ผมพักอาศัยอยู่ The Lake Condo Impactเมืองทองธานี จ. นนทบุรี
เป็นลูกค้า Internet ADSL True Online รหัส 217426654 มาเกือบ 3 ปี ไม่เคยผิดนัดชำระ, ไม่เคยชำระล่าช้า เป็นลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด ถึงแม้จะมี Internet ติดขัดบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ Call Center/ช่าง ก็มาซ่อมเป็นอย่างดีภายใน 1-2 วัน
จนมาวันที่ 2 พฤษภาคม 60 ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถใช้ Internetและโทรศัพท์ได้ ผมจึงโทรไปหา Call Center ถึง 3 ครั้ง ในวันที่ 2 พฤษภาคม 60, 5 พฤษภาคม 60, และ 7 พฤษภาคม 60 สรุปคร่าวๆ ดังนี้
ครั้งที่ 1: คุณ ณ ปภัทร เวลา 22:05 น. แจ้งว่าระบบฯ ล่ม เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ แต่ถ้าลูกค้าสนใจเปลี่ยนเป็น “TRUE FIBER” จะประสานงานให้ทันที แต่ผมตอบไปว่าไม่สนใจเพราะที่ห้อง Built-in ทั้งหมดแล้ว จะให้มาทำฝ้าใหม่/เจาะฝ้า เปลี่ยน Wall Paper มันจะเป็นงานใหญ่และค่าใช้จ่ายสูงมาก
ครั้งที่ 2: คุณวนิดา เวลา 7:48 น. แจ้งจะให้ช่างเข้าซ่อมอย่างเร่งด่วนภายใน 24 ชม.
ครั้งที่ 3: คุณสุนทรี เวลา 11:05 น. ขออภัยแทนคุณวนิดา จะแจ้งจะให้ช่างเข้าซ่อมอย่างเร่งด่วนภายใน 24 ชม. และอาจให้หัวหน้ากะโทรมาหา
และแล้วก็ผ่านไป 9 วัน
- Internet ไม่เคยใช้ได้ (ส่วนของโทรศัพท์เริ่มใช้ได้ในวันที่ 4 พฤษภาคม 60)
- ไม่มี Call Center/ช่างซ่อม/หัวหน้ากะ โทรมาหา หรือโทรมาแสดงความรับผิดชอบซักคนตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 60
ปล่อยให้ผมเดือดร้อน เป็นบ้าเป็นบอ โทรไปหาอยู่ฝ่ายเดียว
ก่อนหน้านี้ ผมทราบข่าวว่า True จะหมดสัญญากับทาง TOT ในเดือนตุลาคม 60 นี้ และทาง TRUE อาจจะไม่อยากจ่ายค่าเช่าสายเดิม จึงวางสายใหม่เป็นสาย Fiber และเดินสายทั้งหมดในตึกผมทั้ง 300 ห้องเรียบร้อยแล้ว
ผมมาปะติปะต่อเรื่องราว จึงมาถึงบางอ้อว่า!!! อ๋อ ที่ Call Center ทุกคนถามให้ผมเปลี่ยนเป็น Fiber น่าจะเป็นแผนที่วางกันมาเป็นอย่างดีนี่เอง
เริ่มจากลูกค้าใช้ Net ไม่ได้สักพัก > ทาง True ไม่ซ่อมให้ > ลูกค้าเดือดร้อนทนไม่ไหว > ลูกค้าขอเปลี่ยนเป็น TRUE FIBER เอง (โดย TRUE ไม่ต้องยกเลิกสัญญากรณีลูกค้าไม่ต้องการเปลี่ยน)
ผมเข้าใจนะครับว่า TRUE หมดเงินไปเยอะกับการเดินสายไฟเบอร์ทุกห้อง ต้องการทุนคืน +++
แต่การตัด Internet ไม่ให้ลูกค้าใช้งานเกือบ 10 วัน ให้ลูกค้าต้องยอมทำตามที่ตนปรารถนาโดยวิธีนี้
มันใช่วิถีของบริษัทผู้ดีเขาทำกันหรือครับ???
