กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาใส่ร้าย APP Lineman แต่เตือนให้ระวังมิจฉาชีพที่แฝงมา Line man นะคะ
เริ่มแรก กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกซึ่งถ้าเขียนผิด อ่านไม่รู้เรื่อง หรือ ไม่เหมาะสมก็ขออภัยนะที่นี้ด้วยคะ
ปกติเป็นคนสั่ง Lineman ตลอด เพราะสะดวก รวดเร็ว อยากทานอะไรก็ได้ทาน
พอดีวันนี้แฟนอยากทาน เกี้ยมบ็วยหมูสับ และตัวเองอยากทานปูไข่ดอง วันที่ 12 เมษายน 2560 เมื่อตอนเวลา 21.40 ได้สั่งกดสั่งอาหารจากร้านแสงชัยโภชนาผ่าน lineman appคะ สั่งปูไข่ดอง , หนำเลี้ยบหมูสับ, เกี้ยมบ็วยหมูสับ, ผัดผักบุ้งไฟแดง, หอยลายผัดพริกเผา , ข้าวต้ม 3ถุงไป รอนานมากเลยโทรไปถามเค้าว่าโอเคไหม ทำไมยังไม่ถึงหรอเพราะไม่เห็นมีเมสเด้งขึ้น Confirmเลย เค้าก็บอกว่ากำลังรับorder อยู่ (ปกติเวลาสั่งlineman orderจะเด้งเวลาทางlineman สั่งทางร้านอาหารแล้วถามราคาเพื่อconfirm ไม่ใช่หรอ?) ก็รอไปสักพัก ตอน 22.34 เมสเสสใน lineman เด้งขึ้นว่า 1,544บาท (ค่าอาหาร 1,370 ค่าส่งตอนแรก200นิดๆ ลบpromotion code-30บาท เลยเหลือ 174บาท รวมกันเป็น 1,544 บาท) เลยตกใจทำไมแพงจังวะ รีบโทรกลับไปlineman 3รอบ ตอนนั้นซึ่งเป็นเวลา 22.35 linemanก็ไม่รับโทรศัพท์ (ในหลังจากนั้นพยายามเช็คในinternet หาเมนูร้านในเน็ตแต่หาได้แค่บางส่วน เพราะโทรหาที่ร้าน2 ครั้งไม่รับ) ตอน 22.46 เค้าโทรมาว่าถึงแล้ว [แต่แอบเลยแบบสงสัย ว่าทำไมช่วงเวลาที่จ่ายเงินกดconfirm และช่วงเวลาที่lineman มาถึงคอนโดมันแปปเดียวเพราะคอนโดอยู่ลาดพร้าว 3x หรือว่าapp มันดีเลย์ แต่ถ้าเราไม่กดconfirm ปกติทางนู้นเค้าจะโทรมาบอกพี่ช่วยกดหน่อยนะคับ ] เลยถามเค้าจากทางโทรสับก่อนลงไปรับอาหาร ว่าทำไมบิลแพง ได้เอาบิลมาไหม เค้าบอกว่าไม่เอามา เค้าไม่ได้ให้มา (ตอนที่คุยกับLinemanเหมือนจะมีสองคน คนแรก พูดว่า ไม่ได้เอาบิลมาเค้าไม่ได้ให้มา และเสียงหายไปแปปนึง และมีเสียงอีกคนนึงพูดว่าผมต้องกลับไปเอาบิลให้พี่คับ) ตอนแรกปล่อยเลยตามเลย ขี้เกียจคิดมาก เลยให้แฟนลงไปรับอาหาร ในช่วงเวลาที่แฟนลงไป เจ้าของร้านโทรกลับมาพอดี เลยบอกlist อาหารที่สั่งไป เจ้าของเลยบอกว่าทั้งหมดมัน 810 บาท ณ ตอนนั้นเลยรีบโทรไปหาแฟนที่อยู่ข้างล่างว่าอย่าเพิ่งจ่ายเงินเพราะมันไม่ถึง เลยลงไปและโชคดีมากเพราะแฟนก็งงทำไมแพงก็เลยยืนถามสักพักว่าทำไมไม่มีบิล น้องlineman บอกว่า พี่เคยกินแสงชัยไหม แสงชัยมันแพงอยู่แล้วพี่ และทางนั้นไม่ได้ให้บิลมาด้วย พอเราลงไป ก็เลยแบบบอกไปว่าพี่กินบ่อยและสั่งเมนูเดิมตลอดราคามันไม่ขนาดนี้ เลยโทรไปหาเจ้าของร้าน ถามราคาอีกที เจ้าของเลยถามว่ามีอะไรบ้าง เพราะอาหารมาไม่ครบไม่มีเกี้ยมบ็วยแต่มีหนำเลี้ยบมา2ถุง และย้ำอีกที ว่าทั้งหมดราคา 810 บาท (หนำเลี้ยบ ราคาเท่ากับเกี้ยมบ็วย) ตอนแรกคิดว่าทางร้านคิดเงินเกิน แต่เจ้ก็ย้ำนะว่าปกติจะให้บิลสีชมพูแนบไว้ในถุงตลอดเลย เจ้ที่ร้านเลยบอกให้line man กลับไปเอาเงินคืนและเอาอาหารกลับมาคืน และจะได้รู้ว่า linemanจ่ายเงินกับใคร ตอนไลน์แมนกลับ ก็สงสารเค้าว่าเค้าต้องกลับไปอีกเลยให้แบงพันไป ไม่ต้องทอน เวลาผ่านไปเกือบชม เจ้าของร้านโทรกลับมาว่า ไลแมนยังไม่มาเลย เราโทรกลับไปหาlineman ถามว่าไปเอาตังยัง เค้าพูดแบบพี่ บ้านผมอยู่รามอินทราพี่ พรุ่งนี้ถึงจะไปเอา (แบบพูดอารมณ์เสียใส่เรา) เราเลยบอกว่า เงินตั้ง 560 ไม่ไปเอาหรอเสียดาย เดี่ยวเค้าจำไม่ได้ และเดี่ยวร้านปิดสงกรานต์นะ แล้วเลยโทรหาเจ้าของอีกที เจ้าของเลยบอกว่า น่าจะโกงแล้วเพราะตั้ง560บาท (เพราะถ้ากลับไปพรุ่งนี้ ทางร้านคงจำไม่ได้แล้วป่าว เป็นเราก็คงกลับไปเอาแล้ว ณ ตอนนั้น ) และได้ถามเจ้าของร้านเพือ่ความแน่ใจอีกทีว่า สั่งอาหารไปแบบนี้นะ มีปูไข่ดอง สรุปยังไงรู้ไหม.. เจ้าของร้านคิดได้ว่า เมื่อกี้มีคนมาสั่งปูไข่ดองอย่างเดียวในช่วงเวลานั้น และซึ่งแฟนเลยสังเกตถุงรัดอาหาร หนังยางมันมีหลายสี สีม่วง สีสัม สีเหลือง สีน้ำเงิน สีแดง ซึ่งที่ร้านแสงชัยใช้หนังกะติ๊กสี2สีเท่านั่นคือสีเขียวและสีแดง (อันนี้สอบถามเจ้าของคะ) เพราะตอนทานแรกๆว่ามันเหม่ง อาหารไม่อร่อยเลย หมูสับหนำเลี้ยมเป็นสีแบบหมูสับขาวๆไม่คล้ำมาก ปกติแสงชัยจะคล้ำๆหน่อย เราก็คิดว่ามันไม่อร่อยเลยกินแต่ปูดอง และไม่มีเกี้ยมบ๊วย เราคิดว่าน่าจะเอาอาหารร้านอื่นมาให้ทาน และฉลาดไม่สั่งเกี๊ยมบ๊วยให้เพราะ เกี๊ยมบ๊วยรสชาติแบบแสงชัยไม่มีใครทำเหมือน ไม่ก็อีกร้านไม่มีเกี้ยมบ็วยหมูสับ สรุปคิดว่าน่าจะโดนโกง โทรกลับไปหาline man ก็ไม่รับ เอออีกอย่าง คือหนำเลี้ยบมา2ถุงแทนที่เกี่ยมบ็วย แต่สังเกตุว่าอีกถุงจะน้อยกว่ามาก อันนี้ไม่แน่ใจว่ามันซื้อมาถุงเดียวแล้วถ่ายใส่ถุงเปล่าหรือปล่าวนะคะ (ช่วงนั้นแบบสงสัยทุกอย่าง) เอาจริงๆ ไม่ได้อะไรกับเงินเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญเค้าเอาอาหารที่ไหนมาให้เรากินไม่รู้ ซึ่งรสชาติห่วยแตกมาก (ซึ่งคิดว่าน่าจะถูกกว่าแสงชัย) นอกจากแค่ปูไข่ดองเป็นของทางร้านอาหาร เลยทิ้งไปหมดเลย
และสอบถามทางร้านแสงชัยแล้ว ก่อนหน้านี้มีเคสเกิดขึ้นจากทางlinemanว่า มีคนสั่งร้านแสงชัยผ่าน linemanคะ แล้วร้านยุ่งมาก พอlineman ไปถึงบ้านคนสั่งอาหารและค่าอาหารมาแพงมาก ในบิลเขียนว่าปูดอง 700 บาท และอาหารอื่นๆ 400บาท แพงมากๆ จนคนที่สั่งงง เลยโทรถามที่ร้านว่าทำไมแพงจัง เจ้เจ้าของเลยหาบิลไม่เจอ สรุปบิลถูกขโมยไปทั้งหมด และlineman ได้ขโมยไปเขียนบิลใหม่
