สวัสดีครับชาวพันธ์ทิพย์
คือผมมีเรื่องข้องใจเรื่องนึงคือผมได้ซื้อหูฟังบลูทูธ ของ Sony มาเพราะชอบและเห็นว่าครบทุกฟังก์ชั่น โดยซื้อประมาณเดือนสิงหาคม 2016 และมีใบเสร็จเรียบร้อย ซึ่งก็ใช้งานมาเรื่อยโอเคมากทั้งฟังเพลงทั้งเชื่อมต่อมือถือ อ้อลืมรุ่น Smart Wireless Headset Pro MW1 จนมาเมื่อเดือน กุมภาที่ผ่านมาปรากฎว่าหูฟังผมกดปุ่มอะไรไม่ได้เลยทำการส่งซ่อมซึ่งทาง Loxley ได้โทมาบอกว่าสินค้าตัวนี้พี่เพิ่งซื้อหรือไม่มีใบเสร็จไหม ผมเลยส่งใบเสร็จที่ผมซื้อไปให้เพื่อที่หวังว่าจะได้ทำการซ่อมและเอามาใช้ต่อ ปรากฎว่า Loxley แจ้งว่าได้รับแล้วใบเสร็จจะดำเนินการให้แล้วก็ส่งสินค้ากลับมาผมแฮปปี้มากได้ใช้งานต่อ แต่เมื่อนำมาใช้ได้ 1 วันอาการปุ่มกดกดได้ทุกปุ่มแต่ของแถมคือ การเชื่อมต่อหลุดบ่อย เสียงที่สนทนาก็เบาและซ่ามาก ผมจึงรีบโทรกลับไปที่ Loxley ว่าอาการเป็นแบบนี้ควรทำอย่างไร เขาให้ส่งกลับไปเขาจะแก้ไขให้อีกรอบ โอเคครับรับผิดชอบดีส่งกลับ แล้วพอสองวันผ่านไปเขาแจ้งว่าไม่สามารถซ่อมได้แล้วจะทำเรื่องขอเปลี่ยนตัวใหม่ให้กับทาง Sony ผมก็โอเค แต่เขาบอกว่าตัวนี้สินค้าไม่มีแล้วอาจจะเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ใกล้เคียง แถมผมแจ้งด้วยว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะให้ผมเพิ่มส่วนต่างเท่าไหร่แจ้งได้ จนเรื่องหายไปเกือบอาทิตย์ Loxley ส่งสินค้ากลับมาแล้วระบุในใบแจ้งว่า Sony ไม่ทำการเปลี่ยนให้เพราะสินค้าหมดประกัน
ผมจึงโทรเข้าไปที่ Sony ว่าทำไมหมดประกันเขาแจ้งว่าสินค้าเป็นรุ่นเก่ารับประกันแค่ 6 เดือนแล้วคุณจะให้ยึดการรับประกันสินค้าตามใบเสร็จและเวลาที่ซื้อทำไม ทาง Sony ตอบกลับมาอีกว่าสินค้าตัวนี้ไม่มีขายตามท้องตลาดและไม่ได้นำเข้ามาแล้วจึงทำห้การรับประกันหมดเหลือแค่ 6 เดือน
สิ่งที่ข้องใจคือ
1. เป็นความผิดของผมไหมที่ซื้อสินค้ารุ่นนี้เพราะชอบและก็ไม่ได้ซื้อมาถูกๆด้วย
2. ทาง Sony แจ้งว่าสินค้าเป็นรุ่นเก่าทางSony ไม่สามารถรับประกันได้ถึง 1 ปี อันนี้เคยมีคนขายสินค้ายี่ห้อไหนพูดไหม
3. แจ้งอีกว่าถ้าทางร้านบอกรับประกัน 1 ปีก็ไปติดต่อทางร้านซิทางร้านบอกรับประกัน 1 ปี เขาก็ต้องรับประกันให้คุณซึ่ง Sony ไม่รับประกัน มันต่างกันตรงไหน
4. แล้วผมส่งซ่อมอาการนึงได้อีกอาการนึงกลับมานี่คือผมซวยใช่ไหม
จึงขอเตือนทุกท่านครับสินค้า Sony ถ้านำมาลดราคาหรือตกรุ่นอย่าซื้อเลยครับเดวจะเจอเหตุการณ์แบบผมซึ่งผิดหวังมากไม่รับผิดชอบอะไรเลย
ถ้าท่านซื้อ Led Sony แต่ปรากฎว่าเจอเเบบผมจะทำไง และข้อแม้ต่างๆที่ทาง Sony อ้างมาผมมั่นใจเลยว่าไม่มีใครรู้หรอกครับ การที่ได้เคลียสินค้าเก่าทางบริษัทน่าจะแฮปปี้มากกว่าแต่ทำไมไม่คิดถึงถ้ามีปัญหาคุณควร Support เขาให้ดีกว่านี้ครับ
