ปัจจุบันผมใช้บริการทรูทั้งบ้าน ทั้งอินเตอร์เนท vision โทรศัพท์ โดยเข้าใจว่าไม่มีค่ายไหน perfect (ติดบ้าง ดับบ้าง เข้าใจได้)
จนกระทั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 60 ที่ผ่านมา ผมพบว่า internet ไม่มีสัญญาณ ตรวจสอบแล้วไฟไม่เข้าที่ router
ก็โทรไปแจ้งที่ Call center (ครั้งที่ 1) ซึ่งใช้เวลาสักพักกว่าจะมีการรับสาย ซึ่งก็เข้าใจได้ และได้ทำการแจ้งปัญหาไป
จนกระทั้ง Call center บอกว่า จะโอนไปฝ่ายช่างและได้คุยกันว่าจะมีช่างมาติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่ 21 มีนา โทรไป Call center (ครั้งที่ 2) เกิด เดจาวู รอบแรก เพราะพูดเหมือนกันเลยว่า รับเรื่องและโอนสายไปฝ่ายช่างและ อีก 24 ชม.จะติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่ 22 มีนา โทรไป Call center (ครั้งที่ 3) เกิด เดจาวู รอบสอง เพราะพูดเหมือนกันเลยว่า รับเรื่องและโอนสายไปฝ่ายช่างและ อีก 24 ชม.จะติดต่อกลับ แต่คราวนี้ผมไม่ยอม ผมบอกขอคุยกับฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน ซึ่ง call center ก็บอกว่า ผมนี่แหละครับรับเรื่องร้องเรียน พูดได้เลย..ผมก็บอกว่าแน่ใจนะ...เลยเน้นกับ True ว่าลูกค้าต้องการให้คุณเข้าไปแก้ปัญหา แม้กระทั่งการติดต่อกลับคุณยังไม่ติดต่อกลับ และจะซื้อเวลาไปเรื่อยๆไม่ Professional และดักคอไว้ว่า ขอให้เขามาทำการแก้ไขด่วน เอาอุปกรณ์สำรอง อะไหล่ที่เป็นไปได้กับอาการที่แจ้งมาให้ครบ ไม่มีการแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น มิฉะนั้นจะคุยกับผูจัดการหรือผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือยกเลิกการใช้บริการ เพราะไม่มีอะไรมารับรองว่าคุณจะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่ 23 มีนา โทรไป Call center (ครั้งที่ 4) เกิด เดจาวู รอบแรก เพราะพูดเหมือนกันเลยว่า รับเรื่องและโอนสายไปฝ่ายช่างและ อีก 24 ชม.จะติดต่อกลับ...เบรคแทบตายว่า คราวนี้ว่าไม่ต้องแล้วน้อง มาบอกขอยกเลิกบริการเลย ...น้องก็บอกว่า รับเรื่องและประสานงานค่ะ...ต้องไปแจ้งที่ counter เอง ซึ่งถ้าผมไม่มีเวลาไปแจ้ง เวลาก็เดินต่อไป เก็บตังค์ค่าการให้บริการที่ลูกค้าไม่ได้ใช้ต่อไป?
