เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 ได้ไปทำการชำระเงินค่าโทรศัพท์ ที่ตู้อัตโนมัติ ของ Ais bill & pay ที่ Ais สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ที่ชั้น5 โดยใช้วิธีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ซึ่งจะมีการ ส่ง OTP (one time password) ผ่านทาง SMS ชื่อ mPAY มาที่โทรศัพท์ของผม, โดยปกติแล้วนั้น บัตรเครดิตที่ผมใช้ใบนี้ จะใช้จ่ายค่าโทรศัพท์ จำนวน 3 เบอร์ ซึ่งเป็นเบอร์ของคุณแม่ผม 2 เบอร์ และเบอร์ผม 1 เบอร์. การชำระเงินทุกครั้งที่ผ่านมาจะขอรับ OTP ผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่ผมใช้
ซึ่งวันนั้นจะทำการชำระเงินทั้ง2เบอร์ที่คุณแม่ผมใช้ ซึ่งผมได้ทำการชำระเงินเบอร์แรกได้ตามปกติ (OTP เข้ามาที่เครื่องผมตามปกติ) หลังจากชำระเงินเบอร์แรกเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว จึงได้ทำการชำระเงินเบอร์ที่สอง แล้วพอมาถึงขั้นตอนการเลือกชำระเงินได้เลือกชำระผ่านบัตรเครดิตเหมือนที่เคยทำ.... OTP ไม่มา
เลยขอ OTP ใหม่อยู่หลายครั้ง จนมาเห็นที่เขียนข้างล่างว่า ระบบจะส่ง SMS ไปยังหมายเลข 081XXX6191
เบอร์ใครฟะ? จึงได้ถามพนักงานเพื่อให้ช่วยตรวจสอบให้ สิ่งที่พนักงานเอาแต่เพียรถามผมคือ คุณลูกค้าไม่รู้จักเบอร์นี้จริงๆเหรอคะ เบอร์นี้เป็นเพื่อนกับคุณลูกค้ารึปล่าวคะ เลยต้องยืนยันว่าไม่รู้จักเบอร์นี้จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็รับ OTP ผ่านเบอร์ที่ผมใช้เบอร์เดียว เลยกลับไปที่ตู้เพื่อที่จะทำการยกเลิกบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งไม่สามารถทำได้ เพราะต้องใช้ OTP ในการยกเลิก ซึ่งOTPจะส่งSMSไปยังเบอร์อื่นที่ผมไม่รู้จัก
แล้ว... ผมก็เลยยกเลิกข้อมูลบัตรเครดิตของผมที่ผูกไว้ไม่ได้......
โอ้แม่เจ้า!!! สิ่งแรกที่คิด ใครมันเป็นคนวางระบบฟระ?! เจ้าของบัตรอยู่ บัตรเครดิตอยู่ บัตรประชาชนอยู่ โทรศัพท์เบอร์ใครก็ไม่รู้มาต่อกับบัตรผม... ผมยกเลิกไม่ได้ เพราะไม่มี OTP ที่ SMS ไปเข้าเครื่องใครก็ไม่รู้.... ซึ่งใครที่อ่านมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าทำงานธนาคารอยู่ด้วย คงจะนั่งขำกับผมน่าดู ถ้าระบบเป็นแบบนี้ที่ธนาคาร สงสัยคงจะต้องปิดกิจการในไม่ช้า... ระบบความปลอดภัยของการทำธุรกรรมโดยใช้บัตรกับตู้นี้ต่ำมาก จนน่ากลัว... การพยายามในการยกเลิกการผูกเบอร์กับบัตรเครดิตคราวนี้ จึงล้มเหลว เลยต้องกลับบ้าน โดยพนักงานบอกว่าพรุ่งนี้จะติดต่อกลับไป
เช้าวันที่ 28 เจ้าหน้าที่โทรมาโดยใช้เบอร์มือถือที่สาขา เพื่อแจ้งให้ทราบถึงเบอร์ที่ OTP ส่งผิดไป ทำให้ผมได้ทราบเบอร์เป็นหมายเลขครบทุกตัว โดยที่ไม่มี XXX คั่น, และพนักงานยังได้ถามย้ำอีกว่าผมรู้จักเบอร์นี้มั้ย ใช่เพื่อนคุณลูกค้ารึปล่าว ลองถามญาติๆ เพื่อนๆดูรึยัง... ซึ่งผมก็ยืนยันว่า ผมไม่รู้จักเบอร์นี้จริงๆ และได้ถามพนักงานกลับไปว่า ผมทำเคยทำธุรกรรมกับตู้อัตโนมัติ OTP ก็ เข้าเบอร์ผม แล้วอยู่ดีๆ ผมจะไปเปลี่ยนเป็นเบอร์อื่นที่ผมไม่รู้จักเพื่อไปรับ OTP ทำไม ผมไม่ได้ใส่เบอร์แปลกนี้เพื่อรับ OTP มันเป็นไปได้มั้ยที่มันจะมีปัญหามาจากส่วนอื่น หรือจากระบบ?
