ถึงเวลาของลูกค้าอย่างเราแล้วที่ต้องเรียกคืนความถูกต้อง
วันก่อนไปซื้อของใช้ที่โลตัส มีน้องฝากซื้อของสิ่งนี้มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ดูเผินๆคือชิ้นละ 42 บาท แต่ถ้าซูมดีๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตัวเลขมันเล็กอะ ขยายไม่เป็น -_- ดูเลขด้านล่างป้ายราคานะคะ
ป้ายหมดโปรแล้วไม่เปลี่ยนป้าย สุดท้ายคิดราคามาที่ชิ้นละ 85 บาทตามราคาเต็ม
ระหว่างที่เงิบกับแคชเชียร์ ด้วยความค้านในสายตาตัวเอง เลยให้เค้าวางของไว้ในตระกร้าแล้วให้เค้าคิดเงินลูกค้าคนอื่นไปก่อน
ในขณะที่เรารีบไปดูที่ป้ายราคาและถ่ายรูปมาให้แคชเชียร์ดู พอเห็นตัวเลขเล็กๆข้างล่างป้ายลดราคาคือโปรลดแค่ช่วง 10-16 เมษา
เสิจกุเกิ้ลเลยค่ะว่าจะร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ปรากฎว่าเสิจเจอในเนตนี่ละว่า
สามารถเคลมส่วนต่างได้ 10 เท่าหากราคาสินค้าไม่ตรงป้ายที่โลตัส
จัดสิคะรออะไร แค้นนิดๆ งกหน่อยๆ
คิดเงินเลยค่ะน้อง พี่เอาสามชิ้น (ไม่ได้โลภนะ แต่น้องเค้าฝากซื้อสามชิ้น)
จ่ายเงินเสร็จแล้วก็ไปที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ขอคุยกับผู้จัดการ
น้องที่เคาท์เตอร์รับทราบปัญหาว่าราคาไม่ตรงป้ายเลยจะคืนส่วนต่างให้
เราเลยลองหย่อนไปว่า โลตัสราคาไม่ตรงป้าย เคลมส่วนต่างได้ 10 เท่าไม่ใช่หรอคะ
คือพี่สงสัยว่าสินค้านี้หมดโปรแล้ว แต่ทำไมยังไม่เปลี่ยนป้าย
มีลูกค้าไม่กี่คนหรอกมั้งที่จะเห็นว่าโปรลดมันหมด และต้องมีอีกกี่คนที่รู้สึกเหมือนทางห้างหลอกลวงลูกค้าถ้าเค้าซื้อสินค้านี้ไป
น้องเค้าก็พูดจาดีนะคะ รีบไปปลดป้ายและตามผู้จัดการมา
ผู้จัดการก็ขอโทษไปตามระเบียบและขอคืนเงินส่วนต่างให้สิบเท่า แต่ไม่เกิน 1,000 บาท
ขอบคุณที่แสดงความรับผิดชอบในส่วนที่ไม่ถูกต้อง
ไม่รู้ตั้งกระทู้แบบนี้แล้วจะโดนกระแสตีกลับไหม แต่ส่วนตัวแล้วเราคิดว่า..
การที่ทางห้างมีโปรนี้มันดีทั้งสองฝ่าย
ดีต่อผู้บริโภคที่ได้ทวงสิทธิ์ความถูกต้อง
ดีต่อองค์กรที่ไม่ต้องจ้างออดิทในราคาแพงๆมาตรวจสอบการทำงานของแต่ละสาขา
ยิ่งถ้าสาขาไหนมีการเคลมจากลูกค้าเยอะ ทางผู้บริหารคงเล็งเห็นปัญหาและคงต้องพิจารณาการทำงานของสาขานั้นๆ
เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของแต่ละสาขาให้ได้มาตรฐานเดียวกัน
ยิ่งถ้าเจอคนเดิมๆเคลมบ่อยๆ ... ถ้าเราเป็นผู้บริหาร เราคงจ้างงานคนๆนั้นเพื่อไว้ตรวจสอบแน่นอน
มันคงมีไม่บ่อยหรอกที่ราคาป้ายจะไม่ตรงตามราคาสินค้าและจะมีลูกค้าสักกี่คนที่รู้ว่าเคลมส่วนต่างได้สิบเท่า
อย่างมากก็รับเงินคืนแค่ส่วนต่างที่เค้าคิดผิด เสียความรู้สึกกับห้างนี้ แล้วก็แยกย้ายกลับบ้าน ...จบ
นี่ตั้งกระทู้เพื่อหวังว่าจะเป็นตัวอย่างนึงให้ผู้บริโภคได้กล้าแสดงออกเพื่อแสดงสิทธิ์ของตัวเอง
และเพื่อแจ้งเตือนห้างอีกทางหนึ่ง ว่าลูกค้าอย่างเรากล้าออกสิทธิ์ออกเสียงแน่นอน
ปล. พาดหัวซะแรงเลย แต่ก็ไม่ได้คิดจะเดินห้างนี้ทุกวันหยุดเพื่อจับผิดหาช่องทางเคลมเงินหรอก
เว้นเสียแต่ว่าจะเจอสินค้าที่เราต้องซื้อต้องใช้จริงๆ ถึงจะเคลม