สินค้า Sony รับประกันกี่เดือนแล้วเงื่อนไขเป็นอย่างไร
คือผมมีเรื่องข้องใจเรื่องนึงคือผมได้ซื้อหูฟังบลูทูธ ของ Sony มาเพราะชอบและเห็นว่าครบทุกฟังก์ชั่น โดยซื้อประมาณเดือนสิงหาคม 2016 และมีใบเสร็จเรียบร้อย ซึ่งก็ใช้งานมาเรื่อยโอเคมากทั้งฟังเพลงทั้งเชื่อมต่อมือถือ อ้อลืมรุ่น Smart Wireless Headset Pro MW1 จนมาเมื่อเดือน กุมภาที่ผ่านมาปรากฎว่าหูฟังผมกดปุ่มอะไรไม่ได้เลยทำการส่งซ่อมซึ่งทาง Loxley ได้โทมาบอกว่าสินค้าตัวนี้พี่เพิ่งซื้อหรือไม่มีใบเสร็จไหม ผมเลยส่งใบเสร็จที่ผมซื้อไปให้เพื่อที่หวังว่าจะได้ทำการซ่อมและเอามาใช้ต่อ ปรากฎว่า Loxley แจ้งว่าได้รับแล้วใบเสร็จจะดำเนินการให้แล้วก็ส่งสินค้ากลับมาผมแฮปปี้มากได้ใช้งานต่อ แต่เมื่อนำมาใช้ได้ 1 วันอาการปุ่มกดกดได้ทุกปุ่มแต่ของแถมคือ การเชื่อมต่อหลุดบ่อย เสียงที่สนทนาก็เบาและซ่ามาก ผมจึงรีบโทรกลับไปที่ Loxley ว่าอาการเป็นแบบนี้ควรทำอย่างไร เขาให้ส่งกลับไปเขาจะแก้ไขให้อีกรอบ โอเคครับรับผิดชอบดีส่งกลับ แล้วพอสองวันผ่านไปเขาแจ้งว่าไม่สามารถซ่อมได้แล้วจะทำเรื่องขอเปลี่ยนตัวใหม่ให้กับทาง Sony ผมก็โอเค แต่เขาบอกว่าตัวนี้สินค้าไม่มีแล้วอาจจะเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ใกล้เคียง แถมผมแจ้งด้วยว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะให้ผมเพิ่มส่วนต่างเท่าไหร่แจ้งได้ จนเรื่องหายไปเกือบอาทิตย์ Loxley ส่งสินค้ากลับมาแล้วระบุในใบแจ้งว่า Sony ไม่ทำการเปลี่ยนให้เพราะสินค้าหมดประกัน
ผมจึงโทรเข้าไปที่ Sony ว่าทำไมหมดประกันเขาแจ้งว่าสินค้าเป็นรุ่นเก่ารับประกันแค่ 6 เดือนแล้วคุณจะให้ยึดการรับประกันสินค้าตามใบเสร็จและเวลาที่ซื้อทำไม ทาง Sony ตอบกลับมาอีกว่าสินค้าตัวนี้ไม่มีขายตามท้องตลาดและไม่ได้นำเข้ามาแล้วจึงทำห้การรับประกันหมดเหลือแค่ 6 เดือน
สิ่งที่ข้องใจคือ
1. เป็นความผิดของผมไหมที่ซื้อสินค้ารุ่นนี้เพราะชอบและก็ไม่ได้ซื้อมาถูกๆด้วย
2. ทาง Sony แจ้งว่าสินค้าเป็นรุ่นเก่าทางSony ไม่สามารถรับประกันได้ถึง 1 ปี อันนี้เคยมีคนขายสินค้ายี่ห้อไหนพูดไหม
3. แจ้งอีกว่าถ้าทางร้านบอกรับประกัน 1 ปีก็ไปติดต่อทางร้านซิทางร้านบอกรับประกัน 1 ปี เขาก็ต้องรับประกันให้คุณซึ่ง Sony ไม่รับประกัน มันต่างกันตรงไหน
4. แล้วผมส่งซ่อมอาการนึงได้อีกอาการนึงกลับมานี่คือผมซวยใช่ไหม
จึงขอเตือนทุกท่านครับสินค้า Sony ถ้านำมาลดราคาหรือตกรุ่นอย่าซื้อเลยครับเดวจะเจอเหตุการณ์แบบผมซึ่งผิดหวังมากไม่รับผิดชอบอะไรเลย
ถ้าท่านซื้อ Led Sony แต่ปรากฎว่าเจอเเบบผมจะทำไง และข้อแม้ต่างๆที่ทาง Sony อ้างมาผมมั่นใจเลยว่าไม่มีใครรู้หรอกครับ การที่ได้เคลียสินค้าเก่าทางบริษัทน่าจะแฮปปี้มากกว่าแต่ทำไมไม่คิดถึงถ้ามีปัญหาคุณควร Support เขาให้ดีกว่านี้ครับ