* คำตอบที่ผมได้จากพนักงานสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน คือ "มันเป็นไปไม่ได้ทีจะมีปัญหาที่ระบบของ Ais ค่ะ, ปัญหาเกิดจากคุณลูกค้าใส่เบอร์ผิดค่ะ" (คุณผู้อ่านจำคำตอบของพนักงานไว้นะครับ จะได้เห็นข้อสรุปในเย็นวันนี้!) ผมเลยบอกกับพนักงานว่าผมต้องการ ยกเลิกการผูกบัตรครับ เพราะข้อมูลบัตรเครดิตผมอาจเป็นอันตรายได้ พนักงานจึงได้รับเรื่องไว้ แต่ให้คำตอบไม่ได้ว่าใช้เวลานานแค่ไหน... หลังจากผมวางสายจากพนักงานสาขาแล้ว ก็โทร 1175 สิครับ(จะรอทำไม) เล่าเรื่องให้พนักงานฟัง พนักงานรับเรื่อง มีการโทรกลับ บอกว่าเบอร์คุณแม่ผมเนี่ย มีการจดทะเบียนเป็นชื่อบริษัท เดี๋ยวส่งเรื่องให้ทางที่ดูแล SME จัดการนะคะ แล้วก็วางสาย.............. เดี๋ยวๆๆๆๆ มันเกี่ยวอะไรว่าเบอร์ที่ไปผมชำระเงินให้ มันจดทะเบียนแบบไหน? ปัญหามันคือเรื่องบัตรเครดิตมันไม่ได้ส่ง OTP ให้กับเจ้าของบัตร(ผม) ที่ทำธุรกรรม ซึ่งมันไม่ต้องแบ่งว่าทำธุรกรรมอะไร(จะจ่ายค่าโทร ค่าเน็ต ให้ใครมันก็เรื่องของลูกค้า)
สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง บ่ายสามวางสาย โทรหาบริษัทบัตรเครดิต ขออายัดบัตร ต้องส่งบัตรใหม่มาให้ ค่าบัตรใหม่ 500บาท รอบัตร 7วัน เสร็จธุระเรื่องอายัดบัตร โทรไปหา กสทช. เจ้าหน้าที่รับเรื่อง คุยเรื่องเอกสารที่ต้องแนบให้เจ้าหน้าที่ (email หลักฐาน OTP กับสำเนาบัตรประชาชน) เสร็จแล้ววางสาย ซักพัก 1175 โทรเข้ามาพอดี "ส่งเรื่องให้แล้วนะคะ รอวันทำการถัดไปจะติดต่อกลับค่ะ" ซึ่งก็คือวันอังคารที่ 2ครับท่านผู้อ่าน
ตอนนี้ใครเป็นพนักงานธนาคารคงขำอีกซักก๊าก เรื่องความปลอดภัยของบัตรเครดิต *เรื่องด่วน... ต้องรอวันทำการ คือดีแล้วที่ผมโทรไปอายัดบัตรไว้ เรื่องอย่างนี้ พึ่งค่ายโทรศัพท์ พึ่งระบบการชำระเงิน ม่ะได้เลยซักอย่าง ดีนะที่ยังพึ่งธนาคารได้อยู่เหมือนอย่างที่เป็น แล้วก็เจ้าหน้าที่ กสทช. ด้วยครับ ที่หาทางรับเรื่องให้
ตกเย็น กลับมาที่ศูนย์ ลองเดินมากดดูที่ตู้ก่อนเลยเป็นอย่างแรก ก็ขึ้นว่า OTP ยังจะส่งไปเบอร์ที่ผิดอยู่... ด้วยความข้องใจ ลองกดดูเบอร์ที่เพิ่งจ่ายบิลไปเมื่อวาน ที่ยังรับ OTP ได้ปกติอยู่ สรุปว่า
OTP ไปขึ้นกับเบอร์อื่น ที่เป็นเบอร์เดียวกันกับที่ OTP ส่งไป เลยกดเช็คเบอร์ผมอีกเบอร์เพื่อความมั่นใจ แล้วก็ได้คำตอบว่า OTP เปลี่ยนครับท่านผู้อ่าน