โลตัสระวังไว้ เราจะออกตามล่าหาสินค้าราคาไม่ตรงป้ายเพื่อเคลมส่วนต่าง 10 เท่า ถึงเวลาของลูกค้าอย่างเราแล้วที่ต้องเรียกคืน
วันก่อนไปซื้อของใช้ที่โลตัส มีน้องฝากซื้อของสิ่งนี้มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ดูเผินๆคือชิ้นละ 42 บาท แต่ถ้าซูมดีๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ป้ายหมดโปรแล้วไม่เปลี่ยนป้าย สุดท้ายคิดราคามาที่ชิ้นละ 85 บาทตามราคาเต็ม
ระหว่างที่เงิบกับแคชเชียร์ ด้วยความค้านในสายตาตัวเอง เลยให้เค้าวางของไว้ในตระกร้าแล้วให้เค้าคิดเงินลูกค้าคนอื่นไปก่อน
ในขณะที่เรารีบไปดูที่ป้ายราคาและถ่ายรูปมาให้แคชเชียร์ดู พอเห็นตัวเลขเล็กๆข้างล่างป้ายลดราคาคือโปรลดแค่ช่วง 10-16 เมษา
เสิจกุเกิ้ลเลยค่ะว่าจะร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ปรากฎว่าเสิจเจอในเนตนี่ละว่า
สามารถเคลมส่วนต่างได้ 10 เท่าหากราคาสินค้าไม่ตรงป้ายที่โลตัส
จัดสิคะรออะไร แค้นนิดๆ งกหน่อยๆ
คิดเงินเลยค่ะน้อง พี่เอาสามชิ้น (ไม่ได้โลภนะ แต่น้องเค้าฝากซื้อสามชิ้น)
จ่ายเงินเสร็จแล้วก็ไปที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ขอคุยกับผู้จัดการ
น้องที่เคาท์เตอร์รับทราบปัญหาว่าราคาไม่ตรงป้ายเลยจะคืนส่วนต่างให้
เราเลยลองหย่อนไปว่า โลตัสราคาไม่ตรงป้าย เคลมส่วนต่างได้ 10 เท่าไม่ใช่หรอคะ
คือพี่สงสัยว่าสินค้านี้หมดโปรแล้ว แต่ทำไมยังไม่เปลี่ยนป้าย
มีลูกค้าไม่กี่คนหรอกมั้งที่จะเห็นว่าโปรลดมันหมด และต้องมีอีกกี่คนที่รู้สึกเหมือนทางห้างหลอกลวงลูกค้าถ้าเค้าซื้อสินค้านี้ไป
น้องเค้าก็พูดจาดีนะคะ รีบไปปลดป้ายและตามผู้จัดการมา
ผู้จัดการก็ขอโทษไปตามระเบียบและขอคืนเงินส่วนต่างให้สิบเท่า แต่ไม่เกิน 1,000 บาท
ขอบคุณที่แสดงความรับผิดชอบในส่วนที่ไม่ถูกต้อง
ไม่รู้ตั้งกระทู้แบบนี้แล้วจะโดนกระแสตีกลับไหม แต่ส่วนตัวแล้วเราคิดว่า..
การที่ทางห้างมีโปรนี้มันดีทั้งสองฝ่าย
ดีต่อผู้บริโภคที่ได้ทวงสิทธิ์ความถูกต้อง
ดีต่อองค์กรที่ไม่ต้องจ้างออดิทในราคาแพงๆมาตรวจสอบการทำงานของแต่ละสาขา
ยิ่งถ้าสาขาไหนมีการเคลมจากลูกค้าเยอะ ทางผู้บริหารคงเล็งเห็นปัญหาและคงต้องพิจารณาการทำงานของสาขานั้นๆ
เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของแต่ละสาขาให้ได้มาตรฐานเดียวกัน
ยิ่งถ้าเจอคนเดิมๆเคลมบ่อยๆ ... ถ้าเราเป็นผู้บริหาร เราคงจ้างงานคนๆนั้นเพื่อไว้ตรวจสอบแน่นอน
มันคงมีไม่บ่อยหรอกที่ราคาป้ายจะไม่ตรงตามราคาสินค้าและจะมีลูกค้าสักกี่คนที่รู้ว่าเคลมส่วนต่างได้สิบเท่า
อย่างมากก็รับเงินคืนแค่ส่วนต่างที่เค้าคิดผิด เสียความรู้สึกกับห้างนี้ แล้วก็แยกย้ายกลับบ้าน ...จบ
นี่ตั้งกระทู้เพื่อหวังว่าจะเป็นตัวอย่างนึงให้ผู้บริโภคได้กล้าแสดงออกเพื่อแสดงสิทธิ์ของตัวเอง
และเพื่อแจ้งเตือนห้างอีกทางหนึ่ง ว่าลูกค้าอย่างเรากล้าออกสิทธิ์ออกเสียงแน่นอน
ปล. พาดหัวซะแรงเลย แต่ก็ไม่ได้คิดจะเดินห้างนี้ทุกวันหยุดเพื่อจับผิดหาช่องทางเคลมเงินหรอก
เว้นเสียแต่ว่าจะเจอสินค้าที่เราต้องซื้อต้องใช้จริงๆ ถึงจะเคลม