เราเดือดร้อนจากนโยบายธนาคารสีเขียวเปลี่ยนระบบ verified by visa บัตรเครดิต

เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยมาตลอดนานกว่า 20 ปี เรื่องมีอยู่ว่าเราย้ายมาอยู่ต่างประเทศได้ประมาณ 7 เดือนแล้วและไม่ได้ใช้เบอร์ไทยที่นี่ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานเมื่อเรากำลังทำการจองที่พักและตั๋วเครื่องบินทางอินเตอร์เน็ตจนถึงขั้นสุดท้ายคือ จ่ายเงิน เราจึงได้พบว่าธนาคารเปลี่ยนรูปแบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตโดยใช้วิธี verified by visa ที่ไม่สามารถใส่รหัสเหมือนอย่างเก่า ใช้ได้เฉพาะการรับรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (OTP) ผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียนกับธนาคารเท่านั้น และเราก็ไม่ได้ทราบล่วงหน้า เราเพิ่งใช้บัตรนี้ทำธุรกรรมออนไลน์ได้เมื่อเดือนที่แล้วแต่ครั้งนี้กลับไม่สามารถทำได้

ดังนั้นเราจึงโทรเข้าศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ซึ่งได้รับคำตอบดังนี้
1. ธนาคารเปลี่ยนแปลงกฎตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 แต่เพิ่งจะมาปรับใช้อย่างจริงจังไม่นานมานี้
    - ทำไมไม่แจ้งหรืออีเมล์ให้เราทราบล่วงหน้าจะได้เตรียมตัวรับมือถูก
2. พนักงานแนะนำให้เราขอให้บุคคลที่อยู่ในประเทศไทยที่เรารู้จัก ส่งรหัส OTP กลับมาให้เรา
    - เรานำเบอร์ที่ขึ้นทะเบียนกับธนาคารมาที่นี่ด้วยและไม่อยากรบกวนคนอื่นมาช่วยเราเนื่องจากเวลาแต่ละประเทศไม่ตรงกันและรบกวนความเป็นส่วนตัว
3. เราเลยแนะนำว่าถ้าอย่างนั้นมาช่วยกันหาทางออกในการแก้ปัญหาดีมั้ย โดยรบกวนเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ในการรับรหัสผ่าน OTP เป็นเบอร์ที่เราคุยติดต่อกับพนักงานเบอร์นี้แทน
    - พนักงานบอกว่าได้ แต่เมื่อเราเริ่มบอกเบอร์โทรศัพท์ พนักงานก็บอกว่าไม่สามารถให้บริการส่งข้อความไปยังเบอร์ต่างประเทศได้

การที่ธนาคารเปลี่ยนแปลงระบบแบบนี้ "เราเดือดร้อนมากค่ะ" ขอความเห็นใจด้วยค่ะ เราไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ตได้เลย​ เราฝากเรื่องร้องเรียนไปยังพนักงาน และได้ส่งอีเมล์ไปยังธนาคาร แต่ไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเราเพิ่งส่งอีเมล์ไปวันนี้ หวังว่าทางธนาคารจะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญและเร่งด่วน

ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่