สุดท้ายผมอยากย้ายค่ายและทิ้งทุกอย่างของ True ออกไปเนื่องจากวัฒนธรรมองค์กรที่ไร้ค่า และให้ลูกค้าวิ่งไล่ตามกับปัญหาเล็กๆน้อยแบบนี้ ตอนนี้ตัวเลือกคือ AIS, 3BB และ TOT เพราะที่หมู่บ้านบังเอิญมีทั้งหมด ไม่ทราบว่า แนะนำค่ายไหนที่บริการดีๆ มีไหมครับ
หมายเหตุ. ที่ผ่านมา สัญญาณก็ไม่ใช่จะดีนะครับ ติดๆดับๆ หลายครั้ง และเบื่อมาก กับ message ที่บอกว่า เพื่อบริการที่ดีขึ้นจึงขอหยุดให้บริการ internet เป็นการชั่วคราวจากวันที่ ... ถึง ... มีใครได้แบบนี้หลายๆครั้งบ้างไหมเนี่ย
ปัญหาผู้บริโภคกับ Internet True และการบริการที่ขอไปที แบบไม่มีความเป็นมืออาชีพ
จนกระทั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 60 ที่ผ่านมา ผมพบว่า internet ไม่มีสัญญาณ ตรวจสอบแล้วไฟไม่เข้าที่ router
ก็โทรไปแจ้งที่ Call center (ครั้งที่ 1) ซึ่งใช้เวลาสักพักกว่าจะมีการรับสาย ซึ่งก็เข้าใจได้ และได้ทำการแจ้งปัญหาไป
จนกระทั้ง Call center บอกว่า จะโอนไปฝ่ายช่างและได้คุยกันว่าจะมีช่างมาติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่ 21 มีนา โทรไป Call center (ครั้งที่ 2) เกิด เดจาวู รอบแรก เพราะพูดเหมือนกันเลยว่า รับเรื่องและโอนสายไปฝ่ายช่างและ อีก 24 ชม.จะติดต่อกลับ
ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่ 22 มีนา โทรไป Call center (ครั้งที่ 3) เกิด เดจาวู รอบสอง เพราะพูดเหมือนกันเลยว่า รับเรื่องและโอนสายไปฝ่ายช่างและ อีก 24 ชม.จะติดต่อกลับ แต่คราวนี้ผมไม่ยอม ผมบอกขอคุยกับฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน ซึ่ง call center ก็บอกว่า ผมนี่แหละครับรับเรื่องร้องเรียน พูดได้เลย..ผมก็บอกว่าแน่ใจนะ...เลยเน้นกับ True ว่าลูกค้าต้องการให้คุณเข้าไปแก้ปัญหา แม้กระทั่งการติดต่อกลับคุณยังไม่ติดต่อกลับ และจะซื้อเวลาไปเรื่อยๆไม่ Professional และดักคอไว้ว่า ขอให้เขามาทำการแก้ไขด่วน เอาอุปกรณ์สำรอง อะไหล่ที่เป็นไปได้กับอาการที่แจ้งมาให้ครบ ไม่มีการแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น มิฉะนั้นจะคุยกับผูจัดการหรือผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือยกเลิกการใช้บริการ เพราะไม่มีอะไรมารับรองว่าคุณจะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
ไม่มีการติดต่อกลับ วันที่ 23 มีนา โทรไป Call center (ครั้งที่ 4) เกิด เดจาวู รอบแรก เพราะพูดเหมือนกันเลยว่า รับเรื่องและโอนสายไปฝ่ายช่างและ อีก 24 ชม.จะติดต่อกลับ...เบรคแทบตายว่า คราวนี้ว่าไม่ต้องแล้วน้อง มาบอกขอยกเลิกบริการเลย ...น้องก็บอกว่า รับเรื่องและประสานงานค่ะ...ต้องไปแจ้งที่ counter เอง ซึ่งถ้าผมไม่มีเวลาไปแจ้ง เวลาก็เดินต่อไป เก็บตังค์ค่าการให้บริการที่ลูกค้าไม่ได้ใช้ต่อไป?
สุดท้ายผมอยากย้ายค่ายและทิ้งทุกอย่างของ True ออกไปเนื่องจากวัฒนธรรมองค์กรที่ไร้ค่า และให้ลูกค้าวิ่งไล่ตามกับปัญหาเล็กๆน้อยแบบนี้ ตอนนี้ตัวเลือกคือ AIS, 3BB และ TOT เพราะที่หมู่บ้านบังเอิญมีทั้งหมด ไม่ทราบว่า แนะนำค่ายไหนที่บริการดีๆ มีไหมครับ
หมายเหตุ. ที่ผ่านมา สัญญาณก็ไม่ใช่จะดีนะครับ ติดๆดับๆ หลายครั้ง และเบื่อมาก กับ message ที่บอกว่า เพื่อบริการที่ดีขึ้นจึงขอหยุดให้บริการ internet เป็นการชั่วคราวจากวันที่ ... ถึง ... มีใครได้แบบนี้หลายๆครั้งบ้างไหมเนี่ย