เหตุการณ์เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ จากการใช้บัตรเครดิต ธ.สยามกรรมมาจน (กรรมมาจนได้)
ขออนุญาตเล่ายาวนิดนึงนะคะ
. .
สืบเนื่องมากจากเมื่อวานนี้ วันที่ 28/3/2017 เวลาประมาณ 12.33 น.
เราได้ทำรายการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการ จ่ายค่าประกันภัยรถยนต์
จากนั้นเวลาต่อมา ประมาณ 13.48 น. จู่ ๆ ก็มีข้อความส่งเข้ามา ว่า . . .
" มีการใช้บัตร @ AIR FRANCE 998.74 EUR อนุมัติพิเศษใช้เงินเกินวงเงิน 8,095 บาท"
ประเด็นที่ 1 : เราไม่ได้ใช้เลยค่ะ สาบาน!! ไม่ได้จะไปฝรั่งเศสหรืออยู่ฝรั่งเศสแล้วใครคะ
ประเด็นที่ 2 : ระบบทำการเพิ่มวงเงินให้เราอัตโนมัติได้ด้วยหรอคะ ?
** แต่ความโง่ของตัวเองคือ เพิ่งมาเห็นข้อความวันนี้ (29/3/2017) เพราะไม่ได้ใส่ใจ คิดว่าคือข้อความโปรโมชั่นทั่วไปของบัตร **
. .
พอมาถึงวันนี้ตอนเช้า เวลาประมาณ 8.12 น.
ก็มีข้อความเข้ามาว่า .. "มีการระงับบัตรชั่วคราว โทร XXXXXXXX"
เราก็เลยเริ่มเอะใจ ว่าเฮ๊ย! มีใครแฮ็กบัตรเราป่ะวะ ตอนนี้เราเห็นข้อความซื้อตั๋วเครื่องบินนั่นละ
รีบโทรไปตามเบอร์ที่บอก .. ติดต่อตั้งนาน ไม่มีใครรับเลย
ด้วยความร้อนใจ เราก็เลยโทรไป Call Center ของธนาคาร (มันคนละเบอร์กันนะคะ)
. .
เราต่อเบอร์สำหรับ อายัด บัตรเลยคราวนี้
พนักงานรับสายตามปกติ .. พอเราถามถึงว่า มียอดเรียกเก็บเตือนผ่าน SMS มาว่าแบบนี้ บลาๆๆๆ ก็เล่าไป
พร้อมกับบอกว่า ได้ข้อความเตือนว่าจะระงับบัตร จึงขออนุญาตถามทางธนาคารนิดนึงค่ะ
- ไม่ได้ทำรายการ แต่ทำไมมียอดเรียกเก็บมา ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นยังไงหรอคะ
- รายการที่ทำเกินวงเงินของบัตรด้วยค่ะ แต่ธนาคารสามารถอนุมัติให้อัตโนมัติแบบนี้ได้ด้วยหรอคะ
- ดิฉันต้องทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ บัตรถูกระงับ จากสิ่งที่ดิฉันไม่ได้ทำ
พนักงานก็ได้ตอบมาว่า .. ในส่วนนี้ไม่ทราบนะคะ เพราะคนละแผนก ตึ่ง! เดี๋ยวรอฝ่ายตรวจสอบติดต่อไปนะคะ โป๊ะ!
แต่ทางเราจะทำการอายัด และส่งบัตรใหม่ให้ตามที่ลูกค้าต้องการนะคะ และรอเรื่องการตรวจสอบประมาณ 90 วันค่ะ
หาาาาาา 90 วัน!!! แล้วคือ .. ดิฉันต้องสำรองจ่ายก่อนไหม อะไรยังไง งงเด้ งงเด้ !!!!
เบื้องต้น .. เราเดาว่า เพราะทำรายการทางอินเตอร์เน็ท เลยมีผู้ไม่หวังดีแฮ็กข้อมูล
ตอนนี้ก็ทำได้แค่รอการตรวจสอบค่ะ ลุ้น!!!
. .
ที่มาตั้งกระทู้ จะรบกวนถามสมาชิกค่ะ . .
เคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้ไหม แล้วเราต้องดำเนินการยังไงได้อีก นอกจากรอ รอ รอ
คือมันก็แอบกังวลใจนะคะ ยอดเงินหลายหมื่นเลยทีเดียว!!
แค่สงสัยว่า ธนาคารควรจะมีวิธีตอบคำถามที่ดีกว่านี้เนอะ ลูกค้าขวัญเสียนะคะเจอแบบนี้
อีกอย่างคือ ใช้บัตรเครดิตมาหลายแบงค์และหลายปี ก็ปกติดีนะคะ ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้มาก่อนเลย
กระทั่งมาเจอใบนี้ค่ะ .. เป็นใบที่ช่วยน้องพนักงานเค้าทำ เค้าหายอด ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ ใช้ปุ๊ป! เจอเคสแบบนี้ ฮายยยยยย เฟิร์สอิมเพรสชั่นที่ดีงาม!!!
