วันนี้นึกครึ้มใจอยากจะทำจิ้มจุ่มกิน เลยออกไปหาซื้อวัตถุดิบที่โลตัสซะหน่อย เราก็เลือกซื้อสินค้าตามปกติ พอซื้อของเสร็จก็ไปจ่ายตังค์
พอดีวันนี้ที่ห้างคนค่อนข้างเยอะ เราไปจ่ายตรงแคชเชียร์เล็ก (ไม่มีหน้าจอให้ดูรายการสินค้าที่กำลังยิงบาร์โค้ด)
ซื้อของเสร็จก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอดีมีของที่ยังขาดอยู่ เลยแวะไปซื้อที่ max value อีกที่นึง
พอดีว่าแคชเชียร์เค้ายิงบาร์โค้ดแล้วสินค้าไม่ตรงกับรายการ คือยิงแล้วมันขึ้นอีกรายการนึง ไม่ตรงกับบาร์โค้ดที่ติดอยู่
ทางแคชเชียร์เลยต้องไปหยิบสินค้าตัวใหม่มายิง ระหว่างรอ ก็เลยเอะใจ หยิบใบเสร็จโลตัสขึ้นมาดู ปรากฎว่า...เจอราคาผิดด้วยค่าาาา
ราคาหน้าแพ็คคือมีป้ายเหลืองลดราคาจาก 151.75 บาท เป็นราคา 76 บาท แต่ในบิลคิดราคาเต็มคือ 151.75 บาท
เราเลยชั่งใจว่าจะเอายังไงดี กลับไปโลตัสเพื่อเรียกเงินคืน หรือจะปล่อยไปดี สุดท้ายเลยนึกได้ว่า มีคนเคยมาลงว่าราคาไม่ตรงได้คืนเงินส่วนต่าง 10 เท่านี่นา ...
เราก็เลยตัดสินใจกลับไปโลตัสอีกรอบ โดยไปแจ้งที่ customer service บทสนทนาดังนี้
เรา : "แจ้งสินค้าราคาไม่ตรงค่ะ"
พนง : "รายการไหนคะ"
เรา: ยื่นสินค้าให้ พร้อมบิล
พนง: หยิบบิลไปดู แล้วแก้ไขรายการ พร้อมคืนเงินมาให้ 75.75
เรา: "ปกติต้องมีชดเชยส่วนต่างด้วยรึเปล่าคะ?"
พนง: ทำเสียงดุ level8
"ไม่มีชดเชย เพราะแค่ยิงบาร์โค้ดผิดเฉยๆ"
เรา: ...กลับบ้านพร้อมเงิน 75.75 (พร้อมกับความสงสัยว่า...ความผิดกรูหรอ???)
ใครมีประสบการณ์ด้านนี้ช่วยชี้แนะให้ด้วยนะคะ เผื่อคราวหน้าเจอแบบนี้อีกจะได้ทำตัวถูก
นโยบายการคืนเงินส่วนต่าง 10 เท่าของเทสโก้โลตัส มีเงื่อนไขอะไรบ้างค่ะ
พอดีวันนี้ที่ห้างคนค่อนข้างเยอะ เราไปจ่ายตรงแคชเชียร์เล็ก (ไม่มีหน้าจอให้ดูรายการสินค้าที่กำลังยิงบาร์โค้ด)
ซื้อของเสร็จก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอดีมีของที่ยังขาดอยู่ เลยแวะไปซื้อที่ max value อีกที่นึง
พอดีว่าแคชเชียร์เค้ายิงบาร์โค้ดแล้วสินค้าไม่ตรงกับรายการ คือยิงแล้วมันขึ้นอีกรายการนึง ไม่ตรงกับบาร์โค้ดที่ติดอยู่
ทางแคชเชียร์เลยต้องไปหยิบสินค้าตัวใหม่มายิง ระหว่างรอ ก็เลยเอะใจ หยิบใบเสร็จโลตัสขึ้นมาดู ปรากฎว่า...เจอราคาผิดด้วยค่าาาา
ราคาหน้าแพ็คคือมีป้ายเหลืองลดราคาจาก 151.75 บาท เป็นราคา 76 บาท แต่ในบิลคิดราคาเต็มคือ 151.75 บาท
เราเลยชั่งใจว่าจะเอายังไงดี กลับไปโลตัสเพื่อเรียกเงินคืน หรือจะปล่อยไปดี สุดท้ายเลยนึกได้ว่า มีคนเคยมาลงว่าราคาไม่ตรงได้คืนเงินส่วนต่าง 10 เท่านี่นา ...
เราก็เลยตัดสินใจกลับไปโลตัสอีกรอบ โดยไปแจ้งที่ customer service บทสนทนาดังนี้
เรา : "แจ้งสินค้าราคาไม่ตรงค่ะ"
พนง : "รายการไหนคะ"
เรา: ยื่นสินค้าให้ พร้อมบิล
พนง: หยิบบิลไปดู แล้วแก้ไขรายการ พร้อมคืนเงินมาให้ 75.75
เรา: "ปกติต้องมีชดเชยส่วนต่างด้วยรึเปล่าคะ?"
พนง: ทำเสียงดุ level8 "ไม่มีชดเชย เพราะแค่ยิงบาร์โค้ดผิดเฉยๆ"
เรา: ...กลับบ้านพร้อมเงิน 75.75 (พร้อมกับความสงสัยว่า...ความผิดกรูหรอ???)
ใครมีประสบการณ์ด้านนี้ช่วยชี้แนะให้ด้วยนะคะ เผื่อคราวหน้าเจอแบบนี้อีกจะได้ทำตัวถูก