เลยต้องเรียกพนักงาน เล่าให้ฟัง ก็ยังได้คำตอบว่า "เป็นไปไม่ได้ คุณลูกค้าจะต้องมีการใส่เบอร์ผิดนะคะ" เลยต้องพาจูงมาที่ดูตู้ คุยกัน อยู่นาน โทรหาเบอร์ที่ OTP บัตรผมส่งไป อีกสายนึงก็ตอบว่า เครื่องเค้าได้รับ OTP แปลกๆมา โดยที่เค้ายังไม่ได้ทำธุกรรม และ ได้มีการโทรแจ้งกับ 1175แล้ว ผมแจ้งทางเจ้าหน้าที่เพื่อหาทางประสานงานเพื่อแก้ปัญหา โดยใช้เวลาทั้งสิ้น สองชั่วโมงครึ่ง เพื่อ! ย่ำอยู่กับที่! ทำการยกเลิกผูกบัตรไม่ได้ แถมเบอร์ทั้งหมดไปผูก OTP ไว้กับเครื่องคนอื่น เลยต้องถามพนักงานอีกรอบว่า ไอ้ที่เป็นไปไม่ได้น่ะ มันเป็นไปได้หรือยัง ต่อหน้าต่อตาคุณเลยน่ะ... คำตอบพนักงาน "อ๋อ มันอาจเป็นจากการ update ระบบน่ะค่ะ" ผมเลยตอบไปว่า "เลยทำให้คุณโยนความผิดมาให้ลูกค้าได้เหรอครับ?" เลยจบวันแบบยังไม่มีหนทางในการแก้ปัญหา จนกว่าจะถึงวันทำการอีกทีว่า 1175 จะติดต่อกลับมาว่าอย่างไร.
อยากจะฝากถึง Ais ครับ ว่าบริการที่ผมได้รับจากพนักงานที่สาขาของคุณ มัน"ไม่น่าประทับใจ"มากเลยครับ เวลาลูกค้ามีปัญหาเนี่ย เคลมก่อนเลยเป็นอย่างแรกว่ามันเป็นไปไม่ได้ว่าปัญหาจะเกิดจากทางเรา (เจอพนักงาน service แบบนี้มันโกรธได้ทันทีเลยครับ) แทนที่จะมีการสอบถามลูกค้า เพื่อเป็นการเก็บข้อมูล และ ขอตรวจสอบก่อนเพื่อความเรียบร้อย... ผมไม่ทราบว่าทาง HR ของ AIS โดนตัดงบเพื่อการอบรมพนักงานเหรอครับ อยากจะฝากไว้ครับ
ส่วนเรื่องของผม เมื่อไหร่ที่แก้ปัญหาเสร็จแล้ว ผมจะไม่ใช้บริการที่ตู้อัตโนมัติ Bill & Pay ของ Ais ด้วยบัตรเครดิตอีกแล้วครับ และถ้าเบอร์ที่ผมใช้รายเดือนหมดสัญญา(1ปี) กับทาง Ais เมื่อไหร่ จะทำการย้ายค่ายครับ (ต่อให้หนีเสือปะจรเข้ก็ดีกว่า โดนเสือขบหัวอีกรอบแล้วไม่จำครับ)
สุดท้ายอยากจะฝากให้ทุกท่านที่ใช้บัตรเครดิตที่ตู้ Ais เหมือนผม ลองไปตรวจสอบเพื่อความแน่ใจ(และปลอดภัย) ดูครับ เพราะมีการ update ระบบ จะได้ช่วยกันตรวจสอบข้อบกพร่อง ก่อนที่ปัญหามับจะเกิด และเรื่อง ธุรกรรมด้วยบัตรเครดิต online หรือผ่านทางโทรศัพท์ จงหมั่นตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยในบัญชีของท่าน และขอให้บัญชีทุกท่านปลอดภัยในการทำธุรกรรมทั้งปวงครับ ขอบคุณครับ
[CR] Ais mPAY ส่ง OTP ให้คนอื่น!