Life
### เพิ่มเติม วันที่ 19/05/60 รบกวนอ่าน ###
ความเห็นที่ 121: ทางออกของปัญหา และแนวทางแก้ไข
OK ซึ้ง!!! นี่หรือ...ผลตอบที่ที่ได้รับจากการเป็นลูกค้า TRUE มาเกือบ 3 ปี
เป็นลูกค้า Internet ADSL True Online รหัส 217426654 มาเกือบ 3 ปี ไม่เคยผิดนัดชำระ, ไม่เคยชำระล่าช้า เป็นลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด ถึงแม้จะมี Internet ติดขัดบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ Call Center/ช่าง ก็มาซ่อมเป็นอย่างดีภายใน 1-2 วัน
จนมาวันที่ 2 พฤษภาคม 60 ที่ผ่านมา ผมไม่สามารถใช้ Internetและโทรศัพท์ได้ ผมจึงโทรไปหา Call Center ถึง 3 ครั้ง ในวันที่ 2 พฤษภาคม 60, 5 พฤษภาคม 60, และ 7 พฤษภาคม 60 สรุปคร่าวๆ ดังนี้
ครั้งที่ 1: คุณ ณ ปภัทร เวลา 22:05 น. แจ้งว่าระบบฯ ล่ม เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ แต่ถ้าลูกค้าสนใจเปลี่ยนเป็น “TRUE FIBER” จะประสานงานให้ทันที แต่ผมตอบไปว่าไม่สนใจเพราะที่ห้อง Built-in ทั้งหมดแล้ว จะให้มาทำฝ้าใหม่/เจาะฝ้า เปลี่ยน Wall Paper มันจะเป็นงานใหญ่และค่าใช้จ่ายสูงมาก
ครั้งที่ 2: คุณวนิดา เวลา 7:48 น. แจ้งจะให้ช่างเข้าซ่อมอย่างเร่งด่วนภายใน 24 ชม.
ครั้งที่ 3: คุณสุนทรี เวลา 11:05 น. ขออภัยแทนคุณวนิดา จะแจ้งจะให้ช่างเข้าซ่อมอย่างเร่งด่วนภายใน 24 ชม. และอาจให้หัวหน้ากะโทรมาหา
และแล้วก็ผ่านไป 9 วัน
- Internet ไม่เคยใช้ได้ (ส่วนของโทรศัพท์เริ่มใช้ได้ในวันที่ 4 พฤษภาคม 60)
- ไม่มี Call Center/ช่างซ่อม/หัวหน้ากะ โทรมาหา หรือโทรมาแสดงความรับผิดชอบซักคนตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 60
ปล่อยให้ผมเดือดร้อน เป็นบ้าเป็นบอ โทรไปหาอยู่ฝ่ายเดียว
ก่อนหน้านี้ ผมทราบข่าวว่า True จะหมดสัญญากับทาง TOT ในเดือนตุลาคม 60 นี้ และทาง TRUE อาจจะไม่อยากจ่ายค่าเช่าสายเดิม จึงวางสายใหม่เป็นสาย Fiber และเดินสายทั้งหมดในตึกผมทั้ง 300 ห้องเรียบร้อยแล้ว
ผมมาปะติปะต่อเรื่องราว จึงมาถึงบางอ้อว่า!!! อ๋อ ที่ Call Center ทุกคนถามให้ผมเปลี่ยนเป็น Fiber น่าจะเป็นแผนที่วางกันมาเป็นอย่างดีนี่เอง
เริ่มจากลูกค้าใช้ Net ไม่ได้สักพัก > ทาง True ไม่ซ่อมให้ > ลูกค้าเดือดร้อนทนไม่ไหว > ลูกค้าขอเปลี่ยนเป็น TRUE FIBER เอง (โดย TRUE ไม่ต้องยกเลิกสัญญากรณีลูกค้าไม่ต้องการเปลี่ยน)
ผมเข้าใจนะครับว่า TRUE หมดเงินไปเยอะกับการเดินสายไฟเบอร์ทุกห้อง ต้องการทุนคืน +++
แต่การตัด Internet ไม่ให้ลูกค้าใช้งานเกือบ 10 วัน ให้ลูกค้าต้องยอมทำตามที่ตนปรารถนาโดยวิธีนี้
มันใช่วิถีของบริษัทผู้ดีเขาทำกันหรือครับ???
Life
### เพิ่มเติม วันที่ 19/05/60 รบกวนอ่าน ###
ความเห็นที่ 121: ทางออกของปัญหา และแนวทางแก้ไข