จากคราวที่แล้ว มีปัญหาเรื่อง internet ซึ่งท้ายที่สุด True ยอมให้ส่วนลด
แต่กว่าจะได้ก็ต้องออกเรี่ยวแรง และอดทนอยู่นานพอสมควร ไม่คิดว่าจะมีปัญหาให้ได้
สรรเสริญอีกจนได้
เข้าเรื่องเลยก็แล้วกันนะคะ ครั้งนี้เป็นโทรศัพท์พื้นฐาน(02) ซึ่งเบอร์นี้เป็นในนามนิติบุคคลเช่นกัน
แรกสุด(ประมาณวันอังคารที่ 21 หรือ 22 มีนาคม) ลูกค้าโทร.มาแจ้งว่า โทร.ติด แต่ไม่มีคนรับสายเลย เราก็ตรวจสอบพบว่าเรากดโทร.ออก ก็ไม่ได้เช่นกัน ก็แจ้งไปที่ True
ซึ่งตอบกลับมาว่า กำลังมีการซ่อมแซมปรับปรุง ตู้สาขา(หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับระบบของโทรศัพท์พื้นฐานซักอย่าง) ซึ่งส่งผลกระทบกับบางเบอร์ ต้องขออภัย บลาๆๆๆๆ.......จะรีบตรวจสอบและดำเนินการให้เร็วที่สุด
เหตุการณ์ก็ผ่านไป โดยที่เบอร์นี้ก็ไม่สามารถใช้งานได้
ประมาณต้นสัปดาห์ถัดมา(จันทร์-อังคาร ที่ 27-28 มี.ค.) เราก็ตรวจสอบเบอร์นี้อีก พบว่ายังใช้การไม่ได้ ก็แจ้ง True
ได้รับคำตอบเหมือนเดิม เลยถามว่าจะซ่อมแซมปรับปรุงไอ้เจ้าตู้สาขาที่ว่านี้ เสร็จวันไหนคะ นี่เสียโอกาสไปร่วมๆ 1 สัปดาห์แล้วนะคะ
True ตอบว่า ประมาณวันที่ 2 เม.ย. ค่ะ
อึ้งสิคะ อีกเกือบ 1 สัปดาห์ค่ะ กว่าจะใช้งานได้ call center ก็บอกว่าทางช่างแจ้งมาว่าเร็วที่สุดคือ ตามนี้ค่ะ แต่ยังไงจะแจ้งช่างให้เร่ง บลาๆๆๆ แล้วจะรีบติดตามผลให้นะคะ
แต่..................ไม่มีใครโทร.กลับมา ส่วนเรา ก็ต้องรอๆๆๆๆๆๆๆ จนกว่าจะทำงานในสัปดาห์ใหม่
วันนี้ (อังคารที่ 4 เม.ย.)
ลูกค้าโทร.มาแจ้งเหมือนเดิมว่า ติดต่อบริษัทเราไม่ได้ โทร.แล้วไม่มีคนรับสาย
เราก็ลองโทร.เข้าทุกเบอร์พื้นฐานของบริษํท ก็พบว่าเบอร์เดิมนี้ ไม่มีคนรับสายจริง(ติด แต่ไม่มีคนรับสาย)
เลยลองกดโทร.ออก ไปที่เบอร์มือถือของเราเอง ด้วยเบอร์ดังกล่าว
สิ่งที่สำแดงออกมา บนหน้าจอมือถือ คือ เบอร์บ้านใครก็ไม่รู้ซึ่งไม่ใกล้เคียงกับเบอร์ของเราเลย
ก็ติดต่อไปที่ทรู ประมาณ 11 โมงกว่าๆ call center ก็รับเรื่องและบอกว่าจะรีบติดต่อกลับ เพราะตรวจสอบแล้ว จนท.อยู่หน้างานพอดี จะให้รีบดำเนินการให้
เราเลยบอกว่า จะติดต่อกลับจริงเหรอ เรารอนะ เพราะคิดว่าไม่น่าจะนาน กับการย้ายสายให้มันตรงกับเบอร์ของบริษัทเรา
แต่ผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็ยังเหมือนเดิม
เราก็โทร.ไปอีก call center ก็พูดเหมือนเดิมคือ กำลังดำเนินการให้
อยากรู้ว่า การเสียโอกาสขององค์กรเล็กๆ อย่างองค์กรของเราที่ลูกค้าติดต่อไม่ได้ ร่วมๆ 2 อาทิตย์นั้นใครช่วยรับผิดชอบ(นับเฉพาะวันทำการก็ 10 วันได้แล้วนะ) องค์กรเรามีเบอร์พื้นฐานแค่ 3 เบอร์เท่านั้น หายไป 1 ก็เหลือ 2 สาย
ยังดีที่เดี๋ยวนี้มีโทรศัพท์มือถือ ลูกค้าที่สนิทกันหน่อยก็ติดต่อเจ้าหน้าทีบางท่านโดยตรง หรือพยายามหน่อย ก็หาอีก 2 เบอร์มาโทร.
