมมองหน้าผมอีก ผมก็งงสิครับเลยเดินไปถามพนักงาน

ผม        : น้องครับคิวต่อไปมัน A012 ไม่ใช่เหรอครับ ทำไมคิวมันกลับไปเป็น A008 อ่ะ
พนักงาน : อ๋อ เป็นคิวย้อนค่ะ
ผม        : ย้อนได้ไง คิวเรียกแล้วไม่มาก็ถือว่าสละสิทธิ์สิครับ ต้องกดคิวใหม่
พนักงาน : ที่นี่คิวย้อนหลังได้ค่ะ ถ้าไม่เกิน 10 คิว
ผม        : (คิดในใจ คิวที่ไหนมันจัดการแบบนี้วะ) งั้นผมขอคุยกับผู้จัดการ เรียกผู้จัดการมาให้ผมหน่อยครับ (พนักงานวอไปเรียกผู้จัดการ)
พนักงาน : ผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ
ผม        : ไม่เป็นไร งั้นผมไม่กินละ คืนบัตรคิวไป แล้วก็พาภรรยาลากท้องเสียเวลาเดินออกไปหาร้านอื่นกิน

ระหว่างนั้นผมก็โทรไปศูนย์ customer service ของ Oishi เพื่อร้องเรียน ผมถามเค้าไปว่ามีระบบคิวย้อนหลังแบบนี้ด้วยเหรอ พนักงานที่รับเรื่องก็บอกไม่ทราบเหมือนกัน เดี๋ยวจะให้ทางผู้จัดการร้านนั้นโทรติดต่อผมอีกที สักพักผู้จัดการร้านก็โทรมาหาผม

ผู้จัดการ : สวัสดีครับ เห็นว่ามีปัญหาเรื่องคิวเหรอครับ
ผม        : ใช่ครับ ผมอยากทราบว่าที่ร้านจัดระบบคิว มีแบบย้อนหลังด้วยเหรอครับ
ผู้จัดการ : ครับ เป็นกฎของบริษัทที่สามารถเรียกคิวย้อนได้ แต่ไม่เกิน 10 คิว พนักงานจะทวนคิวให้ครับ
ผม       :  ไม่เห็นมีใครทวนคิวอะไรเลยครับ มาถึงก็เรียกคิวย้อนเลย
ผู้จัดการ : ผมต้องขอโทษแทนลูกน้องผมด้วยครับ
ผม      : ไม่เป็นไรครับ
..........จบการสนทนา

ร้านอาหารมันมีระบบคิว (ห่วยๆ) แบบนี้ได้ไง เลยอยากถามเพื่อนๆว่า
1. แล้วอย่างงี้เวลาได้คิวจะรู้จริงๆได้อย่างไรว่าเหลือกี่คิว ต้องดูย้อนหลังไปอีก 10 คิว แล้วลุ้นว่าเค้าจะมาหรือเปล่าเหรอ ถ้าเป็นระบบแบบนี้ถามว่าเพื่อนๆยังอยากไปต่อคิวอยู่หรือไม่
2. ผู้บริหารในเครือร้านอาหารนี้เป็นคนคิดระบบคิวนี้รึไม่ เพราะผู้จัดการร้านยืนยันว่าเป็นกฎของร้านอาหาร ถ้าใช่แสดงว่ามีวิสัยทัศน์ที่แย่มาก
3. เพื่อนๆที่ไปกินสาขาอื่น หรือร้านอื่นเค้าจัดคิวกันแบบนี้หรือเปล่า

สุดท้ายก็อยากเตือนเพื่อนๆที่ไปกินร้านอาหารนี้ให้ระวังเรื่องคิวไว้ ไม่งั้นมีรอเก้อเหมือนผมเป็นแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่