ตอนแรก ไม่อยากreport ใจนึงก็กลัวไม่อยากใส่ร้ายน้องเค้า แต่คิดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันแปลกๆ และ สมเหตุสมผลกันตั้งแต่ ทั้งช่วงเวลา ทั้งไม่มีบิล เรื่องที่เจ้าของเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง รวมทั้งหนังยาง และรสชาตอาหาร หลังจากนั้นคิดได้ว่าถ้าเค้าไปทำอีกกับคนอื่น ก็เลยReport ไปที่ ไลน์แมน customer service ได้ติดต่อกลับมาในวันที่13 ประสานงานมาแล้วว่า จะต้องตรวจสอบจากทาง น้อง lineman และทางร้านแสงชัย ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันจริงไหม จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีข่าวใดๆ ส่งกลับมา ก็หวังว่าทางนั้นจะหาวิธีการแก้ไขและจัดการนะคะ
วันนี้อยากสั่งlinemanก็แอบกลัวอยู่ ใจลึกๆก็ไม่กล้าสั่งเพราะเดี่ยวไปเจอLineman คนนั้น อย่างไรก็ตาม ระวังกันนะช่วงนี้มิจฉาชีพเยอะมากอะ ยังไงสั่งไลน์แมนก็ตรวจสอบเรื่องบิลให้ดีๆนะคะ ทางเจ้าของร้านก็ควรมีต้นขั้วเผื่อเกิดเคสแบบนี้อีกคะ และถ้ามันผิดพลาดควรเอาอาหารกลับไปคืน เพราะอย่างที่บอก อาจจะไม่ใช่อาหารร้านที่เราสั่งก็ได้คะ
ขอบคุณคะ
ระวัง Lineman (บางคน) เหตุเกิตวันที่ 12 เมษายน 2560
เริ่มแรก กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกซึ่งถ้าเขียนผิด อ่านไม่รู้เรื่อง หรือ ไม่เหมาะสมก็ขออภัยนะที่นี้ด้วยคะ
ปกติเป็นคนสั่ง Lineman ตลอด เพราะสะดวก รวดเร็ว อยากทานอะไรก็ได้ทาน
พอดีวันนี้แฟนอยากทาน เกี้ยมบ็วยหมูสับ และตัวเองอยากทานปูไข่ดอง วันที่ 12 เมษายน 2560 เมื่อตอนเวลา 21.40 ได้สั่งกดสั่งอาหารจากร้านแสงชัยโภชนาผ่าน lineman appคะ สั่งปูไข่ดอง , หนำเลี้ยบหมูสับ, เกี้ยมบ็วยหมูสับ, ผัดผักบุ้งไฟแดง, หอยลายผัดพริกเผา , ข้าวต้ม 3ถุงไป รอนานมากเลยโทรไปถามเค้าว่าโอเคไหม ทำไมยังไม่ถึงหรอเพราะไม่เห็นมีเมสเด้งขึ้น Confirmเลย เค้าก็บอกว่ากำลังรับorder อยู่ (ปกติเวลาสั่งlineman orderจะเด้งเวลาทางlineman สั่งทางร้านอาหารแล้วถามราคาเพื่อconfirm ไม่ใช่หรอ?) ก็รอไปสักพัก ตอน 22.34 เมสเสสใน lineman เด้งขึ้นว่า 1,544บาท (ค่าอาหาร 1,370 ค่าส่งตอนแรก200นิดๆ ลบpromotion code-30บาท เลยเหลือ 174บาท รวมกันเป็น 1,544 บาท) เลยตกใจทำไมแพงจังวะ รีบโทรกลับไปlineman 3รอบ ตอนนั้นซึ่งเป็นเวลา 22.35 linemanก็ไม่รับโทรศัพท์ (ในหลังจากนั้นพยายามเช็คในinternet