ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ 7-11 มานานแล้ว บางครั้งก็เกิดปัญหาผมก็ร้องเรียนผ่าน call center ก็ได้รับคำขอโทษจากผู้จัดการสาขาบ้าง จากผู้จัดการเขตบ้าง โดยส่วนมากเป็นเรื่องการแซงคิว ปํญหานี้ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะพนักงานของ 7-11 ไม่ทำอะไรให้เห็นเป็นรูปธรรม ผู้ใช้บริการ 7-11 ก็จะมีสองแบบใหญ่ๆ คือ ผู้ใช้บริการแบบตามระเบียบสังคม กับ ผู้ใช้บริการแบบ "ใคร ๆ เขาก็ทำกัน" คุณจะเห็นว่า พนักงานให้บริการกับ "ใคร ๆ เขาก็ทำกัน" หรือพวกแซงคิวก่อนพวกเข้าคิว พอร้องเรียนก็ได้รับคำขอโทษเท่านั้น
เมื่อสองปีก่อนผมหมดความอดทนกับพฤติกรรมของพนักงาน 7-11 จึงทำหนังสือถึงผู้บริหารของ CP All โดยส่งทางอีเมล์ faq@7eleven.co.th รวมถึงการแจ้งกับพนักงาน call center และได้สอบถามว่าได้รับอีเมล์หรือไม่ คำตอบคือ ได้รับแล้ว และได้ส่งต่อให้แก่ผู้บริหารแล้ว หลายวันผ่านไปก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากผู้บริหาร จึงส่งหนังสือทวงถามไปอีกหลายฉบับ ทุกครั้งพนักงาน call center 7-11 จะตอบเหมือนเดิม คือ ได้รับและส่งให้ผู้บริหารแล้ว ทุกครั้งที่ส่งหนังสือทวงถามจะโทรถามพนักงาน call center 7-11 จึงทำให้ได้พูดกับพนักงานหลายคนมาก แต่พอโทรเข้าไปบ่อยครั้งก็ไม่สามารถติดต่อใครได้เลยนอกจากคนที่รับสายตอนนั้น ติดประชุมบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ให้รอสายนานมาก ตัดสาย แม้แต่การโทรผ่าน operator ก็ให้รอสาย แล้วก็ตัดสาย หรือจะเรียกว่า ถูกบล็อค หากคุณคิดว่า น่าจะมีช่องทางอื่นที่สามารถร้องเรียน call center ได้ พวกคุณคิดผิดครับ เพราะ Charoen Pokphand Group (C.P. Group) ใช้ call center เดียวเท่านั้น รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์กลาง ในเมื่อผมไม่สามารถติดต่อได้จึงได้ขอความช่วยเหลือจากอีกหน่วยงานหนึ่งที่อยู่ในกลุ่ม True และสามารถติดต่อและได้แจ้งกลับมาว่า หนังสือที่ผมส่งไป รวมถึงหนังสือทวงถาม ไม่ได้มีการส่งให้แก่ผู้บริหาร และหลังจากนั้นก็ได้มีการโทรเข้าจากพนักงาน call center 7-11 ซึ่งเป็นคนที่เคยพูดว่า ได้ส่งต่อให้แก่ผู้บริหารแล้ว แต่ครั้งนี้ได้โทรมาแจ้งว่า ถ้าผมอยากจะส่งหนังสือแก่ผู้บริหาร ผมต้องเป็นคนส่งเอง จะผ่านใครก็ตามใจ" หลังจากนั้นผมก็ได้นัดหมายทางโทรศัพท์จาก ผู้จัดการเขต และนัดหมายทางโทรศัพท์จาก ผู้จัดการ call center 7-11 โดยทั้งหมดจะพบกันที่ตึกที่อยู่ในบริเวณปัญญาภิวัฒน์ และได้รับคำขอโทษจากผู้จัดการ call center 7-11 เกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้
คุณเชื่อไหม วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ผมถูกแซงคิว หรือจะเรียกว่า พนักงาน 7-11 ให้บริการผู้ใช้บริการแบบ "ใคร ๆ เขาก็ทำกัน" ถึง 2 สาขา ในเวลาไม่เกิน 10 นาที วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ถูกแซงคิวเป็น 3 สาขา ในเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง หลังจากถูกแซงคิดเมื่อวันที่ 8 กพ. ผมได้โทรหาผู้จัดการเขตที่เจอเมื่อสองปีก่อน โดยในสองครั้งแรกไม่ได้รับสาย มารับสายครั้งที่ 3 จึงได้รู้ว่า ผู้จัดการเขตได้ย้ายไปเขตอื่นแล้ว และได้โทรหาผู้จัดการ call center 7-11 ด้วยเบอร์ที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ตั้งแต่ 2 ปีก่อน แต่ผู้จัดการ call center 7-11 ไม่ได้รับสายทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งการไม่รับสายอาจจะเข้าใจว่าเป็น แก็งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งผมก็แนะนำตนเองผ่านทาง SMS และได้โทรไปอีกหลายครั้ง แต่ไม่มีการรับสาย แล้วได้โทรแจ้งร้องเรียนแก่พนักงาน call center รวมถึงได้ส่งหนังสือให้ส่งต่อผู้บริหาร
แต่ในครั้งได้ขอให้ผู้ช่วยผู้จัดการเขตเป็นคนสอบถามหนังสือถึงผู้บริหาร และได้พยายามโทรหาผู้จัดการ call center 7-11 อีกหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่รับสาย ยิ่งทำให้สงสัยในตัวผู้จัดการ call center 7-11 ว่า เลขหมายโทรศัพท์ที่ใช้โทรเข้าหาผมอาจจะไม่ใช่ของผู้จัดการ call center 7-11 ตั้งแต่ต้น และผู้เป็นเจ้าของเลขหมายไม่โต้แย้งด้วยวิธีการใด ๆ เลย ซึ่งทำให้รู้สึกว่า ประวัติศาสตร์จะเหมือนเดิม