ทำให้มาฉุกคิดได้ว่า เมื่อวานนี้ มีสายแปลกๆโทร.เข้ามาเหมือนว่าโทร.ผิด สงสัยเขาคงต้องการติดต่อเบอร์ที่ถูกสลับกับองค์กรของเราเป็นแน่
และพอสอบถามพนักงานท่านอื่นๆในองค์กร ก็พบว่า มีคนโทร.มาแล้วต้องการติดต่อคนที่ไม่มีชื่อดังกล่าวในองค์กรเราเช่นกัน หลายรายเลย
***ฉันจะเลือกอะไรได้ไหม เลือกให้ใครมาชดเชย ทดแทนได้หรือเปล่า ****
เจ็บปวดกับ True (อีกแล้ว) คราวนี้เป็นโทรศัพท์พื้นฐาน ใช้งานไม่ได้มาเกือบ 2 อาทิตย์
แต่กว่าจะได้ก็ต้องออกเรี่ยวแรง และอดทนอยู่นานพอสมควร ไม่คิดว่าจะมีปัญหาให้ได้สรรเสริญอีกจนได้
เข้าเรื่องเลยก็แล้วกันนะคะ ครั้งนี้เป็นโทรศัพท์พื้นฐาน(02) ซึ่งเบอร์นี้เป็นในนามนิติบุคคลเช่นกัน
แรกสุด(ประมาณวันอังคารที่ 21 หรือ 22 มีนาคม) ลูกค้าโทร.มาแจ้งว่า โทร.ติด แต่ไม่มีคนรับสายเลย เราก็ตรวจสอบพบว่าเรากดโทร.ออก ก็ไม่ได้เช่นกัน ก็แจ้งไปที่ True
ซึ่งตอบกลับมาว่า กำลังมีการซ่อมแซมปรับปรุง ตู้สาขา(หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับระบบของโทรศัพท์พื้นฐานซักอย่าง) ซึ่งส่งผลกระทบกับบางเบอร์ ต้องขออภัย บลาๆๆๆๆ.......จะรีบตรวจสอบและดำเนินการให้เร็วที่สุด
เหตุการณ์ก็ผ่านไป โดยที่เบอร์นี้ก็ไม่สามารถใช้งานได้
ประมาณต้นสัปดาห์ถัดมา(จันทร์-อังคาร ที่ 27-28 มี.ค.) เราก็ตรวจสอบเบอร์นี้อีก พบว่ายังใช้การไม่ได้ ก็แจ้ง True
ได้รับคำตอบเหมือนเดิม เลยถามว่าจะซ่อมแซมปรับปรุงไอ้เจ้าตู้สาขาที่ว่านี้ เสร็จวันไหนคะ นี่เสียโอกาสไปร่วมๆ 1 สัปดาห์แล้วนะคะ
True ตอบว่า ประมาณวันที่ 2 เม.ย. ค่ะ
อึ้งสิคะ อีกเกือบ 1 สัปดาห์ค่ะ กว่าจะใช้งานได้ call center ก็บอกว่าทางช่างแจ้งมาว่าเร็วที่สุดคือ ตามนี้ค่ะ แต่ยังไงจะแจ้งช่างให้เร่ง บลาๆๆๆ แล้วจะรีบติดตามผลให้นะคะ
แต่..................ไม่มีใครโทร.กลับมา ส่วนเรา ก็ต้องรอๆๆๆๆๆๆๆ จนกว่าจะทำงานในสัปดาห์ใหม่
วันนี้ (อังคารที่ 4 เม.ย.)
ลูกค้าโทร.มาแจ้งเหมือนเดิมว่า ติดต่อบริษัทเราไม่ได้ โทร.แล้วไม่มีคนรับสาย
เราก็ลองโทร.เข้าทุกเบอร์พื้นฐานของบริษํท ก็พบว่าเบอร์เดิมนี้ ไม่มีคนรับสายจริง(ติด แต่ไม่มีคนรับสาย)
เลยลองกดโทร.ออก ไปที่เบอร์มือถือของเราเอง ด้วยเบอร์ดังกล่าว
สิ่งที่สำแดงออกมา บนหน้าจอมือถือ คือ เบอร์บ้านใครก็ไม่รู้ซึ่งไม่ใกล้เคียงกับเบอร์ของเราเลย
ก็ติดต่อไปที่ทรู ประมาณ 11 โมงกว่าๆ call center ก็รับเรื่องและบอกว่าจะรีบติดต่อกลับ เพราะตรวจสอบแล้ว จนท.อยู่หน้างานพอดี จะให้รีบดำเนินการให้
เราเลยบอกว่า จะติดต่อกลับจริงเหรอ เรารอนะ เพราะคิดว่าไม่น่าจะนาน กับการย้ายสายให้มันตรงกับเบอร์ของบริษัทเรา
แต่ผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็ยังเหมือนเดิม
เราก็โทร.ไปอีก call center ก็พูดเหมือนเดิมคือ กำลังดำเนินการให้
อยากรู้ว่า การเสียโอกาสขององค์กรเล็กๆ อย่างองค์กรของเราที่ลูกค้าติดต่อไม่ได้ ร่วมๆ 2 อาทิตย์นั้นใครช่วยรับผิดชอบ(นับเฉพาะวันทำการก็ 10 วันได้แล้วนะ) องค์กรเรามีเบอร์พื้นฐานแค่ 3 เบอร์เท่านั้น หายไป 1 ก็เหลือ 2 สาย
ยังดีที่เดี๋ยวนี้มีโทรศัพท์มือถือ ลูกค้าที่สนิทกันหน่อยก็ติดต่อเจ้าหน้าทีบางท่านโดยตรง หรือพยายามหน่อย ก็หาอีก 2 เบอร์มาโทร.
ทำให้มาฉุกคิดได้ว่า เมื่อวานนี้ มีสายแปลกๆโทร.เข้ามาเหมือนว่าโทร.ผิด สงสัยเขาคงต้องการติดต่อเบอร์ที่ถูกสลับกับองค์กรของเราเป็นแน่
และพอสอบถามพนักงานท่านอื่นๆในองค์กร ก็พบว่า มีคนโทร.มาแล้วต้องการติดต่อคนที่ไม่มีชื่อดังกล่าวในองค์กรเราเช่นกัน หลายรายเลย
***ฉันจะเลือกอะไรได้ไหม เลือกให้ใครมาชดเชย ทดแทนได้หรือเปล่า ****