หาเมนูร้านในเน็ตแต่หาได้แค่บางส่วน เพราะโทรหาที่ร้าน2 ครั้งไม่รับ) ตอน 22.46 เค้าโทรมาว่าถึงแล้ว [แต่แอบเลยแบบสงสัย ว่าทำไมช่วงเวลาที่จ่ายเงินกดconfirm และช่วงเวลาที่lineman มาถึงคอนโดมันแปปเดียวเพราะคอนโดอยู่ลาดพร้าว 3x หรือว่าapp มันดีเลย์ แต่ถ้าเราไม่กดconfirm ปกติทางนู้นเค้าจะโทรมาบอกพี่ช่วยกดหน่อยนะคับ ] เลยถามเค้าจากทางโทรสับก่อนลงไปรับอาหาร ว่าทำไมบิลแพง ได้เอาบิลมาไหม เค้าบอกว่าไม่เอามา เค้าไม่ได้ให้มา (ตอนที่คุยกับLinemanเหมือนจะมีสองคน คนแรก พูดว่า ไม่ได้เอาบิลมาเค้าไม่ได้ให้มา และเสียงหายไปแปปนึง และมีเสียงอีกคนนึงพูดว่าผมต้องกลับไปเอาบิลให้พี่คับ) ตอนแรกปล่อยเลยตามเลย ขี้เกียจคิดมาก เลยให้แฟนลงไปรับอาหาร ในช่วงเวลาที่แฟนลงไป เจ้าของร้านโทรกลับมาพอดี เลยบอกlist อาหารที่สั่งไป เจ้าของเลยบอกว่าทั้งหมดมัน 810 บาท ณ ตอนนั้นเลยรีบโทรไปหาแฟนที่อยู่ข้างล่างว่าอย่าเพิ่งจ่ายเงินเพราะมันไม่ถึง เลยลงไปและโชคดีมากเพราะแฟนก็งงทำไมแพงก็เลยยืนถามสักพักว่าทำไมไม่มีบิล น้องlineman บอกว่า พี่เคยกินแสงชัยไหม แสงชัยมันแพงอยู่แล้วพี่ และทางนั้นไม่ได้ให้บิลมาด้วย พอเราลงไป ก็เลยแบบบอกไปว่าพี่กินบ่อยและสั่งเมนูเดิมตลอดราคามันไม่ขนาดนี้ เลยโทรไปหาเจ้าของร้าน ถามราคาอีกที เจ้าของเลยถามว่ามีอะไรบ้าง เพราะอาหารมาไม่ครบไม่มีเกี้ยมบ็วยแต่มีหนำเลี้ยบมา2ถุง และย้ำอีกที ว่าทั้งหมดราคา 810 บาท (หนำเลี้ยบ ราคาเท่ากับเกี้ยมบ็วย) ตอนแรกคิดว่าทางร้านคิดเงินเกิน แต่เจ้ก็ย้ำนะว่าปกติจะให้บิลสีชมพูแนบไว้ในถุงตลอดเลย เจ้ที่ร้านเลยบอกให้line man กลับไปเอาเงินคืนและเอาอาหารกลับมาคืน และจะได้รู้ว่า linemanจ่ายเงินกับใคร ตอนไลน์แมนกลับ ก็สงสารเค้าว่าเค้าต้องกลับไปอีกเลยให้แบงพันไป ไม่ต้องทอน เวลาผ่านไปเกือบชม เจ้าของร้านโทรกลับมาว่า ไลแมนยังไม่มาเลย เราโทรกลับไปหาlineman ถามว่าไปเอาตังยัง เค้าพูดแบบพี่ บ้านผมอยู่รามอินทราพี่ พรุ่งนี้ถึงจะไปเอา (แบบพูดอารมณ์เสียใส่เรา) เราเลยบอกว่า เงินตั้ง 560 ไม่ไปเอาหรอเสียดาย เดี่ยวเค้าจำไม่ได้ และเดี่ยวร้านปิดสงกรานต์นะ แล้วเลยโทรหาเจ้าของอีกที เจ้าของเลยบอกว่า น่าจะโกงแล้วเพราะตั้ง560บาท (เพราะถ้ากลับไปพรุ่งนี้ ทางร้านคงจำไม่ได้แล้วป่าว เป็นเราก็คงกลับไปเอาแล้ว ณ ตอนนั้น ) และได้ถามเจ้าของร้านเพือ่ความแน่ใจอีกทีว่า สั่งอาหารไปแบบนี้นะ มีปูไข่ดอง สรุปยังไงรู้ไหม.. เจ้าของร้านคิดได้ว่า เมื่อกี้มีคนมาสั่งปูไข่ดองอย่างเดียวในช่วงเวลานั้น และซึ่งแฟนเลยสังเกตถุงรัดอาหาร หนังยางมันมีหลายสี สีม่วง สีสัม สีเหลือง