ซึ่งวันนั้นจะทำการชำระเงินทั้ง2เบอร์ที่คุณแม่ผมใช้ ซึ่งผมได้ทำการชำระเงินเบอร์แรกได้ตามปกติ (OTP เข้ามาที่เครื่องผมตามปกติ) หลังจากชำระเงินเบอร์แรกเสร็จเรียบร้อยดีแล้ว จึงได้ทำการชำระเงินเบอร์ที่สอง แล้วพอมาถึงขั้นตอนการเลือกชำระเงินได้เลือกชำระผ่านบัตรเครดิตเหมือนที่เคยทำ.... OTP ไม่มา เลยขอ OTP ใหม่อยู่หลายครั้ง จนมาเห็นที่เขียนข้างล่างว่า ระบบจะส่ง SMS ไปยังหมายเลข 081XXX6191 เบอร์ใครฟะ? จึงได้ถามพนักงานเพื่อให้ช่วยตรวจสอบให้ สิ่งที่พนักงานเอาแต่เพียรถามผมคือ คุณลูกค้าไม่รู้จักเบอร์นี้จริงๆเหรอคะ เบอร์นี้เป็นเพื่อนกับคุณลูกค้ารึปล่าวคะ เลยต้องยืนยันว่าไม่รู้จักเบอร์นี้จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็รับ OTP ผ่านเบอร์ที่ผมใช้เบอร์เดียว เลยกลับไปที่ตู้เพื่อที่จะทำการยกเลิกบัตรเครดิตที่ผูกไว้กับเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งไม่สามารถทำได้ เพราะต้องใช้ OTP ในการยกเลิก ซึ่งOTPจะส่งSMSไปยังเบอร์อื่นที่ผมไม่รู้จัก แล้ว... ผมก็เลยยกเลิกข้อมูลบัตรเครดิตของผมที่ผูกไว้ไม่ได้......
โอ้แม่เจ้า!!! สิ่งแรกที่คิด ใครมันเป็นคนวางระบบฟระ?! เจ้าของบัตรอยู่ บัตรเครดิตอยู่ บัตรประชาชนอยู่ โทรศัพท์เบอร์ใครก็ไม่รู้มาต่อกับบัตรผม... ผมยกเลิกไม่ได้ เพราะไม่มี OTP ที่ SMS ไปเข้าเครื่องใครก็ไม่รู้.... ซึ่งใครที่อ่านมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าทำงานธนาคารอยู่ด้วย คงจะนั่งขำกับผมน่าดู ถ้าระบบเป็นแบบนี้ที่ธนาคาร สงสัยคงจะต้องปิดกิจการในไม่ช้า... ระบบความปลอดภัยของการทำธุรกรรมโดยใช้บัตรกับตู้นี้ต่ำมาก จนน่ากลัว... การพยายามในการยกเลิกการผูกเบอร์กับบัตรเครดิตคราวนี้ จึงล้มเหลว เลยต้องกลับบ้าน โดยพนักงานบอกว่าพรุ่งนี้จะติดต่อกลับไป
เช้าวันที่ 28 เจ้าหน้าที่โทรมาโดยใช้เบอร์มือถือที่สาขา เพื่อแจ้งให้ทราบถึงเบอร์ที่ OTP ส่งผิดไป ทำให้ผมได้ทราบเบอร์เป็นหมายเลขครบทุกตัว โดยที่ไม่มี XXX คั่น, และพนักงานยังได้ถามย้ำอีกว่าผมรู้จักเบอร์นี้มั้ย ใช่เพื่อนคุณลูกค้ารึปล่าว ลองถามญาติๆ เพื่อนๆดูรึยัง... ซึ่งผมก็ยืนยันว่า ผมไม่รู้จักเบอร์นี้จริงๆ และได้ถามพนักงานกลับไปว่า ผมทำเคยทำธุรกรรมกับตู้อัตโนมัติ OTP ก็ เข้าเบอร์ผม แล้วอยู่ดีๆ ผมจะไปเปลี่ยนเป็นเบอร์อื่นที่ผมไม่รู้จักเพื่อไปรับ OTP ทำไม ผมไม่ได้ใส่เบอร์แปลกนี้เพื่อรับ OTP มันเป็นไปได้มั้ยที่มันจะมีปัญหามาจากส่วนอื่น หรือจากระบบ?
