[CR] ประสบการณ์ครั้งแรกในการเที่ยว Maldives กับ Agoda ..... ซึ้งเลย

ประสบการณ์ครั้งแรกในการเที่ยว Maldives กับ Agoda ..... ซึ้งเลย
     เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้จองโรงแรมกับทางอโกด้าไว้เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา ซึ่งจองเพื่อจะพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวที่มัลดีฟ บอกตรงๆจากใจ ก่อนหน้านี้สถานที่เที่ยวนี้เป็นทะเลในฝันของผมเลยก้อว่าได้ ซึ่งผมคิดอยู่เสมอมาว่า ถ้าเป็นไปได้ขอสักครั้งเหอะในชีวิต เพราะผมแทบจะไม่มีหวังเลยว่าจะได้ไป และแล้วฟ้าดินก้อเป็นใจ ส่งของขวัญมาให้เลยทำให้มีโอกาศไปล่าฝันให้เป็นจริง เลยได้ทำการจองโรงแรม และสายการบินไว้ล่วงหน้าประมาณ 1 เดือนก่อนไป ผมได้ทำการเช็คแล้วเช็คอีกกลัวพลาด เพราะถ้าพลาด...บอกตรงๆไม่รู้จะมีโอกาศได้ไปอีกไหม ผมได้รับ e-mail confirm ในส่วนของที่พักดังนี้ ซึ่งผมตั้งใจจองแบบ All inclusive เพราะไหนๆจะได้ไปทั้งที ขออยู่กินแบบเปรมปรีมั่งเถอะ
เมื่อถึงวันเดินทาง ก้อไม่มีอะไรติดขัด ไม่ว่าจะ เครื่องที่ไป แล้วไปต่อ Seaplane ราบรื่นทุกอย่าง แต่เมื่อไปถึง ทางโรงแรมแจ้งว่าทางผมได้จองโรงแรมเป็นแค่ Full board package แต่ก้อไม่ได้คิดอะไรมาก สงสัยผมคงพลาดในการจองเอง (ถือเสียว่าโง่เอง เพราะผมไม่เก่งภาษา) เดี๋ยวยังไงเข้าที่พักได้แล้วค่อยดูข้อมูลอีกที เพราะไม่มีเนทเล่น แต่ก้อคิดในใจ ไม่น่าพลาดนะ เมื่อถึงที่พัก ไม่มีอะไรมาก ขอแค่ได้กระโดดลงเล่นน้ำให้สาแก่ใจหน่อยเถอะ พอถึงมื้อเย็นซึ่งเป็นมื้อแรกกับการได้รับประทานอาหารบนนี้ พอถึงร้านก้อเลือกที่นั่งตามชอบ แต่จู่ๆมีพนักงานเดินมาแล้วแจ้งว่า ผมอยู่ห้องไหน ผมก้อได้แจ้งไปว่า ห้อง xxx กับ yyy ที่นั่งของท่านไม่ใช่ตรงนี้ ให้ไปตามที่โต๊ะเขาจัดไว้ ก้อตามน้ำไปแบบ งง งง ก่อนจะรับประทานอาหารทางพนักงานก้อได้มาชี้แจงคร่าวๆ อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ แต่ถ้าจะทานน้ำ คุณมีค่าใช้จ่าย ผมก้อเลย งง งง ซึ่งมื้อนี้ไม่มีน้ำบริการครับ ยิ่ง งง ไปใหญ่ ก้อเลยต้องสั่งมา น้ำเปล่า 1 ลิตร กับ โค้ก 1 กระป๋อง เมื่อรับประทานเสร็จ พนักงานก้อเดินมาที่โต๊ะพร้อมให้เซ็นค่าน้ำที่สั่งไป เป็นเงิน 14$ ผมเริ่มรู้สึกไม่ปลื้มแล้วเลย ได้ทำการส่งข้อความไปถามอโกด้าในเฟสบุ๊คดังนี้
มาต่อครับ.....
และทาง agoda ก้อตอบกลับผมมาเหมือนในรูปข้างต้น ซึ่งทางอโกด้าก้อยืนยันมาว่าเป็น All inclusive ตามที่ได้วงไว้ แค่นี้ยังไม่พอเพื่อความแน่ใจ ผมเลยได้ทำการถามย้ำไปแบบเจาะตรงๆเลยว่า " แพคเกตที่ผมจองไป สามารถใช้บริการอะไรได้ฟรีบ้าง " และก้อได้คำตอบแบบนี้
แต่กว่าผมจะได้รับคำตอบนี้ เวลาในการเที่ยวของผม มันย่างไปวันที่ 2 แล้ว ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึง 24 hr ผมก้อต้องกลับแล้ว แต่ก้อยังดี ขอสักมื้อก้อได้ที่จะได้ทานอะไรแบบไม่ต้องกั๊กๆ เพราะมันรู้สึกอึดอัดมากๆครับขอบอก พออโกด้ายืนยันมาใน message ผมรีบไปที่เคาร์เตอร์โรงแรมโดยด่วน แล้วทำการเอาตรงนี้ให้ทางโรงแรมดู ผมได้รับคำตอบ ตอบกลับมาว่า ของผมเป็น full board แต่ผมก้อยืนยันว่าทางอโกด้า confirm มานะครับว่าเป็น All inclusive และก้อได้เอาที่ผมคุยกะอโกด้าให้เขาดู พนักงานจึงกดโทสับไปถามที่ไหนไม่รู้ และหันมาบอกผมว่า ของผมเป็น Full board อ้าวววว ยุ่งละสิ สองที่บอกไม่ตรงกันให้ผมทำไงละทีนี้ ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำยังไง ผมจึงเข้าไปที่ ล็อบบี้อีกครั้งนึงเพื่อจะถามโรงแรมว่าผมต้องทำอย่างไร แบบนี้ เขาก้อบอกว่าให้ทางเราติดต่อไปที่อโกด้ากลาง อยากจะถามมากเลย ทำไมอโกด้าไทย ไม่เดินเรื่องให้กรูสักหน่อยฟร่ะ เงินก้อรับไปแล้ว ถ้ากรูเก่งภาษานะ กรูโทรไปเองแล้ว หยอกเย้าหยอกเย้า และผมจึงถามไปยังอโกด้าอีกครั้งนึง แล้วได้คำตอบกลับมาว่า รอทางทีมงานติดต่อมานะครับ ส่วนการเที่ยวครั้งนี้ของผมก้อไม่มีอะไรมาก ก้อแค่ถอดใจ ทำดีที่สุดแล้ว
จนกระทั่งเช็คเอาท์ ผมก้อต้องควักเงินจ่ายในส่วนต่าง ที่เป็นค่าเครื่องดื่มอีก การนอยแค่นี้ยังไม่จบ มาเมื่อวาน ยังได้รับเมล์ตอกย้ำมาอีกจากอโกด้า ดังรูป
อยากจะถามมาก ว่าทำไมพนักงานทางอโกด้า เช็คจากใบจองเลขที่เดียวกันแต่มันคนละแพ็คเกตได้อย่างไร ณ ตอนนี้ก้อได้แต่ นอยๆๆๆๆๆ และก้อปลง ทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตจริงๆ และอาจจะเป็นครั้งเดียวก้อเป็นได้ เพราะโอกาศได้ไปเที่ยวไม่ได้หากันได้ง่ายๆ ถ้าผมไปพัทยา ก้อว่าไปอย่าง เนอะ.....เศร้า
ชื่อสินค้า:   agoda
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่