ปล. อยากแนบภาพประกอบ แต่ทำไม่เป็น // ขออภัยสำหรับมือใหม่หัดตั้งกระทู้ค่ะ ><"
[CR] เตือนภัย!!! ใช้บัตรเครดิตผ่านระบบออนไลน์
ขออนุญาตเล่ายาวนิดนึงนะคะ
. .
สืบเนื่องมากจากเมื่อวานนี้ วันที่ 28/3/2017 เวลาประมาณ 12.33 น.
เราได้ทำรายการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการ จ่ายค่าประกันภัยรถยนต์
จากนั้นเวลาต่อมา ประมาณ 13.48 น. จู่ ๆ ก็มีข้อความส่งเข้ามา ว่า . . .
" มีการใช้บัตร @ AIR FRANCE 998.74 EUR อนุมัติพิเศษใช้เงินเกินวงเงิน 8,095 บาท"
ประเด็นที่ 1 : เราไม่ได้ใช้เลยค่ะ สาบาน!! ไม่ได้จะไปฝรั่งเศสหรืออยู่ฝรั่งเศสแล้วใครคะ
ประเด็นที่ 2 : ระบบทำการเพิ่มวงเงินให้เราอัตโนมัติได้ด้วยหรอคะ ?
** แต่ความโง่ของตัวเองคือ เพิ่งมาเห็นข้อความวันนี้ (29/3/2017) เพราะไม่ได้ใส่ใจ คิดว่าคือข้อความโปรโมชั่นทั่วไปของบัตร **
. .
พอมาถึงวันนี้ตอนเช้า เวลาประมาณ 8.12 น.
ก็มีข้อความเข้ามาว่า .. "มีการระงับบัตรชั่วคราว โทร XXXXXXXX"
เราก็เลยเริ่มเอะใจ ว่าเฮ๊ย! มีใครแฮ็กบัตรเราป่ะวะ ตอนนี้เราเห็นข้อความซื้อตั๋วเครื่องบินนั่นละ
รีบโทรไปตามเบอร์ที่บอก .. ติดต่อตั้งนาน ไม่มีใครรับเลย
ด้วยความร้อนใจ เราก็เลยโทรไป Call Center ของธนาคาร (มันคนละเบอร์กันนะคะ)
. .
เราต่อเบอร์สำหรับ อายัด บัตรเลยคราวนี้
พนักงานรับสายตามปกติ .. พอเราถามถึงว่า มียอดเรียกเก็บเตือนผ่าน SMS มาว่าแบบนี้ บลาๆๆๆ ก็เล่าไป
พร้อมกับบอกว่า ได้ข้อความเตือนว่าจะระงับบัตร จึงขออนุญาตถามทางธนาคารนิดนึงค่ะ
- ไม่ได้ทำรายการ แต่ทำไมมียอดเรียกเก็บมา ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นยังไงหรอคะ
- รายการที่ทำเกินวงเงินของบัตรด้วยค่ะ แต่ธนาคารสามารถอนุมัติให้อัตโนมัติแบบนี้ได้ด้วยหรอคะ
- ดิฉันต้องทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ บัตรถูกระงับ จากสิ่งที่ดิฉันไม่ได้ทำ
พนักงานก็ได้ตอบมาว่า .. ในส่วนนี้ไม่ทราบนะคะ เพราะคนละแผนก ตึ่ง! เดี๋ยวรอฝ่ายตรวจสอบติดต่อไปนะคะ โป๊ะ!
แต่ทางเราจะทำการอายัด และส่งบัตรใหม่ให้ตามที่ลูกค้าต้องการนะคะ และรอเรื่องการตรวจสอบประมาณ 90 วันค่ะ
หาาาาาา 90 วัน!!! แล้วคือ .. ดิฉันต้องสำรองจ่ายก่อนไหม อะไรยังไง งงเด้ งงเด้ !!!!
เบื้องต้น .. เราเดาว่า เพราะทำรายการทางอินเตอร์เน็ท เลยมีผู้ไม่หวังดีแฮ็กข้อมูล
ตอนนี้ก็ทำได้แค่รอการตรวจสอบค่ะ ลุ้น!!!
. .
ที่มาตั้งกระทู้ จะรบกวนถามสมาชิกค่ะ . .
เคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้ไหม แล้วเราต้องดำเนินการยังไงได้อีก นอกจากรอ รอ รอ
คือมันก็แอบกังวลใจนะคะ ยอดเงินหลายหมื่นเลยทีเดียว!!
แค่สงสัยว่า ธนาคารควรจะมีวิธีตอบคำถามที่ดีกว่านี้เนอะ ลูกค้าขวัญเสียนะคะเจอแบบนี้
อีกอย่างคือ ใช้บัตรเครดิตมาหลายแบงค์และหลายปี ก็ปกติดีนะคะ ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้มาก่อนเลย
กระทั่งมาเจอใบนี้ค่ะ .. เป็นใบที่ช่วยน้องพนักงานเค้าทำ เค้าหายอด ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ ใช้ปุ๊ป! เจอเคสแบบนี้ ฮายยยยยย เฟิร์สอิมเพรสชั่นที่ดีงาม!!!
ปล. อยากแนบภาพประกอบ แต่ทำไม่เป็น // ขออภัยสำหรับมือใหม่หัดตั้งกระทู้ค่ะ ><"