* คำตอบที่ผมได้จากพนักงานสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน คือ "มันเป็นไปไม่ได้ทีจะมีปัญหาที่ระบบของ Ais ค่ะ, ปัญหาเกิดจากคุณลูกค้าใส่เบอร์ผิดค่ะ" (คุณผู้อ่านจำคำตอบของพนักงานไว้นะครับ จะได้เห็นข้อสรุปในเย็นวันนี้!) ผมเลยบอกกับพนักงานว่าผมต้องการ ยกเลิกการผูกบัตรครับ เพราะข้อมูลบัตรเครดิตผมอาจเป็นอันตรายได้ พนักงานจึงได้รับเรื่องไว้ แต่ให้คำตอบไม่ได้ว่าใช้เวลานานแค่ไหน... หลังจากผมวางสายจากพนักงานสาขาแล้ว ก็โทร 1175 สิครับ(จะรอทำไม) เล่าเรื่องให้พนักงานฟัง พนักงานรับเรื่อง มีการโทรกลับ บอกว่าเบอร์คุณแม่ผมเนี่ย มีการจดทะเบียนเป็นชื่อบริษัท เดี๋ยวส่งเรื่องให้ทางที่ดูแล SME จัดการนะคะ แล้วก็วางสาย.............. เดี๋ยวๆๆๆๆ มันเกี่ยวอะไรว่าเบอร์ที่ไปผมชำระเงินให้ มันจดทะเบียนแบบไหน? ปัญหามันคือเรื่องบัตรเครดิตมันไม่ได้ส่ง OTP ให้กับเจ้าของบัตร(ผม) ที่ทำธุรกรรม ซึ่งมันไม่ต้องแบ่งว่าทำธุรกรรมอะไร(จะจ่ายค่าโทร ค่าเน็ต ให้ใครมันก็เรื่องของลูกค้า)
สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง บ่ายสามวางสาย โทรหาบริษัทบัตรเครดิต ขออายัดบัตร ต้องส่งบัตรใหม่มาให้ ค่าบัตรใหม่ 500บาท รอบัตร 7วัน เสร็จธุระเรื่องอายัดบัตร โทรไปหา กสทช. เจ้าหน้าที่รับเรื่อง คุยเรื่องเอกสารที่ต้องแนบให้เจ้าหน้าที่ (email หลักฐาน OTP กับสำเนาบัตรประชาชน) เสร็จแล้ววางสาย ซักพัก 1175 โทรเข้ามาพอดี "ส่งเรื่องให้แล้วนะคะ รอวันทำการถัดไปจะติดต่อกลับค่ะ" ซึ่งก็คือวันอังคารที่ 2ครับท่านผู้อ่าน ตอนนี้ใครเป็นพนักงานธนาคารคงขำอีกซักก๊าก เรื่องความปลอดภัยของบัตรเครดิต *เรื่องด่วน... ต้องรอวันทำการ คือดีแล้วที่ผมโทรไปอายัดบัตรไว้ เรื่องอย่างนี้ พึ่งค่ายโทรศัพท์ พึ่งระบบการชำระเงิน ม่ะได้เลยซักอย่าง ดีนะที่ยังพึ่งธนาคารได้อยู่เหมือนอย่างที่เป็น แล้วก็เจ้าหน้าที่ กสทช. ด้วยครับ ที่หาทางรับเรื่องให้
ตกเย็น กลับมาที่ศูนย์ ลองเดินมากดดูที่ตู้ก่อนเลยเป็นอย่างแรก ก็ขึ้นว่า OTP ยังจะส่งไปเบอร์ที่ผิดอยู่... ด้วยความข้องใจ ลองกดดูเบอร์ที่เพิ่งจ่ายบิลไปเมื่อวาน ที่ยังรับ OTP ได้ปกติอยู่ สรุปว่า OTP ไปขึ้นกับเบอร์อื่น ที่เป็นเบอร์เดียวกันกับที่ OTP ส่งไป เลยกดเช็คเบอร์ผมอีกเบอร์เพื่อความมั่นใจ แล้วก็ได้คำตอบว่า OTP เปลี่ยนครับท่านผู้อ่าน เลยต้องเรียกพนักงาน เล่าให้ฟัง ก็ยังได้คำตอบว่า "เป็นไปไม่ได้ คุณลูกค้าจะต้องมีการใส่เบอร์ผิดนะคะ" เลยต้องพาจูงมาที่ดูตู้ คุยกัน อยู่นาน โทรหาเบอร์ที่ OTP บัตรผมส่งไป อีกสายนึงก็ตอบว่า เครื่องเค้าได้รับ OTP แปลกๆมา โดยที่เค้ายังไม่ได้ทำธุกรรม และ ได้มีการโทรแจ้งกับ 1175แล้ว ผมแจ้งทางเจ้าหน้าที่เพื่อหาทางประสานงานเพื่อแก้ปัญหา โดยใช้เวลาทั้งสิ้น สองชั่วโมงครึ่ง เพื่อ! ย่ำอยู่กับที่! ทำการยกเลิกผูกบัตรไม่ได้ แถมเบอร์ทั้งหมดไปผูก OTP ไว้กับเครื่องคนอื่น เลยต้องถามพนักงานอีกรอบว่า ไอ้ที่เป็นไปไม่ได้น่ะ มันเป็นไปได้หรือยัง ต่อหน้าต่อตาคุณเลยน่ะ... คำตอบพนักงาน "อ๋อ มันอาจเป็นจากการ update ระบบน่ะค่ะ" ผมเลยตอบไปว่า "เลยทำให้คุณโยนความผิดมาให้ลูกค้าได้เหรอครับ?" เลยจบวันแบบยังไม่มีหนทางในการแก้ปัญหา จนกว่าจะถึงวันทำการอีกทีว่า 1175 จะติดต่อกลับมาว่าอย่างไร.
อยากจะฝากถึง Ais ครับ ว่าบริการที่ผมได้รับจากพนักงานที่สาขาของคุณ มัน"ไม่น่าประทับใจ"มากเลยครับ เวลาลูกค้ามีปัญหาเนี่ย เคลมก่อนเลยเป็นอย่างแรกว่ามันเป็นไปไม่ได้ว่าปัญหาจะเกิดจากทางเรา (เจอพนักงาน service แบบนี้มันโกรธได้ทันทีเลยครับ) แทนที่จะมีการสอบถามลูกค้า เพื่อเป็นการเก็บข้อมูล และ ขอตรวจสอบก่อนเพื่อความเรียบร้อย... ผมไม่ทราบว่าทาง HR ของ AIS โดนตัดงบเพื่อการอบรมพนักงานเหรอครับ อยากจะฝากไว้ครับ
ส่วนเรื่องของผม เมื่อไหร่ที่แก้ปัญหาเสร็จแล้ว ผมจะไม่ใช้บริการที่ตู้อัตโนมัติ Bill & Pay ของ Ais ด้วยบัตรเครดิตอีกแล้วครับ และถ้าเบอร์ที่ผมใช้รายเดือนหมดสัญญา(1ปี) กับทาง Ais เมื่อไหร่ จะทำการย้ายค่ายครับ (ต่อให้หนีเสือปะจรเข้ก็ดีกว่า โดนเสือขบหัวอีกรอบแล้วไม่จำครับ)
สุดท้ายอยากจะฝากให้ทุกท่านที่ใช้บัตรเครดิตที่ตู้ Ais เหมือนผม ลองไปตรวจสอบเพื่อความแน่ใจ(และปลอดภัย) ดูครับ เพราะมีการ update ระบบ จะได้ช่วยกันตรวจสอบข้อบกพร่อง ก่อนที่ปัญหามับจะเกิด และเรื่อง ธุรกรรมด้วยบัตรเครดิต online หรือผ่านทางโทรศัพท์ จงหมั่นตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยในบัญชีของท่าน และขอให้บัญชีทุกท่านปลอดภัยในการทำธุรกรรมทั้งปวงครับ ขอบคุณครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น