สีน้ำเงิน สีแดง ซึ่งที่ร้านแสงชัยใช้หนังกะติ๊กสี2สีเท่านั่นคือสีเขียวและสีแดง (อันนี้สอบถามเจ้าของคะ) เพราะตอนทานแรกๆว่ามันเหม่ง อาหารไม่อร่อยเลย หมูสับหนำเลี้ยมเป็นสีแบบหมูสับขาวๆไม่คล้ำมาก ปกติแสงชัยจะคล้ำๆหน่อย เราก็คิดว่ามันไม่อร่อยเลยกินแต่ปูดอง และไม่มีเกี้ยมบ๊วย เราคิดว่าน่าจะเอาอาหารร้านอื่นมาให้ทาน และฉลาดไม่สั่งเกี๊ยมบ๊วยให้เพราะ เกี๊ยมบ๊วยรสชาติแบบแสงชัยไม่มีใครทำเหมือน ไม่ก็อีกร้านไม่มีเกี้ยมบ็วยหมูสับ สรุปคิดว่าน่าจะโดนโกง โทรกลับไปหาline man ก็ไม่รับ เอออีกอย่าง คือหนำเลี้ยบมา2ถุงแทนที่เกี่ยมบ็วย แต่สังเกตุว่าอีกถุงจะน้อยกว่ามาก อันนี้ไม่แน่ใจว่ามันซื้อมาถุงเดียวแล้วถ่ายใส่ถุงเปล่าหรือปล่าวนะคะ (ช่วงนั้นแบบสงสัยทุกอย่าง) เอาจริงๆ ไม่ได้อะไรกับเงินเท่าไหร่ แต่ที่สำคัญเค้าเอาอาหารที่ไหนมาให้เรากินไม่รู้ ซึ่งรสชาติห่วยแตกมาก (ซึ่งคิดว่าน่าจะถูกกว่าแสงชัย) นอกจากแค่ปูไข่ดองเป็นของทางร้านอาหาร เลยทิ้งไปหมดเลย
และสอบถามทางร้านแสงชัยแล้ว ก่อนหน้านี้มีเคสเกิดขึ้นจากทางlinemanว่า มีคนสั่งร้านแสงชัยผ่าน linemanคะ แล้วร้านยุ่งมาก พอlineman ไปถึงบ้านคนสั่งอาหารและค่าอาหารมาแพงมาก ในบิลเขียนว่าปูดอง 700 บาท และอาหารอื่นๆ 400บาท แพงมากๆ จนคนที่สั่งงง เลยโทรถามที่ร้านว่าทำไมแพงจัง เจ้เจ้าของเลยหาบิลไม่เจอ สรุปบิลถูกขโมยไปทั้งหมด และlineman ได้ขโมยไปเขียนบิลใหม่
ตอนแรก ไม่อยากreport ใจนึงก็กลัวไม่อยากใส่ร้ายน้องเค้า แต่คิดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันแปลกๆ และ สมเหตุสมผลกันตั้งแต่ ทั้งช่วงเวลา ทั้งไม่มีบิล เรื่องที่เจ้าของเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง รวมทั้งหนังยาง และรสชาตอาหาร หลังจากนั้นคิดได้ว่าถ้าเค้าไปทำอีกกับคนอื่น ก็เลยReport ไปที่ ไลน์แมน customer service ได้ติดต่อกลับมาในวันที่13 ประสานงานมาแล้วว่า จะต้องตรวจสอบจากทาง น้อง lineman และทางร้านแสงชัย ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันจริงไหม จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีข่าวใดๆ ส่งกลับมา ก็หวังว่าทางนั้นจะหาวิธีการแก้ไขและจัดการนะคะ
วันนี้อยากสั่งlinemanก็แอบกลัวอยู่ ใจลึกๆก็ไม่กล้าสั่งเพราะเดี่ยวไปเจอLineman คนนั้น อย่างไรก็ตาม ระวังกันนะช่วงนี้มิจฉาชีพเยอะมากอะ ยังไงสั่งไลน์แมนก็ตรวจสอบเรื่องบิลให้ดีๆนะคะ ทางเจ้าของร้านก็ควรมีต้นขั้วเผื่อเกิดเคสแบบนี้อีกคะ และถ้ามันผิดพลาดควรเอาอาหารกลับไปคืน เพราะอย่างที่บอก อาจจะไม่ใช่อาหารร้านที่เราสั่งก็ได้คะ
ขอบคุณคะ