อยากทราบความคิดเห็นว่า หนังสือที่ส่งให้ผู้บริหารจะได้รับหรือเปล่า
คุณคิดว่า Call center 7-11 ปกปิดข้อมูลการร้องเรียนหรือไม่
เมื่อสองปีก่อนผมหมดความอดทนกับพฤติกรรมของพนักงาน 7-11 จึงทำหนังสือถึงผู้บริหารของ CP All โดยส่งทางอีเมล์ faq@7eleven.co.th รวมถึงการแจ้งกับพนักงาน call center และได้สอบถามว่าได้รับอีเมล์หรือไม่ คำตอบคือ ได้รับแล้ว และได้ส่งต่อให้แก่ผู้บริหารแล้ว หลายวันผ่านไปก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากผู้บริหาร จึงส่งหนังสือทวงถามไปอีกหลายฉบับ ทุกครั้งพนักงาน call center 7-11 จะตอบเหมือนเดิม คือ ได้รับและส่งให้ผู้บริหารแล้ว ทุกครั้งที่ส่งหนังสือทวงถามจะโทรถามพนักงาน call center 7-11 จึงทำให้ได้พูดกับพนักงานหลายคนมาก แต่พอโทรเข้าไปบ่อยครั้งก็ไม่สามารถติดต่อใครได้เลยนอกจากคนที่รับสายตอนนั้น ติดประชุมบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ให้รอสายนานมาก ตัดสาย แม้แต่การโทรผ่าน operator ก็ให้รอสาย แล้วก็ตัดสาย หรือจะเรียกว่า ถูกบล็อค หากคุณคิดว่า น่าจะมีช่องทางอื่นที่สามารถร้องเรียน call center ได้ พวกคุณคิดผิดครับ เพราะ Charoen Pokphand Group (C.P. Group) ใช้ call center เดียวเท่านั้น รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์กลาง ในเมื่อผมไม่สามารถติดต่อได้จึงได้ขอความช่วยเหลือจากอีกหน่วยงานหนึ่งที่อยู่ในกลุ่ม True และสามารถติดต่อและได้แจ้งกลับมาว่า หนังสือที่ผมส่งไป รวมถึงหนังสือทวงถาม ไม่ได้มีการส่งให้แก่ผู้บริหาร และหลังจากนั้นก็ได้มีการโทรเข้าจากพนักงาน call center 7-11 ซึ่งเป็นคนที่เคยพูดว่า ได้ส่งต่อให้แก่ผู้บริหารแล้ว แต่ครั้งนี้ได้โทรมาแจ้งว่า ถ้าผมอยากจะส่งหนังสือแก่ผู้บริหาร ผมต้องเป็นคนส่งเอง จะผ่านใครก็ตามใจ" หลังจากนั้นผมก็ได้นัดหมายทางโทรศัพท์จาก ผู้จัดการเขต และนัดหมายทางโทรศัพท์จาก ผู้จัดการ call center 7-11 โดยทั้งหมดจะพบกันที่ตึกที่อยู่ในบริเวณปัญญาภิวัฒน์ และได้รับคำขอโทษจากผู้จัดการ call center 7-11 เกี่ยวกับพฤติกรรมของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้
คุณเชื่อไหม วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ผมถูกแซงคิว หรือจะเรียกว่า พนักงาน 7-11 ให้บริการผู้ใช้บริการแบบ "ใคร ๆ เขาก็ทำกัน" ถึง 2 สาขา ในเวลาไม่เกิน 10 นาที วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ถูกแซงคิวเป็น 3 สาขา ในเวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง หลังจากถูกแซงคิดเมื่อวันที่ 8 กพ. ผมได้โทรหาผู้จัดการเขตที่เจอเมื่อสองปีก่อน โดยในสองครั้งแรกไม่ได้รับสาย มารับสายครั้งที่ 3 จึงได้รู้ว่า ผู้จัดการเขตได้ย้ายไปเขตอื่นแล้ว และได้โทรหาผู้จัดการ call center 7-11 ด้วยเบอร์ที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ตั้งแต่ 2 ปีก่อน แต่ผู้จัดการ call center 7-11 ไม่ได้รับสายทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งการไม่รับสายอาจจะเข้าใจว่าเป็น แก็งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งผมก็แนะนำตนเองผ่านทาง SMS และได้โทรไปอีกหลายครั้ง แต่ไม่มีการรับสาย แล้วได้โทรแจ้งร้องเรียนแก่พนักงาน call center รวมถึงได้ส่งหนังสือให้ส่งต่อผู้บริหาร
แต่ในครั้งได้ขอให้ผู้ช่วยผู้จัดการเขตเป็นคนสอบถามหนังสือถึงผู้บริหาร และได้พยายามโทรหาผู้จัดการ call center 7-11 อีกหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่รับสาย ยิ่งทำให้สงสัยในตัวผู้จัดการ call center 7-11 ว่า เลขหมายโทรศัพท์ที่ใช้โทรเข้าหาผมอาจจะไม่ใช่ของผู้จัดการ call center 7-11 ตั้งแต่ต้น และผู้เป็นเจ้าของเลขหมายไม่โต้แย้งด้วยวิธีการใด ๆ เลย ซึ่งทำให้รู้สึกว่า ประวัติศาสตร์จะเหมือนเดิม
อยากทราบความคิดเห็นว่า หนังสือที่ส่งให้ผู้บริหารจะได้รับหรือเปล่า